TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

9+ MẪU BÀI ĐĂNG BÁN HÀNG ONLINE FACEBOOK HIỆU QUẢ

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Nguyên nhân các bài đăng bán hàng trên Facebook kém hiệu quả
    • 1.1. Chưa xác định đúng khách hàng mục tiêu 
    • 1.2. Nội dung không đúng hướng, chưa đa dạng 
    • 1.3. Chưa có sự đầu tư cân đối kênh chữ, kênh hình
    • 1.4. Vi phạm các quy định cộng đồng của Facebook
  • 2. Làm thế nào để tạo ra mẫu bài đăng bán hàng online Facebook hiệu quả?
    • 2.1. Tìm hiểu kỹ về nhu cầu của khách hàng mục tiêu
    • 2.2. Xác định đúng và chuẩn loại nội dung bài bán hàng
    • 2.3. Kết hợp hiệu quả kênh hình, video và kênh chữ 
    • 2.4. Đảm bảo yếu tố ngắn gọn súc tích 
    • 2.5. Kế hoạch tạo và đăng bài chỉn chu 
  • 3. Tham khảo 9+ mẫu đăng bài bán hàng online hiệu quả nhất 
    • 3.1. Bài đăng chia sẻ nội dung kiến thức
    • 3.2. Bài đăng đi từ nỗi đau của khách hàng
    • 3.3. Bài feedback 
    • 3.4. Storytelling 
    • 3.5. Bài giải trí
    • 4.6. Bài đề cập thẳng về sản phẩm
    • 3.7. Minigame thu hút tương tác 
    • 3.8. Bài đăng thao túng tâm lý 
    • 3.9. Video ngắn 
  • 4. Lưu ý quan trọng khi đăng bài bán hàng online Facebook
    • 4.1. Chọn khung giờ vàng
    • 4.2. Không chỉnh sửa sau khi đã đăng 
    • 4.3. Tương tác lại mọi bình luận của khách hàng
    • 4.4 Sử dụng emoticons tăng comment 33%
  • 5. CASE STUDY: Các mẫu đăng bài bán hàng online đỉnh cao của Durex

Facebook hiện vẫn là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp Việt. Việc sáng tạo nội dung bài đăng bán hàng phù hợp và hay sẽ quyết định rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Dưới đây là mẫu đăng bài bán hàng online hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tham khảo và áp dụng!

1. Nguyên nhân các bài đăng bán hàng trên Facebook kém hiệu quả

Hiện nay, kênh bán hàng online qua Facebook của các cá nhân/ doanh nghiệp đang gặp phải khá nhiều vấn đề liên quan đến mức độ tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi. Các bài đăng có lượt tương tác kém hoặc những bài đăng cho lead nhưng lại không thu về doanh số. Vậy nguyên nhân của những vấn đề này là gì?.

1.1. Chưa xác định đúng khách hàng mục tiêu 

Chân dung khách hàng mục tiêu là điều quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải xác định rõ trước khi làm nội dung Marketing. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua bước nghiên cứu này. Từ đó, người bán hàng xác định sai nhân khẩu học, sở thích, thói quen mua sắm, những nỗi đau cản trở việc mua hàng của khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng. Việc không xác định đúng chân dung các tệp khách hàng dẫn đến các bài đăng bán hàng online không phù hợp, dễ lan man. 

Chưa xác định đúng khách hàng mục tiêu dẫn đến hướng phát triển nội dung sai
Chưa xác định đúng khách hàng mục tiêu dẫn đến hướng phát triển nội dung sai

>>> XEM THÊM: XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA DOANH NGHIỆP

1.2. Nội dung không đúng hướng, chưa đa dạng 

Content is king - đây luôn luôn là quy tắc đúng trong Marketing. Nội dung là điều quan trọng quyết định sự thành công của các chiến dịch. Lý do các bài đăng bán hàng không nhận được tương tác hay không thu về lợi nhuận là do sai hướng phát triển nội dung, chưa đa dạng cách tiếp cận đúng insight người dùng. 

1.3. Chưa có sự đầu tư cân đối kênh chữ, kênh hình

Nội dung muốn thu hút được người dùng cần có sự cân đối giữa kênh chữ, kênh hình để tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, việc mất cân đối giữa kênh chữ, kênh hình trong các bài đăng của doanh nghiệp là lý do khiến cho lượng tương tác kém và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu giảm xuống đáng kể. 

1.4. Vi phạm các quy định cộng đồng của Facebook

Facebook có một số quy định chung liên quan đến ngôn ngữ bài đăng, đặc biệt là các bài đăng bán hàng. Nếu không tìm hiểu kỹ về vấn đề này, các doanh nghiệp có thể sẽ vi phạm vào những quy định cộng đồng đó, làm bài viết bị giảm tương tác và thậm chí là bị chặn đăng bài. 

Một số quy định cộng đồng của Facebook cơ bản nhất có liên quan đến: nội dung phản cảm, sử dụng các từ ngữ không đúng thuần phong mỹ tục, hình ảnh phản cảm, nội dung và hình ảnh có tính chất gây hại đến người xem… Trước khi xây dựng kênh Facebook để bán hàng, các doanh nghiệp nên dành thời gian tìm hiểu kỹ về những quy định chung này để tránh trường hợp vi phạm.

Hiểu rõ những nguyên nhân khiến các bài đăng bán hàng kém hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có được định hướng phát triển bài đăng theo hướng tích cực và đem lại hiệu quả tốt hơn. 

Lý do khiến các mẫu bài đăng kém tương tác
Lý do khiến các mẫu bài đăng kém tương tác

2. Làm thế nào để tạo ra mẫu bài đăng bán hàng online Facebook hiệu quả?

Làm thế nào để có thể tạo ra mẫu bài đăng bán hàng online Facebook thực sự hiệu quả? Các cá nhân, doanh nghiệp hãy tìm hiểu kỹ về những hướng dẫn dưới đây của HBR nhé.

2.1. Tìm hiểu kỹ về nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Bước quan trọng nhất của chiến dịch Marketing & Sales là tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm thì phải hiểu khách hàng thực sự muốn gì và cần gì. Đây là việc tuân theo quy tắc “bán cái bạn cần, không bán cái chúng tôi có”. 

Các doanh nghiệp cần làm khảo sát, thu thập thông tin, nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng. Từ đó vẽ ra chân dung khách hàng và xác định nhu cầu của khách hàng mục tiêu chuẩn xác và tiến hành thực hiện các bước tiếp theo của chiến dịch. 

Để có thể nghiên cứu chân dung khách hàng, các doanh nghiệp có thể áp dụng khung giá trị CANVAS. Theo khung giá trị này, doanh nghiệp cần đi sâu vào việc tìm hiểu nỗi đau của khách hàng, nắm rõ nhu cầu của khách hàng. Từ kết quả tìm hiểu đó mà đề ra chiến lược marketing bài bản và đánh đúng trọng tâm cái khách hàng cần. 

>>> XEM THÊM: MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS - BUSINESS MODEL CANVAS

2.2. Xác định đúng và chuẩn loại nội dung bài bán hàng

Xác định đúng chuẩn loại nội dung bán hàng là bước quan trọng đánh trúng vào tâm lý khách hàng và khiến họ thay đổi hành vi mua hàng. Nội dung đúng và chuẩn cần đảm bảo sự linh hoạt, đa dạng nội dung, kết hợp nhiều loại hình và luôn đảm bảo tính mới mẻ. Trong đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng quy tắc ngón tay cái.

  • 80% sẽ là nội dung liên quan đến hướng dẫn hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, khảo khát, minigame…

  • 20% là bán hàng, giới thiệu trực tiếp sản phẩm. 

80% bài trên nhằm mục đích thu hút, đánh vào tâm lý tìm hiểu kiến thức về sản phẩm. Sau khi đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, 20% bài giới thiệu trực tiếp sản phẩm sẽ quyết định khách hàng lựa chọn mua sản phẩm. 

Các doanh nghiệp cần xác định đúng, chuẩn hướng phát triển nội dung
Các doanh nghiệp cần xác định đúng, chuẩn hướng phát triển nội dung

2.3. Kết hợp hiệu quả kênh hình, video và kênh chữ 

Không nên chỉ đơn thuần cung cấp bài đăng qua kênh chữ nhàm chán, các doanh nghiệp cần kết hợp cả kênh hình ảnh, video và kênh chữ để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Theo những nghiên cứu về hành vi người dùng, 2 - 3s đầu tiên sẽ quyết định người dùng có dừng lại và theo dõi kỹ bài viết hay không. Chính vì thế, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng. 

Để tạo được ấn tượng với khách hàng, các doanh nghiệp nên xây dựng các bài viết chứa chữ, hình ảnh và video ngắn. Hiện nay, Facebook Reel là kênh cực kỳ hữu ích để đăng nội dung short dạng chia sẻ kinh nghiệm, review sản phẩm hiệu quả, thu hút người dùng. 

Nghiên cứu cho thấy, 1 landing page xây dựng theo hướng video có thể nâng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%, email có đính kèm video, có thể đạt 200% - 300% lượt click xem. 

Kết hợp kênh hình kênh chữ ấn tượng
Kết hợp kênh hình kênh chữ ấn tượng

🔴Các xu hướng marketing đang thay đổi rất nhanh và buộc doanh nghiệp phải liên tục học hỏi và cập nhật không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, bứt phá doanh thu. Thấu hiểu điều đó, Mr. Tony Dzung đã kết hợp cùng Trường doanh nhân HBR tổ chức khóa học XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP để giúp các nhà điều hành phát triển hệ thống, tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2.4. Đảm bảo yếu tố ngắn gọn súc tích 

Khác với bài đăng trên website, nội dung trên Facebook cần sự ngắn gọn và đánh đúng trọng tâm. Dung lượng tốt nhất cho 1 bài đăng trên Facebook là dưới 300 từ. Mục tiêu chính quan trọng đó là đánh vào tâm lý khách hàng, bằng những cú hick thật mạnh. Các doanh nghiệp có thể tham khảo công thức đơn giản nhất là: 

  • Khách hàng đang gặp khó khăn, vấn đề nào?

  • Tại sao khách hàng không giải quyết được vấn đề đó?

  • Tại sao sản phẩm/dịch vụ này lại làm được điều đó?

  • Hiệu quả như thế nào?

  • Call to Action

2.5. Kế hoạch tạo và đăng bài chỉn chu 

Để có thể quản lý và đo lường hiệu quả bài đăng một cách chính xác và chuyên nghiệp, các doanh nghiệp cần phải làm chỉn chu ngay từ khâu lên kế hoạch nội dung. Để đảm bảo thực hiện kế hoạch thành công, doanh nghiệp cần nắm rõ được những yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch xây dựng chiến lượng nội dung đăng bài bán hàng Facebook. 

  • Xác định chủ đề, các dạng bài, cách phân bổ các dạng bài. 

  • Xác định nhân sự thực hiện sáng tạo nội dung và quản trị đăng bài trên kênh. 

  • Xác định thời gian, khung giờ đăng bài. 

  • Thiết lập mẫu quản lý nội dung, quản lý hiệu suất. 

Có kế hoạch hoàn chỉnh, thực hiện kế hoạch nghiêm túc chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả đáng mong đợi. 

=> Xác định đúng khách hàng mục tiêu, phát triển nội dung đúng hướng, thực hiện kế hoạch phát triển nội dung chuẩn chỉnh và luôn đảm bảo chất lượng nội dung, chắc chắn sẽ làm nên sự thành công của chiến dịch cho doanh nghiệp!

>>> XEM THÊM: TRUYỀN THÔNG MARKETING LÀ GÌ? MÁCH BẠN CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ

3. Tham khảo 9+ mẫu đăng bài bán hàng online hiệu quả nhất 

Dưới đây là tổng hợp 9+ mẫu bài đăng bán hàng online hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tham khảo qua để ứng dụng vào thực tế sản phẩm của mình nhé.

3.1. Bài đăng chia sẻ nội dung kiến thức

Bài đăng chia sẻ nội dung kiến thức là lối dẫn dắt khá quen thuộc nhưng lại thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng. Đây là dạng bài cung cấp các kiến thức, các kinh nghiệm, bí quyết về một vấn đề nào đó mà khách hàng đang cần. 

Ví dụ, ngành hàng làm đẹp nên áp dụng các mẫu bài đăng bán hàng online mỹ phẩm dạng chia sẻ bí quyết làm trắng da, bí quyết trị mụn… để thu hút khách hàng tiềm năng tương tác. 

Các dạng bài chia sẻ kiến thức có hiệu quả kéo tương tác tốt
Các dạng bài chia sẻ kiến thức có hiệu quả kéo tương tác tốt

3.2. Bài đăng đi từ nỗi đau của khách hàng

Bài đăng với nội dung đi từ nỗi đau của khách hàng giúp khơi gợi sự đồng cảm, dẫn dắt gián tiếp tới sản phẩm. Để có thể phát triển tốt nội dung này, doanh nghiệp cần phải đi sâu tìm hiểu nỗi đau của khách hàng qua hồ sơ chân dung khách hàng. 

Chủ kinh doanh có thể tham khảo cách viết nội dung đi từ nỗi đau khách hàng với công thức PAS. Cụ thể: 

  • Problem (Vấn đề): Xác định vấn đề, nêu bật nỗi đau của khách hàng. 

  • Agitate (Kích thích): Kích thích vấn đề, tức là bài viết cần phải làm rõ được sự nghiêm trọng của nỗi đau mà khách hàng gặp phải, khiến họ bị tác động tâm lý, phải nhanh chóng tìm ra cách giải quyết. 

  • Solution (Giải pháp): Đưa ra giải pháp là sản phẩm/dịch vụ để giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải. 

3.3. Bài feedback 

Dạng bài feedback để cách tạo dựng niềm tin, tăng độ uy tín của sản phẩm và doanh nghiệp với khách hàng. Theo nghiên cứu của PowerReviews, có hơn 99,95% khách hàng đọc review trước khi mua sắm. Theo Nielsen, 72% người dùng dùng nói rằng những bài review tích cực làm tăng mức độ tin tưởng của họ với sản phẩm. Theo Vendasta, 88% người dùng đã cho rằng các bài review có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của họ. 

Để tăng sự uy tín, các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng feedback chân thực từ KOLs và KOCs. Theo nghiên cứu của HubSpot, có tới 17% marketer sẽ đầu tư vào Influencer Marketing và hiện nay có tới 895 thương hiệu đang sử dụng Influencer Marketing sẽ tiếp tục duy trì và tăng ngân sách đầu tư.

Mẫu bài đăng Feedback tạo độ tin tưởng cao
Mẫu bài đăng Feedback tạo độ tin tưởng cao

3.4. Storytelling 

Storytelling là dạng bài kể chuyện: câu chuyện về trải nghiệm cuộc sống, câu chuyện về sự thành công hay sự ra đời của sản phẩm. Dạng bài đăng này sẽ kích thích sự tò mò của người đọc. Vì thế, tiêu đề của bài đăng dạng kể chuyện sẽ rất quan trọng. Đây cũng là dạng bài có dung lượng khá dài, cần yếu tố cảm xúc nhiều. 

Các doanh nghiệp có thể ưu tiên phát triển theo dạng kể về sự ra đời của doanh nghiệp hoặc kể về căn nguyên, ý tưởng sản xuất sản phẩm/dịch vụ của công ty là gì. 

3.5. Bài giải trí

Dạng bài giải trí là dạng thu được khá nhiều lượng tương tác và tăng thương hiệu. Các cá nhân, doanh nghiệp nên đầu tư vào mẫu bài đăng này để làm cầu nối dẫn người dùng đến với sản phẩm. Với các dạng bài giải trí, doanh nghiệp nên tham khảo những search hot trend, từ đó có thể hình thành thêm ý tưởng phát triển cho dạng bài của mình. Nội dung chia sẻ là dạng bài giải trí về các chủ đề tình yêu, về chủ đề học tập hay những hiện tượng mạng đang nổi. 

4.6. Bài đề cập thẳng về sản phẩm

Bài đề cập thẳng vào sản phẩm sẽ phù hợp khi kênh đã có lượng tương tác nhất định và khách hàng đã hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề của họ. Đây sẽ là bài đem lại tỷ lệ chuyển đổi cho công ty. Chính vì thế, với dạng bài này, trước khi lên bài cần kiểm tra kỹ các yếu tố liên quan tới Brand Guideline nhé!

>>> XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT 7 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING

3.7. Minigame thu hút tương tác 

Các minigame nhỏ sẽ giúp tăng tương tác rất khủng. Dạng bài này vừa là cách kéo tương tác vừa là cách bán hàng vừa là cách truyền thông thương hiệu hiệu quả. Để bài đăng này hiệu quả, các doanh nghiệp cần bỏ ra một ngân sách chi trả cho các giải thưởng của minigame. 

Ví dụ, một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em từ 0 - 10 tuổi. Đối tượng khách hàng mục tiêu của họ sẽ là các bậc phụ huynh từ 25 - 40 tuổi, chủ yếu sinh sống ở thành phố, chú trọng đầu tư vào phát triển ngôn ngữ cho con. 

Để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể tổ chức minigame về việc show video học tiếng Anh cùng sản phẩm của doanh nghiệp. Phần quà là những vật dụng học tập, đồ chơi, bảo vệ sức khoẻ của bé. Đây là hình thức minigame vừa tăng tương tác, vừa tăng nhận diện thương hiệu, vừa thu hút được khách hàng mục tiêu và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả. 

Dạng bài minigame thu hút tương tác
Dạng bài minigame thu hút tương tác

3.8. Bài đăng thao túng tâm lý 

Dạng bài thao túng tâm lý nhắm tới việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ dòng đầu tiên. Chính vì thế, tiêu đề bài viết vô cùng quan trọng. Để thao túng được tâm lý người xem, bài viết nên hướng đến các vấn đề như đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi kịch sản, đưa ra giải pháp có khả năng giải quyết nỗi đau khách hàng ngay lập tức và khiến khách hàng phải tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp. 

Để xây dựng được nội dung bài viết dạng này hiệu quả, bài viết phải đảm bảo yếu tố hữu ích, đánh trúng tâm lý người dùng và có cách diễn đạt sáng tạo. 

3.9. Video ngắn 

Video ngắn đang là dạng content hot trend hiện nay. Hình thức truyền tải nội dung qua video sẽ gây được ấn tượng mạnh với người dùng. Đồng thời đó cũng là hình thức khiến người xem dễ dàng ghi nhớ thông tin truyền tải. 

Với dạng video ngắn, nội dung tốt nhất có thể là phát triển dạng video chia sẻ tip, kinh nghiệm, review sản phẩm chi tiết, chân thực. Nên có sự đầu tư chỉn chu vào cảnh quay, để đảm bảo tác động được vào cái nhìn đầu tiên của khách hàng nhé!

Dạng video ngắn thu hút người dùng
Dạng video ngắn thu hút người dùng

=> Các doanh nghiệp nên thực hiện đa dạng mẫu bài đăng để lựa chọn, áp dụng vào kênh bán hàng online Facebook của mình hiệu quả và đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

4. Lưu ý quan trọng khi đăng bài bán hàng online Facebook

Trong quá trình đăng bài bán hàng online trên Facebook, muốn tương tác tối ưu nhất, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây nhé!

4.1. Chọn khung giờ vàng

Khung giờ vàng là thời điểm nhiều người sử dụng Facebook nhiều nhất. Đây là thời điểm để các bài đăng có tỷ lệ xuất hiện trên newsfeed người dùng và nhận được lượng tương tác lớn hơn các khung giờ khác. 

Khung giờ vàng đăng bài có sự ảnh hưởng lớn đến từ lĩnh vực, sản phẩm của doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu.  

  • Lĩnh vực in ấn, ngày đăng bài tốt nhất sẽ là vào khoảng 19h thứ 4, 5 và 14h thứ 7. 

  • Với lĩnh vực hoạt động nhà hàng, khung giờ vàng là 13h ngày thứ 6, 11h thứ 5, 13-16h và 19h thứ 4. 

  • Với lĩnh vực thời trang, khung giờ vàng là 16h thứ 3, khoảng 21h thứ 6 và 17-18h thứ 7. 

  • Với ngành hàng lĩnh vực âm nhạc, giải trí, phim ảnh, khung giờ vàng rơi vào 14h thứ 6 hoặc khung giờ 14 - 16h chủ nhật, vào 11h trưa thứ 2, hay 15h thứ 3.

Mỗi khung giờ đều đã được nghiên cứu khá kỹ từ các chuyên gia vì thế, các doanh nghiệp nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ để tối ưu hiệu suất nội dung đem lại nhé!

Lĩnh vực, sản phẩm của doanh nghiệp cũng có sự ảnh hưởng tới khung giờ đăng bài
Lĩnh vực, sản phẩm của doanh nghiệp cũng có sự ảnh hưởng tới khung giờ đăng bài

4.2. Không chỉnh sửa sau khi đã đăng 

Không chỉnh sửa sau khi đăng bài là nguyên tắc liên quan đến thuật toán Facebook. Việc chỉnh sửa sau khi đăng bài sẽ khiến bài viết tụt tương tác rất nhiều. Hãy đảm bảo ngay tại thời điểm bấm chọn “Post”, toàn bộ nội dung, hình ảnh trong bài viết đã đầy đủ và chỉn chu nhất, tránh trường hợp sai sót và chỉnh sửa lại sau khi đăng. 

4.3. Tương tác lại mọi bình luận của khách hàng

Một yếu tố quan trọng khi đăng bài trên Facebook đó là tương tác. Hãy đảm bảo tương tác mọi bình luận của khách hàng để lại: lời cảm ơn, báo giá… trong thời gian nhanh nhất sau khi khách hàng để lại bình luận. Việc tương tác mọi bình luận của khách hàng là cách kết nối hiệu quả mà các doanh nghiệp cần đặc biệt duy trì trong tất cả các dạng bài đăng nhé!

4.4 Sử dụng emoticons tăng comment 33%

Theo các báo cáo thống kê từ Hubspot, bài viết có kèm các biểu tượng cảm xúc sẽ tạo ra tỷ lệ người quan tâm cao hơn hẳn so với các bài đăng thuần túy. Cụ thể, bài đăng có sử dụng emotions sẽ tăng 57& lượt like, tăng 33% lượt bình luận và chia sẻ. 

Khi có sự xuất hiện của emoticons, sẽ tạo được thiện chí với người đọc. Ngoài ra, các emo cũng là cách biểu đạt cảm xúc, suy nghĩ, tình cảm một cách chân thực và hiệu quả hơn rất nhiều. 

 

Bài đăng sử dụng emoticons tăng tương tác lớn
Bài đăng sử dụng emoticons tăng tương tác lớn

=> Việc cân đối, lên kế hoạch đăng bài trong khung giờ vàng, áp dụng những mẹo đăng bài hay sẽ giúp các bài đăng bán hàng có hiệu suất tốt hơn

5. CASE STUDY: Các mẫu đăng bài bán hàng online đỉnh cao của Durex

Nội dung bán hàng của Durex đã trở thành một học liệu uy tín mà các doanh nghiệp nên tham khảo. Bởi vì, mỗi bài đăng của Durex đều nhận về được làn sóng tương tác khủng và đem lại tỷ lệ chuyển đổi siêu cao.

Đối với ngành công nghiệp bao cao su, ranh giới giữa việc truyền tải nội dung thích cực và trở nên phản cảm/ lố bịch rất mong manh. Nhưng Durex đã hướng đến việc bình thường hoá các chủ đề nhạy cảm thông qua nội dung hấp dẫn, chân thực mà không thô thiển. Cách tiếp cận của Durex chân thực, dễ hiểu và tránh sự nhầm lẫn. 

Dưới đây là các ví dụ điển hình về những mẫu bài đăng đỉnh cao của Durex mà các doanh nghiệp nên tham khảo.

1 - Dạng bài giải trí 

Bài đăng mang tính giải trí của Durex khá nhiều, với lối triển khai nội dung cực kỳ ngắn gọn, súc tích nhưng ra câu nào, hay câu đó. Một ví dụ điển hình đó là bài đăng vào ngày Valentine trắng: Valentine trắng tinh. Bài viết này đã đạt được hơn 1K lượt tương tác, chia sẻ và bình luận. Cách tiếp cận người dùng của Durex luôn có sự đầu tư cực kỳ chỉn chu về hình ảnh và nội dung truyền tải. Đó là cách giúp các slogan của Durex trong bài đăng hài hước trở thành trend. 

Dạng bài giải trí của Durex
Dạng bài giải trí của Durex

2 - Dạng bài bắt trend 

Durex còn được biết đến là ông hoàng đu trend. Hầu như ngay sau khi những hiện tượng mạng xã hội nổi lên, Durex đều sẽ có bài đăng bắt trend và nhận về lượt tương tác khủng. 

Ví dụ mẫu bài viết bán hàng online của Durex đu trend “Ơ động đất à” - ngôn từ của một bài hát mới nổi cũng đã được Durex kịp bắt trend và sáng tạo nội dung ngay. Bài viết cũng đã nhận về hơn 700 lượt tương tác và hình ảnh được nhiều người dùng chia sẻ với sự thích thú. 

Dạng bài bắt trend đỉnh cao của Durex
Dạng bài bắt trend đỉnh cao của Durex

3 - Dạng bài để cập thẳng về sản phẩm 

Durex không dài dòng, không lan man và đi thẳng vào việc cung cấp đặc tính sản phẩm trong 1 - 2 câu nhưng đủ sức thuyết phục người dùng. Content của Durex luôn có tính súc tích, ngắn gọn nhưng lại có lực tác động đến hành vi của khách hàng mạnh mẽ.

Ví dụ bài bán hàng cung cấp thông tin về kích cỡ của sản phẩm, Durex đã sử dụng câu slogan rất ngắn gọn nhưng đề cập thẳng vào vấn đề: TO NHỎ KHÔNG QUAN TRỌNG, HƠN THUA CHIẾN TỚI ĐÂU và đưa ra thông số kích cỡ các loại bao cao su. 

Content đề cập thẳng vấn đề tạo ấn tượng mạnh của Durex
Content đề cập thẳng vấn đề tạo ấn tượng mạnh của Durex

Các chiến lược Marketing của Durex là điều mà các doanh nghiệp nên học hỏi. Bởi đó không chỉ đơn thuần là chiến lược mà còn là nghệ thuật Marketing đỉnh cao. 

Khóa đào tạo giúp cá nhân. doanh nghiệp dễ dàng xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu, xây dựng ma trận nội dung theo ngôn ngữ của khách hàng, biết cách triển khai quy trình xây dựng content quảng cáo bài bản…

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về các mẫu bài đăng bán hàng online hiệu quả nhất. Các chủ kinh doanh nên xác định hướng phát triển Marketing hiệu quả để đưa doanh nghiệp phát triển cả về thương hiệu và chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Thông tin tác giả

Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger