Mục lục [Ẩn]
- 1. Vì sao chủ doanh nghiệp nên tham gia khóa học Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu?
- 2. Khóa học Marketing chất lượng sẽ cung cấp kiến thức gì cho người học?
- 2.1. Nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng
- 2.2. Cách xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing
- 2.3. Cách xây dựng chiến lược nội dung đa nền tảng
- 2.4. Cách định vị và truyền thông thương hiệu
- 2.5. Cách xây dựng phòng ban Marketing
- 2.6. Hướng dẫn cách đo lường hiệu quả chiến lược Marketing
- 3. Tham khảo khóa học Marketing chuyên sâu Trường Doanh Nhân HBR
- 3.1. Nội dung khóa học
- 3.2. Khoá học được dẫn dắt bởi Mr. Tony Dzung
- 3.3. Lợi ích khi tham gia khóa học
- 4. Lịch các khóa học Marketing Trường Doanh Nhân HBR
- 5. Tham khảo gói Tư vấn chiến lược Marketing trong 2 năm liên tiếp
- 5.1. Nội dung gói Tư vấn chiến lược Marketing
- 5.2. Lợi ích khi tham gia gói tư vấn chiến lược Marketing trong cộng đồng Business Master
- 5.3. Tham khảo 2 gói tư vấn chiến lược Marketing
Việc lãnh đạo không có kiến thức nền tảng về Marketing mà phù thuộc hoàn toàn vào nhân sự cấp dưới hoặc đội ngũ thuê ngoài là nguyên nhân thất bại của nhiều doanh nghiệp. Vì thế, lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp cần trang bị cho mình những kiến thức Marketing từ những chuyên gia có kiến thức, kinh nghiệm thực tế qua các khóa học Marketing chất lượng! Hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR tìm hiểu tiêu chí để đánh giá một khóa học chất lượng.
1. Vì sao chủ doanh nghiệp nên tham gia khóa học Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu?
Theo CBInsights, một trong 10 lý do phổ biến nhất khiến các Startup thất bại là do thiếu chiến lược Marketing hiệu quả. Việc lãnh đạo không có kiến thức cơ bản về Marketing để xây dựng đội ngũ giỏi, kiểm soát và quản lý hoạt động tiếp thị chính là nguyên nhân lớn dẫn đến thực trạng này.
Lãnh đạo không trang bị đủ kiến thức Marketing, phó mặc cho nhân sự hoặc phụ thuộc vào bên thứ 3 có thể khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng:
- Không xây dựng được thương hiệu: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhưng không khẳng định được tên tuổi của mình. Doanh nghiệp chỉ chạy quảng cáo, lãng phí thời gian tiền bạc nhưng vẫn không tiếp cận được khách hàng mục tiêu hoặc khiến họ yêu thích.
- Hệ thống Marketing hoạt động thiếu hiệu quả: Lãnh đạo làm Marketing dựa trên cảm tính, thiếu kinh nghiệm nên không biết cách xây dựng chiến lược Marketing bài bản. Từ đó làm bộ phận Marketing hoạt động không hiệu quả.
- Không có nhân sự giỏi thực thi: Chủ doanh nghiệp không có kiến thức và tư duy Marketing cơ bản nên không xây được khung năng lực nhân sự phòng Marketing giúp thu hút, tuyển chọn, đào tạo và giữ chân nhân tài.
- Phòng Marketing hoạt động không có hệ thống: Lãnh đạo không biết cách setup phòng Marketing, quy trình vận hành thiếu bài bản và thống nhất. Điều này dẫn đến năng lực thực thi kém, không đạt được mục tiêu đề ra
- Doanh thu không có sự đột phá: Doanh nghiệp bán được sản phẩm. Tuy nhiên, vì không biết cách Marketing nên doanh thu dậm chân tại chỗ sau 3 - 5 năm kinh doanh, thậm chí bị thụt lùi khi nhiều đối thủ xuất hiện.
- Không điều hành được nhân sự Marketing: Sếp không có kiến thức nên không biết nhân sự thực hiện đúng hay sai, hiệu quả hay không để khắc phục. Đồng thời, không tạo được đội ngũ làm việc chủ động, hiệu quả ngay cả khi không có lãnh đạo..
Để giải quyết những vấn đề khi vận hành phòng Marketing thực hiện các chiến dịch tiếp thị, chủ doanh nghiệp cần có kiến thức Marketing nhất định. Muốn thành công nhanh nhất, hãy theo học những người giỏi nhất. Ban lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp nên tìm một chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về Marketing, điều hành doanh nghiệp và đã tạo ra kết quả.
2. Khóa học Marketing chất lượng sẽ cung cấp kiến thức gì cho người học?
Hiện nay, có rất nhiều khóa học Marketing trên thị trường. Làm thế nào để biết đâu là khóa học chất lượng và phù hợp với ban lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp? Đối với doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến vừa, để vận hành toàn bộ bộ máy Marketing trơn tru, lãnh đạo cần khóa học cung cấp đầy đủ các nội dung kiến thức sau:
2.1. Nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng
Nghiên cứu, phân tích thị trường là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất khi làm Marketing vì thế, khoa học Marketing cần nói cho học viên:
- Cách phân tích thị trường để hiểu rõ xu hướng, kích thước và các yếu tố thị trường có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
- Phương pháp nghiên cứu và đánh giá đối thủ cạnh tranh, cách hạn chế tác động của đối thủ và trở nên vượt trội
- Nghiên cứu về nhu cầu, vấn đề, mong muốn của khách hàng thông qua các phương pháp như khảo sát, phỏng vấn và mô hình khách hàng Canvas
2.2. Cách xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing
Khi giảng dạy về cách xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing, khóa học chất lượng nên có các nội dung:
- “Chẩn đoán bệnh” doanh nghiệp thường gặp phải khi xây dựng chiến lược Marketing
- “Cung cấp thuốc điều trị” thông qua các bước xây dựng chi tiết cụ thể từ bước nghiên cứu, xác định USP, đến các hoạt động cụ thể
- Cập nhật các kiểu chiến Lược Marketing hiệu quả nhất để học viên có thể áp dụng như chiến lược Marketing 4P, chiến lược Marketing cạnh tranh…
2.3. Cách xây dựng chiến lược nội dung đa nền tảng
Xây nội dung đa nền tảng là nội dung không thể thiếu trong các khóa học Marketing 4.0, 5.0 hiện nay. Khoa học cần giúp học viên nắm được
- Nguyên tắc giúp xây dựng hệ thống Marketing đa kênh
- Cách tạo content viral và các concept content viral thường gặp
- Xác định cách phân phối nội dung trên các nền tảng khác nhau như mạng xã hội, trang web, blog…
- Các lưu ý khi xây dựng nội dung đa nền tảng
2.4. Cách định vị và truyền thông thương hiệu
Định vị và truyền thông thương hiệu là việc quan trọng với sự phát triển bền vững của mọi doanh nghiệp. Vì thế, khóa học Marketing cần cung cấp nội dung về:
- Cách tìm ra USP của thương hiệu để truyền thông
- Các bước cụ thể để định vị và truyền thông thương hiệu
- Cách truyền thông doanh nghiệp thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân
2.5. Cách xây dựng phòng ban Marketing
Phòng Marketing chính là nơi hiện thực hóa những ý tưởng Marketing của chủ doanh nghiệp, vì thế khoa học cần chỉ ra cách xây dựng phòng ban Marketing hiệu quả. Chủ doanh nghiệp cần nắm được cách:
- Xây dựng và quản lý phòng ban Marketing, bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo thông qua các công cụ như khung năng lực nhân sự
- Cách xây dựng đội ngũ nhân viên chủ động, tự động, làm việc hiệu quả ngay cả khi không có sếp
2.6. Hướng dẫn cách đo lường hiệu quả chiến lược Marketing
Cuối cùng, khóa học Marketing cũng cần chia sẻ cách đo lường hiệu quả chiến lược Marketing:
- Học cách sử dụng các chỉ số như ROI, tỷ lệ chuyển đổi, và phản hồi khách hàng để đo lường hiệu quả chiến lược
- Hướng dẫn cách sử dụng dữ liệu thu thập được để tối ưu hóa chiến lược Marketing và điều chỉnh các chiến lược tiếp theo
>>> XEM THÊM: KHOÁ ĐÀO TẠO XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH HỆ THỐNG MARKETING HIỆN ĐẠI
3. Tham khảo khóa học Marketing chuyên sâu Trường Doanh Nhân HBR
Cổ nhân từng nói: “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. Muốn lãnh đạo tốt nhân sự và quản lý hiệu quả việc kinh doanh, lãnh đạo cần thay đổi tích cực mỗi ngày. Sứ mệnh của Trường Doanh Nhân HBR là LIÊN TỤC CẬP NHẬT KIẾN THỨC tinh hoa quốc tế, giúp LÃNH ĐẠO VIỆT CHUYỂN HÓA tích cực nhằm kiến tạo DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN LỚN MẠNH.
Hiện tại, Trường Doanh Nhân HBR đang triển khai nhiều khóa học Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu dành riêng cho cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp. Tham khảo ngay!
3.1. Nội dung khóa học
Nội dung của khóa học Marketing chuyên sâu của Trường Doanh Nhân HBR sẽ được chia làm 6 phần:
Phần 1: Xây dựng chiến lược Marketing tập trung vào khách hàng
- Phân tích và tái cấu trúc mô hình Marketing hiện tại của từng doanh nghiệp
- Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thông qua mô hình CANVAS
- Thiết kế đề xuất giá trị cho khách hàng mục tiêu (FAB)
- Nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu qua mô hình STP
- 6 bước xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
Phần 2: Triển khai chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh
- Xây dựng mục tiêu và kế hoạch cho đội ngũ Marketing bằng BSC và OKRs
- Xây dựng quy trình viết content quảng cáo bài bản
- Xây dựng chiến lược nội dung theo ngôn ngữ khách hàng: CANVAS, 4H, HSSBC…
- 16 Concept viral Marketing hiệu quả
- Xây dựng chỉ số đo lường và tối ưu hoạt động Marketing để bám đuổi mục tiêu (PDCA)
Phần 3: Xây dựng phòng Marketing hiệu quả
- Xây dựng sơ đồ tổ chức phòng Marketing phù hợp với từng doanh nghiệp
- Xây dựng khung năng lực cho từng vị trí trong phòng Marketing
- Phân loại đối tượng đào tạo giúp gia tăng hiệu suất làm việc của nhân sự
- Xác định nội dung đào tạo cho hệ thống Marketing
Phần 4: Xây dựng tư duy và văn hóa tập trung vào khách hàng
- Nguyên tắc lãnh đạo tạo gương
- Tập trung vào trải nghiệm khách hàng
- Phỏng vấn và đào tạo insight khách hàng
- 8 bước duy trì văn hóa tập trung vào khách hàng
Phần 5: Update các kiến thức mới nhất về Marketing và Quản trị sự thay đổi từ chiến lược tới thực thi
Phần 6: Thực hành bài tập ứng dụng các mô hình và công cụ thiết lập chiến lược Marketing phù hợp
100% nội dung chương trình đào tạo Marketing tại HBR đều được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thực chiến đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước - những người nói thật, làm thật, vận hành thật, tạo kết quả thật. HBR đảm bảo đã, đang và sẽ có nhiều case study thực tế tiếp tục thành công và tăng trưởng sau khi tham gia các chương trình đào tạo và huấn luyện chất lượng cao.
3.2. Khoá học được dẫn dắt bởi Mr. Tony Dzung
Các khóa học Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR được dẫn dắt bởi diễn giả Mr. Tony Dzung. Mr. Tony Dzung hiện là chủ tịch hội đồng quản trị HBR Holdings (HBR Holdings gồm 4 thương hiệu: Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, IELTS LangGo và Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders).
HBR Holdings chính là “bằng chứng sống". Theo đó, với quy mô nhân sự phòng Marketing hơn 100 người, HBR Holdings đã xây dựng được hệ thống Marketing với khoảng:
- Đạt 21 triệu follow trên nền tảng Facebook
- 2.7 triệu follow trên nền tảng TikTok
- 4.6 triệu subscribe trên nền tảng Youtube. Đặc biệt, HBR Holdings hiện sở hữu 2 nút vàng triệu sub của Tiếng Anh Giao Tiếp Langmaster và Tiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders
Cũng nhờ có việc tuyển chọn và đào tạo nhân sự kỹ lưỡng; kèm với đó là chiến lược, quy trình rõ ràng đã giúp đội ngũ marketing của HBR Holdings ngày càng lớn mạnh và trở thành một trong những hệ thống marketing online đứng đầu trong mảng giáo dục.
Ngoài ra, văn hóa của HBR Holdings là văn hóa "ám ảnh" bởi khách hàng. Song hành với văn hóa học tập không ngừng, văn hóa kỷ luật cũng trở thành nhân tố không thể thiếu để HBR Holdings có thể thành công như ngày hôm nay.
Sau 14 năm khởi nghiệp đi lên từ nhiều vấp ngã, Mr. Tony Dzung đã đúc rút ra bài học xương máu: “Một trong những sai lầm căn bản của doanh nghiệp là không xây dựng hệ thống Marketing bài bản từ chiến lược tới thực thi. Những giám đốc, lãnh đạo, quản lý không nhìn ra được “bức tranh toàn cảnh” về một hệ thống Marketing là như thế nào? Bởi vậy dẫn đến tình trạng mỗi người nhìn vấn đề một kiểu, mơ hồ, không rõ ràng, như thầy bói xem voi”
Hiểu được gốc rễ nỗi đau của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, Giám đốc Trường Doanh Nhân HBR, Mr. Tony Dzung thực hiện sứ mệnh của mình “Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai” thông qua các khóa học Marketing cho lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp.
3.3. Lợi ích khi tham gia khóa học
Nếu các chủ doanh nghiệp chưa biết xây dựng chiến lược Marketing bài bản, chỉ làm việc theo cảm tính và có kế hoạch Marketing nhưng chưa thấy hiệu quả thì khóa học Marketing của Trường Doanh Nhân HBR chính là “chìa khóa" giúp tháo gỡ các nỗi đau về Marketing:
- Giải quyết những vấn đề đang tồn đọng trong hệ thống Marketing của doanh nghiệp
- Xây dựng chiến lược Marketing phù hợp giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức
- Setup phòng Marketing tối ưu hiệu quả và xây dựng khung năng lực cho từng vị trí
- Xây dựng các bước đánh giá, đo lường hiệu quả Marketing của doanh nghiệp
- Định vị thương hiệu doanh nghiệp, xây dựng sự khác biệt độc nhất
- Update các trend mới nhất về Marketing & quản trị sự thay đổi từ chiến lược tới thực thi
- Giải đáp các vấn đề, thắc mắc của từng doanh nghiệp với Mr. Tony Dzung
- Kết nối cộng đồng doanh nhân 35.000+ người - gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển
4. Lịch các khóa học Marketing Trường Doanh Nhân HBR
Tham gia các khóa học Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR để kịp thời gỡ rối vấn đề Marketing, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Dưới đây là lịch khai giảng các khóa Marketing sắp tới của Trường Doanh Nhân HBR.
Khoá học | Lịch khai giảng | Địa điểm |
Xây dựng hệ thống Marketing K25 | 15 - 16/06/2024 | TP. Hồ Chí Minh |
Xây dựng hệ thống Marketing K26 | 13 - 14/07/2024 | Hà Nội |
Xây dựng hệ thống Marketing K27 | 24 - 25/08/2024 | TP. Hồ Chí Minh |
Xây dựng hệ thống Marketing K28 | 21 - 22/09/2024 | Hà Nội |
Xây dựng hệ thống Marketing K29 | 07- 08/12/2024 | Hà Nội |
5. Tham khảo gói Tư vấn chiến lược Marketing trong 2 năm liên tiếp
Doanh nghiệp non trẻ, nguồn lực hạn hẹp, lãnh đạo thiếu kiến và kinh nghiệm là yếu tố khiến doanh nghiệp đối mặt với nhiều rủi ro trên thương trường. Cách tốt nhất để giải quyết khó khăn này là “đứng trên vai người khổng lồ”, hay học từ người giỏi trong Marketing.
Với sứ mệnh “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai", gói TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING trong 2 NĂM LIÊN TIẾP của Trường Doanh Nhân HBR hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức chuyên sâu, hỗ trợ chủ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn về bộ máy Marketing.
5.1. Nội dung gói Tư vấn chiến lược Marketing
Ngay cả khi chung lĩnh vực kinh doanh và cùng quy mô thì mỗi doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với thách thức riêng. Hiểu được điều này, gói Tư vấn chiến lược Marketing HBR sẽ giải quyết những vấn đề thực tế của từng doanh nghiệp, đề xuất giải pháp sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Mr. Tony Dzung cùng đội ngũ chuyên gia HBR phân tích điểm yếu, điểm mạnh, cơ hội và thách thức, lắng nghe nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ chuyên gia HBR đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết các vấn đề Marketing từ gốc rễ xoay quanh 18 nội dung sau:
- Phát triển kế hoạch và mô hình Marketing toàn diện.
- Thấu hiểu sâu sắc về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu, phát triển và cải tiến sản phẩm
- Định vị thương hiệu và chiến lược khác biệt hóa thương hiệu
- Chiến lược truyền thông thương hiệu
- Xây dựng hệ thống trải nghiệm khách hàng toàn diện
- Xây dựng và vận hành hệ thống Content Marketing
- Phát triển hệ thống Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)
- Phát triển hệ thống Social Media (Phần 1: Facebook)
- Phát triển hệ thống Social Media (Phần 2: YouTube)
- Xây dựng và quản lý hệ thống SEO website
- Influencer Marketing
- Xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội
- Thiết lập hệ thống quảng cáo (Facebook, Google, v.v.)
- Ứng dụng công nghệ trong hoạt động Marketing (Martech)
- Set up bộ máy nhân sự Marketing (Thu hút & Tuyển dụng)
- Set up bộ máy nhân sự Marketing (Đào tạo & phát triển)
- Set up bộ máy nhân sự Marketing (Xây dựng chính sách, văn hóa để giữ chân nhân tài)...
5.2. Lợi ích khi tham gia gói tư vấn chiến lược Marketing trong cộng đồng Business Master
Khi đăng ký gói tư vấn chiến lược Marketing 2 năm liên tiếp của Trường Doanh Nhân HBR, chủ doanh nghiệp sẽ trở thành một phần của cộng đồng Business Master. Đây là nơi hội tụ những lãnh đạo, nhà quản lý cấp cao nhiệt huyết, nỗ lực học hỏi và sẵn sàng chia sẻ cách áp dụng từ những kiến thực được học tại HBR vào thực chiến.
Cụ thể, những lợi ích khi chủ doanh nghiệp lựa chọn gói tư vấn chiến lược Marketing tại HBR là:
1 - Giải quyết các vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp
- Phát triển hệ thống tuyển dụng, đào tạo, phát triển và giữ chân nhân tài
- Xây dựng hệ thống Marketing tiên tiến
- Xây dựng hệ thống kinh doanh hiệu quả
- Tạo ra chiến lược và mô hình kinh doanh
- Lập kế hoạch gọi vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Phát triển thương hiệu lãnh đạo và tổ chức
2 - 18 hội thảo chuyên sâu gắn liền với thực tế doanh nghiệp
Các hội thảo được thiết kế dựa trên nghiên cứu về những vấn đề mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải, từ chiến lược, mô hình kinh doanh cho đến quản trị thực thi.
3 - Chuyên gia thực chiến và bài bản
Các chuyên gia của HBR là người có:
- Kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng liên quan đến các vấn đề thực tế của doanh nghiệp
- Kiến thức chuyên môn và khoa học vững vàng trong lĩnh vực của họ
- Phương pháp giảng dạy dễ hiểu và có thể áp dụng NGAY vào từng doanh nghiệp cụ thể
4 - Mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp lớn
Cộng đồng doanh nhân Business Master mang lại cơ hội để học hỏi và hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc
- Hơn 35.000 nhà quản lý, lãnh đạo cao cấp tham gia khóa học, sự kiện
- 60+ đơn vị báo chí đưa tin về HBR
- 20.000.000+ người biết đến HBR
- 200+ khóa học/sự kiện diễn ra tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
5 - Kiến thức cập nhật và ứng dụng cao
- Kiến thức được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp, trường Đại học hàng đầu trên thế giới như Wharton, Harvard, MUT Sloan, NUS, SMU…
- 100% kiến thức được ứng dụng thành công trước khi chia sẻ cho cộng đồng doanh nghiệp
6 - Tham gia 20 chương trình Q&A giải đáp các vấn đề thực tế của doanh nghiệp
- Kiến thức được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp và trường đại học hàng đầu trên thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, NUS, SMU…
- 100% kiến thức được thử nghiệm thành công trước khi chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp
5.3. Tham khảo 2 gói tư vấn chiến lược Marketing
Các gói tư vấn chiến lược Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR hứa hẹn trở thành giải pháp hiệu quả giúp đột phá doanh thu và phát triển bền vững cho mọi doanh nghiệp. Tham khảo ngay 2 khoá tư vấn Marketing được cung cấp bởi HBR:
>>> XEM CHI TIẾT:
Xây dựng và triển khai chiến lược Marketing là bài toán khóa với tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, với kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của Mr. Tony Dzung cùng đội ngũ chuyên gia sẽ được chia sẻ trong khóa học Marketing hứa hẹn sẽ là chìa khóa giải quyết toàn bộ vấn đề về Marketing doanh nghiệp đang gặp phải.