Mục lục [Ẩn]
- 1. Điều gì sẽ xảy ra nếu không có sự đồng bộ trong chiến lược kinh doanh?
- 2. Khóa học chiến lược kinh doanh ở đâu uy tín?
- 2.1. Diễn giả khóa học chiến lược kinh doanh - Mr. Tony Dzung
- 2.2. Nội dung khóa học chiến lược kinh doanh
- 2.3. Mục tiêu khóa học chiến lược kinh doanh
- 3. Khóa học chiến lược kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR có gì khác biệt?
- 3.1. Cơ hội học đi đôi với hành
- 3.2. Nội dung kiến thức được cập nhật liên tục để dẫn đầu xu hướng
- 3.3. Cơ hội tham gia vào cộng đồng Business Master
- 4. Cảm nhận của học viên về khóa học chiến lược kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR
Khóa học chiến lược kinh doanh là công cụ đắc lực giúp chủ doanh nghiệp biết cách xây dựng và phát triển chiến lược kinh doanh toàn diện, đồng thời cập nhật các xu hướng kinh doanh mới nhất. Vậy khóa học chiến lược kinh doanh ở đâu là uy tín, hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Điều gì sẽ xảy ra nếu không có sự đồng bộ trong chiến lược kinh doanh?
Chiến lược kinh doanh là một kế hoạch tổng thể nhằm định hướng các hoạt động kinh doanh để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Nói cách khác, chiến lược kinh doanh là một bản phác thảo toàn diện về đích đến và hướng đi của doanh nghiệp, bao gồm các quyết định chiến lược và chiến thuật mà doanh nghiệp cần thực hiện để đạt được mục tiêu lâu dài.
Theo đó, chiến lược kinh doanh giúp định hướng lộ trình phát triển ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp. Đồng thời, thiết lập một khuôn khổ hoạt động nhằm đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán giữa các phòng ban trong quá trình làm việc. Trên cơ sở đó, giúp doanh nghiệp khai thác và quản lý hiệu quả các nguồn lực nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối ưu hiệu suất kinh doanh.
Tuy vậy, nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay không ý thức rõ tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời không có kiến thức nền tảng nên không biết cách xây dựng một chiến lược kinh doanh bài bản và toàn diện. Hệ quả là doanh nghiệp mất đi la bàn chỉ dẫn, phải đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh đầy cạnh tranh.
Dưới đây là một số vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp gặp phải khi không có sự đồng bộ trong chiến lược kinh doanh:
- Việc cắt giảm chi phí bừa bãi thay vì tối ưu hóa đầu tư khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng "suy dinh dưỡng". Doanh nghiệp thường xuyên "bỏ đói" các hạng mục quan trọng và quá "nuông chiều" những hạng mục không cần thiết, dẫn đến mất dần năng lực chuyên biệt của doanh nghiệp
- Thất bại trong việc xây dựng năng lực cốt lõi độc nhất và liên tục sao chép đối thủ khiến doanh nghiệp mất lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp thất bại trong việc đề xuất giá trị riêng biệt, không thể tách biệt mình khỏi đối thủ, dẫn đến hoạt động kém hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh
- Không phát huy được sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt và thiếu động lực. Khi đó, doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng “bằng mặt không bằng lòng”. Các chiến lược mới đều thất bại vì nhân viên chỉ miễn cưỡng chấp nhận và chờ đợi sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức
- Không tập trung phát triển thế mạnh của doanh nghiệp ở những lĩnh vực cốt lõi, đồng thời luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư mới khiến nguồn lực bị phân tán và không đạt được mục tiêu đã đề ra
- Chỉ chạy theo trào lưu mà không thể tự tạo ra xu hướng mới khiến doanh nghiệp có nguy cơ bị tụt hậu, thậm chí bị đối thủ đánh bại
Để giải quyết triệt để những vấn đề nhức nhối trên, việc tham gia các khóa học chiến lược kinh doanh là một giải pháp tối ưu. Thông qua khóa học chiến lược kinh doanh, chủ doanh nghiệp sẽ biết cách xây dựng chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh bài bản nhằm nâng cao khả năng thích nghi của doanh nghiệp trong bối cảnh siêu cạnh tranh.
>>> XEM THÊM: 9 NGUYÊN NHÂN KHIẾN VIỆC TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KÉM HIỆU QUẢ
2. Khóa học chiến lược kinh doanh ở đâu uy tín?
Trong bối cảnh siêu cạnh tranh như hiện nay, chiến lược kinh doanh là con át chủ bài giúp doanh nghiệp làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả không phải là điều dễ dàng.
Thấu hiểu điều này, Trường Doanh Nhân HBR đã thiết kế và triển khai khóa học “Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh” nhằm cung cấp cho chủ doanh nghiệp kiến thức nền tảng về chiến lược kinh doanh, từ đó biết cách xây dựng một chiến lược kinh doanh bài bản nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Dưới đây là những thông tin cơ bản về khóa học chiến lược kinh doanh tại Trường Doanh Nhân HBR.
2.1. Diễn giả khóa học chiến lược kinh doanh - Mr. Tony Dzung
Khóa học chiến lược kinh doanh được dẫn dắt trực tiếp bởi Mr. Tony Dzung - CEO của Trường Doanh Nhân HBR.
Mr. Tony Dzung là một doanh nhân, chuyên gia marketing và nhân sự, diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện tại, Mr. Tony Dzung đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị HBR Holdings - hệ sinh thái HBR Holdings giáo dục gồm 4 thương hiệu uy tín (Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo, Tiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders).
Dưới sự dẫn dắt của Mr. Tony Dzung, HBR Holding đã phát triển lớn mạnh và đạt được những con số kinh doanh ấn tượng sau hơn 15 năm. Hiện tại, HBR Holding sở hữu một đội ngũ nhân sự hùng mạnh với hơn 1400 người. Ngoài ra, HBR đang quản lý mạng lưới 6 trang web giáo dục uy tín với khoảng 2.000.000 lượt truy cập mỗi tháng, 10 fanpage với hơn 21 triệu lượt follow. Đồng thời, sở hữu kênh TikTok với 2,8 triệu follow và kênh Youtube với 4,6 triệu lượt đăng ký.
Sự thành công của hệ sinh thái HBR Holdings chính là minh chứng rõ nét nhất cho thấy năng lực xây dựng và quản lý doanh nghiệp của Mr. Tony Dzung. Đồng thời, đây cũng là nền tảng vững chắc để anh truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tế quý báu tới học viên.
Không chỉ có thành tích kinh doanh xuất sắc, Mr Tony Dzung còn có thành tích đào tạo và huấn luyện nổi bật. Đến nay, anh đã có hơn 7 năm kinh nghiệm đào tạo và huấn luyện thành công hơn 35.000 chủ doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển hệ sinh thái HBR Holdings, Tony Dzung thấu hiểu các giai đoạn khó khăn mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ chắc chắn sẽ trải qua. Do đó, Mr. Tony Dzung luôn đồng hành sát sao cùng các chủ doanh nghiệp trên hành trình chuyển hoá lãnh đạo, kiến tạo tương lai. Thông qua nghiên cứu và phân tích thực trạng, Mr. Tony Dzung cùng đội ngũ HBR giúp chủ doanh nghiệp gọi tên đúng nỗi đau, nhận diện chính xác vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Từ đó, tư vấn và hỗ trợ chủ doanh nghiệp giải quyết triệt để những vấn đề nhức nhối nhất.
>>> XEM THÊM: KỶ LUẬT HAY LÀ CHẾT - CẦU NỐI GIỮA MỤC TIÊU VÀ KẾT QUẢ
2.2. Nội dung khóa học chiến lược kinh doanh
Nội dung khóa học chiến lược kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR được thiết kế thành 5 phần riêng biệt. Cụ thể như sau:
Phần học | Nội dung |
Phần 1: Thực trạng và thách thức của lãnh đạo trong kỷ nguyên kinh tế số |
|
Phần 2: Hoạch định và phát triển chiến lược kinh doanh bền vững |
|
Phần 3: Áp dụng công nghệ để đưa ra quyết định hiệu quả |
|
Phần 4: Xây dựng kế hoạch kinh doanh |
|
Phần 5: Q&A |
|
2.3. Mục tiêu khóa học chiến lược kinh doanh
Với khung nội dung như trên, khoá học chiến lược kinh doanh được thiết kế với mục đích giúp chủ doanh nghiệp:
- Nhận thức rõ tầm quan trọng của chiến lược trong doanh nghiệp và những hậu quả khi xây dựng chiến lược thiếu toàn diện và không đồng bộ
- Hoạch định chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh một cách bài bản, đồng thời học hỏi từ các case study thực tế trong nước và quốc tế
- Nắm vững kỹ năng lập bản đồ chiến lược, hoạch định chiến lược doanh nghiệp và kế hoạch thực thi chiến lược
- Giải quyết trực tiếp các vấn đề doanh nghiệp gặp phải ngay trong quá trình học
- Ứng dụng các công cụ và phương pháp: Ma trận sản phẩm, xây dựng hệ sinh thái kinh doanh, đường cong giá trị... nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp
- Tăng cường cơ hội học hỏi, hợp tác kinh doanh và gặp gỡ đối tác đa ngành nghề trong mạng lưới hơn 35.000 chủ doanh nghiệp Việt Nam
>>> XEM THÊM: THẾ NÀO LÀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH? QUY TRÌNH 5 BƯỚC TỐI GIẢN HOẠCH ĐỊNH HIỆU QUẢ
3. Khóa học chiến lược kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR có gì khác biệt?
Dưới đây là 3 yếu tố cốt lõi làm nên sự khác biệt của khóa học chiến lược kinh doanh tại trường Doanh Nhân HBR. Đồng thời, đây cũng là lý do mà chủ doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia khóa học.
3.1. Cơ hội học đi đôi với hành
Với phương châm “học đi đôi với hành”, khi tham gia khóa học chiến lược kinh doanh tại Trường Doanh Nhân HBR, chủ doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội thực hành bổ ích. Không chỉ đơn thuần tiếp thu lý thuyết trên sách vở, học viên sẽ được thực hành áp dụng kiến thức ấy vào giải quyết các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp.
Theo đó, học viên sẽ thường xuyên được giao các bài tập nhóm để cùng nhau thảo luận, phân tích và giải quyết vấn đề từ những góc nhìn đa chiều. Sau đó, Mr. Tony Dzung sẽ trực tiếp chữa bài tập và tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp. Với sự hướng dẫn của Mr. Tony Dzung, cùng với sự đóng góp từ các học viên khác, chủ doanh nghiệp sẽ nhận diện chính xác vấn đề và tìm ra giải pháp tối ưu nhất.
Bên cạnh đó, khi tham gia khóa học chiến lược kinh doanh, chủ doanh nghiệp còn có cơ hội đối thoại trực tiếp với Mr. Tony Dzung thông qua hình thức Q&A. Theo đó, chủ doanh nghiệp có thể trực tiếp đặt câu hỏi với Mr. Tony Dzung ngay tại lớp học. Mr Tony Dzung sẽ tận tình giải đáp các thắc mắc và cùng với chủ doanh nghiệp tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho các vấn đề hiện tại. Thông qua quá trình thực hành, học viên sẽ nắm vững các kiến thức đã học, ghi nhớ lâu hơn và vận dụng hiệu quả vào các tình huống thực tiễn.
3.2. Nội dung kiến thức được cập nhật liên tục để dẫn đầu xu hướng
Theo Mr. Tony Dzung - CEO của Trường Doanh Nhân HBR, yếu tố khiến khách hàng trung thành với doanh nghiệp chính là những giá trị mới mà doanh nghiệp có thể tạo ra. Vì vậy, nếu không ngừng học tập và đổi mới, doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị tụt hậu và đào thải.
Chính bởi lẽ đó, cùng với tinh thần ham học hỏi, Mr. Tony Dzung luôn tiên phong cập nhật các kiến thức và xu hướng kinh doanh mới nhất để dẫn đầu thị trường. Để làm được điều này, anh thường xuyên tham gia các khóa học về kinh doanh, marketing, nhân sự tại các diễn đàn và trường học danh giá trên thế giới. Chẳng hạn như Harvard Business School, Wharton School, Học viện quân sự West Point Hoa Kỳ, MIT Sloan of Management và SMU (Singapore Management University)... Bên cạnh đó, anh cũng được đào tạo và huấn luyện trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới như Dave Ulrich, Peter Cappelli,…
Với nỗ lực học hỏi không ngừng, Mr. Tony Dzung đã trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận. Ngoài ra, anh cũng là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI trên toàn cầu.
Nhờ liên tục cập nhật kiến thức mới, Mr. Tony có thể thiết kế những nội dung đào tạo bám sát thực tế và bắt kịp các xu hướng kinh doanh mới nhất. Do đó, nội dung khóa học chiến lược kinh doanh không ngừng được cải tiến và nâng cấp, mang đến những giải pháp tối ưu nhất nhằm giúp doanh nghiệp thích nghi hiệu quả trong bối cảnh siêu cạnh tranh.
3.3. Cơ hội tham gia vào cộng đồng Business Master
Một điểm khác biệt nổi bật khi tham gia khóa học chiến lược kinh doanh tại Trường Doanh Nhân HBR là cơ hội tham gia vào cộng đồng Business Master (cộng đồng doanh nhân HBR). Cộng đồng Business Master là một cộng đồng doanh nhân sôi nổi, năng động do Mr. Tony Dzung trực tiếp xây dựng.
Business Master gồm 150 thành viên là các chủ doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Đây là nơi quy tụ những cá nhân ưu tú với các case study thành công như chị Anh Chiến Nguyễn (Founder của Salon tóc 1900), chị Đỗ Kim Yến (chủ tịch Phạm Kim Group) hay Anh Việt Paris (Founder Hair Salon Việt Paris)...
Do đó, Business Master là một môi trường học tập và phát triển lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp Việt Nam. Tại đây, chủ doanh nghiệp có thể gặp gỡ, giao lưu và kết nối với những đối tác, khách hàng tiềm năng. Đây là cơ hội để mở rộng mạng lưới quan hệ, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác với những doanh nhân hàng đầu.
Có thể nói, cộng đồng Business Master chính là cơ hội tuyệt vời để mỗi chủ doanh nghiệp thay đổi tư duy, khai phóng tiềm năng và vượt qua những giới hạn bản thân để hiện thực hóa ước mơ.
4. Cảm nhận của học viên về khóa học chiến lược kinh doanh của Trường Doanh Nhân HBR
Chính bởi những lý do trên mà khoá học chiến lược kinh doanh của Mr. Tony Dzung được nhiều chủ doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là một số chia sẻ của học viên sau khi tham gia khóa học này:
Anh Hoàng Mạnh Cường - Founder Học viện thương mại điện tử Topmax chia sẻ cảm nhận về khóa học chiến lược kinh doanh như sau: “Mình có chiến lược kinh doanh nhưng mình không gọi tên được nó, cũng như không có kế hoạch cụ thể để điều hành các phòng ban bên dưới một cách hiệu quả. Sau khi tham gia khóa học, mình nhận thấy anh Dũng có rất nhiều góc nhìn từ các case study thành công ở nước ngoài. Từ đó, giúp mình bổ sung thêm nhiều góc nhìn về chiến lược kinh doanh, khiến mình ra quyết định hiệu quả hơn.”
Chị Đặng Thị Thuý - Giám đốc công ty cổ phần tập đoàn Meey Land chia sẻ: “Doanh nghiệp của mình mới vận hành hơn 1 năm và gặp khá nhiều vướng mắc về chiến lược kinh doanh. Sau khi tham gia khóa học, mình đã xác định được giá trị của sản phẩm cốt lõi, phân tích được năng lực nhân sự và hoạch định lại chiến lược marketing”.
Như vậy, xây dựng một chiến lược kinh doanh bài bản và toàn diện là điều tất yếu đối với mọi doanh nghiệp nếu không muốn bị đào thải khỏi thị trường. Do đó, việc tham gia khóa học chiến lược kinh doanh có ý nghĩa vô cùng thiết thực và khoá học tại Trường Doanh Nhân HBR là một lựa chọn lý tưởng mà chủ doanh nghiệp không nên bỏ qua.