TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

9 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN YOUTUBE

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube là gì?
  • 2. Tại sao Youtube là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân? 
    • 2.1. Cộng đồng người dùng lớn nhất
    • 2.2. Dễ dàng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu
    • 2.3. Không giới hạn việc sáng tạo nội dung 
  • 3. 9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube
    • 3.1. Định vị bản thân chính xác
    • 3.2. Xác định và phát triển điểm mạnh khác biệt độc đáo
    • 3.3. Xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân
    • 3.4. Xác định công chúng mục tiêu
    • 3.5. Lựa chọn phong cách phù hợp với bản thân
    • 3.6. Xây dựng bộ nhận diện trên kênh Youtube
    • 3.7. Hiểu nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube hiệu quả nhất
    • 3.8. Xây dựng nội dung
    • 3.9. Truyền thông về thương hiệu cá nhân trên Youtube 
  • 4. Lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube
    • 4.1. Content có chất riêng
    • 4.2. Nội dung nhất quán
    • 4.3. Liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác
    • 4.4. Liên hệ chặt chẽ với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ 4.0, Youtube đang trở thành một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến được nhiều người sử dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube. Nếu các chủ doanh nghiệp đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Trường Doanh Nhân HBR để nắm được các bước cần thiết.

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube là gì?

Thương hiệu cá nhân là cách mà các chủ doanh nghiệp tự thể hiện bản thân trước công chúng. Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, từng nói rằng: “Your personal brand is what people say about you when you’re not in the room.” Thương hiệu cá nhân là dấu ấn mà các chủ doanh nghiệp để lại trong tâm trí của người khác khi họ không có ở đó. Nói một cách khác, đó là câu chuyện về “Bạn là ai” mà người khác kể cho nhau nghe.

Vì vậy, nếu chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Youtube, các chủ doanh nghiệp có thể tự chủ trong việc xây dựng và quản lý được hình ảnh, uy tín trong ngành của mình. Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng và được cộng đồng nhiều người biết đến. 

Chủ doanh nghiệp tạo được ấn tượng và được cộng đồng nhiều người biết đến khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube
Chủ doanh nghiệp tạo được ấn tượng và được cộng đồng nhiều người biết đến khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube

 XEM THÊM: 9 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN HIỆU QUẢ VÀ BỀN VỮNG

2. Tại sao Youtube là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân? 

Youtube là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân vì nhiều lý do, trong đó có ba lý do quan trọng nhất, bao gồm

2.1. Cộng đồng người dùng lớn nhất

Youtube là nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới, với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và hơn 500 giờ video được tải lên mỗi phút. Nền tảng này chính là cơ hội lớn cho những người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bởi nhờ nó, các chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng người xem khổng lồ, đa dạng và toàn cầu trên Youtube. Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu, các chủ doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý và khiến người xem biết đến thương hiệu cá nhân của mình. 

2.2. Dễ dàng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu

Ngoài việc có cộng đồng người dùng lớn nhất, Youtube còn có những tính năng giúp người tạo nội dung dễ dàng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu. Ví dụ, họ có thể sử dụng các công cụ tối ưu hóa như từ khóa, tiêu đề, mô tả, nhãn dán, phụ đề, để nâng cao khả năng xuất hiện của video trên kết quả tìm kiếm và đề xuất.

2.3. Không giới hạn việc sáng tạo nội dung 

Một lý do nữa khiến Youtube là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube là việc nó không giới hạn việc sáng tạo nội dung. Người tạo nội dung có thể thể hiện bản thân, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan điểm, cảm xúc thông qua nhiều thể loại và định dạng video khác nhau. 

Youtube là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân có cộng đồng người dùng lớn nhất
Youtube là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân có cộng đồng người dùng lớn nhất

3. 9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn bị, thực hiện và đánh giá liên tục. Các chủ doanh nghiệp có thể tham khảo năm bước sau đây để bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Youtube.

3.1. Định vị bản thân chính xác

Định vị bản thân là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Bởi lẽ, nếu bạn không biết mình là ai, bạn muốn trở thành người như thế nào thì sẽ rất khó để tạo ra một hình ảnh nhất quán và gây ấn tượng với người khác.

Để định vị bản thân, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn là ai? Bạn có những kỹ năng, kinh nghiệm, sở thích, giá trị gì? Bạn có những điểm mạnh, điểm yếu gì?

  • Bạn muốn trở thành người như thế nào? Bạn có mục tiêu, ước mơ gì trong cuộc sống?

  • Bạn muốn thương hiệu cá nhân của mình như thế nào? Bạn muốn được người khác nhớ đến như thế nào?

Sau khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có một bản định vị bản thân hoàn chỉnh. Bản định vị này sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu, sứ mệnh của bản thân, từ đó xây dựng thương hiệu cá nhân một cách phù hợp và hiệu quả.

XEM THÊM: 5 BƯỚC ĐỊNH VỊ BẢN THÂN ĐỂ “BIẾT NGƯỜI BIẾT TA, TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG"

3.2. Xác định và phát triển điểm mạnh khác biệt độc đáo

Những điểm mạnh khác biệt và độc đáo là những yếu tố làm nên sự đặc trưng và nổi bật của bạn so với những người khác. Nếu bạn không có những điểm mạnh khác biệt độc đáo, hình ảnh của bạn sẽ trở nên nhàm chán, nhạt nhòa và không thu hút được sự chú ý. 

Để xác định và phát triển những điểm mạnh khác biệt độc đáo của bản thân, bạn cần phải tự nhìn nhận, tự đánh giá và tự cải thiện bản thân. Đồng thời, bạn cũng cần phải biết cách thể hiện những điểm mạnh khác biệt độc đáo của mình một cách hợp lý và tinh tế..

3.3. Xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân

Là người đứng đầu một doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp không chỉ cần có chiến lược và tầm nhìn kinh doanh mà còn cần có thương hiệu cá nhân ấn tượng và thu hút. Để xây dựng thương hiệu trên Youtube, bước đầu tiên là các chủ doanh nghiệp cần xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình rõ ràng, hãy trả lời cho câu hỏi: 

  • Bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube để làm gì?

  • Bạn muốn truyền đạt thông điệp gì? 

  • Bạn muốn tạo ra giá trị gì cho người xem? 

  • Bạn muốn phát triển kênh Youtube của mình như thế nào?

Mục tiêu thương hiệu cá nhân là những mục tiêu liên quan đến việc phát triển và quảng bá bản thân
Mục tiêu thương hiệu cá nhân là những mục tiêu liên quan đến việc phát triển và quảng bá bản thân

3.4. Xác định công chúng mục tiêu

Bước thứ hai là các chủ doanh nghiệp cần xác định công chúng mục tiêu của bạn. Công chúng mục tiêu là những người mà một người muốn truyền tải thương hiệu cá nhân của mình đến họ. Xác định công chúng mục tiêu là bước quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube. Việc hiểu rõ công chúng mục tiêu của các chủ doanh nghiệp để có thể tạo ra những nội dung chất lượng, phù hợp và có giá trị cho họ. 

Một trong những cách hiệu quả để tìm hiểu về công chúng mục tiêu của các chủ doanh nghiệp là sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu của Youtube. Youtube hỗ trợ người dùng tính năng phân đối tượng xem một cách chi tiết cụ thể, từ giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, cho đến hành vi xem và tương tác với nội dung. 

Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng thêm những công cụ khác như Một số công cụ phân tích dữ liệu phổ biến bao gồm: Google Analytics, HubSpot CRM, Salesforce, Tableau, Power BI để có thể hiểu rõ thêm về nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình.

XEM THÊM: XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHÍNH XÁC

3.5. Lựa chọn phong cách phù hợp với bản thân

Phong cách và hình mẫu thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân trên Youtube. Chúng không chỉ thể hiện giá trị và sự độc đáo của bạn, mà còn tạo ra một ấn tượng đầu tiên cho người xem. Vì vậy, việc lựa chọn phong cách và hình mẫu thương hiệu phù hợp với bản thân có vai trò rất quan trọng.

Hình mẫu

Đặc điểm

Mục tiêu

Ví dụ

Người sáng tạo (The Creator)

Sáng tạo, độc đáo, khao khát thể hiện bản thân

Tạo ra những điều mới mẻ, mang tính nghệ thuật

Steve Jobs, Walt Disney, Frida Kahlo

Người dẫn đầu (The Hero)

Mạnh mẽ, quyết đoán, có tầm nhìn

Lãnh đạo, truyền cảm hứng

Nelson Mandela, Martin Luther King, Jr., Elon Musk

Người cứu tinh (The Rescuer)

Quan tâm, chu đáo, muốn giúp đỡ người khác

Giúp đỡ, giải quyết vấn đề

Mother Teresa, Malala Yousafzai, Oprah Winfrey

Người khôn ngoan (The Sage)

Thông thái, hiểu biết, có kiến thức

Tìm kiếm sự thật, tri thức

Albert Einstein, Marie Curie, Oprah Winfrey

Người hài hước (The Jester)

Vui vẻ, lạc quan, có khiếu hài hước

Làm người khác cười, giải tỏa căng thẳng

Robin Williams, Steve Martin, Ellen DeGeneres

Người yêu (The Lover)

Lãng mạn, ấm áp, yêu thương

Tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc

Julia Roberts, Brad Pitt, Angelina Jolie

Người kết nối (The Connector)

Cởi mở, hòa đồng, có khả năng kết nối mọi người

Xây dựng mạng lưới, tạo mối quan hệ

Oprah Winfrey, Michelle Obama, Mark Zuckerberg

Người tuân thủ (The Conformist)

Tuân thủ, an toàn, thích ổn định

Giữ gìn truyền thống, tránh rủi ro

Michelle Obama, Oprah Winfrey, Mark Zuckerberg

Người nổi loạn (The Rebel)

Cởi mở, cá tính, phá cách

Phá bỏ quy tắc, thể hiện cá tính

Madonna, Johnny Depp, Miley Cyrus

Người thực tế (The Pragmatist)

Thực tế, logic, có mục tiêu

Tập trung vào kết quả, đạt được mục tiêu

Warren Buffett, Bill Gates, Oprah Winfrey

3.6. Xây dựng bộ nhận diện trên kênh Youtube

Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu lớn mạnh trên kênh Youtube là yếu tố quan trọng để thu hút và ghi điểm với khán giả. Khi có một bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và nhận diện được, chủ doanh nghiệp sẽ tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và tạo lòng tin cho khách hàng của mình. YouTube có một số quy chuẩn đối với bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm:

  • Tên kênh: Tên kênh cần ngắn gọn, dễ nhớ, không trùng với tên kênh của các kênh khác và không vi phạm các điều khoản sử dụng của YouTube.

  • Logo: Logo cần có kích thước tối thiểu là 128x128 pixel, có định dạng PNG hoặc JPG và có độ phân giải tối thiểu là 72dpi.

  • Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cần có kích thước tối thiểu là 800x800 pixel, có định dạng PNG hoặc JPG và có độ phân giải tối thiểu là 72dpi.

  • Ảnh bìa: Ảnh bìa cần có kích thước tối thiểu là 2560x1440 pixel, có định dạng PNG hoặc JPG và có độ phân giải tối thiểu là 72dpi.

  • Tiêu đề video: Tiêu đề video cần ngắn gọn, súc tích, không quá 100 ký tự và không vi phạm các điều khoản sử dụng của YouTube.

  • Mô tả video: Mô tả video cần cung cấp đầy đủ thông tin về nội dung video, không quá 5000 ký tự và không vi phạm các điều khoản sử dụng của YouTube.

Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu lớn mạnh trên kênh Youtube là yếu tố quan trọng để thu hút và ghi điểm với khán giả
Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu lớn mạnh trên kênh Youtube là yếu tố quan trọng để thu hút và ghi điểm với khán giả

3.7. Hiểu nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube hiệu quả nhất

1 - Nguyên tắc xây dựng nội dung đăng tải

YouTube có các quy định nghiêm ngặt về nội dung video. Nội dung video không được vi phạm các quy định này sẽ bị xóa khỏi YouTube. Dưới đây là một số nội dung bị cấm trên YouTube:

  • Nội dung bạo lực, kích động thù hận, phân biệt đối xử, quấy rối, lạm dụng, khiêu dâm...

  • Nội dung vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ...

  • Nội dung lừa đảo, chiếm đoạt tài sản...

  • Nội dung tuyên truyền tôn giáo, chính trị...

2 - Nguyên tắc về định dạng video

YouTube khuyến khích các đối tác tải video lên với chất lượng cao nhất có thể. Các nguyên tắc sau đây mô tả thông số kỹ thuật về định dạng để đạt được chất lượng cao nhất khi phát video trên YouTube:

  • Định dạng tệp: YouTube ưu tiên định dạng phát sóng gốc 1080p HD và luồng chương trình có định dạng MPEG-2. Nếu không thể gửi video ở định dạng MPEG-2 thì MPEG-4 là định dạng ưu tiên. Ngoài ra, bạn vẫn có thể gửi video ở định dạng .WMV, .AVI, .MOV và .FLV. Tuy nhiên, chất lượng video của bạn có thể không tối ưu.

  • Codec video: H.264 là codec video được ưu tiên.

  • Codec âm thanh: AAC là codec âm thanh được ưu tiên.

  • Tốc độ bit âm thanh: 128kb/giây trở lên.

  • Thời lượng tối thiểu cho âm thanh – hình ảnh: 33 giây.

  • Tốc độ khung hình: Video phải ở tốc độ khung hình nguyên bản mà không lấy lại mẫu. Thông thường, tốc độ khung hình được đặt ở 24, 25 hoặc 30 khung hình mỗi giây.

  • Tỷ lệ khung hình: Video phải ở tỷ lệ khung hình gốc và video tải lên không được có các thanh ngang trên dưới hoặc thanh dọc hai bên.

  • Độ phân giải video: Đối với những video để bán hoặc cho thuê, YouTube khuyến nghị độ phân giải tối thiểu là 1920x1080 với tỷ lệ khung hình 16:9. Đối với nội dung có hoặc không có quảng cáo, YouTube khuyến nghị độ phân giải tối thiểu là 1280x720 cho video có tỷ lệ khung hình 16:9 và độ phân giải tối thiểu là 640x480 cho video có tỷ lệ khung hình 4:3.

3 - Nguyên tắc về tệp âm thanh

YouTube cũng có các nguyên tắc về định dạng tệp âm thanh. Các nguyên tắc này mô tả thông số kỹ thuật về định dạng để đạt được chất lượng cao nhất khi phát bản âm thanh trên YouTube:

  • Định dạng tệp: YouTube hỗ trợ các định dạng tệp âm thanh MP3, PCM, AAC và FLAC.

  • Tốc độ bit âm thanh tối thiểu dành cho định dạng bị tổn hao: 64 kb/giây.

  • Thời lượng có thể nghe tối thiểu: 33 giây.

  • Thời lượng tối đa: Không có

XEM THÊM: HIỂU CÁC NỀN TẢNG ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

3.8. Xây dựng nội dung

Linh hồn của thương hiệu cá nhân của các chủ doanh nghiệp trên Youtube chính là nội dung. Nội dung hấp dẫn, hữu ích và phù hợp với công chúng mục tiêu sẽ giúp các chủ doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín trong mắt người xem. chủ doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau để thu hút và giữ chân người xem. Một số loại nội dung phổ biến trên Youtube là:

  • Nội dung giáo dục: chủ doanh nghiệp có thể chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, bí quyết, kinh nghiệm liên quan đến ngành nghề kinh doanh của mình, nhằm giúp người xem học hỏi, nâng cao năng lực và giải quyết vấn đề. Ví dụ, chủ doanh nghiệp của một công ty du lịch có thể chia sẻ những bài hướng dẫn cách lên kế hoạch, đặt vé, lựa chọn điểm đến, tiết kiệm chi phí.... khi đi du lịch.

  • Nội dung truyền cảm hứng: chủ doanh nghiệp có thể chia sẻ những câu chuyện, những bài phát biểu, những lời khuyên, những quan điểm, những giá trị, nhằm truyền động lực, khích lệ và tạo ảnh hưởng tích cực cho người xem. Ví dụ, chủ doanh nghiệp của một công ty công nghệ có thể chia sẻ những câu chuyện về quá trình khởi nghiệp, những thất bại và thành công, những tầm nhìn và sứ mệnh, v.v. của mình và công ty.

  • Nội dung thuyết phục: Là loại nội dung nhằm thay đổi quan điểm, thái độ hoặc hành vi của người xem. chủ doanh nghiệp có thể sử dụng loại nội dung này để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và thuyết phục người xem rằng họ cần phải mua hoặc sử dụng.

XEM THÊM: BÍ Ý TƯỞNG CONTENT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - HÃY ÁP DỤNG CÔNG THỨC NÀY

3.9. Truyền thông về thương hiệu cá nhân trên Youtube 

Truyền thông là hoạt động giúp thương hiệu cá nhân của các chủ doanh nghiệp được lan tỏa và gây ấn tượng với công chúng mục tiêu. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật và công cụ truyền thông, các chủ doanh nghiệp có thể tăng lượng người xem, người theo dõi và người tương tác với nội dung của mình. Sau đây là một số cách để các chủ doanh nghiệp có thể truyền thông về thương hiệu cá nhân của mình:

  • Chia sẻ lên mạng xã hội khác

  • Chạy quảng cáo Youtube, Google

  • Hợp tác với những chủ kênh Youtube có lượng người theo dõi lớn

  • Tối ưu hóa SEO trên Youtube

9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube
9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube

4. Lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube

4 lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube mà mọi người nên nhớ sẽ được gợi mở qua nội dung sau:

4.1. Content có chất riêng

Nội dung là yếu tố then chốt để thu hút và giữ chân người xem trên Youtube. Do đó, các chủ doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nội dung làm ra không chỉ chất lượng, mà còn phải có sự khác biệt và độc đáo so với các kênh khác. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp cũng nên tận dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của mình để tạo ra những nội dung có giá trị thực tiễn cho người xem.

4.2. Nội dung nhất quán

Các chủ doanh nghiệp cần phải xác định và thống nhất rõ ràng phong cách thể hiện của mình trước người xem, từ cách nói chuyện, trang phục đến hình ảnh cá nhân. Đồng thời duy trì sự nhất quán ấy trong xuyên suốt các nội dung được phổ biến trên kênh Youtube. Sự nhất quán về phong cách và thông điệp sẽ giúp tạo dựng thương hiệu cá nhân rõ ràng và dễ nhận biết

4.3. Liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube, các chủ doanh nghiệp không nên giới hạn mình chỉ trên một nền tảng duy nhất. Mà nên kết nối và tương tác với người xem trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter hay LinkedIn để thu hút thêm nhiều người xem hơn. Hoặc các chủ doanh nghiệp cũng có thể tích hợp các liên kết và biểu tượng mạng xã hội vào mô tả kênh và video của bạn trên Youtube để người xem có thể dễ dàng theo dõi bạn trên các nền tảng khác.

4.4. Liên hệ chặt chẽ với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Nội dung trên kênh Youtube của các chủ doanh nghiệp nên phù hợp, đồng thời phản ánh được hình ảnh và giá trị của doanh nghiệp mà họ đang làm việc. Các chủ doanh nghiệp nên truyền tải những thông điệp và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, cũng như sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp trong các video của họ. Sự liên kết chặt chẽ này giúp tạo dựng lòng tin và mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, cũng như tạo ra một ấn tượng tích cực cho người xem.

XEM THÊM: 12+ CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN FB HIỆU QUẢ

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Do đó, các chủ doanh nghiệp cần phải biết nổ lực duy trì thì mới có cơ hội xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và thu hút được nhiều người theo dõi. Hi vọng bài viết trên của Trường Doanh Nhân HBR đã mang đến cho độc giả nhiều kiến thức bổ ích.

Thông tin tác giả
Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger