TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

SOCIAL MEDIA MARKETING LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT KIẾN THỨC CẦN BIẾT

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Social Media Marketing là gì?
    • 1.1. Social Media Marketing là gì?
    • 1.2. Lợi ích của Social Media Marketing là gì?
  • 2. Phân loại Social Media Marketing là gì?
    • 2.1. Content Marketing 
    • 2.2. Quảng cáo
    • 2.3. Influencer Marketing
    • 2.4. Truyền thông Marketing trả tiền
    • 2.5. Quản trị mạng xã hội
  • 3. Các bước triển khai Social Media Marketing là gì? 
    • 3.1. Lên chiến lược 
    • 3.2. Lên kế hoạch và đăng bài 
    • 3.3. Lắng nghe và tương tác
    • 3.4. Tiến hành phân tích
    • 3.5. Quảng cáo 
  • 4. 5 Kinh nghiệm xương máu khi triển khai Social Media Marketing 
    • 4.1. Tập trung vào hình ảnh
    • 4.2. Nhất quán trong cách tiếp cận 
    • 4.3. Tần suất là tất cả 
    • 4.4. Đừng bán hàng, hãy cung cấp giá trị 
    • 4.5. Để ý đến các đối thủ
  • 5. Case Study thực hiện Social Media Marketing nổi bật 
      • 5.1. Social Media Marketing của Netflix 
      • 5.2. Social Media Marketing của Dove

Social Media Marketing là một trong những hình thức tiếp thị quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp triển khai nhiều nhất hiện nay. Vậy Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing là làm gì? Tất tần tật những kiến thức doanh nghiệp cần biết về Social Media Marketing sẽ được Trường Doanh Nhân HBR giải đáp trong bài viết sau

1. Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing đã mang đến những đổi mới đột phá cho hình thức quảng cáo truyền thông trực tuyến hiện nay. Vậy Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

1.1. Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing là một hình thức tiếp thị trong Digital Marketing. Thông qua việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội (social media) để tiếp cận và kết nối với khách hàng nhằm mục đích thu hút khách hàng, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, định vị thương hiệu, gia tăng lưu lượng truy cập website và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Một số hoạt động Social Media Marketing như: Sáng tạo nội dung, kết nối và tương tác với các khách hàng tiềm năng, chạy quảng cáo trả phí, theo dõi và phân tích hiệu quả chiến dịch.

Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là gì?

1.2. Lợi ích của Social Media Marketing là gì?

Một chiến dịch Social Media Marketing thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cụ thể đó là những lợi ích sau:

1 - Tiếp cận nhiều nhóm đối tượng, gia tăng nhận thức về thương hiệu

Theo thống kê của Statistic vào năm 2020, hiện đang có hơn 3,6 tỷ người dùng trên khắp thế giới đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Dự đoán vào năm 2025 lượng người dùng sẽ lên đến 4,4 tỷ người. Do đó, việc tận dụng các nền tảng social media để thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn, giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng, giúp gia tăng nhận thức và tạo niềm tin với khách hàng.

2 - Tối ưu chi phí tiếp thị và bán hàng

Làm thế nào để tối ưu chi phí trong kinh doanh vẫn luôn là bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp. Nhưng với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, việc tối ưu hóa chi phí marketing và bán hàng đã được giải quyết ổn thỏa nhờ các chiến dịch Social Media Marketing.

So với các hình thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo truyền hình, báo chí, Social Media Marketing thường có chi phí thấp hơn, giúp doanh nghiệp có thể quảng bá nội dung trên các nền tảng mạng xã hội miễn phí hoặc với mức đầu tư thấp.

3 - Tạo ra lead và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chia sẻ thông tin hữu ích liên quan đến doanh nghiệp trên mạng xã hội là cách hữu hiệu giúp tạo thêm khách hàng tiềm năng, kích thích chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng. Doanh nghiệp kết hợp thêm việc đưa đường link thẳng từ những bài viết tới trang web của doanh nghiệp, hướng lưu lượng người dùng truy cập website để tạo ra lead và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tăng cường tương tác tích cực với người dùng mạng xã hội để giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

4 - Duy trì mối quan hệ với khách hàng để tạo cộng đồng fan

Doanh nghiệp có thể xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc truyền tải những nội dung có giá trị, đúng insight khách hàng và tích cực giao lưu, tương tác với cộng đồng trên social media. 

Các hoạt động giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng thường khá đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như: các chương trình tri ân, khuyến mãi hoặc các hoạt động tặng quà miễn phí (give away), chatbox chăm sóc khách hàng. Việc duy trì các mối quan hệ này ngày càng bền chặt sẽ khiến khách hàng ngày càng tin tưởng và muốn gắn bó với doanh nghiệp hơn. 

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại thì Social Media Marketing cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Mất nhiều thời gian: Để một chiến dịch Social Media Marketing có thể đạt được hiệu quả cần mất nhiều thời gian để lên kế hoạch, xây dựng nội dung đăng tải, theo dõi và tương tác với khách hàng.

  • Cần nhiều nguồn lực: Doanh nghiệp phải đầu tư nhiều chi phí quảng bá và thuê các nhân sự dày dặn kinh nghiệm để có thể triển khai chiến dịch đạt hiệu quả nhanh chóng.

  • Cần thời gian dài để tối ưu ROI: Các chiến dịch truyền thông trên nền tảng mạng xã hội đều mang lại chỉ số ROI cao, tuy nhiên kết quả đó sẽ không đến tức thời. Do đó, doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch Social Media Marketing cần phải có sự kiên nhẫn chờ đợi để “hái quả ngọt”.

  • Đối thủ cạnh tranh: Mạng xã hội hiện nay đang là sân chơi cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đăng tải bất kỳ nội dung nào lên mạng xã hội, chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc đối thủ tham khảo hoặc lấy cắp chúng và sử dụng trên trang của họ.

Lợi ích của Social Media Marketing
Lợi ích của Social Media Marketing

2. Phân loại Social Media Marketing là gì?

Thực tế, có khá nhiều loại hình Social Media Marketing khác nhau được sử dụng tùy thuộc từng chiến dịch khác nhau. Trường Doanh Nhân HRB xin chia sẻ một số loại hình cơ bản trong Social Media Marketing qua nội dung sau:

2.1. Content Marketing 

Content Marketing là loại hình Social Media Marketing được nhiều doanh nghiệp triển khai nhất trong các chiến dịch quảng bá tiếp thị. Content marketing bao gồm các hoạt động sáng tạo và chia sẻ các nội dung có giá trị với khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm thu hút sự quan tâm của người xem và tăng khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Có đa dạng thể loại nội dung được sử dụng trong Content Marketing như bài viết, hình ảnh, video, infographics, blog, podcast… Tùy theo mục tiêu chiến dịch và đối tượng người xem muốn nhắm đến, doanh nghiệp sẽ lựa chọn nội dung triển khai phù hợp. 

>>> XEM THÊM: CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

2.2. Quảng cáo

Quảng cáo trên Social Media Marketing là hình thức sử dụng các công cụ hoặc dịch vụ quảng cáo trả phí trên các nền tảng mạng xã hội để truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận đến khách hàng. Tương tự như Content Marketing, hình thức quảng cáo này cũng có nhiều dạng khác nhau như các bài đăng tài trợ, quảng cáo trên trang chủ, quảng cáo video, short clips hoặc quảng cáo động.

❌Sai lầm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay là chỉ tập trung vào một kênh quảng cáo, hoặc một kênh truyền thông duy nhất. Doanh thu chỉ phụ thuộc vào một kênh quảng cáo. Tắt quảng cáo là sẽ bị ảnh hưởng doanh thu do không nắm bắt được xu thế marketing, không lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

Để khắc phục vấn đề này, đồng thời cung cấp các xu hướng marketing đa kênh mới nhất toàn cầu và các công cụ tối ưu cho chiến lược marketing, Trường doanh nhân HBR thiết kế khóa đào tạo chuyên sâu XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP. Tìm hiểu chi tiết tại đây!

KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2.3. Influencer Marketing

Influencer Marketing là hình thức sử dụng những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội (Influencer) để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Qua đó, chiến dịch Social Media Marketing của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng, gia tăng doanh số bán hàng và giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn.

Influencer Marketing
Influencer Marketing

2.4. Truyền thông Marketing trả tiền

Truyền thông Marketing trả tiền là một hình thức tiếp thị quảng cáo bằng cách trả tiền để mua không gian quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức này dùng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc truyền tải thông điệp tiếp thị đến các khách hàng mục tiêu. Các loại quảng cáo trả tiền trên social media thường thấy có thể kể đến như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo banners...

2.5. Quản trị mạng xã hội

Quản trị mạng xã hội là hoạt động tiếp thị đơn giản và dễ thực hiện nhất. Việc quản trị mạng xã hội bao gồm các hoạt động như quản lý và lên kế hoạch sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, tương tác với người dùng và theo dõi hiệu quả chiến dịch. Các hoạt động quản trị mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, 

Phân loại Social Media Marketing
Phân loại Social Media Marketing

3. Các bước triển khai Social Media Marketing là gì? 

Khi thực hiện các chiến dịch Social Media Marketing, doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện các bước triển khai sau:

3.1. Lên chiến lược 

1 - Mục tiêu sử dụng Social Media Marketing là gì? 

Bước đầu tiên của việc xây dựng chiến lược là xác định mục tiêu mà các doanh nghiệp muốn đạt được thông qua mạng xã hội. Các mục tiêu có thể bao gồm: tăng sự nhận diện thương hiệu, tạo sự tương tác với khách hàng, tăng doanh số bán hàng.... 

2 - Doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Social Media nào? 

Lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các chiến dịch Social Media Marketing và tiếp cận mục tiêu khách hàng một cách hiệu quả nhất. Khi lựa chọn nền tảng Social Media, các doanh nghiệp cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và nghiên cứu, tìm hiểu các nền tảng xã hội mà họ thường hoạt động. Qua đó, doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại nội dung và hình thức chia sẻ phù hợp để triển khai chiến dịch trên nền tảng đó.

3 - Loại nội dung nào mà doanh nghiệp muốn chia sẻ 

Nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo sức ảnh hưởng tác động đến mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Khi xây dựng nội dung chia sẻ trên social media, các doanh nghiệp cần đảm bảo các nội dung phải có tính hấp dẫn, cuốn hút, cung cấp đầy đủ các thông tin có giá trị, đáp ứng đúng insight khách hàng mục tiêu. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần xác định rõ loại nội dung mà họ muốn chia sẻ, bao gồm bài viết văn bản, hình ảnh, video, câu chuyện….

16 concept content viral thường dùng trên Social Media có thể kể đến như:

  • Kể các câu chuyện cảm động, nhân văn

  • Chủ đề HOT – drama

  • Chia sẻ câu chuyện thành công

  • Chuyện lạ đó đây

  • Hướng dẫn cách làm, cẩm nang, bí quyết, công thức bí mật

  • Đưa ra quan điểm mới lạ hoặc đi ngược với số đông 

  • Sử dụng ảnh chế, meme mới nhất

  • Tiết lộ sự thật ít người biết đến.

  • Cuộc thi, Game show

  • Real time và cập nhật sự kiện

  • Live Streaming

  • Infographic và hình ảnh đồ họa

  • Short Videos

  • Chủ đề mang tính thúc giục

  • Phát kiến mới, sáng tạo mới

  • Người nổi tiếng

3.2. Lên kế hoạch và đăng bài 

Sau khi hoàn thành bước lên chiến lược, doanh nghiệp cần tiến hành lên kế hoạch và đăng bài. Doanh nghiệp cần đăng bài theo lịch đăng bài đã thiết lập để duy trì tần suất đăng bài, tạo sự nhất quán và duy trì tương tác liên tục với khách hàng. Để lên kế hoạch và đăng bài một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội để thiết lập lịch đăng bài theo kế hoạch.

Một số công cụ hiệu quả có thể sử dụng để đăng bài và lên kế hoạch cho chiến dịch Social Media Marketing bao gồm Buffer, Hootsuite, Later, Sprout Social, hay CoSchedule: CoSchedule. 

>>> XEM THÊM: CÁC CÔNG CỤ MARKETING NÊN ỨNG DỤNG ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN

3.3. Lắng nghe và tương tác

Lắng nghe và tương tác là một bước quan trọng của việc triển khai Social Media Marketing để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp nhất với khách hàng. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội để theo dõi và thu thập thông tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đồng thời, doanh nghiệp cần theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh để hiểu thêm về chiến lược của họ và phản ứng của khách hàng đối với họ. 

Đặc biệt, việc xem xét những bình luận, đánh giá và phản hồi của người dùng về thương hiệu và sản phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng và uy tín cho doanh nghiệp. 

3.4. Tiến hành phân tích

Việc phân tích các chỉ số tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả chiến dịch để có thể đưa ra giải pháp điều chỉnh tốt hơn. Một số công cụ phân tích chỉ số hiệu quả mà doanh nghiệp nên dùng như: Google Analytics, Facebook Insights hay Hootsuite để thu thập dữ liệu cần phân tích. 

Sau khi có đủ các thông tin và số liệu, doanh nghiệp có thể bắt đầu tiến hành phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động của các chiến dịch, kết quả đạt được từ các mục tiêu ra sao, những vấn đề phát sinh trong quá trình chiến dịch hoạt động và từ đó đề xuất ra nhiều biện pháp khắc phục.

3.5. Quảng cáo 

Sau khi thiết lập mục tiêu, nội dung, kế hoạch và ngân sách quảng cáo, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp để đảm bảo chiến dịch tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng với ngân sách hợp lý nhất.

Trong quá trình thực hiện quảng cáo, doanh nghiệp cũng cần theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo: chỉ số tương tác, lượt xem, click… Một số công cụ quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể sử dụng bao gồm Facebook Ads, Google Ads, Instagram Ads, LinkedIn Ads, YouTube Ads.

Các bước triển khai Social Media Marketing
Các bước triển khai Social Media Marketing

4. 5 Kinh nghiệm xương máu khi triển khai Social Media Marketing 

Doanh nghiệp cần biết một số kinh nghiệm để triển khai một chiến dịch Social Media Marketing thành công. Vậy kinh nghiệm để triển khai thành công một chiến dịch Social Media Marketing là gì? Trường Doanh Nhân HBR sẽ tiết lộ qua nội dung sau:

4.1. Tập trung vào hình ảnh

Hình ảnh đẹp bắt mắt thường thu hút sự chú ý của người xem và kích thích họ tương tác nhiều hơn, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn. Hình ảnh phải chứa thông tin giá trị, màu sắc hài hoà thể hiện màu sắc thương hiệu. 

4.2. Nhất quán trong cách tiếp cận 

Doanh nghiệp cần có sự nhất quán trong cách tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu. Nhất quán ở đây là đảm bảo hình thức và cách thức nhất quán để triển khai các hoạt động thu hút khách hàng mục tiêu biết đến doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần xây dựng bộ quy định cho việc quản lý và kiểm duyệt nội dung đăng tải lên nền tảng mạng xã hội. Song song đó, cũng nên giám sát và đánh giá hiệu quả các hoạt động chiến dịch trên nền tảng bằng các công cụ phân tích để nắm rõ tình hình và điều chỉnh hướng đi của chiến dịch một cách hiệu quả. 

Nhất quán trong cách tiếp cận
Nhất quán trong cách tiếp cận

4.3. Tần suất là tất cả 

Việc duy trì tần suất đăng bài và tương tác thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì một chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả. Khi đăng bài thường xuyên, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác nhiều hơn với khách hàng để thu thập nhiều phản hồi. 

Bên cạnh đó, bằng cách đăng bài và tương tác đều đặn, doanh  nghiệp có thể xây dựng một hình ảnh thương hiệu nhất quán và đáng tin cậy. Người xem sẽ biết rằng họ có thể mong đợi nội dung mới từ doanh nghiệp và họ có thể dựa vào thương hiệu của doanh nghiệp.

4.4. Đừng bán hàng, hãy cung cấp giá trị 

Tạo mối quan hệ và cung cấp giá trị cho khách hàng là cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm và sự tin tưởng của họ. Khi tập trung vào việc giúp đỡ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, việc bán hàng của doanh nghiệp sẽ tự động diễn ra một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

4.5. Để ý đến các đối thủ

Social Media là nền tảng mạng xã hội tự do và miễn phí nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện các chiến dịch để quảng bá hình ảnh, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 

Các nền tảng mạng xã hội chính là một nguồn tham khảo hữu ích và trực quan để các doanh nghiệp có thể đào sâu nghiên cứu, tìm hiểu từ các đối thủ để tìm ra nhiều sáng kiến giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch, giúp chiến dịch của doanh nghiệp luôn nổi bật trong môi trường cạnh tranh trực tuyến.

5 kinh nghiệm xương máu khi triển khai Social Media Marketing
5 kinh nghiệm xương máu khi triển khai Social Media Marketing

>>> XEM THÊM: MARKETING MIX LÀ GÌ? PHÂN TÍCH CHI TIẾT 7 YẾU TỐ QUA CÁC CASE STUDY

5. Case Study thực hiện Social Media Marketing nổi bật 

Trường Doanh Nhân HBR sẽ chia sẻ đến bạn đọc 2 case study về các chiến dịch Social Media Marketing thành công để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn định nghĩa Social Media Marketing là gì.

5.1. Social Media Marketing của Netflix 

Để xây dựng và duy trì một cơ sở người dùng lớn và trung thành trên toàn thế giới, Netflix đã tạo ra nhiều chiến lược Social Media Marketing rất thành công. Netflix tận dụng mạng xã hội để tạo sự kết nối với người dùng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng biết đến các chương trình của họ.

Trong quá trình triển khai Social Media Marketing. Netflix tạo ra các nội dung như hình ảnh, teaser, trailer,.. và sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá các chương trình, phim ảnh của công ty. Cụ thể, Netflix thường đăng tải teaser và trailer cho các phần mới của các series hoặc các bộ phim độc quyền của họ. Những teaser này thường làm tăng sự kích thích và tò mò của khán giả trước khi bộ phim được phát hành. 

Bên cạnh đó, để duy trì sự quan tâm của người dùng và thúc đẩy họ quay lại thường xuyên, Netflix thường cập nhật các nội dung mới hàng ngày trên các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, Netflix còn sử dụng các nhân vật nổi tiếng từ các bộ phim của công ty để tạo hiệu ứng thu hút sự chú ý của người hâm mộ và quan tâm của người hâm mộ đến các bộ phim.. 

Ngoài ra, một trong những chiến lược thú vị của Netflix trong quá trình thực hiện Social Media Marketing là thường xuyên đặt các câu hỏi hoặc thực hiện cuộc thăm dò ý kiến liên quan đến các bộ phim của họ để kích thích tương tác và thảo luận từ cộng đồng mạng. 

Netflix còn tạo ra các hashtags đặc biệt cho các chương trình và series của mình để thúc đẩy sự kết nối và theo dõi từ cộng đồng mạng. Những hashtag nổi bật phải kể đến như #StrangerThings, #TheWitche or #Bridgerton. 

Với những chiến lược Social Media Marketing đầy sáng tạo và hấp dẫn trên, không có gì khó hiểu khi Netflix tạo sự chú ý và duy trì một cơ sở người dùng trung thành trên khắp thế giới.

Case study Social Media Marketing của Netflix
Case study Social Media Marketing của Netflix

5.2. Social Media Marketing của Dove

Chiến dịch Social Media Marketing của Dove có nhiều điểm đặc biệt sáng tạo. Những nội dung trong thông điệp mà Dove muốn truyền tải đến người dùng thường nắm bắt đúng insight khách hàng, khai thác những chủ đề tôn vinh giá trị và vẻ đẹp nội tại của con người, đặc biệt là phụ nữ. Những chiến dịch của Dove luôn hướng đến việc khuyến khích mọi người tự tin, biết chấp nhận và yêu thương bản thân mình,

Hashtags và video là một trong những cách quảng bá mà Dove thường sử dụng khi thực hiện các chiến dịch. Dove tạo ra các hashtags và video để truyền tải thông điệp của chiến dịch, khuyến khích người dùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà thông điệp mang lại đến mọi người

#Real Beauty là một trong những hashtag được Dove tạo ra khi thực hiện chiến dịch "Dove Real Beauty.” nhằm truyền tải thông điệp tôn vinh vẻ đẹp chân thực của người phụ nữ. Song song đó, Dove còn thực hiện loạt video mang tên "Real Beauty Sketches" với mong muốn giúp mọi người, đặc biệt là phụ nữ có thể nhận thức được những giá trị đẹp của bản thân, khơi gợi sự tự tin trong họ. Chiến dịch có được sự thành công lớn mạnh khi chỉ sau 2 tuần ra mắt, những video đó đã tiếp cận 3,8 tỷ lượt tiếp cận trên toàn cầu, thu hút 73,4 triệu lượt xem trên YouTube.

Case study Social Media Marketing của Dove
Case study Social Media Marketing của Dove

Social Media Marketing đã mang lại nhiều bước đột phá và đổi mới trong cách thức tiếp cận khách hàng, xây dựng hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này, Trường Doanh Nhân HBR đã giúp các độc giả giải đáp tất tần tật những thắc mắc về Social Media Marketing là gì. 

Thông tin tác giả

Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger