TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

CÁC CÔNG CỤ MARKETING NÊN ỨNG DỤNG ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN

Mục lục [Ẩn]

  • 1. TOP 7 công cụ Marketing nên sử dụng hiện nay
    • 1.1. Quảng cáo (Advertising)
    • 1.2. Mạng xã hội (Social Media)
    • 1.3. Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)
    • 1.4. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
    • 1.5. Quan hệ công chúng (Public Relations)
    • 1.6. Bán hàng cá nhân (Personal Selling)
    • 1.7. Content Marketing
  • 2. Giới thiệu 18 công cụ Marketing hữu ích, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
    • 2.1. Công cụ Marketing quản lý khách hàng
    • 2.2. Công cụ Marketing hỗ trợ quảng cáo trực tuyến
    • 2.3. Công cụ Marketing hỗ trợ làm SEO
    • 2.4. Công cụ Marketing hỗ trợ thiết kế
    • 2.5. Công cụ Marketing hỗ trợ làm video
    • 2.6. Công cụ Marketing hỗ trợ truyền thông sự kiện
  • 3. Kết luận

Các công cụ marketing là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp có thể nghiên cứu, triển khai và đo lường hiệu quả. Dưới đây Trường Doanh Nhân HBR giới thiệu đến các marketer và quý doanh nghiệp top những công cụ marketing hữu ích để tối ưu chi phí và thời gian triển khai các chiến dịch. Hãy tham khảo ngay nhé!

1. TOP 7 công cụ Marketing nên sử dụng hiện nay

Dưới đây là 7 công cụ marketing nên sử dụng hiện nay, các marketer, doanh nghiệp nên nắm rõ để áp dụng hiệu quả, hỗ trợ triển khai tốt nhất cho các chiến dịch marketing nhé!

1.1. Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo được biết đến là công cụ marketing rất hữu ích, đem lại hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp. Các hình thức triển khai quảng cáo đa dạng bao gồm: ngoài trời, quảng cáo qua radio, TVC, kênh truyền hình… 

Khi thực hiện marketing qua công cụ quảng cáo, các doanh nghiệp cần phải chi trả 1 khoản chi phí nhất định để có thể giúp sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Các hình thức triển khai bằng công cụ marketing quảng cáo bao gồm ngoài trời, quảng cáo qua radio, TVC hay kênh truyền hình
Các hình thức triển khai bằng công cụ marketing quảng cáo 

1.2. Mạng xã hội (Social Media)

Quảng cáo thông qua mạng xã hội là công cụ marketing ngày càng phát triển và không thể thiếu đối với marketing trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Các nền tảng mạng xã hội triển khai marketing hiệu quả hiện nay bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok… 

Để có thể triển khai kế hoạch marketing trên các nền tảng mạng xã hội hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn được nền tảng phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu cũng như ngách sản phẩm. Cụ thể, các doanh nghiệp cần nắm được 2 hình thức triển khai marketing trên mạng xã hội đó là: 

  • Social Media Marketing: sử dụng các nền tảng truyền thông mạng xã hội với mục tiêu xây dựng cộng đồng trực tuyến, tạo tính công khai cho các chiến lược Social Marketing.

  • Commercial Marketing: là hình thức tiếp thị thương mại, quảng cáo các sản phẩm nhằm bán sản phẩm thông qua việc tác động đến nhận thức của khách hàng về giá trị xã hội mà sản phẩm đem lại. 

Các nền tảng mạng xã hội triển khai marketing hiệu quả hiện nay bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok
Các nền tảng mạng xã hội triển khai marketing hiệu quả: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok

 XEM THÊM: SOCIAL MEDIA MARKETING LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT KIẾN THỨC DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

1.3. Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)

Marketing tại điểm bán là một kênh phổ biến, đặc biệt là ngành hàng bán lẻ. Marketing tại điểm bán là hình thức mà doanh nghiệp trực tiếp đem sản phẩm của mình đến với khách hàng, phục vụ thói quen mua sắm ngay tại cửa hàng của khách. 

Để có thể triển khai hình thức này, các doanh nghiệp cần đầu tư cơ sở vật chất cửa hàng, đội ngũ nhân viên với chuyên môn tư vấn sản phẩm, chăm sóc khách hàng tốt. Ưu điểm lớn nhất của hình thức trade marketing đó là đánh trọng tâm vào hành vi mua hàng tại điểm mua của các khách hàng. 

Để có thể thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, các doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn địa điểm cửa hàng phù hợp, tọa lạc ở nơi đông đúc, thuận tiện cho việc mua sản phẩm. 

Marketing tại điểm bán là hình thức mà doanh nghiệp trực tiếp đem sản phẩm của mình đến với khách hàng, phục vụ thói quen mua sắm ngay tại cửa hàng của khách
Khái niệm Trade Marketing

1.4. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp được biết đến là công cụ marketing nhằm thúc đẩy liên kết trực tiếp với khách hàng nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững. 

Một số kênh direct marketing phổ biến hiện nay mà các doanh nghiệp nên tập trung triển khai đó là email marketing, telemarketing, direct selling… 

Marketing trực tiếp giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng, đồng thời, đây cũng là kênh giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng, trực tiếp tương tác, tiếp nhận phản hồi chân thực từ khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh triển khai các kế hoạch kinh doanh, marketing phù hợp nhất. 

1.5. Quan hệ công chúng (Public Relations)

Quan hệ công chúng là hình thức quan trọng không thể thiếu khi triển khai marketing. Đây là công cụ marketing giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt và bền vững với cộng đồng.

Một số hoạt động quan hệ công chúng mà các doanh nghiệp nên tập trung xây dựng hình ảnh đó là: các hoạt động từ thiện, các quỹ vì cộng đồng, xã hội… Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến việc xử lý khủng hoảng truyền thông khi có sự cố xảy ra. 

Ví dụ các thương hiệu lớn như Vinamilk tổ chức các quỹ từ thiện vì cộng đồng, trẻ em nhỏ, quỹ sữa vì trẻ em vùng cao… Đó là các hoạt động giúp doanh nghiệp chiếm lợi điểm cao với khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung. 

Quan hệ công chúng công cụ marketing giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt và bền vững với cộng đồng
Quan hệ công chúng giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt và bền vững với cộng đồng

1.6. Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Bán hàng cá nhân được biết là hoạt động bán hàng thông qua đội ngũ nhân viên giới thiệu, tư vấn trực tiếp tại cửa hàng. Các nhân viên trao đổi trực tiếp với khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt, thấu hiểu được thói quen, tâm lý, cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ đó, nhân viên nói riêng và doanh nghiệp nói chung có thể linh hoạt hơn trong việc cung cấp các giải pháp phù hợp giúp khách hàng giải quyết được nhu cầu mua sản phẩm. 

Có thể nói, nhân viên bán hàng là nhân tố quan trọng trong quá trình triển khai công cụ bán hàng cá nhân. Vì thế, các doanh nghiệp nên đầu tư vào nhân viên nhiều hơn, đào tạo họ phát triển các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, hiểu rõ sản phẩm, xử lý tình huống…

Bán hàng cá nhân được biết là hoạt động bán hàng thông qua đội ngũ nhân viên giới thiệu, tư vấn trực tiếp tại cửa hàng
Bán hàng cá nhân là bán hàng thông qua đội ngũ nhân viên giới thiệu, tư vấn trực tiếp tại cửa hàng

1.7. Content Marketing

Content marketing là công cụ marketing quan trọng mà các doanh nghiệp cần tập trung ứng dụng. Content marketing - tiếp thị nội dung là toàn bộ quá trình lập kế hoạch, sản xuất và chia sẻ nội dung có giá trị đến khách hàng. Các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng nội dung chất lượng, đúng insight khách hàng, từ đó mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng và điều hướng họ hành động mua sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Các kênh triển khai content marketing hiệu quả hiện nay phải kể đến đó là Facebook, Tiktok, Youtube… Hình thức nội dung cũng ngày càng đa dạng: blog, video, content hình ảnh… Các doanh nghiệp cần căn cứ vào đối tượng khách hàng mục tiêu và đặc trưng ngách sản phẩm để lựa chọn kênh và hình thức triển khai nội dung phù hợp. 

Theo khảo sát thống kê gần nhất của Semrush, các chiến lược tiếp thị nội dung đang ngày càng hiệu quả, cụ thể:

  • Có tới 11% công ty đánh giá hiệu suất của chiến lược content marketing của họ là xuất sắc. 

  • 70% tổ chức được khảo sát đánh giá hiệu quả nội dung đang ngày càng thành công hơn vào năm 2020. 

Content marketing - tiếp thị nội dung là toàn bộ quá trình lập kế hoạch, sản xuất và chia sẻ nội dung có giá trị đến khách hàng
Content marketing là quá trình lập kế hoạch, sản xuất và chia sẻ nội dung có giá trị đến khách hàng

 XEM THÊM: CONTENT MARKETING LÀ GÌ? CÁCH TẠO CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

❌Sai lầm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay là chỉ tập trung vào một kênh quảng cáo, hoặc một kênh truyền thông duy nhất. Doanh thu chỉ phụ thuộc vào một kênh quảng cáo. Tắt quảng cáo là sẽ bị ảnh hưởng doanh thu do không nắm bắt được xu thế marketing, không lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

Để khắc phục vấn đề này, đồng thời cung cấp các xu hướng marketing đa kênh mới nhất toàn cầu và các công cụ tối ưu cho chiến lược marketing, Trường doanh nhân HBR thiết kế khóa đào tạo chuyên sâu XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP. Tìm hiểu chi tiết tại đây!

KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Giới thiệu 18 công cụ Marketing hữu ích, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Dưới đây là tổng hợp 18 công cụ marketing hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian. Các doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ, ứng dụng vào từng hoạt động nhất định trong chiến dịch marketing nhé!

2.1. Công cụ Marketing quản lý khách hàng

Khâu làm việc với khách hàng có rất nhiều vấn đề phát sinh, chính vì thế, sử dụng các công cụ digital marketing hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả và tối ưu rất nhiều. Dưới đây 3 là công cụ quản lý khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp nên sử dụng: 

1 - Hubspot CRM 

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management - công cụ quản lý khách hàng hiệu quả và thông dụng nhất hiện nay. CRM giúp khách hàng dễ dàng giải quyết được bài toán liên quan đến việc quản lý tài liệu, thông tin của khách hàng, tin nhắn của khách hàng, bảng chi tiêu, ngân sách, thống kê doanh thu.  

Nhìn chung CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, phân tích và thấu hiểu khách hàng, từ đó, đưa ra các giải pháp chăm sóc khách hàng phù hợp nhất. 

2 - Pipedrive 

Pipedrive được biết đến là công cụ quản lý khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đưa doanh nghiệp phát triển hơn. Pipedrive hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả các mối quan hệ và hoạt động với khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp doanh nghiệp kết nối với hàng trăm dịch vụ, công cụ khác để quản lý khách hàng hiệu quả như Google Meet, Zapier… 

3 - Zoho CRM 

Zoho CRM được biết đến là phần mềm quản lý tối ưu quan hệ khách hàng bằng điện toán đám mây. Zoho cung cấp các tính năng tiêu biểu đó là quản lý khách hàng, quản lý thông tin, thiết lập quy trình… Từ đó, ứng dụng giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lập kế hoạch hiệu quả. 

Một số tính năng nổi bật của Zoho CRM đó là lên quy trình tự động, quản lý tiến trình bán hàng, tự động hóa tiếp thị, bảo mật dữ liệu an toàn… 

Công cụ marketing quản lý khách hàng hiệu quả bao gồm: Hubspot CRM, Pipedrive,  Zoho CRM
Công cụ marketing quản lý khách hàng hiệu quả: Hubspot CRM, Pipedrive,  Zoho CRM

2.2. Công cụ Marketing hỗ trợ quảng cáo trực tuyến

Việc triển khai các chiến dịch marketing online hiện nay là điều không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Để triển khai marketing online hiệu quả, các doanh nghiệp nên sử dụng một số công cụ hỗ trợ sau đây:

1 - HubSpot Ads Tracking Software

HubSpot Ads Tracking Software là công cụ marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp: 

  • HubSpot Ads Tracking Software giúp các doanh nghiệp có thể chuỗi được cá nhân hóa, chia danh sách email thành nhiều nhóm khác nhau từ đó dễ dàng phân chia đối tượng khách hàng. Không những thế, Hubspot còn giúp doanh nghiệp gửi email tự động theo thời gian biểu đã lên sẵn, tiết kiệm thời gian chạy marketing inbound. 

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tạo, đo lường kết quả cho các chiến dịch marketing. 

  • Hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp các cuộc họp, lên kế hoạch chiến dịch.

2 - Google keyword planner 

GKP là công cụ marketing online miễn phí được cung cấp bởi Google nhằm hỗ trợ nghiên cứu từ khóa để thực hiện các kế hoạch SEO cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu insight khách hàng, lập bảng từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Hiện nay có tới hơn 90% người làm marketing sử dụng công cụ này. 

3 - AdRoll

AdRoll là nền tảng tiếp thị quảng cáo giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu và tiết kiệm thời gian quảng cáo. AdRoll giúp doanh nghiệp đo lường và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Đồng thời công cụ này còn có tính năng tự động hóa và cá nhân hóa giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu quảng cáo và thu hút lượng khách hàng mua lớn.

Công cụ marketing hỗ trợ quảng cáo trực tuyến nổi bật bao gồm: HubSpot Ads Tracking Software, Google keyword planner, AdRoll
Công cụ marketing hỗ trợ quảng cáo trực tuyến

2.3. Công cụ Marketing hỗ trợ làm SEO

SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là chiến dịch quan trọng đối với marketing của doanh nghiệp. Khi sử dụng các công cụ hỗ trợ sau, doanh nghiệp sẽ được tối ưu thời gian nghiên cứu từ khóa, đo lường hiệu quả SEO:

1 - Ahrefs

Ahref được biết đến là công cụ marketing giúp phân tích SEO hiệu quả. Ahrefs giúp lưu trữ và liên kết dữ liệu khổng đồ để hỗ trợ phân tích website, nghiên cứu từ khóa đồng thời xây dựng backlinks hiệu quả. 

Cụ thể Ahrefs hỗ trợ các doanh nghiệp các công việc như sau:

  • Thực hiện Audit Backlink 

  • Tìm link tiềm năng

  • Nghiên cứu từ khóa

  • Phân tích từ khóa và đối thủ

  • Theo dõi từ khóa đối thủ 

  • Quản lý thương hiệu

2 - Google Analytics

Google Analytics là công cụ marketing của Google với mục đích giúp nhà quản trị website quản lý chất lượng web và đưa ra các giải pháp giúp cải thiện và phát triển website hiệu quả. Google Analytics có các tính năng nổi bật bao gồm theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu liên quan đến web của doanh nghiệp và cả đối thủ. 

Google Analytics phân tích các dữ liệu rất thông minh, không những thế còn đa dạng hóa báo cáo chi tiết, hỗ trợ đắc lực cho các quản lý. Ngoài ra, Google Analytics còn tích hợp với các công cụ marketing khác như Google Ads, Google Adsense, SalesForce, Google Search Console giúp tăng cao hiệu quả theo dõi dữ liệu. 

3 - Keywordtool.io 

Keywordtool.io là công cụ marketing hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bằng các tính năng tự động của Google Autocomplete. Điểm nổi bật nhất của Keywordtool.io đó là gợi ý cho người quản trị các từ khóa longtail giúp người dùng tìm kiếm nhanh. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Keywordtool.io để lên chiến lược nội dung cho website. 

Công cụ Marketing hỗ trợ làm SEO hiệu quả: Ahrefs, Google Analytics, Keywordtool.io
Công cụ Marketing hỗ trợ làm SEO hiệu quả: Ahrefs, Google Analytics, Keywordtool.io

2.4. Công cụ Marketing hỗ trợ thiết kế

Việc đa dạng hóa nội dung tiếp thị sẽ tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả chiến dịch truyền thông. Sử dụng các công cụ marketing hỗ trợ thiết kế sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo nội dung hiệu quả và nhanh chóng hơn. Dưới đây là 3 công cụ hiệu quả nhất: 

1 - Canva

Canva là công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa hình ảnh, video, bài thuyết trình… với nhiều template thiết kế sẵn hiệu quả. Đặc biệt, các template thiết kế trên canva được làm sẵn, đáp ứng các tiêu chuẩn bài đăng mạng xã hội như Facebook, Instagram. Các doanh nghiệp có thể tận dụng hết tính năng của Canva đặc biệt là bản Pro để hỗ trợ thiết kế cho các chiến dịch Marketing hiệu quả. 

2 - Adobe Spark

Adobe Spark là công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa chất lượng mà các marketer nên tận dụng. Adobe Spark giúp doanh nghiệp thiết kế, tạo dựng các video ngắn, stories ấn tượng trên các kênh mạng xã hội. Những ưu điểm nổi bật của Adobe Spark đó là:

  • Tạo các thiết kế dễ dàng

  • Chỉnh sửa kích thước cho phù hợp

  • Khám phá các phong cách thiết kế mới

  • Tạo video từ hình ảnh có sẵn 

  • Chia sẻ khắp mọi nơi

3 - Recordit

Recordit được biết là tool quay màn hình cho ra định dạng ảnh GIF rất hữu ích và đơn giản. Các marketer có thể ứng dụng để sáng tạo ra video chuyển động có độ dài tối đa 5 phút. 

Công cụ marketing hỗ trợ thiết kế hiệu quả: Canva, Adobe Spark, Recordit
Công cụ marketing hỗ trợ thiết kế hiệu quả: Canva, Adobe Spark, Recordit

2.5. Công cụ Marketing hỗ trợ làm video

Video là hình thức content quan trọng không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Để sáng tạo nên những video hấp dẫn, đem lại hiệu quả tiếp thị cao, các doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của các công cụ marketing hiệu quả sau đây:

1 - Wistia

Wistia là công cụ marketing hữu ích giúp marketer chủ động trong việc quản lý video và người dùng. Các doanh nghiệp có thể tải video lên, vào cài đặt và bổ sung các tính năng cho video như thêm nút kêu gọi hành động, thêm địa chỉ email ở cuối video. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng Wistia để nghiên cứu khách hàng, nắm bắt xu hướng và tâm lý người dùng: phân tích thời gian xem video, đếm số lần nhấn nút dừng, nút tiếp tục… Từ những số liệu thực tế đó, doanh nghiệp có thể nắm rõ được hành vi khách hàng, điều chỉnh chiến lược marketing hiệu quả hơn. 

2 - Vidyard

Vidyard là công cụ marketing hỗ trợ thiết kế video hiệu quả mà doanh nghiệp nên ứng dụng. Vidyard giúp người dùng ghi lại màn hình, gửi video tự động qua email, theo dõi người xem video. Không những thế, Vidyard còn giúp doanh nghiệp báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh ảo: báo cáo kết quả nghiên cứu mới nhất về xu hướng xem video của người dùng, từ đó giúp doanh nghiệp lên kế hoạch sáng tạo video đi đầu xu hướng. 

3 - Vimeo

Vimeo là web cung cấp các tính năng giúp người dùng xây dựng video miễn phí hoàn toàn. Vimeo tương tự như một trang mạng xã hội, tuy nhiên tập trung vào phát triển các tính năng tùy chỉnh video riêng biệt. Có thể nói, đây là nền tảng giúp các doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, phát triển nội dung dạng video hiệu quả. Không những thế, Vimeo còn giúp các doanh nghiệp phân tích chi tiết, thống kê số liệu cụ thể về hiệu quả tiếp cận người xem. Đây là dữ liệu giúp doanh nghiệp nghiên cứu chi tiết hơn về kế hoạch phát triển nội dung video marketing. 

Công cụ marketing hỗ trợ làm video:  Wistia, Vidyard, Vimeo
Công cụ marketing hỗ trợ làm video:  Wistia, Vidyard, Vimeo

 XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC LÀM VIDEO MARKETING BẤT BẠI GIÚP CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

2.6. Công cụ Marketing hỗ trợ truyền thông sự kiện

Một hình thức marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tập trung đầu tư đó là tổ chức sự kiện, hội nghị khách hàng nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu. Để tối ưu quy trình và tiết kiệm thời gian tổ chức truyền thông sự kiện, các doanh nghiệp nên tận dụng tính năng của các công cụ marketing sau: 

1 - Eventbrite

Eventbrite là nền tảng tổ chức sự kiện lớn đã hỗ trợ hàng triệu sự kiện trên khắp 180 quốc gia. 

Eventbrite đề xuất cho người dùng các sự kiện sắp ra mắt gần nhất, luôn cập nhật thông tin mới nhất cho các sự kiện phổ biến như buổi hòa nhạc, lễ hội… Các doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin sự kiện trên Eventbrite và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, rút ngắn công sức và thời gian quảng cáo ra mắt sự kiện. 

2 - Facebook Events

Facebook Events là tính năng đặc biệt của Facebook, cho phép nhà bán hàng hay các doanh nghiệp thông báo đến khách hàng về thông tin, sự kiện quan trọng sắp ra mắt. 

Ví dụ khi công ty có một buổi chia sẻ về sản phẩm doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể lên lịch sẵn tạo sự kiện trên Facebook, lúc này, khách hàng sẽ nhận được thông báo và lựa chọn tham gia. Facebook Events giúp doanh nghiệp tương tác, trao đổi, trò chuyện với khách hàng, từ đó mở rộng tệp khách hàng và tiếp cận đối tượng tiềm năng hiệu quả hơn.

3 - VersoApp

VersoApp được biết đến là nền tảng quản lý sự kiện, cho phép số hóa hoạt động tổ chức event dành cho cá nhân và doanh nghiệp. VersoApp cho phép các người dùng đăng ký tài khoản, quản lý sự nghiện, checkin vé và đánh giá sau sự kiện. Những tính năng này giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán vé và hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Không những thế, còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn những đánh giá, nhu cầu của khách hàng sau mỗi sự kiện, từ đó, làm tốt hơn ở những event sau. 

Công cụ marketing hỗ trợ truyền thông sự kiện: Eventbrite, Facebook Events, VercoApp
Công cụ marketing hỗ trợ truyền thông sự kiện: Eventbrite, Facebook Events, VercoApp

3. Kết luận

Trên đây là tổng hợp đầy đủ các công cụ marketing mà marketer, doanh nghiệp nên cần biết. Trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay, hãy tận dụng sự hỗ trợ từ các công cụ để số hóa quy trình làm việc, tối ưu thời gian và chi phí nhé!

Thông tin tác giả

Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger