Trường doanh nhân HBR ×

HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP HIỆU QUẢ TỪ A - Z

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Giới thiệu về Tiktok Shop
    • 1.1. Cách thức hoạt động của Tiktok Shop 
    • 1.2. Điều kiện để đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop 
  • 2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop
    • 2.1. Các bước đăng ký tài khoản 
    • 2.2. Các bước đăng bán sản phẩm
      • Hoàn thiện hồ sơ người bán
      • Đăng sản phẩm lên Tiktok Shop
  • 3. Tips về cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả
    • 3.1. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Hãy tập trung quan tâm đến trải nghiệm khách hàng 
    • 3.2. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Sử dụng quảng cáo của Tiktok Shop
    • 3.3. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Tận dụng tính năng Livestream trên Tiktok
    • 3.4. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Hợp tác với KOL, Tiktoker có tầm ảnh hưởng 
    • 3.5. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Tận dụng trend và hashtag xu hướng của Tiktok khi đăng video 
    • 3.6. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Hãy kết nối với mạng xã hội khác 
    • 3.7. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Tối ưu sản phẩm 
  • 4. Cách quản lý profile bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả
  • 5. Mặt hàng nên bán trên Tiktok 
  • 6. Q&A về cách bán hàng trên tiktok shop hiệu quả

Tiktok - nền tảng video ngắn đang trở thành xu hướng kinh doanh tiềm năng và rất phát triển hiện nay. Vậy đâu là cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, nổ ngàn đơn? Hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR tìm hiểu tất tần tật về cách bán hàng trên nền tảng hot trend này ngay trong bài viết sau.

1. Giới thiệu về Tiktok Shop

Tiktok được biết đến là ứng dụng truyền thông mạng xã hội ra mắt năm 2016, là nền tảng chuyên chia sẻ các video ngắn. Đến năm 2018, Tiktok trở thành mạng xã hội có lượt tải vượt qua cả Instagram và có tốc độ tăng trưởng siêu nhanh chóng. Cho tới hiện nay đã có hơn 500 triệu người dùng Tiktok trên toàn thế giới và có 1.000.00 lượt xem Tiktok mỗi ngày. Điều này chứng minh rằng việc bán hàng trên nền tảng Tiktok sẽ là 1 tiềm năng cực kỳ lớn. 

1.1. Cách thức hoạt động của Tiktok Shop 

Tiktok shop là nền tảng mua sắm trực tuyến, trong đó người bán có thể cung cấp thông tin sản phẩm trực tiếp trên Tiktok. Trong thời gian gần đây, Tiktok Shop đã trở thành 1 sàn thương mại điện tử phổ biến, đem lại lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ, kinh doanh cá nhân. 

Nhìn chung Tiktok Shop có cách thức hoạt động tương tự với các sàn thương mại điện tử khác. Cách thức hoạt động cơ bản của Tiktok Shop như sau: 

  • Người bán (Seller): Để bán hàng người bán cần đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop để có thể hoạt động. Đối với những cá nhân sử dụng Tiktok Shop, có thể đăng ký trở thành người bán dạng tiếp thị liên kết để nhận tiền hoa hồng khi giới thiệu thành công sản phẩm cho người mua (đây là cách bán hàng trên Tiktok Shop không cần vốn). 

  • Tiktok Shop là đơn vị trung gian kết nối giữa người bán và người mua vì thế sẽ có phí duy trì. Việc thu chi phí này, Tiktok Shop sẽ dựa trên tổng số đơn người bán đã bán ra. Ở Việt Nam, phí nền tảng Tiktok Shop là 1%.

  • Ngoài ra, trong quá trình bán hàng, người bán có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ của Tiktok Shop giống như các sàn thương mại điện tử khác để quản lý và hỗ trợ kinh doanh ví dụ như chiến dịch quảng cáo, thanh toán…

  • Nền tảng Tiktok Shop ưu tiên thanh toán qua thẻ và các loại ví điện tử hơn việc thanh toán khi nhận hàng. 

  • Quy trình vận chuyển hàng của Tiktok Shop tương tự các sàn thương mại điện tử khác: Đơn vị vận chuyển Tiktok Shop hợp tác sẽ lấy hàng tại kho và giao cho khách hàng. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, đơn vị vận chuyển chính là Tiktok Shop đang hợp tác là J&T Express. 

Cách thức vận hành của Tiktok Shop
Cách thức vận hành của Tiktok Shop

1.2. Điều kiện để đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop 

Để được đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop, người bán cần phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản nhất sau đây: 

Đối với cá nhân 

  • Người đăng ký phải đủ 18 tuổi trở lên

  • Có giấy tờ tùy thân CCCD hoặc CMND

  • Sở hữu tài khoản ngân hàng trùng với thông tin giấy tờ tùy thân 

  • Trong thời gian đầu Tiktok Shop yêu cầu tài khoản sở hữu ít nhất 10.000 lượt người theo dõi trở lên. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, chính sách này đã được nới lỏng còn 1000 người theo dõi 

Đối với doanh nghiệp 

  • Doanh nghiệp cần có giấy phép đăng ký kinh doanh tại Việt Nam và chưa hết hạn 

  • Danh mục bán hàng của doanh nghiệp không vi phạm vào các quy định của Tiktok Shop Việt Nam. Doanh nghiệp nên tìm hiểu chi tiết về các chính sách quy định này tại trang chủ chính thức của Tiktok Shop để tránh vi phạm

  • Sở hữu tài khoản ngân hàng đồng nhất với tên pháp nhân kinh doanh trên giấy đăng ký kinh doanh

2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop

Các bước đăng ký tài khoản và bán hàng trên Tiktok Shop khá phức tạp và nhiều thao tác. Hãy theo dõi kỹ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop ngay dưới đây nhé!

2.1. Các bước đăng ký tài khoản 

Để đăng ký tài khoản Tiktok Shop, thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Tước tiên người bán truy cập vào link đăng ký Https://Seller-Vn.TikTok.Com/

  • Bước 2: Sau đó Click vào Đăng ký để đăng ký tài khoản cho thành viên mới và điền các thông tin mà Tiktok Shop yêu cầu: email, số điện thoại, mật khẩu… 

Giao diện đăng ký tài khoản bằng máy tính
Giao diện đăng ký tài khoản bằng máy tính

Giao diện đăng ký bằng điện thoại
Giao diện đăng ký bằng điện thoại
  • Bước 3: Tiếp theo chọn phương thức trên giao diện Đăng nhập vào tài khoản. Và tiến hành nhập thông tin yêu cầu vào Tiktok.

  • Bước 4: Xác nhận nhấn vào nút Uỷ quyền cho Tiktok Shop.

  • Bước 5: Tiến hành nhập Số điện thoại, mã xác minh và email. Sau đó nhấn Next để hoàn tất các bước cơ bản đăng ký tài khoản Tiktok Shop. Khi đăng ký tài khoản thành công, người bán cần update đầy đủ giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính. Đối với doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tải lên đầy đủ Giấy phép kinh doanh và thông tin về mã số thuế. Sau đó chờ 3 ngày để Tiktok Shop xác minh.

2.2. Các bước đăng bán sản phẩm

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người bán cần phải hoàn tất các thông tin cơ bản của shop để tiến hành đăng bán sản phẩm. 

Hoàn thiện hồ sơ người bán

Trước tiên, người bán cần điền đủ các thông tin mô tả về cửa hàng trên Tiktok Shop để tạo sự uy tín với khách hàng. 

Bước 1: Vào trang chủ, vào tài khoản của tôi và vào hồ sơ người bán 

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin người bán 

Tiếp đến, người bán cần điền đầy đủ thông tin trong các mục sau: 

Thông tin người bán 

  • Logo cửa hàng

  • Tên cửa hàng: lựa chọn tên có độ dài không quá 40 ký tự, không được sử dụng trùng tên thương hiệu. Trong trường hợp sử dụng ủy quyền thương hiệu hoặc sử dụng các từ trùng tên, người đăng ký phải cung cấp các giấy tờ cần thiết chứng minh. Lưu ý tên không chứa các ký tự đặc biệt, không chứa từ ngữ mô tả so sánh, phóng đại

  • Điền thông tin loại hình doanh nghiệp

  • Điền thông tin loại hình người bán

Thông tin doanh nghiệp & nhãn hiệu

Với những doanh nghiệp đã có thương hiệu, để có thể bán hàng trên Tiktok Shop, người đăng ký cần phải tải lên các giấy tờ đăng ký kinh doanh và sở hữu nhãn hiệu. Nếu không có bạn có thể bỏ qua bước này.

Thông tin kho hàng

  • Kho lấy hàng: điền thông tin địa chỉ kho mà người giao hàng sẽ đến lấy hàng để vận chuyển cho khách

  • Kho trả hàng: thông tin địa chỉ kho mà nhân viên giao hàng sẽ gửi lại hàng nếu có trường hợp hoàn trả

Chế độ nghỉ lễ

  • Ở phần này, người bán có thể tùy chỉnh thời gian nghỉ lễ cho shop: bật/tắt hoặc setup thời gian theo giờ địa phương

Hoàn thiện hồ sơ người bán trên Tiktok Shop
Hoàn thiện hồ sơ người bán trên Tiktok Shop

Đăng sản phẩm lên Tiktok Shop

Sau khi đã thực hiện hoàn tất các bước đăng ký và hồ sơ đầy đủ, người bán có thể bắt đầu thêm sản phẩm và tiến hành bán hàng với các bước cơ bản sau đây:

Thêm sản phẩm mới

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Tiktok Shop 

  • Bước 2: Chọn mục sản phẩm => vào quản lý sản phẩm => vào thêm sản phẩm mới 

Người bán cần phải nắm rõ và tuân thủ các nguyên tắc sản phẩm, nội dung bị hạn chế, không phù hợp để tránh trường hợp sản phẩm không được phê duyệt. 

Điền thông tin mô tả sản phẩm
Điền thông tin mô tả sản phẩm

Các thông tin cơ bản của sản phẩm cần điền đó là: tên sản phẩm, giá bán, ngành hàng, thương hiệu. Người bán cần cập nhật thông tin càng đầy đủ, chính xác về sản phẩm càng tốt bởi nó giúp sản phẩm được duyệt nhanh hơn. 

Cụ thể khi điền thông tin sản phẩm, cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tên sản phẩm: điền tiêu đề tên sản phẩm chính xác, ngắn gọn xúc tích, nên cung cấp thông tin khách hàng cần. Ví dụ như: Son kem lỳ BEA 2 trong 1, mờ thâm, lâu trôi 30 g. Ngoài ra, người bán nên lưu ý tiêu đề/tên sản phẩm không nên chứa các nội dung như: mô tả giảm giá, khuyến mãi, đường dẫn hoặc tên người bán, các nền tảng thương mại điện tử khác, không bao gồm các ký tự đặc biệt

  • Phần mô tả sản phẩm: nên làm rõ đặc điểm và cung cấp thêm thông tin hữu ích cho khách hàng về sản phẩm. Đoạn mô tả sản phẩm tối thiểu là 30 từ, sử dụng ngôn ngữ quốc gia bán hàng

  • Hình ảnh và video sản phẩm: Đây là phần trực quan giúp khách hàng có sự hình dung rõ ràng về sản phẩm. Vì thế, cần sử dụng hình ảnh chất lượng, không mờ, ưu tiên kích cỡ 800x800px, đảm bảo hình ảnh có màu (tiktok không duyệt ảnh trắng đen). Một sản phẩm được tải lên tối đa 9 hình ảnh, 1 video dung lượng không vượt quá 5MB 

Cập nhật thông tin sản phẩm
Cập nhật thông tin sản phẩm

Quản lý sản phẩm

Người bán truy cập vào Sản phẩm sau đó vào mục Quản lý sản phẩm. Tại phần này, người bán có thể thao tác tìm kiếm sản phẩm theo tên hoặc ID, theo ngành hàng, theo khoảng giá, có thể thao tác xóa, chỉnh sửa, điều chỉnh trạng thái, cài đặt mức hoa hồng bán hàng, chỉnh sửa thông tin sản phẩm. 

Đối với sản phẩm đã hết hàng, người bán có thể “Hủy kích hoạt” để tắt bán sản phẩm. Sau khi đã chỉnh sửa thông tin sản phẩm, chọn Cập nhật để lưu những thay đổi.

Với trường hợp thêm sản phẩm mới để bán, sau khi đăng tải và điền đầy đủ thông tin, sẽ đến bước Xét duyệt sản phẩm với 3 trạng thái chính: 

  • Đang xét duyệt: cho phép người bán chỉnh sửa nội dung sản phẩm tuy nhiên sau khi chỉnh sửa thời gian xét duyệt sẽ tính lại từ đầu

  • Thất bại: sản phẩm đã đăng tải chưa phù hợp với quy định của Tiktok Shop, người bán sẽ nhận được mail thông báo và điều chỉnh

  • Đóng băng: sản phẩm vi phạm chính sách và không được chỉnh sửa hay đăng tải lại

Trong trường hợp người bán chưa hoàn tất các thông tin về sản phẩm, sẽ được lưu lại tại mục Nháp, người bán có thể quay lại chỉnh sửa để tái kích hoạt sản phẩm ở mục Khôi phục. 

Quản lý theo dõi tình trạng sản phẩm
Quản lý theo dõi tình trạng sản phẩm

3. Tips về cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả

Tiktok Shop có khá nhiều chính sách hay hỗ trợ người bán quảng bá sản phẩm. Để nổ đơn lớn, người bán cần biết tận dụng các chính sách đó và sử dụng những tips bán hàng đỉnh cao mà Trường Doanh Nhân HBR chia sẻ dưới đây: 

3.1. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Hãy tập trung quan tâm đến trải nghiệm khách hàng 

Trải nghiệm của khách hàng là mấu chốt quan trọng để giữ chân họ ở lại. Vì thế, người bán nên dành thời gian chăm chỉ giải đáp thắc mắc, giải quyết các vấn đề khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm. Khách hàng khi mua hàng có thể sẽ để lại bình luận dưới video, trong phần review, người bán nên dành thời gian tương tác với những bình luận đó.

Ngoài ra, bên cạnh việc cung cấp thông tin, video về sản phẩm, người bán nên tạo thêm các nội dung mang tính giải trí, hấp dẫn, hài hước để thu hút cũng như giữ chân khách hàng. Đó là cách giúp người bán có thể kiểm soát và giải quyết vấn đề tâm lý cho người mua, tránh những trường hợp khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và rời đi.

3.2. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Sử dụng quảng cáo của Tiktok Shop

Hiện nay Tiktok Shop đang có 2 loại hình quảng cáo chính đó là Brand Takeover - quảng cáo màn hình và In-feed Ads - quảng cáo hiển thị video. Quảng cáo Tiktok Shop nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà người bán mong muốn, từ đó giúp tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng. 

Để sử dụng quảng cáo Tiktok Shop hiệu quả, người bán nên xác định trước mục tiêu của mình là tăng tương tác (lượt xem, tim video), tăng lượt follow hay tăng số lượt hiển thị video trên xu hướng… Từ đó, người bán có thể dễ dàng lên chi phí cho chiến lược quảng cáo phù hợp nhất, tránh lãng phí. 

3.3. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Tận dụng tính năng Livestream trên Tiktok

Livestream là hình thức bán hàng ra nhiều đơn hiệu quả mà Tiktok Shop đang chạy. Đây cũng không phải là hình thức xa lạ với các trang mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử khác. Với hình thức này, người bán sẽ giới thiệu sản phẩm trực tiếp với người dùng, trong quá trình livestream, để đảm bảo hiệu quả, người bán có thể kết hợp cùng chương trình giảm giá, tổ chức mini game để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ khi bán sản phẩm về vỏ chăn mùa đông, trong phiên livestream, bạn có thể tổ chức minigame đoán số may mắn và tặng kèm vỏ gối cho người mua. 

Ngoài ra, để tăng hiệu quả bán hàng, người bán có thể hợp tác với các KOL, những Tiktoker có tầm ảnh hưởng tham gia livestream. 

Tận dụng Livestream trên Tiktok
Tận dụng Livestream trên Tiktok

3.4. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Hợp tác với KOL, Tiktoker có tầm ảnh hưởng 

Sử dụng cách hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trên Tiktok là cách đẩy mạnh doanh số hiệu quả. Những KOL có tiếng sẽ tạo được sự tin tưởng cho khách hàng khi họ lên video chia sẻ, review về sản phẩm nào đó. Tuy nhiên để hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn các Tiktoker sáng tạo nội dung cùng lĩnh vực với sản phẩm. Ví dụ khi kinh doanh về các sản phẩm làm đẹp, cụ thể là kem chống nắng, bạn nên ưu tiên book các KOL sáng tạo nội dung về chủ đề làm đẹp, chăm sóc da như Hà Linh, Hana… 

3.5. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Tận dụng trend và hashtag xu hướng của Tiktok khi đăng video 

Tips đơn giản để tăng doanh số khi bán hàng trên Tiktok Shop đó là tận dụng tài nguyên sẵn có của Tiktok. Khi đăng tải video, hãy tận dụng hashtag đang trend của Tiktok. Ngoài ra, người bán nên theo dõi những chủ đề trend thường xuyên cập nhật liên tục để sản xuất các video thịnh hành, kéo được sự thu hút của người dùng.

Điều này giúp các video của bạn tiếp cận với nhiều người hơn, cơ hội bán hàng chắc chắn cũng từ đó tăng lên nhiều. 

3.6. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Hãy kết nối với mạng xã hội khác 

Liên kết chéo các mạng xã hội với nhau sẽ tăng tệp khách hàng và mở rộng cơ hội bán sản phẩm hơn. Hiện nay trên nền tảng Tiktok Shop cho phép liên kết với các link mạng xã hội khác ở phần bio. Ngoài ra, trên các kênh Facebook, Instagram, bạn cũng nên chia sẻ các link video Tiktok để thu hút thêm lượt quan tâm từ người dùng của các nền tảng này.

3.7. Cách bán hàng trên Tiktok Shop - Tối ưu sản phẩm 

Như phần giới thiệu chi tiết phía trên về đăng tải sản phẩm trên Tiktok Shop, hãy ưu tiên hoàn tất toàn bộ thông tin về sản phẩm tốt nhất. Bởi điều này giúp tạo được niềm tin của khách hàng. 

Tiktok Shop cũng có mục đánh giá review của người mua. Vì thế, hãy đẩy mạnh xin review chân thực từ người mua. Bởi phần review là căn cứ để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và quyết định hành vi mua hàng của họ. 

Bán hàng trên bất cứ nền tảng nào cũng cần nghiên cứu kỹ và học tập tips bán hàng hiệu quả. Hãy áp dụng các cách làm trên vào kênh bán hàng của bạn nhé!

Tập trung tối ưu thông tin sản phẩm
Tập trung tối ưu thông tin sản phẩm

>>> XEM THÊM: TOP 10 KỸ NĂNG BÁN HÀNG ĐỈNH CAO GIÚP DOANH NGHIỆP X2, X3 LẦN DOANH SỐ

4. Cách quản lý profile bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả

Profile tài khoản bán hàng là thông tin quan trọng đầu tiên mà người mua nhìn thấy và tìm hiểu. Profile càng chi tiết, đầy đủ và chuyên nghiệp, mức độ tin tưởng của khách hàng càng cao. Để tạo dựng Profile chất lượng, hãy tham khảo những lưu ý quan trọng sau đây: 

  • Tên thương hiệu: Hãy lựa chọn tên thương hiệu, tên tài khoản bán hàng ấn tượng, có sự độc đáo riêng và thể hiện được sản phẩm/dịch vụ mà cửa hàng kinh doanh. Ví dụ: kinh doanh chăn ga gối đệm, có thể đặt tên thương hiệu, tên cửa hàng là: Hương Bedding 

  • Ảnh đại diện: Ảnh đại diện nên chứa logo riêng của cửa hàng, thiết kế liên quan đến sản phẩm và thu hút được sự chú ý của người mua từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh đại diện cần đảm bảo rõ nét, chất lượng cao

  • Phần giới thiệu (bio): Đây là phần quan trọng, người bán nên để đoạn giới thiệu ngắn gọn nhưng ấn tượng giới thiệu về cửa hàng. Để tạo độ tin cậy cao, phần giới thiệu nên có thông tin liên hệ và chứa câu slogan của thương hiệu. Ví dụ như: Hương Bedding, thông tin email, số điện thoại liên hệ và slogan “ Chất lượng - mới mẻ - nâng niu giấc ngủ của bạn”. 

  • Link Social: Phần này người bán nên điền đầy đủ liên kết với các tài khoản trang mạng xã hội khác để tăng độ nhận diện và tăng thêm lượng tương tác với khách hàng 

Quản lý Profile chuyên nghiệp trên tiktok shhop
Quản lý Profile chuyên nghiệp trên tiktok shhop

5. Mặt hàng nên bán trên Tiktok 

Đại đa số người dùng trên Tiktok đều ở độ tuổi 14 - 27 vì thế người bán nên dựa vào nhóm đối tượng này để lựa chọn mặt hàng kinh doanh trên Tiktok Shop tiềm năng.

Cụ thể các nhóm đối tượng chính trên Tiktok chia thành:

  • Nhóm từ 14 đến 23 tuổi: đối tượng học sinh, sinh viên, quan tâm đến các nội dung mỹ phẩm, thời trang, đồ decor, dụng cụ học tập có giá thành thấp

  • Nhóm từ 23 trở lên: nhóm đối tượng mẹ bỉm có sự quan tâm đến video về nhà cửa, gia đình, con cái… 

Đặc biệt, khi xác định sản phẩm, người bán cần phải cân nhắc kỹ về giá và đặc thù hành vi của người mua. Đa số người mua sẽ quyết định nhanh khi xem video ngắn về các sản phẩm có giá dưới 300.000 vnđ. Dựa vào những phân tích đó, các nhóm sản phẩm nên kinh doanh trên Tiktok Shop đó là:

  • Thời trang: quần áo, phụ kiện 

  • Đồ ăn

  • Mỹ phẩm

  • Quà theo mùa 

  • Đồ trang trí nhà cửa

  • Đồ gia dụng 

Việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh rất quan trọng bởi nó là yếu tố quyết định kế hoạch, chiến lược phát triển kênh của người bán. Vì thế, hãy dành thời gian nghiên cứu và cân nhắc kỹ vấn đề ngành hàng!

Các mặt hàng nên bán trên Tiktok Shop
Các mặt hàng nên bán trên Tiktok Shop

6. Q&A về cách bán hàng trên tiktok shop hiệu quả

Dưới đây là một số Q&A nhanh về cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả giúp người bán nắm rõ những thông tin cơ bản nhất:

1. Mức phí thanh toán người bán cần trả là bao nhiêu?

Người bán chỉ cần trả 1% mức phí thanh toán cho Tiktok Shop. 

2. Thời gian sản phẩm được phê duyệt?

Sản phẩm sẽ được xem xét phê duyệt trong vòng 3 ngày. 

3. Người bán có được bán các sản phẩm nhái thương hiệu lớn như Dior, Channel… không?

Tất cả các sản phẩm nhái thương hiệu đều sẽ bị quét và không được phê duyệt. 

4. Các sản phẩm không có thương hiệu có bị quét hàng giả không? 

Không. Những sản phẩm bị quét hàng nhái là sản phẩm mạo danh liên quan logo, màu sắc thương hiệu lớn. 

5. Thời gian cửa hàng được phê duyệt là bao lâu?

Thời gian kiểm duyệt cửa hàng là khoảng 2 - 5 ngày, trong trường hợp quá 5 ngày chưa được duyệt, hãy liên hệ Tiktok Shop để được hỗ trợ. 

3. Có thể thay đổi thông tin từ cá nhân lên doanh nghiệp cho cửa hàng Tiktok Shop không?

Câu trả lời là không, bạn không được phép thay đổi khi thông tin đã được đăng ký. 

6. Tài khoản TikTok Shop có thể liên kết được nhiều kênh tiktok không? 

Tài khoản Tiktok Shop được liên kết với 1 tài khoản Tiktok chính thức khác và 4 tài khoản tiếp thị. Sự khác nhau giữa tài khoản Tiktok shop

7. Sự khác nhau khi đăng ký TikTok Shop cá nhân và TikTok Shop doanh nghiệp là gì?

Điểm khác nhau là về giấy tờ đăng ký. Tài khoản cá nhân sẽ dùng giấy tờ tùy thân CMND/CCCD, tài khoản doanh nghiệp sẽ dùng giấy phép kinh doanh.

8. Tại sao sản phẩm bị đình chỉ kinh doanh?

Có thể sản phẩm đã vi phạm vào danh sách sản phẩm bị hạn chế ngành hàng hoặc vi phạm chính sách của Tiktok Shop. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ về chính sách sản phẩm cấm để giải quyết. 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách bán hàng trên Tiktok Shop. Hãy áp dụng các bí quyết bán hàng mà Trường Doanh Nhân HBR đã chia sẻ để đạt được mức doanh thu như mong đợi!  

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger