Mục lục [Ẩn]
- 1. Cố vấn marketing Tony Dzung là ai?
- 2. Giải pháp cố vấn marketing từ chuyên gia Tony Dzung bao gồm những gì?
- 3. Tại sao nên chọn chuyên gia Tony Dzung là cố vấn marketing cho doanh nghiệp?
- 3.1. Theo sát và tư vấn chiến lược marketing giải quyết vấn đề thực tế doanh nghiệp đang gặp phải
- 3-2. Đóng gói kiến thức và quy trình giúp chủ doanh nghiệp có thể tự vận hành hệ thống marketing chuyên nghiệp
- 3-3. Hơn 7 năm kinh nghiệm làm cố vấn marketing cho 35.000+ chủ doanh nghiệp/quản lý mọi ngành nghề
- 3-4. Nắm bắt nhanh xu hướng và công nghệ marketing mới nhất trên toàn cầu
- 4. Kết luận
Trường thời đại kinh tế số phát triển “chóng mặt”, xu hướng và tâm lý của người tiêu dùng ngày càng khó nắm bắt khiến các doanh nghiệp khó khăn trong việc ra quyết định và triển khai chiến lược marketing hiệu quả để dẫn đầu thị trường. Cố vấn marketing toàn diện từ chuyên gia Tony Dzung sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp các nhà quản lý/chủ doanh nghiệp vượt qua thách thức và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.
Vậy Tony Dzung là ai? Tại sao nên chọn Tony Dzung làm chuyên gia cố vấn marketing cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được Trường doanh nhân HBR giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!
1. Cố vấn marketing Tony Dzung là ai?
Mr. Tony Dzung, tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, được biết đến là một doanh nhân, chuyên gia đào tạo, cố vấn marketing cho các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Anh hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của HBR Holdings, hệ sinh thái giáo dục bao gồm 4 thương hiệu lớn: Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo, Tiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders.
Cho tới nay, Mr. Tony Dzung đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp lên chiến lược & kế hoạch thực thi bài bản cho chính doanh nghiệp của mình. Hệ sinh thái HBR Holdings là đã trở thành một trong những doanh nghiệp giáo dục hàng đầu cả nước với những con số đáng tự hào:
- Quy mô nhân sự phòng Marketing lên đến 120+ người
- Sở hữu hệ thống 6 website giáo dục uy tín với trung bình khoảng 2.000.000 lượt truy cập/tháng
- Xây dựng & quản lý 10 fanpage, đạt 21 triệu follow trên nền tảng Facebook
- 2,8 triệu follow trên nền tảng Tik Tok
- 4,6 triệu subscribe trên nền tảng Youtube. Đặc biệt, HBR Holdings hiện sở hữu 2 nút vàng triệu sub của Tiếng Anh Giao Tiếp Langmaster và Tiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders
Đồng thời, anh có thêm 7+ năm kinh nghiệm coaching cho 35.000+ chủ doanh nghiệp SMEs thuộc các lĩnh vực giáo dục, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, thời trang... Với những kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường, thấu hiểu khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các xu hướng Marketing mới nhất, anh Tony Dzung ngày càng khẳng định vị thế là cố vấn marketing uy tín hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
2. Giải pháp cố vấn marketing từ chuyên gia Tony Dzung bao gồm những gì?
Theo thống kê tới đầu năm 2024, tại Việt Nam có tổng số doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SME) chiếm 98%. Đây là nhóm doanh nghiệp chủ yếu và có đóng góp không nhỏ tới GDP bình quân của Việt Nam. Tuy nhiên, khi thực hiện làm cố vấn marketing cho SMEs, chuyên gia Tony Dzung nhận thấy 5 vấn đề chung mà hầu hết các doanh nghiệp đang gặp phải:
- Ngân sách và nguồn lực bị hạn chế: Tài chính là vấn đề nhạy cảm và cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh lãng phí vào những kế hoạch, các bước hành động sai lầm, đặc biệt là các startup.
- Không có chiến lược triển khai bài bản: Vấn đề chung của hầu hết các chủ doanh nghiệp SME là đi lên từ chuyên môn, thiếu kiến thức marketing, thậm chí là không chú trọng vào các hoạt động marketing.
- Hoạt động marketing rời rạc, thiếu nhất quán: Các cấp quản lý không có tầm nhìn, không có chiến lược Marketing rõ ràng, dài hạn để đồng bộ với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.
- Doanh thu phụ thuộc vào một kênh quảng cáo: Đây có thể coi là "bẫy" kinh điển khiến các doanh nghiệp SME "chết" dần trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Sai lầm của họ là không triển khai marketing đa kênh, không đầu tư vào các hoạt động R&D khiến cho sản phẩm bị sao chép và dần đi vào con đường cạnh tranh về giá...
- Không chú trọng chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp: Thương hiệu yếu kém khiến SMEs mãi quẩn quanh trong câu chuyện "quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá"
Giải pháp cố vấn marketing toàn diện từ Mr. Tony Dzung sẽ giúp các nhà lãnh đạo/chủ doanh nghiệp sở hữu một bộ máy Marketing hiện đại, bài bản ngay từ khi mới bắt đầu. Từ đó, xây dựng chiến lược phát triển bền vững để sẵn sàng vươn lên mở rộng quy mô tổ chức trong tương lai.
Trong 2 năm liên tiếp TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING, cố vấn marketing Tony Dzung sẽ đồng hành cùng các chủ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề:
1 - Hiểu rõ và áp dụng kiến thức nền tảng, quy trình làm Marketing bài bản để xây dựng chiến lược & mô hình Marketing tổng thể, có hệ thống từ chiến lược tới thực thi
2 - Thấu hiểu và xây dựng chân dung nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, nghiên cứu phát triển sản phẩm để tạo sự khác biệt, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường
3 - Truyền thông thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp, định vị thương hiệu và chiến lược sử dụng thương hiệu khác biệt hóa
4 - Nắm bắt các xu hướng lớn, cập nhật kiến thức kinh doanh toàn cầu nhằm xây dựng chiến lược Marketing đón đầu xu hướng.
5 - Nắm chắc bí quyết xây dựng, đào tạo đội ngũ Marketing chuyên nghiệp, thiện chiến để tạo ra những chiến dịch Marketing có sức lan tỏa mạnh mẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp khắc sâu vào tâm trí khách hàng.
6 - Thiết kế các quy trình làm việc hiệu giúp đo lường và quản lý hiệu suất, hiệu quả triển khai hoạt động Marketing trong doanh nghiệp.
7 - Quản trị sự thay đổi của team Marketing.
8 - Tư vấn, giải đáp, tháo gỡ khó khăn thực bởi Mentor giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động Marketing.
9 - Học hỏi và ứng dụng các chiến lược Marketing đã triển khai thành công cho rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế
10 - Đặc biệt là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, kết nối với hệ thống mạng lưới +35.000 lãnh đạo doanh nghiệp trong Cộng đồng doanh nhân HBR
3. Tại sao nên chọn chuyên gia Tony Dzung là cố vấn marketing cho doanh nghiệp?
Cố vấn marketing giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp và ra quyết định của ban lãnh đạo. Dưới đây là 4 nguyên nhân giải mã tại sao nên chọn chuyên gia Tony Dzung làm cố vấn marketing cho doanh nghiệp của bạn.
3.1. Theo sát và tư vấn chiến lược marketing giải quyết vấn đề thực tế doanh nghiệp đang gặp phải
Mr. Tony Dzung nổi tiếng với khả năng theo sát và tư vấn chiến lược marketing chuyên sâu, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề thực tế mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt. Quy trình theo sát và tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp được anh và đội ngũ HBR thực hiện một cách bài bản, từ việc đánh giá tình hình hiện tại, xác định vấn đề, xây dựng chiến lược, triển khai và liên tục theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa để nâng cao hiệu suất.
Đồng thời, Mr. Tony Dzung cùng đội ngũ HBR thường xuyên thực hiện khảo sát, phỏng vấn sâu để thấu hiểu những khó khăn và mong muốn của các lãnh đạo/ chủ doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra định hướng, lời khuyên hữu ích để kịp thời tháo gỡ khó khăn của khách hàng.
Chia sẻ từ anh Đào Hoàng Cường - GĐ công ty đầu tư quốc tế Hoàng Gia đã tham gia các lớp về marketing và nhân sự của chuyên gia Tony Dzung. Anh Cường cũng là người làm marketing và hiện sở hữu đội ngũ nhân sự marketing 80 người làm việc fulltime. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành doanh nghiệp anh Cường nhận ra vấn đề về xây dựng đội ngũ kế thừa, năng lực quản trị cũng chưa đủ đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp và các dự án mà công ty đang triển khai. Bên cạnh đó, anh Cường thấy rằng marketing đang biến đổi rất nhanh, đội ngũ bên anh vẫn còn giữ các tư duy cũ, hầu như chỉ tập trung vào chạy ads nên khi có sự phát triển của công nghệ Ai và các nền tảng mạng xã hội khác không update kịp thời. Khi tham gia các khóa đào tạo của Mr. Tony, anh Cường cùng đội ngũ marketing của công ty đầu tư quốc tế Hoàng gia đã có những thay đổi tích cực trong tư duy và có hướng hành động mới cho kế hoạch marketing sắp tới. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ chân thực của anh Cường ngay trong video dưới đây:
3-2. Đóng gói kiến thức và quy trình giúp chủ doanh nghiệp có thể tự vận hành hệ thống marketing chuyên nghiệp
Vấn đề của một số chủ doanh nghiệp SME khi có cố vấn marketing là quá bị động và phụ thuộc hoàn toàn vào các quyết định của người cố vấn. Đến khi không nhận được sự tham vấn nữa, họ trở nên bối rối và không biết làm thế nào để xử lý vấn đề một cách tối ưu nhất. Điều này sẽ không thể xảy ra nếu chủ doanh nghiệp/các quản lý cấp cao tham gia chương trình coach marketing của anh Tony Dzung.
Thông qua các buổi đào tạo, hỗ trợ và hỏi-đáp chuyên sâu, Mr. Tony Dzung sẽ hướng chủ doanh nghiệp đến việc hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, từ đó tự tìm ra giải pháp cho thực tế của chính doanh nghiệp mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng hệ thống marketing chuyên nghiệp, anh Tony Dzung sẽ cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhiều góc nhìn khác nhau, kiến thức và công cụ Marketing phù hợp.
Bên cạnh đó, anh còn giúp chủ doanh nghiệp phát triển năng lực lãnh đạo, các kỹ năng quản lý, tiếp thị, xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng phòng marketing bài bản và đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng một cách hiệu quả… Các nhà lãnh đạo/chủ doanh nghiệp có thể tự vận hành hệ thống marketing bài bản và chuyên nghiệp ngay cả khi không còn sự tham vấn của anh Tony Dzung.
3-3. Hơn 7 năm kinh nghiệm làm cố vấn marketing cho 35.000+ chủ doanh nghiệp/quản lý mọi ngành nghề
Trong suốt 15 năm xây dựng và phát triển hệ sinh thái HBR Holdings từ con số 0, anh Tony Dzung thấu hiểu các giai đoạn tất yếu mà doanh nghiệp SMEs đã - đang - sẽ trải qua, để từ đó giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững hơn, hạn chế tối đa các rủi ro cho thể xảy ra.
Vào năm 2017, Mr. Tony Dzung đã thành lập Trường doanh nhân HBR với sứ mệnh “CHUYỂN HÓA LÃNH ĐẠO - KIẾN TẠO TƯƠNG LAI”, liên tục cập nhật kiến thức tinh hoa Quốc tế, giúp lãnh đạo Việt chuyển hóa tích cực, nhằm kiến tạo doanh nghiệp Việt phát triển lớn mạnh.
Sau hơn 7 năm liên tục nghiên cứu - ứng dụng - cải tiến, anh và đội nhóm của mình đã đạt được những kết quả đáng chú ý:
- Top 10 Thương hiệu tín nhiệm Quốc gia 2024 tại diễn đàn “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và vị thế thương hiệu Việt Nam”.
- Đào tạo và huấn luyện thành công hơn 35.000 học viên là chủ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, thời trang, làm đẹp, thẩm mỹ, dược, thực phẩm… Nhờ vậy, anh có kiến thức sâu rộng về thị trường Việt Nam, hiểu rõ hành vi khách hàng và tâm lý người tiêu dùng.
- Xây dựng cộng đồng Business Master với hơn 150 thành viên, tạo điều kiện kết nối, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi giữa các doanh nhân.
- Hợp tác thành công với hơn 50+ chuyên gia trong nước và quốc tế, cung cấp những chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng cao cho học viên
- Thực hiện hơn 500+ chương trình chuyên sâu về quản trị & marketing, tập trung vào việc trang bị cho học viên những kỹ năng và công cụ cần thiết để điều hành và phát triển doanh nghiệp hiệu quả
- Hợp tác xuất bản hơn 20 đầu sách về quản trị doanh nghiệp.
Trong suốt 7 năm qua, anh Tony Dzung cùng Trường doanh nhân HBR đã chứng kiến nhiều câu chuyện thành công của các nhà điều hành doanh nghiệp trong cộng đồng Business Master. Không chỉ bứt phá ở kết quả kinh doanh, họ còn có được sự cân bằng, kỹ năng, sức mạnh tâm lý, bản lĩnh để bứt phá mọi giới hạn của bản thân, trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và hạnh phúc hơn.
3-4. Nắm bắt nhanh xu hướng và công nghệ marketing mới nhất trên toàn cầu
Tony Dzung không chỉ dừng lại ở kinh nghiệm thực tế, mà anh còn không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình thông qua việc học tập và nghiên cứu từ các trường đại học và tổ chức hàng đầu thế giới.
Kể từ năm 2015, Mr. Tony Dzung đã tham gia nhiều khóa học về kinh tế, nhân sự, marketing tại nhiều trường danh giá như:
- Học xây dựng và phát triển chiến lược kinh doanh tại Harvard Business School
- Học Marketing, kinh doanh, tài chính đầu tư tại Wharton School
- Học cách lãnh đạo doanh nghiệp tại Học viện quân sự West Point Hoa Kỳ
- Học quản lý tài chính, chiến lược, marketing tại MIT Sloan of Management
- Học quản lý kinh doanh, tài chính, nhân sự tại SMU (Singapore Management University)
Cho đến nay, mỗi năm anh vẫn dành một khoản ngân sách nhất định để tham gia học tập và cập nhật những tinh hoa kiến thức mới nhất từ các hội thảo, khóa học của các trường đại học, các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới.
Việc nắm bắt nhanh những xu hướng và công nghệ marketing mới nhất từ các nguồn uy tín giúp anh Tony Dzung luôn dẫn đầu trong việc áp dụng các chiến lược marketing hiện đại vào phát triển kênh bán hàng của doanh nghiệp. Học viên của anh Tony Dzung luôn có cơ hội tiếp cận với những kiến thức và kỹ thuật marketing hiện đại nhất, được kiểm chứng và áp dụng thành công trên thị trường toàn cầu. Nhờ vậy, các doanh nghiệp được anh tham gia làm cố vấn marketing luôn có những lợi thế cạnh tranh nhất định, phù hợp với nguồn lực và sản phẩm của doanh nghiệp.
Một ví dụ điển hình luôn được anh Tony Dzung nhắc đến trong các lớp đào tạo của mình là sự thành công của 1900 Hair Salon. Anh Nguyễn Văn Chiến - CEO 1900 Hair Salon là một trong những thành viên hoạt động tích cực trong cộng đồng Business Master của Trường doanh nhân HBR. Khởi nghiệp từ năm 2018, chàng trai trẻ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài khiến anh buộc phải tìm hướng đi mới để tồn tại - đó thực hiện marketing online. Và cũng trong chính 2 năm này, anh Chiến có cơ duyên biết tới anh Tony Dzung, học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng hay về marketing và quản trị doanh nghiệp.
1900 Hair Salon thành công với chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư. Câu chuyện nhân văn này đã “viral” trên khắp các nền tảng mạng xã hội giúp cho hình ảnh thương hiệu 1900 Hair Salon có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Chỉ tính riêng nền tảng TikTok, 1900 Hair Salon đã có tới hơn 1.6 triệu người theo dõi và đạt hơn 56 triệu lượt thích. Với cái tâm làm nghề, cùng sự kỷ luật và không ngừng học hỏi, nâng chuẩn mỗi ngày, chúng tôi tin rằng anh Chiến cùng 1900 Hair Salon sẽ còn thành công và tiến xa hơn nữa.
4. Kết luận
Tony Dzung đã và đang từng bước khẳng định vai trò cố vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với kinh nghiệm dày dặn, kiến thức sâu rộng và phương pháp làm việc chuyên nghiệp, Mr. Tony Dzung giúp mang lại những giải pháp marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức và đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách bền vững.