Trường doanh nhân HBR ×

TOP 5 KHÓA HỌC CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Làm sao để lựa chọn khóa học chiến lược Marketing chất lượng, phù hợp
    • 1.1. Khóa học cung cấp hệ thống kiến thức Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu
    • 1.2. Khóa học liên tục cập nhật kiến thức, xu hướng, cách làm Marketing mới
    • 1.3. Khóa học cung cấp các công cụ, kỹ năng cần thiết để lên chiến lược Marketing
    • 1.4. Khóa học được giảng dạy bởi các chuyên gia Marketing thực chiến
    • 1.5. Khóa học được nhiều học viên phản hồi tích cực
  • 2. Top 5 khoá học chiến lược Marketing từ các chuyên gia Marketing nổi bật nhất hiện nay
    • 2.1. Khóa học Xây dựng và Triển khai chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR
    • 2.2. Khóa học Online chiến lược Marketing của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI
    • 2.3. Khóa Marketing Strategy for Business Growth của PMAX
    • 2.4. Khóa học Kế hoạch và chiến lược digital marketing của Trương Văn Quý 
    • 2.5. Khóa học chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Harvard Business School

Việc vận hành hoạt động Marketing theo cảm tính, không bài có chiến lược rõ ràng khiến doanh nghiệp dễ dàng thất bại hoặc không duy trì được “thắng lợi” lâu dài. Chính vì thế, lãnh đạo và chủ doanh nghiệp nên tham gia các khóa học chiến lược Marketing để nâng cao kiến thức và thiết lập tư duy có hệ thống. Dưới đây là top 5 khóa học chiến lược Marketing uy tín, chất lượng chủ doanh nghiệp nên tham gia. 

1. Làm sao để lựa chọn khóa học chiến lược Marketing chất lượng, phù hợp

Để lựa chọn khóa học chiến lược Marketing  chất lượng, chủ doanh nghiệp hãy tham khảo 5 tiêu chí của một khóa đào tạo Marketing uy tín:

1.1. Khóa học cung cấp hệ thống kiến thức Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu

Một khóa học chiến lược Marketing chất lượng sẽ cung cấp các kiến thức Marketing bài bản, tạo nền tảng vững chắc cho người học trước khi đi sâu vào thực thi chiến lược. Một số nội dung quan trọng cần có trong một khóa Marketing uy tín:

  • Định hình rõ chân dung và insight của khách hàng mục tiêu
  • Thấu hiểu khách hàng mục tiêu và xây dựng giải pháp giá trị cho khách hàng
  • Phân tích thị trường, đối thủ, nguồn lực công ty
  • Marketing hỗn hợp: Marketing 4P, 4C, 4E, 5P, 7P
  • Định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng
  • Cách viết content quảng cáo, bán hàng phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng đội ngũ Marketing để thực hiện chiến lược Marketing…

1.2. Khóa học liên tục cập nhật kiến thức, xu hướng, cách làm Marketing mới

Người làm Marketing giỏi phải là người nhanh nhạy với xu hướng truyền thông theo nhu cầu của khách hàng. Do đó, một khóa học chiến lược Marketing chất lượng từ các diễn giả giỏi phải liên tục cập nhật các kiến thức, xu hướng và cách làm Marketing mới. Một số kiến thức mới về Marketing cần có:

  • Ứng dụng AI để lên chiến lược, kế hoạch Marketing
  • Influencer Marketing
  • Livestream Marketing
  • Affiliate Marketing

1.3. Khóa học cung cấp các công cụ, kỹ năng cần thiết để lên chiến lược Marketing

Vấn đề của nhiều học viên là đã nắm được kiến thức Marketing nhưng không biết cách áp dụng thực tế, không biết sử dụng các công cụ để đo lường, tối ưu chiến lược Marketing. Một khóa học chiến lược Marketing chất lượng sẽ mang tới:

  • Phân tích cách áp dụng kiến thức Marketing thông qua các case study
  • Giới thiệu, hướng dẫn các công cụ để đo lường, tối ưu chiến lược Marketing: Google Analytics, Ahref, Google Console, Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing tools…

1.4. Khóa học được giảng dạy bởi các chuyên gia Marketing thực chiến

Diễn giả của khóa học Marketing chất lượng cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Theo học từ các trường Marketing hàng đầu thế giới, được cấp bằng công nhận chuyên môn
  • Trực tiếp điều hành doanh nghiệp với quy môn hệ thống Marketing lớn
  • Thường xuyên tham gia sự kiện, hội thảo Marketing quốc tế
  • Có phương pháp giảng dạy dễ hiểu

Học viên có thể tìm hiểu, theo dõi diễn giả trên các nền tảng mạng xã hội để xem các diễn giả có thực sự “nói được làm được" hay không.

1.5. Khóa học được nhiều học viên phản hồi tích cực

Đánh giá của học viên các khóa trước là nguồn tham khảo hữu ích để bạn đánh giá chất lượng khóa học và giảng viên. Bạn có thể tìm thấy các đánh giá trên website, trang cá nhân của diễn giả hoặc các group học Marketing.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc các yếu tố khác như: học phí, hình thức học, thời gian học, đội ngũ hỗ trợ sau khi học để lựa chọn khoá học phù hợp với nhu cầu của bản thân.

2. Top 5 khoá học chiến lược Marketing từ các chuyên gia Marketing nổi bật nhất hiện nay

Dưới đây là 5 khóa học chiến lược Marketing từ các chuyên gia Marketing thực chiến, hứa hẹn mang đến nhiều giá trị hữu ích cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

2.1. Khóa học Xây dựng và Triển khai chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR

Trường Doanh Nhân HBR hiểu rằng: “Chuẩn bị một chiến lược và kế hoạch Marketing hoàn chỉnh là bước đi quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển được doanh số. Nếu không làm điều đó, có thể bạn sẽ chuốc lấy thất bại thảm hại và sẽ bị khách lãng quên”.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều lãnh đạo/chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Trường Doanh Nhân HBR khai giảng khóa học XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC MARKETING

1 - Khóa học này phù hợp với ai?

Khoá đào tạo chuyên sâu 2 ngày, phù hợp với lãnh đạo/chủ doanh nghiệp/quản lý doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn/kỹ thuật, thiếu kiến thức Marketing nền tảng nên không biết cách xây dựng chiến lược Marketing bài bản, không biết cách làm việc với nhân sự Marketing.

Khoá học được giảng dạy bởi Mr. Tony Dzung, sẽ giúp lãnh đạo/chủ doanh nghiệp/quản lý doanh nghiệp nhận biết, gọi tên các “nỗi đau" về Marketing. Bên cạnh đó, khoá học cung cấp hệ thống kiến thức khoa học, kèm các công cụ quan trọng và các kỹ năng cần thiết để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Nội dung trong khóa học chiến lược Marketing đều đã được thử nghiệm và tạo ra kết quả thực tế tại 4 thương hiệu thuộc Công ty cổ phần Đầu tư HBR Holdings. Theo đó, HBR Holdings (Gồm các thương hiệu: Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo, Tiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders) với hơn 100 nhân sự Marketing, 21 triệu follow trên nền tảng Facebook, 2.7 triệu follow trên nền tảng TikTok, 4.6 triệu subscribe trên nền tảng Youtube, đạt 2 nút vàng Youtube trong mảng giáo dục Tiếng Anh.

2 - Nội dung khóa học

Khóa học Xây dựng và Triển khai chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày. Nội dung khóa học sẽ được chia thành 6 phần, bao gồm cả phần kiến thức và phần thực hành. 

    • Phần 1 - Xây dựng chiến lược Marketing tập trung vào khách hàng: Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thông qua mô hình Canvas; Thiết kế đề xuất giá trị cho khách hàng mục tiêu
    • Phần 2 - Triển khai chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh: 6 bước xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả; Xây dựng mục tiêu và kế hoạch cho đội ngũ Marketing bằng BSC và OKRs; Xây dựng chỉ số đo lường và tối ưu hoạt động Marketing để bám đuổi mục tiêu.
    • Phần 3 - Xây dựng phòng Marketing hiệu quả: Xây dựng sơ đồ tổ chức phòng Marketing phù hợp với từng doanh nghiệp; Chiến lược tuyển dụng, đào tạo và giữ chân đội ngũ Marketing.
    • Phần 4 - Xây dựng tư duy và văn hóa tập trung vào khách hàng: 8 bước duy trì văn hoá tập trung vào khách hàng; Tập trung vào trải nghiệm khách hàng.
    • Phần 5: Update các kiến thức mới nhất về Marketing và quản trị sự thay đổi từ chiến lược tới thực thi
    • Phần 6 - Thực hành bài tập ứng dụng các mô hình và công cụ chiến lược Marketing phù hợp

    3 - Thông tin liên hệ

    Mỗi khoá đào tạo Xây dựng chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR thu hút gần 100 doanh nhân, cấp quản lý, Marketer
    Mỗi khoá đào tạo Xây dựng chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR thu hút gần 100 doanh nhân, cấp quản lý, Marketer

    4 - Lịch khai giảng khóa học chiến lược Marketing năm 2024

    Khoá học

    Lịch khai giảng

    Địa điểm

    Xây dựng hệ thống Marketing K25

    15 - 16/06/2024

    TP. Hồ Chí Minh

    Xây dựng hệ thống Marketing K26

    13 - 14/07/2024

    Hà Nội

    Xây dựng hệ thống Marketing K27

    24 - 25/08/2024

    TP. Hồ Chí Minh

    Xây dựng hệ thống Marketing K28

    21 - 22/09/2024

    Hà Nội

    Xây dựng hệ thống Marketing K29

    07- 08/12/2024

    Hà Nội

    Nhấn xem chi tiết nội dung khóa học Xây dựng chiến lược Marketing
    Nhấn xem chi tiết nội dung khóa học Xây dựng chiến lược Marketing

    2.2. Khóa học Online chiến lược Marketing của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI

    Khóa học chiến lược Marketing tiếp theo được giới thiệu là khóa học của Tổ chức giáo dục đào tạo PTI (Trường doanh nhân PTI). Đơn vị được thành lập từ năm 2008 và đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như lọt vào Top 100 Thương hiệu hội nhập Châu Á Thái Bình Dương, Thương hiệu sản phẩm dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững.

    Nhận ra tầm quan trọng của vai trò lãnh đạo trong thành công của doanh nghiệp, PTI theo đuổi sứ mệnh “Khai sáng cộng đồng doanh nhân qua các giá trị tri thức”. Sau hơn một thập kỷ, PTI đã xây dựng hơn 500 khóa học cho CEO, CCO, CMO tại các thành phố lớn trên cả nước, với hơn 15.000 học viên tham dự. 

    PTI mới đây cũng xây dựng khóa học Online chiến lược Marketing dành cho lãnh đạo, chủ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về khóa học này ngay sau đây.

    1 - Khóa học dành cho ai

    Khóa học Online chiến lược Marketing của PTI được xây dựng cho:

    • Nhân sự thuộc ban lãnh đạo của doanh nghiệp như CEO, CCO, CMO,… 
    • Giám đốc, trưởng phòng của phòng Kinh doanh, phòng quản lý thương hiệu và phòng Marketing
    • Chuyên viên Marketing, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên thương hiệu… của các công ty có nhu cầu tìm hiểu và trang bị các kiến thức và kỹ năng về quản trị Marketing, đặc biệt là Marketing trong thời đại công nghệ số 

    2 - Nội dung khóa học

    Giảng viên chính của khóa học là ông Lê Đại Ngọc. Ông hiện là giảng viên cao cấp của ổ chức Giáo dục Đào tạo PTI. Ông Lê Đại Ngọc còn có kiến thức thực tiễn từ việc hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực tư vấn thị trường, tái cấu trúc doanh nghiệp… Đặc biệt, ông còn từng nắm giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp như Giám đốc Kinh Doanh và Giám đốc Marketing cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

    Nội dung của khóa học sẽ được chia thành 12 bài như sau:

    • Bài 1: Marketing là gì?
    • Bài 2: Truyền thông và quảng bá trong Marketing (Phần 1)
    • Bài 3: Truyền thông và quảng bá trong Marketing (Phần 2)
    • Bài 4: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    • Bài 5: Sử dụng ngoại lực hỗ trợ
    • Bài 6: Định vị
    • Bài 7: Nhận diện các giải pháp định vị
    • Bài 8: Hoạch định chiến lược giá
    • Bài 9: Nhận diện 12 chiến lược giá (Phần 1)
    • Bài 10: Nhận diện 12 chiến lược giá (Phần 2)
    • Bài 11: Sản phẩm và dịch vụ
    • Bài 12: Quan hệ công chúng
    • Bài 13: Chất lượng sản phẩm và dịch vụ
    • Bài 14: Tiếp thị thời suy thoái
    • Bài 15: Quản trị nguồn nhân lực
    • Bài 16: Khuyến mãi
    • Bài 17: Dịch vụ
    • Bài 18: Chiến lược xây dựng hình ảnh, thương hiệu và nhãn hiệu
    • Bài 19: Công nghệ
    • Bài 20: Niềm đam mê và chiến lược. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

    3 - Hình thức học và thông tin liên hệ  

    Trụ sở Hà Nội :Tầng 14, Tháp B, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Xem bản đồ)

    Lớp học chiến lược Marketing tại PTI
    Lớp học chiến lược Marketing tại PTI

    2.3. Khóa Marketing Strategy for Business Growth của PMAX

    Nếu chủ doanh nghiệp đang tìm một khóa học chiến lược Marketing thì khóa học tại PMAX là một lựa chọn tốt. PMAX là đơn vị cung cấp Marketing tổng thể vượt trội trong thị trường. Trong năm 2023, tổ chức này đã được nhận danh hiệu Digital Agency of the Year khu vực châu Á – Thái Bình Dương do MMA Smarties công nhận.

    Thế mạnh của PMAX là cung cấp các khóa học liên quan đến Digital Marketing. Trong đó, nổi bật có thể kể đến khóa học Digital Marketing Foundation, Digital Performance Management, Google Ads chuyên sâu… Bên cạnh đó, PMAX cũng mang đến khóa học về Marketing chiến lược mang tên Marketing Strategy for Business Growth.  

    1 - Khóa học dành cho ai

    Khóa học Marketing Strategy for Business Growth hướng tới các đối tượng như sau: 

    • Chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách xây dựng chiến lược Marketing tinh gọn và phương pháp thực thi hiệu quả
    • Các startup cần tạo dựng kế hoạch và thực thi các hoạt động truyền thông để kích hoạt thương hiệu
    • Các cấp quản lý cần hệ thống hóa lại bức tranh quản trị Marketing để có thể nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp

    2 - Nội dung khóa học

    Giảng viên chính của khóa học Marketing Strategy for Business Growth là anh Trương Anh Khoa. Anh Khoa đã 2 lần đạt giải thưởng “Improve It Star” và từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc Marketing cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nổi tiếng như SHOPLINE, Ninja Van hay California. Hiện tại, anh Trường Khoa Khoa đang là CEO của công ty Pinpoint - Social Growth Agency - đối tác cao cấp tại Việt Nam của Google, Facebook, TikTok và các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada.

    Khóa học chiến lược Marketing tại PMAX Academy bao gồm 9 buổi học, thời lượng là 2h30/buổi với nội dung cụ thể như sau:

    • Buổi 1: Marketing Overview
    • Buổi 2: Mô hình tư duy chiến lược và phân tích
    • Buổi 3: Thực hành về tư duy chiến lược
    • Buổi 4: Phương pháp định vị thương hiệu
    • Buổi 5: Thực hành về định vị thương hiệu
    • Buổi 6: Phát triển chiến lược: Từ kinh doanh đến thực thi
    • Buổi 7: Thực hành về phát triển chiến lược
    • Buổi 8: Đo lường
    • Buổi 9: Thực hành về đo lường

    3 - Thông tin liên hệ 

    Hình ảnh tại một buổi học của PMAX
    Hình ảnh tại một buổi học của PMAX

    2.4. Khóa học Kế hoạch và chiến lược digital marketing của Trương Văn Quý 

    Khóa học chiến lược Marketing của Trương Văn Quý cũng là một trong những khóa học uy tín mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Trương Văn Quý là chuyên gia đào tạo và tư vấn Digital Marketing trong nhiều năm. Khách hàng và học viên của anh đến từ những doanh nghiệp lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc tế như Unilever, Coca Cola, Nestle, Toyota, Techcombank… Cụ thể về khóa học Kế hoạch và chiến lược digital Marketing như sau: 

    1 - Khóa học dành cho ai

    Khóa học dành cho tất cả các startups, chủ doanh nghiệp, lãnh đạo, chuyên viên truyền thông và Marketing. Những người muốn tìm hiểu và thực hành kiến thức liên quan đến Marketing online.

    2 - Nội dung khóa học 

    Nội dung khóa học chiến lược Marketing của anh Trương Văn quý như sau: 

    • Marketing 4.0 và khách hàng trên môi trường số
    • Nhắm đối tượng mục tiêu trong digital marketing
    • Nội dung và Marketing
    • Case Study và Tài liệu tham khảo
    • Xuất bản nội dung lên Internet
    • Chiến lược và kế hoạch Facebook Ads
    • Chiến lược và kế hoạch Google Marketing
    • Kế hoạch Digital Marketing tổng thể

    3 - Thông tin liên hệ

    Anh Trường Văn Quý đứng lớp học chiến lược Marketing
    Anh Trường Văn Quý đứng lớp học chiến lược Marketing

    2.5. Khóa học chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Harvard Business School

    Trường kinh doanh Harvard hay Harvard Business School (HBS) là một trong những ngôi trường đào tạo kiến thức về kinh doanh, quản trị hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, không dễ để tiếp cận với những khóa học trực tiếp tại đây do tỷ lệ chọi cao và học phí đắt đỏ. Hiểu được điều đó, từ năm 2015, Trường Doanh Nhân Harvard đã mang đến các khóa học online với mức học phí hợp lý. 

    Các kiến thức được giảng dạy ở Harvard được kiểm chứng trong nhiều năm và được giảng dạy trên toàn thế giới bởi những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực. Nếu anh chị đang tìm khóa học chiến lược Marketing phù hợp thì khóa học chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tại HBS sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

    Khóa học chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Harvard Business School
    Khóa học chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Harvard Business School

    1 - Khóa học dành cho ai

    Đối tượng phù hợp với khóa học chiến lược Marketing của Harvard Business School Online là: 

    • Chuyên gia tiếp thị: Nâng cao vượt xa chiến thuật và tìm hiểu tiếp thị kỹ thuật số ở cấp độ chiến lược
    • Chuyên gia phi tiếp thị: Khám phá các xu hướng mới nhất tác động đến vai trò hoặc tổ chức của bạn và phát triển nền tảng về tiếp thị kỹ thuật số
    • Doanh nhân: Thiết kế và thực hiện các chiến lược để khởi động hoặc phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số

    2 - Nội dung khóa học

    Chưa có thông tin cụ thể về giảng viên cho khóa học chiến lược tiếp thị số tại HBS. Tuy nhiên, tất cả giảng viên tại ngôi trường nào đều là những giáo sư, tiến sĩ, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và quản trị. Họ không chỉ giảng dạy mà còn trực tiếp tham gia thiết kế bài giảng sao cho logic và khoa học nhất.

    Khóa học  diễn ra trong vòng 6 tuần với nội dung như sau: 

    • Module 1: Tiếp thị trong kỷ nguyên số Module
    • Module 2: Lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số
    • Module 3: Thu hút khách hàng, Phần 1: Phương tiện truyền thông trả phí
    • Module 4: Thu hút khách hàng, Phần II: Phương tiện được sở hữu và kiếm được
    • Module 5: Thu hút khách hàng
    • Module6: Phân bổ ngân sách và đo lường thành công

    3 - Thông tin liên hệ

    Bài viết trên đã giới thiệu tới chủ doanh nghiệp, lãnh đạo 5 khóa học chiến lược Marketing uy tín, chất lượng nhất. Hãy chọn khóa học phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của mình để bắt đầu hành trình phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số trên thị trường đầy thách thức và cơ hội này.

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
    Đăng ký ngay
    Hotline
    Zalo
    Facebook messenger