TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

10 CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT, NỔ TRĂM ĐƠN MỖI NGÀY

Mục lục [Ẩn]

  • 1. 10 cách bán hàng online hiệu quả nổ trăm đơn
    • 1.1. Xác định chính xác nhu cầu thị trường và khách hàng
    • 1.2. Cách bán hàng online hiệu quả - chọn sản phẩm bán hàng tiềm năng
    • 1.3. Lên kế hoạch và phát triển nội dung bán hàng 
    • 1.4. Cách bán hàng online hiệu quả - phát triển nền tảng bán hàng đa kênh  
    • 1.5. Đầu tư chạy quảng cáo
    • 1.6. Xây dựng sự uy tín trên các kênh bán hàng online
    • 1.7. Tận dụng công cụ hỗ trợ
    • 1.8. Tận dụng giá trị vòng đời của khách hàng 
    • 1.9. Tăng cường đăng bài 
    • 1.10. Cách bán hàng online hiệu quả - Tập trung vào điểm khác biệt độc nhất
  • 2. Bán hàng online nên bán gì?
  • 3. Một số lưu ý khi bán hàng online tại nhà

Bán hàng online đang là xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Tuy nhiên để đạt doanh thu cao, tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn cần nắm rõ những cách bán hàng online hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Trường Doanh Nhân HBR sẽ bật mí về những bí quyết bán hàng online nổ trăm đơn mỗi ngày! 

1. 10 cách bán hàng online hiệu quả nổ trăm đơn

Làm cách nào để bán hàng online hiệu quả và đâu là cách giúp việc kinh doanh online giảm thiểu bớt chi phí, doanh thu tăng vọt giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh? Hãy tham khảo ngay 10 tuyệt chiêu dưới đây để áp dụng cho shop online của bạn nhé! 

1.1. Xác định chính xác nhu cầu thị trường và khách hàng

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải khi mới bắt đầu kinh doanh online đó là không tập trung vào việc tìm hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu mà chỉ ưu tiên tìm nguồn hàng trước. Việc xác định và tìm kiếm nhu cầu thị trường, khách hàng là yếu tố quyết định 50% sự thành công. 

Bạn có thể nghiên cứu khách hàng tiềm năng và xem thị trường đang có xu hướng phát triển những mặt hàng nào trên nền tảng online mạnh mẽ qua các cách sau:

  • Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến để tìm hiểu xem khách hàng đang đặt câu hỏi thắc mắc về những vấn đề gì, đang tìm kiếm tên những mặt hàng nào 

  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa sản phẩm trên Google và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram 

  • Thăm dò và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngách sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh

Ngoài ra, để xác định chính xác khách hàng mục tiêu, người bán hàng nên tập trung vào nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải kết hợp với việc phân tích các yếu tố liên quan đến nhân khẩu học: độ tuổi, sở thích, thói quen mua sắm online… như thế nào. Áp dụng mô hình CANVAS để phân tích chi tiết các yếu tố này. 

Ví dụ khi người bán cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho ngách sản phẩm thời trang online, cần phải tập trung nghiên cứu xem đâu là đối tượng khách hàng có xu hướng mua sản phẩm thời trang online nhiều nhất, nỗi đau, lợi ích và nhu cầu của họ là gì? mức chi phí họ có thể chi trả là bao nhiêu, họ quan tâm nhiều đến chất lượng hay mẫu mã… Từ đó, người bán có thể xác định chính xác khách hàng của mình và cung cấp cho họ những sản phẩm đúng với nhu cầu.

Nghiên cứu và xác định chính xác nhu cầu của khách hàng
Nghiên cứu và xác định chính xác nhu cầu của khách hàng

1.2. Cách bán hàng online hiệu quả - chọn sản phẩm bán hàng tiềm năng

Lựa chọn mặt hàng tiềm năng và đúng xu hướng sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được doanh thu cao. Việc lựa chọn sản phẩm này phụ thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Ví dụ nếu nhóm đối tượng của bạn là mẹ bỉm sữa, bạn có thể lựa chọn nhóm sản phẩm như đồ gia dụng, thời trang cho bé, nếu đối tượng khách hàng mục tiêu là sinh viên, nhân viên văn phòng bạn có thể chọn ngách sản phẩm thời trang nữ, mỹ phẩm, đồ trang trí không gian, phụ kiện thú cưng… 

Điều quan trọng mà người bán cần ghi nhớ đó là luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm uy tín. Dù phân khúc sản phẩm thấp hay cao, người bán vẫn cần đảm bảo chất lượng, hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, cách dùng sản phẩm để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng, đặc biệt là khi kinh doanh mặt hàng liên quan mỹ phẩm. Sản phẩm chất lượng là chìa khoá tạo nên sự thành công của shop bởi nó giữ chân khách hàng bằng niềm tin và sự uy tín. 

1.3. Lên kế hoạch và phát triển nội dung bán hàng 

“Content is King - nội dung là vua" - đây là nguyên tắc luôn luôn đúng trong kinh doanh online. Khi bán hàng bằng hình thức online, cách để bạn tiếp cận với khách hàng đó là không qua nội dung riêng của các kênh online. Vì thế, bạn cần đầu tư vào việc phát triển nội dung bán hàng chất lượng và độc đáo, bởi càng sáng tạo càng thu hút được sự chú ý của người mua. 

Bên cạnh việc lên nội dung bài viết và hình ảnh, người bán cũng nên phát triển mạnh mẽ dạng nội dung video và sử dụng các tính năng livestream trên nền tảng kênh online. Bởi đây là hai xu hướng nội dung bán hàng online hiệu quả mà nhiều thương hiệu, cửa hàng lớn đang áp dụng. 

Ví dụ khi bán sản phẩm thời trang, bạn có thể lên video phối đồ - điều này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn dạng bài viết thông thường. Ngoài ra, trong kế hoạch phát triển nội dung, người bán có thể lên lịch livestream và bán sản phẩm trực tiếp với những chương trình ưu đãi giảm giá mạnh trên livestream - điều này không chỉ thu hút được tệp khách hàng mục tiêu mà còn giúp sản phẩm tiếp cận được mở rộng ra thêm nhiều nhóm khách hàng khác. 

Những nội dung hiệu quả mà người bán nên tham khảo đó là: Chia sẻ tips, kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, review đánh giá sản phẩm, nội dung dẫn dắt tương tác từ người xem… 

Đối với dạng video hay các phiên livestream, người bán có thể đầu tư thêm chi phí vào việc thuê các KOL, người có tầm ảnh hưởng để tăng mức độ tương tác từ khách hàng. 

Lên kế hoạch và phát triển nội dung chất lượng
Lên kế hoạch và phát triển nội dung chất lượng

XEM THÊM: 9+ MẪU BÀI ĐĂNG BÁN HÀNG ONLINE FACEBOOK HIỆU QUẢ 

1.4. Cách bán hàng online hiệu quả - phát triển nền tảng bán hàng đa kênh  

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng online khác nhau, nếu biết cách kết hợp bán hàng đa kênh sẽ tạo ra lượng doanh thu siêu khủng đồng thời giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho shop của bạn. Các nền tảng chính mà bạn nên tham gia đó là:

  • Mạng xã hội - đặc biệt là Facebook và Instagram: Đây là những nền tảng có lượng người dùng lớn, có nhiều công cụ quảng cáo từ nền tảng hỗ trợ. Vì thế, bạn nên xây dựng các Fanpage bán hàng và có thể đầu tư vào chạy quảng cáo trong thời gian đầu để nhận được lượng tương tác ổn định 

  • Xây website: Sở hữu website riêng cho việc bán hàng sẽ giúp tăng sự chuyên nghiệp cho kênh của bạn. Bạn có thể liên kết website với các nền tảng mạng xã hội để tăng traffic và tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Ngoài ra, Google cũng có công cụ chạy quảng cáo vì thế, hãy kết hợp tận dụng để SEO keyword cho thương hiệu online của bạn 

  • Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiktok Shop): Hiện nay, các thương hiệu và cửa hàng lớn trên toàn thế giới đều tham gia các sàn thương mại điện tử bởi đây là nền tảng kinh doanh online vô cùng tiềm năng. Chính vì thế, bạn cũng nên tận dụng để mở shop bán sản phẩm của mình. Tại Việt Nam, các sàn thương mại như Shopee, Lazada, Tiktok Shop đang rất phổ biến, bạn có thể lựa chọn để phát triển shop online của mình 

Bán hàng online đa kênh đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều thời gian để quản lý tuy nhiên doanh thu sẽ theo đó x2, x3 nếu bạn phát triển đúng hướng. 

Phát triển đa kênh bán hàng để tăng hiệu quả tiếp cận
Phát triển đa kênh bán hàng để tăng hiệu quả tiếp cận

1.5. Đầu tư chạy quảng cáo

Công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội và Google là trợ thủ đắc lực giúp người bán hàng online tăng nhanh doanh thu. 

Đối với nền tảng mạng xã hội, cụ thể là Facebook, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo và lên mục tiêu riêng ví dụ như tăng tương tác, tăng lượt theo dõi, tăng lượt mua sản phẩm… Đối với Google, hình thức quảng cáo tốt nhất là Pay per Click với mục tiêu quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm nhanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu. 

Để đạt được mức doanh thu bền vững, người bán nên đầu tư vào chạy quảng cáo trong thời gian đầu với mức chi phí cố định. Bởi đó là tiền đề cho việc thu thập và xây dựng lượng khách hàng mục tiêu ổn định. 

1.6. Xây dựng sự uy tín trên các kênh bán hàng online

Nhiều khách hàng vẫn có tâm lý rằng sản phẩm mua online không đảm bảo chất lượng. Vì thế, để tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo dựng niềm tin vững vàng với khách hàng, người bán cần có kế hoạch xây dựng sự uy tín và thương hiệu cho cửa hàng trên các nền tảng. Để làm được điều này, trước tiên người bán có thể tích cực chia sẻ những thông tin khoa học, hữu ích, chính thống về sản phẩm, đặc biệt là khi kinh doanh mặt hàng liên quan tới mỹ phẩm, sức khoẻ. 

Ngoài ra, người bán nên hợp tác cùng những KOL, người có tầm ảnh hưởng để lên nội dung chia sẻ, review trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm. Theo những nghiên cứu mới nhất của Influencer Marketing Hub, khách hàng thuộc lớp Gen Z, Millennials có khả năng bị ảnh hưởng rất nhiều từ KOL, có tới hơn 84% người bị những nội dung mà KOL chia sẻ tác động đến hành vi mua hàng của họ. Chính vì thế, nếu biết cách hợp tác, sử dụng nội dung được chia sẻ từ người có tầm ảnh hưởng, người bán sẽ thành công trong việc xây dựng sự uy tín của mình trên các kênh online. Tuy nhiên, người bán nên cân nhắc về chi phí bỏ ra cho việc hợp tác với các KOL để cân đối với kế hoạch kinh doanh của mình. 

1.7. Tận dụng công cụ hỗ trợ

Trên các nền tảng bán hàng online có rất nhiều công cụ hỗ trợ hiệu quả mà bạn nên tận dụng. Ví dụ như trên Facebook, có tính năng livestream thu hút được lượng lớn khách hàng theo dõi, đặc biệt là khi người bán biết cách xây dựng kịch bản livestream độc đáo và đem lại nhiều phần quà cho người mua. 

Ngoài ra, để quản lý các kênh bán hàng online hiệu quả, những trang báo cáo tự động trên nền tảng Tiktok, Facebook, Shopee sẽ là công cụ hữu ích giúp người bán giảm thiểu được thời gian quản lý vận đơn và theo dõi doanh thu. Công cụ quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến cũng là chìa khóa quan trọng mà người bán hàng online nên tận dụng để phát triển kênh và tăng mức độ tiếp cận sản phẩm đến tay khách hàng. 

1.8. Tận dụng giá trị vòng đời của khách hàng 

CLV - Công thức gia tăng giá trị vòng đời khách hàng | Trường doanh nhân HBR

Theo những thống kê mới nhất, có tối thiểu 36% khách hàng quay trở lại mua hàng nếu như họ được shop chăm sóc và quan tâm thường xuyên. Chính vì thế làm tốt khâu chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp người bán tận dụng giá trị vòng đời khách hàng tiềm năng. 

Để làm tốt điều này, người bán có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Gửi những lời cảm ơn đến khách hàng khi họ mua và sử dụng sản phẩm của mình

  • Luôn luôn giữ vững thái độ nhiệt tình, niềm nở và sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc mà khách hàng gặp phải trong quá trình chọn sản phẩm, mua sản phẩm hay là đang sử dụng sản phẩm. Bởi điều này có thể sẽ khiến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn

  • Tặng quà cho các đối tượng khách hàng thân thiết, ví dụ bạn có thể làm thẻ thành viên cho khách hàng và tặng voucher giảm giá 5, 10% cho những lần mua tiếp theo

  • Thường xuyên chia sẻ những thông tin quan trọng về chương trình khuyến mãi qua các kênh marketing inbound như tin nhắn Facebook, Email để thu hút sự chú ý của khách hàng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng đã khó, giữ chân được họ lại càng khó hơn. Vì thế, hãy áp dụng những chiến lược thông minh trong khâu chăm sóc khách hàng nhé!

Tận dụng vòng đời của khách hàng để tăng lượng khách hàng trung thành
Tận dụng vòng đời của khách hàng để tăng lượng khách hàng trung thành

1.9. Tăng cường đăng bài 

Với kinh doanh online, việc thường xuyên đăng bài, nên nội dung vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp kênh bán hàng của bạn thường xuyên được đẩy lên, tăng mức độ tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, lên bài nhiều vẫn phải chỉn chu và đầu tư vào chất lượng, không nên chia sẻ những nội dung hời hợi và kém chất lượng. Đối với bài viết, hãy luôn đảm bảo sáng tạo hình ảnh hấp dẫn, đối với video cần chỉn chu và chăm chút đến từng chi tiết nhỏ như kịch bản sáng tạo, góc quay mới mẻ, video sắc nét, âm thanh sống động…

Người bán nên lên các bài viết đa dạng chủ đề: kết hợp giữa nội dung chia sẻ về sản phẩm, review sản phẩm với các bài tin tức, giải trí, mini game… Như vậy sẽ tạo được sự mới mẻ và không gây nhàm chán cho người xem. 

1.10. Cách bán hàng online hiệu quả - Tập trung vào điểm khác biệt độc nhất

Hiện nay, số lượng người bán hàng online ngày càng nhiều, vì thế để cạnh tranh được với những đối thủ trong cùng ngách, bạn cần có điểm khác biệt. Sản phẩm của bạn cần có những lợi điểm khác biệt độc nhất - sự khác biệt mà những đối thủ cạnh tranh không có được. Trong quá trình quảng bá sản phẩm, hãy tập trung vào nét khác biệt đó để PR và xây dựng nhận thức với người dùng. 

Ví dụ, cùng ngách sản phẩm bán nước rửa chén, nhưng sản phẩm của bạn có sự khác biệt là sử dụng hương liệu từ thiên nhiên, lành tính, không chất tẩy rửa. Vậy, hãy chia sẻ và quảng bá rộng rãi, sâu sắc về điểm khác biệt này để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý từ khách hàng. 

Tập trung vào lợi điểm bán hàng độc nhất để cạnh tranh
Tập trung vào lợi điểm bán hàng độc nhất để cạnh tranh

XEM THÊM: TOP 10 KỸ NĂNG BÁN HÀNG ĐỈNH CAO GIÚP DOANH NGHIỆP X2, X3 LẦN DOANH SỐ

2. Bán hàng online nên bán gì?

Bán hàng online nên lựa chọn ngách sản phẩm nào? Dưới đây là một số sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm mà Trường Doanh Nhân HBR gợi ý, hãy tham khảo qua:

  • Mỹ phẩm: Đây là sản phẩm chưa bao giờ hết hot bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, người bán cần tập trung nhiều vào việc xây dựng thương hiệu và mức độ uy tín khi kinh doanh mặt hàng này, bởi nó khá nhạy cảm bởi tâm lý người dùng sợ mua phải sản phẩm hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên các shop online 

  • Thiết bị gia dụng: Những sản phẩm gia dụng luôn có mặt trong mọi gia đình. Vì thế, kinh doanh mặt hàng này cũng là tiềm năng phát triển mạnh. Tuy nhiên, để thành công, người bán nên cân nhắc lựa chọn các thương hiệu và phân khúc giá đồ gia dụng phù hợp với mức thu nhập và nhu cầu phổ thông của người dùng, không nên quá đầu tư vào những hãng sản phẩm cao cấp, thương hiệu lớn 

  • Đồ handmade thân thiện với môi trường: Đây cũng là xu hướng sản phẩm kinh doanh online khá tiềm năng bởi vì hiện nay thế hệ Gen Z đang ngày càng có những xu hướng độc đáo. Đặc biệt đồ handmade làm bằng len đang được giới trẻ ưa chuộng 

  • Đồ ăn vặt: Mặt hàng đồ ăn vặt cũng rất tiềm năng bởi vì nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp là xu hướng hiện nay. Người bán có thể lựa chọn những sản phẩm ăn vặt hợp gu giới trẻ, có mức giá vừa phải, đảm bảo chất lượng để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng này 

  • Thời trang: Thời trang chắc chắn là mặt hàng kinh doanh online không thể thiếu. Người bán nên xác định phân khúc đối tượng khách hàng với lứa tuổi, mức thu nhập phù hợp với phân khúc giá và phong cách thời trang kinh doanh. Ví dụ với nhóm sinh viên thì mặt hàng thời trang kinh doanh sẽ khác so với nhóm đối tượng mẹ bỉm sữa 

Những mặt hàng tiềm năng khi kinh doanh online
Những mặt hàng tiềm năng khi kinh doanh online

Trên đây là những nhóm sản phẩm tiêu biểu nhất đang có sự cạnh tranh cao trên nền tảng kinh doanh online. Nếu sản phẩm của bạn có sự độc đáo, đặc biệt riêng, kết hợp với kế hoạch kinh doanh đúng hướng, chắc chắn sẽ thành công! 

3. Một số lưu ý khi bán hàng online tại nhà

Kinh doanh online đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng và kiến thức, vì thế, hãy dành thời gian tham gia các khóa học chất lượng về kinh doanh online và tự phát triển các kỹ năng bán hàng, quản lý thời gian hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bán hàng online tại nhà mà bạn nên lưu tâm:

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp

Đây là bước quan trọng đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh online. Bạn cần lựa chọn mặt hàng kinh doanh mà mình có đam mê, am hiểu, và có nhu cầu thị trường. Bạn cũng nên nghiên cứu kỹ về thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng... để có lựa chọn phù hợp nhất.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng cho hoạt động kinh doanh của mình. Kế hoạch kinh doanh cần bao gồm các nội dung như: mục tiêu kinh doanh, đối tượng khách hàng, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh, chiến lược marketing, kế hoạch tài chính...

Tạo dựng thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác. Bạn cần xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, bao gồm logo, slogan, màu sắc,... phù hợp với sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của mình.

Triển khai hoạt động marketing hiệu quả

Marketing là hoạt động quan trọng giúp bạn tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn có thể triển khai các hoạt động marketing online như quảng cáo trên mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử... hoặc marketing offline như phát tờ rơi, quảng cáo trên truyền hình...

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Bạn cần chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình, từ trước, trong, và sau khi bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin và sự hài lòng với khách hàng, từ đó tăng khả năng mua hàng lại.

Quản lý tài chính hiệu quả

Kinh doanh online đòi hỏi bạn phải có kế hoạch quản lý tài chính chặt chẽ. Bạn cần theo dõi chi tiết các khoản thu, chi, và có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng thất thoát tiền bạc và đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Cập nhật xu hướng thị trường

Bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức

Kinh doanh online là một lĩnh vực luôn thay đổi và phát triển. Bạn cần tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức về kinh doanh online để có thể thành công.

Kiên trì và nỗ lực

Kinh doanh online cần thời gian và nỗ lực để có thể phát triển. Bạn cần kiên trì và nỗ lực để đạt được thành công.

Những lưu ý cần nhớ khi bán hàng online
Những lưu ý cần nhớ khi bán hàng online

Lưu ý với một số mặt hàng kinh doanh cụ thể 

Dưới đây là một số lưu ý cụ thể cho từng mặt hàng kinh doanh online phổ biến:

  • Thời trang: Để kinh doanh quần áo online thành công, bạn cần chú trọng đến chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, và hình ảnh sản phẩm bắt mắt. Bạn cũng nên xây dựng thương hiệu riêng cho cửa hàng của mình, và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo

  • Mỹ phẩm: Khi kinh doanh mỹ phẩm online, bạn cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, và giá cả hợp lý. Bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, và hình ảnh sản phẩm sắc nét, chân thực

  • Đồ ăn vặt: Kinh doanh đồ ăn vặt online đòi hỏi bạn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, và giá cả hợp lý. Bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh sản phẩm bắt mắt, và cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi

  • Đồ điện tử, điện thoại online: Khi kinh doanh đồ điện tử, điện thoại online, bạn cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, và giá cả cạnh tranh. Bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, và hình ảnh sản phẩm sắc nét, chân thực

Tham khảo khoá đào tạo XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING VÀ BÁN HÀNG trong 2 ngày cùng TS. Alok Bharadwaj để biết cách:

  • Xây dựng chiến lược Sales và Marketing với những "nước đi chiến thắng" để đạt mục tiêu doanh nghiệp
  • Xây dựng hệ thống quản lý Sales & Marketing
  • Chìa khoá để doanh nghiệp liên tục tăng trưởng

Trên đây là toàn bộ kiến thức chia sẻ về cách bán hàng online hiệu quả nhất mà Trường Doanh Nhân HBR đã chia sẻ. Hy vọng các chủ doanh nghiệp online sẽ thành công trên con đường của mình! 

Thông tin tác giả

Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger