Mục lục [Ẩn]
- 1. Tại sao cần tham gia khoá học mô hình kinh doanh?
- 2. Địa chỉ học khóa học mô hình kinh doanh uy tín
- 2.1. Khoá học được dẫn dắt bởi Mr. Tony Dzung đã có hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến
- 2.2. Nội dung kiến thức được cập nhật liên tục để đón đầu xu hướng
- 2.3. Cơ hội thực hành áp dụng kiến thức ngay tại lớp học
- 2.4. Cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ với hơn 35.000 chủ doanh nghiệp trên cả nước
- 3. Giá trị khác biệt khi tham gia khóa học mô hình kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR
- 4. Kết luận
Hơn 90% chủ doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang kinh doanh theo bản năng, quản lý doanh nghiệp dựa trên cảm tính, khiến doanh nghiệp ngày càng tụt lùi và mắc kẹt trong chính mô hình kinh doanh của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR tìm hiểu về khóa học mô hình kinh doanh - chiếc phao cứu sinh giúp doanh nghiệp sống sót giữa làn sóng cạnh tranh gay gắt.
1. Tại sao cần tham gia khoá học mô hình kinh doanh?
Mô hình kinh doanh là phương thức tổ chức và vận hành của một doanh nghiệp nhằm tạo ra giá trị và thu về lợi nhuận. Nó mô tả cách doanh nghiệp xây dựng, triển khai và quản lý các hoạt động kinh doanh, bao gồm việc xác định sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp, thị trường mục tiêu và các chi phí dự kiến, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường.
Mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiến lược phát triển và hướng đi của doanh nghiệp. Một mặt, nó giúp các doanh nghiệp mới thu hút đầu tư, tạo động lực làm việc cho nhân viên. Mặt khác, đối với các doanh nghiệp lâu đời, nó giúp dự đoán những xu hướng mới và thách thức trong tương lai.
Tuy vậy, nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay không có kiến thức đầy đủ về mô hình kinh doanh cũng như không nhận thức rõ tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Do đó, thay vì vận hành tổ chức theo một mô hình kinh doanh bài bản, nhiều chủ doanh nghiệp lại kinh doanh theo bản năng, khiến doanh nghiệp phải giải quyết nhiều nỗi đau và thách thức cùng một lúc.
Dưới đây là một số vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp gặp phải khi mắc kẹt trong mô hình kinh doanh của chính mình:
- Doanh nghiệp chỉ dựa vào một kênh quảng cáo và một kênh bán hàng duy nhất, trong khi các chính sách trên các nền tảng ngày càng thắt chặt khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng "ngừng quảng cáo là ngừng doanh thu”
- Sản phẩm thiếu sự khác biệt độc đáo, dễ bị đối thủ sao chép, vì vậy buộc doanh nghiệp phải tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá cả, dẫn đến phải cắt giảm doanh thu và lợi nhuận của chính mình
- Mô hình kinh doanh thiếu tính linh hoạt, không kịp thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, khiến tốc độ tăng trưởng doanh thu dần chững lại và suy giảm theo thời gian
- Chưa kịp chuẩn hóa quy trình làm việc đã vội vàng mở rộng quy mô nên doanh nghiệp càng mở rộng càng thua lỗ, buộc phải đóng cửa để giảm thiểu tổn thất kinh doanh
- Lãnh đạo không có thói quen đo lường, phân tích, đánh giá và cải tiến sản phẩm/dịch vụ kịp thời nên doanh nghiệp dễ bị tụt hậu
- Lãnh đạo đặt ra mục tiêu và kế hoạch kinh doanh theo bản năng, chỉ có trong đầu mà không phổ biến rộng rãi cho nhân viên khiến họ nắm bắt thông tin không đồng đều, mỗi người triển khai theo một hướng
Để giải quyết triệt để những vấn đề nhức nhối trên, việc tham gia các khóa học mô hình kinh doanh là một giải pháp tối ưu. Các khóa học mô hình kinh doanh sẽ trang bị cho chủ doanh nghiệp kiến thức nền tảng về quản trị và kinh doanh, từ đó biết cách tổ chức và vận hành doanh nghiệp một cách khoa học và bài bản.
>>> XEM THÊM: KINH DOANH THEO BẢN NĂNG - SAI LẦM PHỔ BIẾN NHIỀU STARTUP MẮC PHẢI
2. Địa chỉ học khóa học mô hình kinh doanh uy tín
Trên thực tế, lựa chọn tham gia khóa học mô hình kinh doanh ở đâu là nỗi băn khoăn của nhiều chủ doanh nghiệp bởi không ít trường hợp đã “ném tiền qua cửa sổ” khi tham gia vào những khóa học kém chất lượng.
Thấu hiểu điều này, Trường Doanh Nhân HBR tổ chức khóa học “Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” nhằm giúp chủ doanh nghiệp giải quyết triệt để những vấn đề nhức nhối hiện tại của doanh nghiệp.
Dưới đây là 4 lý do khiến bạn đọc không thể bỏ qua khóa học "Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh" của Mr. Tony Dzung tại Trường Doanh Nhân HBR.
2.1. Khoá học được dẫn dắt bởi Mr. Tony Dzung đã có hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến
Lý do đầu tiên khiến khoá học “Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” trở thành một trong những lựa chọn uy tín mà chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua là bởi Mr. Tony Dzung - CEO của Trường Doanh nhân HBR là người trực tiếp dẫn dắt khoá học.
Mr. Tony Dzung tên thật Nguyễn Tiến Dũng, hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị HBR Holdings. Anh là một doanh nhân, chuyên gia nhân sự và marketing, đồng thời là một diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng. Sự thành công của hệ sinh thái HBR Holdings là bằng chứng sống cho thấy khả năng xây dựng và quản lý doanh nghiệp của Mr. Tony Dzung. Đồng thời, đây cũng là một nền tảng vững chắc giúp anh truyền đạt kiến thức tới học viên một cách chân thực và thuyết phục.
Mr. Tony Dzung bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2010 với thương hiệu Tiếng Anh giao tiếp Langmaster. Năm 2017, anh tiếp tục thành lập Trường Doanh Nhân HBR với sứ mệnh “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”. Năm 2020, thương hiệu IELTS LangGo ra đời. Năm 2021, hệ sinh thái HBR Holdings chào đón người em út với cái tên Tiếng Anh Trẻ em BingGo Leaders.
Đến nay, sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, hệ sinh thái HBR Holdings đã phát triển mạnh mẽ với hơn 1400 nhân sự. Hiện tại, HBR Holdings sở hữu mạng lưới 6 trang web giáo dục uy tín, thu hút trung bình khoảng 2.000.000 lượt truy cập mỗi tháng. Đồng thời, xây dựng và quản lý 10 fanpage với tổng số hơn 21 triệu follow trên Facebook, 2,8 triệu follow trên TikTok và 4,6 triệu đăng ký trên Youtube.
Ngoài ra, HBR Holdings có 2 kênh vinh dự sở hữu 2 nút vàng trên Youtube trong lĩnh vực giáo dục, đó là Tiếng Anh giao tiếp Langmaster và Tiếng Anh cho trẻ em BingGo Leaders.
2.2. Nội dung kiến thức được cập nhật liên tục để đón đầu xu hướng
Không chỉ giàu kinh nghiệm thực chiến, Mr. Tony Dzung còn là một trong những cá nhân đầu tiên tại Việt Nam nhận được cấp chứng chỉ NPL và MBTI quốc tế. Anh cũng được đào tạo về lĩnh vực quản trị doanh nghiệp tại các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Wharton (Upen), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…
Trong kinh doanh, có một nguyên tắc không bao giờ thay đổi, đó là mọi thứ luôn thay đổi. Nhận thức rõ điều này, cùng với tinh thần ham học hỏi, Mr. Tony Dzung luôn tiên phong cập nhật các kiến thức và xu hướng kinh doanh mới nhất để đón đầu thị trường.
Anh thường xuyên tham gia các khóa học về marketing và quản trị nhân sự tại các trường đại học và diễn đàn hàng đầu thế giới. Chính điều này đã giúp anh thiết kế được các nội dung đào tạo bám sát thực tế và cập nhật kịp thời các xu hướng kinh doanh mới nhất.
Nhờ vậy, nội dung đào tạo trong các khóa học không ngừng được nâng cao, mang đến những giải pháp kinh doanh tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững ngay cả trong thời kỳ kinh tế suy thoái.
2.3. Cơ hội thực hành áp dụng kiến thức ngay tại lớp học
Bằng cách nghiên cứu và phân tích thực trạng của từng doanh nghiệp, đội ngũ HBR sẽ giúp chủ doanh nghiệp gọi tên chính xác nỗi đau và giải quyết nỗi đau ấy ngay tại lớp học. Thông qua đó, chủ doanh nghiệp sẽ có cơ hội thực hành áp dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tế của doanh nghiệp.
Trong quá trình tham gia khóa học mô hình kinh doanh tại Trường Doanh Nhân HBR, các chủ doanh nghiệp sẽ được thực hành thảo luận nhóm để cùng nhau phân tích và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp từ các góc nhìn đa chiều. Sau đó, Mr. Tony Dzung cùng các thành viên khác trong lớp học sẽ đóng góp ý kiến giúp chủ doanh nghiệp hiểu rõ vấn đề và lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình.
Thông qua quá trình thực hành, học viên sẽ hiểu rõ hơn về các kiến thức được truyền dạy, đồng thời ghi nhớ lâu hơn và áp dụng hiệu quả vào quá trình giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
2.4. Cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ với hơn 35.000 chủ doanh nghiệp trên cả nước
Tham gia các khóa học mô hình kinh doanh là cơ hội tuyệt vời để chủ doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và học hỏi từ các doanh nhân thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Họ chính là những học viên của Trường Doanh Nhân HBR.
Kể từ khi thành lập đến nay, Trường Doanh Nhân HBR đã tổ chức hơn 500 chương trình đào tạo và huấn luyện thành công hơn 35.000 học viên là các chủ doanh nghiệp trên khắp cả nước. Trong đó, Mr. Dzung thường xuyên tổ chức các hoạt động như Leader Camp hay Unlock your power để giúp các nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp và nhân sự rèn luyện về cả về "thân - tâm - trí".
Đặc biệt, khi tham gia vào chương trình đào tạo kéo dài 2 năm liên tục cùng Mr. Tony Dzung, chủ doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia nhập cộng đồng Business Master với hơn 150 chủ doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực khác nhau. Cộng đồng là nơi quy tụ nhiều Case study thành công như chị Đỗ Kim Yến (chủ tịch Phạm Kim Group), anh Việt Paris (Hair Salon Việt Paris), anh Chiến Nguyễn (Salon tóc 1900)...
Do đó, đây là một môi trường học tập lý tưởng mà chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua. Nó cho phép chủ doanh nghiệp kết nối với những đối tác, khách hàng tiềm năng để mở rộng mạng lưới quan hệ, đồng thời học hỏi kinh nghiệm và hợp tác cùng phát triển.
3. Giá trị khác biệt khi tham gia khóa học mô hình kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR
Với những lý do trên, khóa học “Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung hứa hẹn sẽ cung cấp cho chủ doanh nghiệp mọi kiến thức nền tảng và các mô hình chiến lược hiệu quả nhất để thiết kế và triển khai nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.
Nội dung khóa học “Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” được thiết kế thành 4 phần riêng biệt, đó là:
Phần 1: Thấu hiểu khách hàng và phát triển lợi thế cạnh tranh duy nhất
Phần 2: Từ việc phát triển và thử nghiệm sản phẩm đến xây dựng mô hình kinh doanh
Phần 3: Liên tục đổi mới và cải tiến mô hình kinh doanh
Phần 4: Thấu hiểu và áp dụng các mô hình đưa ra quyết định chiến lược trong thời đại 5.0
Theo đó, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích khác biệt sau khi tham gia khoá học “Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung:
- Chọn lựa sản phẩm và thị trường mục tiêu một cách chính xác dựa vào những dữ liệu và căn cứ khoa học, từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và trưởng thần tốc
- Phân tích các trường hợp thành công về mô hình kinh doanh ở Việt Nam và quốc tế, từ đó áp dụng vào tình hình thực tế của doanh nghiệp
- Kéo dài vòng đời khách hàng và tăng giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng bằng cách xây dựng thang sản phẩm và lựa chọn những sản phẩm quan trọng nhất
- Sử dụng các yếu tố cảm xúc để nâng cao giá trị sản phẩm thay vì chỉ tập trung vào yếu tố lý tính, từ đó tạo điều kiện để doanh nghiệp định giá sản phẩm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường
- Xác định một cách chính xác năng lực của doanh nghiệp và USP của sản phẩm thông qua công cụ VRIO nhằm tạo ra "một đại dương xanh trong đại dương đỏ"
- Áp dụng mô hình đường chân trời McKinsey để mở rộng và phát triển hệ thống kinh doanh từ các yếu tố cốt lõi, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa mọi nguồn lực (chi phí, dữ liệu khách hàng, đối tác kinh doanh…)
- Sử dụng thành thạo công cụ CANVAS để nghiên cứu và phát triển một sản phẩm khác biệt, độc đáo nhằm giải quyết đúng vấn đề và nỗi đau của khách hàng, đồng thời khiến đối thủ khó sao chép, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng doanh số
Những giá trị khác biệt này chính là yếu tố then chốt khiến các chủ doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn khóa học mô hình kinh doanh của Mr. Tony Dzung tại Trường Doanh Nhân HBR. Nó giúp nhà lãnh đạo lựa chọn giải pháp phù hợp nhất và liên tục cải tiến mô hình kinh doanh để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững giữa thị trường đầy biến động.
Đặc biệt, khi tham gia khóa học “Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” tại Trường Doanh Nhân HBR, chủ doanh nghiệp sẽ được cung cấp trọn bộ tài liệu đóng gói, chứa đựng những kiến thức tinh hoa nhất. Những kiến thức này sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong việc nắm bắt các xu hướng thị trường hiện đại và phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Bộ tài liệu đóng gói bao gồm:
- Tài liệu nghiên cứu và phân tích thị trường
- Tài liệu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
- Tài liệu hướng dẫn cách cơ cấu tổ chức phòng ban trong doanh nghiệp
Chia sẻ cảm nhận về khóa học Xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh, chị Julia Hoang - CEO và Founder tại Emilbros Group tâm sự: “Trước khi đến với khóa học, doanh nghiệp của mình gặp rất nhiều vấn đề, ví dụ như nhân sự, marketing nên mình muốn tìm đến khóa học để hệ thống lại tất cả các vấn đề. Kiến thức trong khoá học là kiến thức tổng thể nhưng thầy Tony Dzung vẫn giúp từng doanh nghiệp nhận ra vấn đề cụ thể của mình. Thầy giúp mình nhận ra vấn đề còn tồn đọng nhất, sau đó bóc tách và giải quyết từng vấn đề xung quanh vấn đề cốt lõi ấy. Khoá học không chỉ truyền động lực cho mình mà giúp mình truyền động lực cho các nhân viên cấp dưới để hoàn thành tốt mọi công việc”.
Anh Nguyễn Văn Hậu - Founder chuỗi Cơm thố Anh Nguyễn chia sẻ: “Khi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thì mình gặp một số vấn đề về nhân sự và kinh doanh. Chẳng hạn như nhân sự làm việc không hiệu quả, thái độ lồi lõm nhưng không dám sa thải. Bên cạnh đó, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh copy và làm theo mô hình kinh doanh của mình, khiến doanh nghiệp mình phải cạnh tranh về giá. Khi tham gia khóa học mô hình kinh doanh của thầy Tony Dzung, mình đã tìm ra giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà mình cần phát triển, biết cách quản lý nhân sự, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Kiến thức mà thầy cung cấp tương đối bám sát thị trường và đi vào đúng nỗi đau mà các doanh nghiệp đã từng trải qua”.
4. Kết luận
Doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển bền vững nếu không có một mô hình kinh doanh phù hợp và được cải tiến kịp thời. Vì vậy, tham gia vào khóa học mô hình kinh doanh của Mr. Tony Dzung tại Trường Doanh Nhân HBR là lựa chọn hàng đầu mà các chủ doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.