
Kinh
nghiệm
của
tôi cho thấy rằng họ đều phát triển những chiến lược đúng đắn mà có thể đối mặt với các
nguồn
lực cạnh tranh khác. Họ coi đây là một cuộc hành trình mà không được phép bỏ quên ‘nền
móng
xây
dựng các Năng Lực Cốt Lõi’. Việc hình thành một chiến lược tốt với sự hiểu biết sâu sắc
được
tạo
ra từ chính các công cụ xây dựng chiến lược bài bản. Chúng ta có thể học điều đó một
cách dễ
dàng.
Hãy luôn nhớ rằng một yếu tố vô cùng quan trọng chính là sự đồng bộ chiến lược
trong
doanh nghiệp. Đó chính là điều mà những lãnh đạo của các doanh nghiệp thành công đang
làm.
KHÔNG TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN THẾ MẠNH
CỦA DOANH NGHIỆP ở một vài lĩnh vực. Luôn tìm cơ hội đầu tư mới khiến cho nguồn lực của doanh nghiệp
bị phân tán khắp nơi và không đạt được mục tiêu đề ra.
KHÔNG XÂY DỰNG ĐƯỢC NĂNG LỰC CỐT
LÕI ĐỘC NHẤT, luôn đi bắt chước những đối thủ khác dẫn đến doanh nghiệp đánh mất lợi thế cạnh tranh.
Doanh nghiệp thất bại trong việc đề xuất giá trị riêng biệt, không thể tách biệt mình với đối thủ
cạnh tranh dẫn đến hoạt động kém hiệu quả hơn các doanh nghiệp đối thủ.
KHÔNG THỂ PHÁT HUY SỨC MẠNH CỦA VĂN
HOÁ DOANH NGHIỆP khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt và thiếu động lực làm việc. Doanh nghiệp khi đó
sẽ rơi vào trạng thái “bằng mặt không bằng lòng”. Mọi chiến lược mới đều thất bại do nhân viên chỉ
miễn cưỡng đồng thuận và chờ đợi đến khi bộ máy được cải tổ.
CẮT GIẢM CHI PHÍ BỪA BÃI THAY VÌ
TỐI ƯU HOÁ ĐẦU TƯ đẩy doanh nghiệp rơi vào trạng thái “suy dinh dưỡng”. Doanh nghiệp “bỏ đói” hạng
mục quan trọng và thay vào đó quá “nuông chiều” những lĩnh vực không cần thiết dẫn tới tình trạng
doanh nghiệp dần đánh mất năng lực chuyên biệt
KHÔNG THỂ TẠO RA XU HƯỚNG MÀ CHỈ
CHẠY THEO TRÀO LƯU, doanh nghiệp nhiều khả năng sẽ bị tụt hậu thậm chí bị đối thủ đánh bại. Hiện
nay, các doanh nghiệp siêu cạnh tranh đang xuất hiện ngày càng nhiều. Họ luôn cố gắng phát triển
năng lực, dự liệu nhu cầu của khách hàng và kiểm soát thị phần. Doanh nghiệp bình thường nếu không
thể tự chuyển mình trở thành một ông lớn thì dĩ nhiên phải chấp nhận bị lệ thuộc.
Tính cấp thiết trong việc đổi mới mô hình kinh doanh thời đại số
Sự phá vỡ doanh nghiệp trong nền kinh tế số (Business Disruptions)
Vai trò của Lãnh đạo trong việc xây dựng chiến lược và quản trị sự thay đổi
Xây dựng 5 năng lực quan trọng của người Lãnh đạo giúp dẫn dắt doanh nghiệp bền vững
Xây dựng 03 trí tuệ kinh doanh cốt lõi
Xác định chuỗi 12 giá trị để xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững
Xây dựng Tháp chiến lược kinh doanh
Đồng bộ hoá từ chiến lược đến năng lực thực thi (tháp đồng bộ chiến lược)
Ứng dụng mô hình Chiến lược 05 bước trong kinh doanh
Xây dựng 8 "Làn đường" chiến lược - Dẫn lối doanh nghiệp phát triển
Áp dụng ma trận chiến lược sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh
03 bước xây dựng Hệ sinh thái kinh doanh bền vững
Ứng dụng mô hình 05 áp lực cạnh tranh để ra quyết định chiến lược
Quy trình 04 bước xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững
Xây dựng đường cong giá trị để khác biệt hoá trong kinh doanh
Xây dựng Thẻ điểm cân bằng BSC trong doanh nghiệp
05 Bước Lập kế hoạch kinh doanh hoàn hảo
Đồng bộ kế hoạch kinh doanh từ chiến lược đến kết quả thực tế
Phân tích 06 chỉ số quan trọng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
6 Yếu tố giúp doanh nghiệp lập ngân sách cho kế hoạch kinh doanh hiệu quả
Xây dựng chiến lược nhân sự để phục vụ mục tiêu kinh doanh
Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị HBR Holdings
Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Langmaster.
Tổng giám đốc Trường doanh nhân HBR.
Một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận.
Được đào tạo trực tiếp về lãnh đạo và quản trị từ các chuyên gia đến từ các ngôi trường hàng đầu trên thế giới: Harvard, Wharton (Upenn), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…
Được huấn luyện và đào tạo trực tiếp về nhân sự bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu thế giới như Dave Ulrich, Peter Cappelli,…
Một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI trên toàn thế giới.
Được huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới: Anthony Robbins, Robert Dilts,...