Có phải chúng ta vẫn sẽ bị động khi rơi vào tình huống mà bạn phải xin lỗi người khác nhưng họ không chấp nhận lời xin lỗi đó. Khi mà lời xin lỗi truyền tải bị thất bại khiến chúng ta bối rối và xấu hổ. Đặc biệt trong đàm phán và công việc kinh doanh, làm sao để tạo được mối thiện cảm thông qua lời xin lỗi để thành công?
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng, thì doanh nghiệp phải xây dựng được thương hiệu và sự chuyên nghiệp. Khách hàng dù đúng hay sai là họ vẫn là “thượng đế”, xứng đáng được phục vụ. Cho nên người làm kinh doanh khi gặp những trường hợp này không chỉ cần biết các xin lỗi mà còn thể hiện theo cách chuẩn mực để được thông cảm và lôi kéo lại sự tín nhiệm.
Những công ty lớn hàng đầu thế giới như Google, Facebook, GE, P&G và Neslé đều sử dụng Canvas để quản lý chiến lược và tạo ra những động lực tăng trưởng mới.
Chiến lược kinh doanh vừa là nền tảng, vừa là kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong giới hạn nguồn lực một cách hiệu quả nhất. Thế nhưng, chúng ta thường nhầm lẫn chiến lược với "giấc mơ" và phần lớn các công ty quy mô nhỏ hiện nay không thể định hình rõ ràng & cụ thể hóa chiến lược cho mình. Thuật ngữ "chiến lược" có vẻ khó hiểu và tôi tin dù có đọc nhiều sách + được chia sẻ kinh nghiệm thì giám đốc các doanh nghiệp vẫn rất lúng túng khi cùng đội ngũ của mình định hình, soạn thảo bản chiến lược…
Để bắt đầu một công việc kinh doanh dù nhiều vốn hay ít vốn, hình thức online hay offline bạn cũng cần tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh để làm hành trang cho mình bước vào thương trường.
Mô hình kinh doanh buffet là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi muốn tụ tập ăn uống với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Những con số 99k, 129k, 199k, 299k,… và các slogan “niêu cơm Thạch Sanh”, “ăn đến khi nào bò thì thôi”, “ăn tẹt ga không lo về giá”,… được các nhà hàng đặt ra trong chiến lược kinh doanh của mình. Hấp dẫn, giá cả phải chăng, đa dạng các món ăn, khách hàng vẫn nghĩ rằng mình được lời nhiều khi chọn loại hình buffet – đó chính là thành công quá lớn với các nhà hàng, khách sạn, quán ăn.
Cổ nhân đã có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Thương trường cũng như chiến trường, các doanh nghiệp khó mà “tránh mặt” với các đối thủ cùng kinh doanh, sản xuất cùng lĩnh vực, sản phẩm. Với chiến lược kinh doanh kiểu Judo (tên môn võ), điểm mạnh của đối thủ không còn là điều đáng sợ. Nếu biết cách tận dụng thì ưu điểm của đối thủ lại chính là lợi thế của mình.
Có rất nhiều mô hình kinh doanh đang tồn tại nhưng 4 trong số chúng đáng để nghiên cứu trong bối cảnh thị trường ngày nay được cập nhật trong bài viết dưới đây.