TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN LAZADA CHI TIẾT TỪ A - Z

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Giới thiệu về Lazada 
  • 2. Tại sao nên bán hàng trên Lazada?  
    • 2.1. Lazada có lượng người dùng lớn
    • 2.2. Kiểm soát chất lượng tốt 
    • 2.3. Là sàn thương mại quốc tế
    • 2.4. Sở hữu đơn vị vận chuyển riêng
  • 3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada chi tiết hiệu quả 
    • 3.1. Điều kiện đăng ký bán hàng trên Lazada 
    • 3.2. Các bước đăng ký bán hàng trên Lazada 
      • Đăng ký tài khoản Lazada
      • Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada 
      • Cách đăng sản phẩm bán trên Lazada 
    • 3.3. Các chương trình khuyến mãi nổi bật cho nhà bán hàng
    • 3.4. Các công cụ hỗ trợ quảng cáo trên Lazada 
    • 3.5. Các công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Lazada 
  • 4. Lưu ý khi bán hàng trên Lazada 
  • 5. Kết luận 

Kênh bán hàng Lazada đang ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Vậy đâu là cách bán hàng trên Lazada hiệu quả giúp bùng nổ doanh thu? Mời độc giả tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Trường Doanh Nhân HBR.

1. Giới thiệu về Lazada 

Lazada là sàn thương mại điện tử (TMĐT) hoạt động theo mô hình B2C (Business to Consumer), cho phép các nhà bán hàng (Business) đăng bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng (Consumer). Sàn thương mại điện tử Lazada được thành lập vào năm 2012 tại Singapore và hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

Lazada chính thức hoạt động ở Việt Nam được vào năm 2012 và là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Tính đến tháng 12 năm 2023, Lazada Việt Nam có hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng, hơn 1 triệu nhà bán hàng và hơn 100 triệu sản phẩm được bán trên nền tảng.

2. Tại sao nên bán hàng trên Lazada?  

Hiện nay thị trường thương mại điện tử nói chung tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ tạo tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của sàn thương mại điện tử Lazada. Dưới đây là lý do tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn bán hàng trên Lazada - một trong những sàn hot nhất hiện nay: 

2.1. Lazada có lượng người dùng lớn

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu dữ liệu Metric, tính đến tháng 12 năm 2023, Lazada Việt Nam có hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có hơn 70% lượt truy cập đến từ thiết bị di động.

Lazada cũng là một trong những sàn TMĐT có số lượng người dùng mới cao nhất tại Việt Nam. Tính đến tháng 12 năm 2023, Lazada có hơn 20 triệu người dùng mới, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Những số liệu biết nói này là căn cứ đầu tiên khiến các cá nhân, doanh nghiệp nên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. 

2.2. Kiểm soát chất lượng tốt 

Lazada sử dụng hệ thống quy định về sản phẩm và đánh giá chất lượng sản phẩm tốt. Điều này đã nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm với người dùng. Đồng thời người bán cũng cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và chịu các hình phạt nặng nề khi có hành vi gian dối.  

Cụ thể sản phẩm của Lazada được cung cấp từ hai nguồn chính đó là:

  • Mặt hàng được xử lý bởi Lazada đến từ các thương hiệu lớn, độ uy tín cao và đảm bảo 100% hàng chính hãng

  • Sản phẩm được cung cấp bởi các đối tác (tổ chức, cá nhân liên kết với Lazada) đảm bảo các quy định, điều kiện khắt khe liên quan đến chất lượng hàng hóa

Nếu các sản phẩm từ người bán không đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, Lazada sẽ yêu cầu nhà bán hàng chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ sản phẩm khỏi nền tảng. Chính vì thế, khách hàng vô cùng yên tâm về chất lượng sản phẩm được cung cấp bởi sàn thương mại điện tử này. 

2.3. Là sàn thương mại quốc tế

Lazada là sàn thương mại điện tử được thành lập tại nước ngoài, thuộc tập toàn Alibaba - tập đoàn thương mại điện tử lớn trên thế giới vì thế tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ.  Hiện nay, Lazada đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Điều này giúp các nhà bán hàng trên Lazada tiếp cận với thị trường rộng lớn hơn, không chỉ giới hạn ở Việt Nam. 

2.4. Sở hữu đơn vị vận chuyển riêng

Lazada được biết đến là sàn thương mại điện tử có đơn vị vận chuyển nội bộ riêng là Lazada Express (LEX). Việc sở hữu đơn vị vận chuyển nội bộ riêng giúp giảm nhiều rủi ro liên quan đến việc mất đơn hàng, thời gian giao hàng lâu… 

Lazada Express có mạng lưới kho hàng rộng khắp trên toàn quốc, giúp đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và chính xác. Đơn vị vận chuyển nội bộ của Lazada cũng có đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về quy trình giao hàng và chăm sóc khách hàng.

Chính vì thế, Lazada Express là một lợi thế cạnh tranh của Lazada so với các sàn thương mại điện tử khác mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Với những lý do trên, Lazada trở thành kênh bán hàng hiệu quả mà các doanh nghiệp, cá nhân không thể nào bỏ qua. 

Bán hàng trên Lazada có tiềm năng phát triển mạnh mẽ
Bán hàng trên Lazada có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada chi tiết hiệu quả 

Các bước bán hàng trên Lazada không quá phức tạp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Lazada, các cá nhân và doanh nghiệp cần nắm rõ.  

3.1. Điều kiện đăng ký bán hàng trên Lazada 

Để có thể bán hàng trên Lazada, trước tiên người bán hàng cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau đây:

  • Là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh có giấy phép kinh doanh

  • Sản phẩm kinh doanh phải là hàng hóa hợp pháp, không vi phạm pháp luật

  • Sản phẩm kinh doanh phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ

Đối với doanh nghiệp cần có các giấy tờ pháp lý quan trọng đó là:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc giấy phép kinh doanh)

  • Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế

  • Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (nếu có)

Đối với cá nhân cần đảm bảo cung cấp các giấy tờ bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

  • Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế

Ngoài ra, đối với một số ngành hàng kinh doanh đặc thù, Lazada có thể yêu cầu nhà bán hàng cung cấp thêm các giấy tờ chứng minh khác, chẳng hạn như:

  • Giấy chứng nhận độc quyền thương hiệu

  • Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm

  • Giấy phép nhập khẩu sản phẩm (đối với sản phẩm nhập khẩu)

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện, hãy tiến hành thực hiện đăng ký bán hàng trên Lazada với các bước tiếp theo.

XEM THÊM: 9+ MẪU BÀI ĐĂNG BÁN HÀNG ONLINE FACEBOOK HIỆU QUẢ

3.2. Các bước đăng ký bán hàng trên Lazada 

Đăng ký tài khoản Lazada

Để đăng ký tài khoản bán hàng, trước tiên cần có tài khoản Lazada. Các bước tạo tài khoản Lazada cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web/app của Lazada

Để đăng ký tài khoản Lazada, người dùng cần truy cập vào trang web của Lazada tại địa chỉ https://www.lazada.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại App Lazada 

Bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada
Bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada

Bước 2: Nhập các thông tin cá nhân cơ bản

Trên trang đăng ký, người dùng cần nhập các thông tin cá nhân cơ bản của mình, bao gồm:

  • Tên

  • Số điện thoại

  • Địa chỉ email

  • Mật khẩu

Bước đăng ký tài khoản
Bước đăng ký tài khoản

Bước 3: Nhấp vào nút "Tạo tài khoản"

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin,  nhấp vào nút "Tạo tài khoản".

Bước 4: Nhận mã xác nhận

Lazada sẽ gửi mã xác nhận qua SMS hoặc email. Nhập mã xác nhận và nhấp vào nút "Xác nhận".

Bước nhận mã xác nhận khi đăng ký
Bước nhận mã xác nhận khi đăng ký

Bước 5: Tài khoản Lazada của bạn đã được tạo thành công

Sau khi xác nhận mã, tài khoản Lazada đã được tạo thành công. 

Lưu ý

  • Người dùng cần sử dụng số điện thoại và địa chỉ email chính xác để Lazada có thể liên hệ với bạn trong trường hợp cần thiết

  • Tạo mật khẩu có độ bảo mật cao để bảo vệ tài khoản của mình

Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada 

Sau khi đã có tài khoản Lazada, người bán thực hiện theo các bước sau để đăng ký tài khoản dành cho người bán hàng. 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada và truy cập vào trang "Bán hàng"

Sau khi tạo tài khoản Lazada, bạn cần đăng nhập tài khoản và truy cập vào trang "Bán hàng". Trang "Bán hàng" sẽ cung cấp các thông tin và hướng dẫn cần thiết cho việc đăng ký bán hàng trên Lazada.

Bước tạo tài khoản bán hàng
Bước tạo tài khoản bán hàng

Bước 2: Nhấp vào nút "Đăng ký bán hàng"

Trên trang "Bán hàng", bạn cần nhấp vào nút "Đăng ký bán hàng" để bắt đầu quá trình đăng ký.

Bước đăng ký tài khoản bán hàng
Bước đăng ký tài khoản bán hàng

Bước 3: Cung cấp các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Lazada

Tiếp theo, bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Lazada, bao gồm:

  • Thông tin doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh

  • Thông tin người liên hệ

  • Thông tin sản phẩm

  • Thông tin tài khoản ngân hàng

Bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin này để Lazada có thể xét duyệt hồ sơ của bạn.

Bước 4: Tải lên các giấy tờ cần thiết

Bạn cần tải lên các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Lazada, bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép kinh doanh (đối với doanh nghiệp)

  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ kinh doanh)

  • Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế

  • Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (nếu có)

Các giấy tờ này cần phải được scan hoặc chụp lại và có dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3 + 4 đăng ký tài khoản bán hàng
Bước 3 + 4 đăng ký tài khoản bán hàng

Bước 5: Chờ Lazada xét duyệt hồ sơ

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ, người bán cần chờ Lazada xét duyệt hồ sơ. Thời gian xét duyệt hồ sơ có thể mất từ 1 đến 3 ngày làm việc.

Nếu hồ sơ đăng ký bán hàng được chấp thuận, Lazada sẽ gửi email thông báo. Người bán có thể bắt đầu đăng bán sản phẩm trên Lazada sau khi nhận được email thông báo.

Lazada có thể yêu cầu nhà bán hàng cung cấp thêm thông tin hoặc giấy tờ trong quá trình xét duyệt hồ sơ. Nhà bán hàng cần phối hợp với Lazada để cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ cần thiết.

Hãy lưu ý các điểm sau khi đăng ký bán hàng trên Lazada: 

  • Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu của Lazada

  • Tải lên các giấy tờ cần thiết có dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền

  • Kiểm tra email thường xuyên để nhận thông báo từ Lazada

Cách đăng sản phẩm bán trên Lazada 

Để đăng sản phẩm bán trên Lazada, người bán thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Seller Center (app hoặc web) 

Đầu tiên, người bán cần đăng nhập vào Seller Center của Lazada.

Bước 2: Nhấp vào nút "Thêm sản phẩm"

Trên trang chủ của Seller Center, người bán nhấp vào nút "Thêm sản phẩm" để bắt đầu quá trình đăng tải sản phẩm.

Bước 1 + 2 đăng sản phẩm lên Lazada
Bước 1 + 2 đăng sản phẩm lên Lazada

Bước 3: Nhập thông tin sản phẩm

Tiếp theo, người bán cần nhập thông tin sản phẩm bao gồm:

  • Tên sản phẩm: Nhập tên sản phẩm 

  • Mô tả sản phẩm: Nhập mô tả chi tiết về sản phẩm

  • Ảnh sản phẩm: Tải lên ít nhất 3 ảnh sản phẩm

  • Loại sản phẩm: Chọn loại sản phẩm

  • Thuộc tính sản phẩm: Chọn thuộc tính sản phẩm

  • Giá sản phẩm: Nhập giá sản phẩm

  • Giảm giá: Nhập giá giảm giá (nếu có)

  • Hàng tồn kho: Nhập số lượng hàng tồn kho của sản phẩm 

  • Thời gian giao hàng: Nhập thời gian giao hàng dự kiến của sản phẩm

Bước 4: Chọn chương trình khuyến mãi

Nếu người bán muốn tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada, có thể chọn các chương trình khuyến mãi có sẵn.

Bước 3 + 4 đăng sản phẩm
Bước 3 + 4 đăng sản phẩm

Bước 5: Chọn phương thức vận chuyển

Người bán cần chọn phương thức vận chuyển cho sản phẩm của mình. Lazada cung cấp các phương thức vận chuyển sau:

  • Lazada Express

  • Giao hàng tiết kiệm

  • Giao hàng thông thường

Bước đăng sản phẩm
Bước đăng sản phẩm

Bước 6: Chọn phương thức thanh toán

Các phương thức thanh toán cơ bản trên Lazada bao gồm: 

  • Thanh toán khi nhận hàng: Đây là phương thức thanh toán phổ biến nhất

  • Thanh toán online: Đây là phương thức thanh toán thuận tiện cho khách hàng

Bước 7: Nhấp vào nút "Xác nhận"

Cuối cùng, bạn nhấp vào nút "Xác nhận" để đăng tải sản phẩm lên sàn. 

Lazada sẽ xét duyệt sản phẩm trong vòng 24 giờ. Nếu sản phẩm đáp ứng các tiêu chí của Lazada sẽ được hiển thị trên Lazada.

Bước submit sau đăng ký
Bước submit sau đăng ký

Hãy lưu ý một số vấn đề sau khi đăng bán sản phẩm trên Lazada: 

  • Tạo tiêu đề sản phẩm hấp dẫn: Tiêu đề sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn vì thế hãy tạo tiêu đề sản phẩm ngắn gọn, súc tích và chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm

  • Nhập mô tả sản phẩm chi tiết: Mô tả sản phẩm là nơi người bán cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm của mình vì thế hãy nhập mô tả sản phẩm chi tiết, đầy đủ thông tin và hấp dẫn

  • Tải lên hình ảnh sản phẩm đẹp và rõ ràng: Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm chân thật vì thế người bán nên tải lên hình ảnh sản phẩm đẹp, rõ ràng và thể hiện rõ các đặc điểm của sản phẩm

  • Chọn giá sản phẩm hợp lý: Giá sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không, người bán nên chọn giá sản phẩm hợp lý, cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Lazada, doanh nghiệp, cá nhân nên nắm rõ để có thể thực hiện bán hàng hiệu quả nhất! 

    3.3. Các chương trình khuyến mãi nổi bật cho nhà bán hàng

    Lazada thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng cho nhà bán hàng. Dưới đây là một số chương trình khuyến mãi nổi bật cho nhà bán hàng trên Lazada:

    • Giảm giá: Đây là chương trình khuyến mãi phổ biến nhất trên Lazada. Nhà bán hàng có thể giảm giá sản phẩm của mình theo một số hình thức như giảm giá trực tiếp, giảm giá theo số lượng sản phẩm mua, giảm giá theo thời gian

    • Flash Sale: Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm với mức giá cực kỳ hấp dẫn trong một khoảng thời gian ngắn. Flash Sale thường được tổ chức vào các ngày lễ lớn hoặc các dịp đặc biệt

    • Freeship: Đây là chương trình miễn phí vận chuyển cho khách hàng khi mua sắm trên Lazada. Nhà bán hàng có thể tham gia chương trình Freeship để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng

    • Voucher: Lazada thường xuyên phát hành các voucher giảm giá cho khách hàng. Nhà bán hàng có thể tham gia chương trình voucher để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng

    • Chương trình khuyến mãi theo ngành hàng: Lazada thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi theo ngành hàng để thu hút khách hàng quan tâm đến các ngành hàng đó. Nhà bán hàng có thể tham gia các chương trình khuyến mãi này để tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm của mình

    Các chương trình khuyến mãi nổi bật cho người bán của Lazada
    Các chương trình khuyến mãi nổi bật cho người bán của Lazada

    3.4. Các công cụ hỗ trợ quảng cáo trên Lazada 

    Lazada cung cấp một loạt các công cụ hỗ trợ quảng cáo để giúp các nhà bán hàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng. Các công cụ này bao gồm:

    • Tài trợ hiển thị sản phẩm: Cho phép các nhà bán hàng hiển thị sản phẩm của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Lazada hoặc trong mục "Quảng cáo sản phẩm" trên trang chi tiết sản phẩm

    • Tài trợ mục tiêu: Cho phép các nhà bán hàng hiển thị quảng cáo của họ cho những người dùng cụ thể dựa trên các yếu tố như vị trí, sở thích và hành vi mua hàng

    • Tài trợ video: Cho phép các nhà bán hàng hiển thị video quảng cáo của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Lazada hoặc trong các ứng dụng di động của Lazada

    • Tài trợ thương hiệu: Cho phép các nhà bán hàng tạo quảng cáo thương hiệu để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ

    • Tài trợ tiếp thị liên kết: Cho phép các nhà bán hàng hợp tác với các đối tác tiếp thị liên kết để quảng bá sản phẩm của họ

    Các nhà bán hàng có thể sử dụng kết hợp các công cụ này để tạo chiến lược quảng cáo hiệu quả. Khi lựa chọn công cụ, các nhà bán hàng cần xem xét các yếu tố như mục tiêu của họ, ngân sách và đối tượng mục tiêu.

    XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN AMAZON CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TỪ A - Z

    3.5. Các công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Lazada 

    Việc lựa chọn công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của từng nhà bán hàng. Nếu bạn là một nhà bán hàng mới bắt đầu, Seller Center hoặc ứng dụng Lazada Seller là một lựa chọn tốt. Nếu bạn là một nhà bán hàng có nhu cầu quản lý phức tạp hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng bên thứ ba. Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ quản lí bán hàng hiệu quả mà các nhà bán hàng nên tham khảo: 

    • Nhanh.vn: Là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, bao gồm cả Lazada. Phần mềm này cung cấp các tính năng tự động tạo và quản lý sản phẩm, tự động cập nhật tồn kho, quản lý đơn hàng tập trung, thống kê báo cáo

    • Sapo: Sapo cũng là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, cung cấp các tính năng quản lý đơn, thống kê báo cáo

    • UPOS: Là phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng cho Lazada. Phần mềm này cung cấp các tính năng như tự động tạo và quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, thống kê báo cáo

    • Big Seller: Cung cấp các tính năng cơ bản như thống kê và báo cáo theo thời gian thực, hỗ trợ bán hàng đa kênh, quản lý đơn hàng tập trung, quản lý kho

    Khi lựa chọn sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng, doanh nghiệp, cá nhân nên lưu ý những vấn đề sau đây:

    • Nhu cầu và mục tiêu: Bạn cần xác định nhu cầu và mục tiêu của mình là gì để lựa chọn ứng dụng phù hợp

    • Khả năng tài chính của nhà bán hàng: Một số ứng dụng có mất phí sử dụng. Nhà bán hàng cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để lựa chọn ứng dụng phù hợp

    Sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Lazada
    Sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Lazada

    4. Lưu ý khi bán hàng trên Lazada 

    Dưới đây là những lưu ý cũng như bí quyết bán hàng trên Lazada hiệu quả mà các nhà bán hàng nên chú ý. 

    • Tìm hiểu kỹ về các chính sách của Lazada: Trước khi bắt đầu bán hàng, nhà bán hàng cần tìm hiểu về các chính sách của Lazada, bao gồm các chính sách về sản phẩm, giá cả, vận chuyển, thanh toán… Việc nắm rõ các chính sách của Lazada sẽ giúp người bán tránh vi phạm các quy định và bảo vệ quyền lợi của mình

    • Tạo gian hàng chuyên nghiệp: Gian hàng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Vì vậy, người bán cần tập trung tạo gian hàng chuyên nghiệp

    • Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm: Để thu hút khách hàng, người bán hàng cần thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy, sản phẩm theo xu hướng… 

    • Chăm sóc khách hàng tốt: Khâu chăm sóc khách hàng tốt là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Người bán cần phản hồi nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng, xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác để tạo sự uy tín với người mua 

    • Chăm chút mô tả sản phẩm: Người bán cần mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết, đi kèm cùng hình ảnh chân thật và rõ nét 

    • Cố gắng để người mua để lại đánh giá: Cố gắng thuyết phục người mua đưa ra đánh giá tốt sau khi nhận hàng bởi đó là căn cứ để các khách hàng khác tham khảo và lựa chọn mua hàng

    XEM THÊM: TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG BẰNG NHIỀU CÁCH

    5. Kết luận 

    Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách bán hàng trên Lazada mà Trường Doanh Nhân HBR đã chia sẻ với quý doanh nghiệp và các cá nhân. Tận dụng kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada tiềm năng là một yếu tố tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ cho tổ chức.

    Thông tin tác giả
    Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.
    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
    Đăng ký ngay
    Hotline
    Zalo
    Facebook messenger