Trường doanh nhân HBR ×

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Nội dung [Hiện]

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làm thế nào để có chiến lược Marketing hiệu quả dựa trên nguồn lực tài chính và nhân sự eo hẹp là câu hỏi của nhiều chủ doanh nghiệp. Lãnh đạo chưa có đủ kinh nghiệm và kiến thức nên không biết bắt đầu xây dựng chiến lược Marketing để đạt được hiệu quả như mong muốn. Do đó, lãnh đạo và quản lý các doanh nghiệp nên theo học những chuyên gia Marketing thực chiến để được tư vấn chiến lược Marketing, phù hợp với mục tiêu kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu gói Tư vấn chiến lược Marketing Trường Doanh Nhân HBR trong bài viết dưới đây!

1. Tiền của doanh nghiệp đang “cháy” trong các chiến lược Marketing như thế nào?

Theo nghiên cứu CMO Survey, một doanh nghiệp phải chi đến 11.1% tổng doanh thu cho hoạt động Marketing tổng thể. Con số này có thể lên đến 12 - 20% đối với các startups khi chưa có tệp khách hàng cũ và ổn định. Thế nhưng, không phải lúc nào số tiền bỏ ra cũng giúp doanh nghiệp thu về doanh thu tương ứng. 

Theo Cafebiz.vn, tại sự kiện Marketing Summit 2023 - Đột phá doanh thu từ Marketing do Trường Doanh Nhân HBR tổ chức với hơn 1.000 nghìn người tham dự. Một chủ doanh nghiệp đã chia sẻ rằng mỗi tháng, doanh nghiệp chi số tiền lên đến hàng tỷ đồng để chạy quảng cáo trên đa nền tảng nhưng doanh thu không đáng kể. Thậm chí, chiến dịch tận dụng KOL, KOC đạt 116.000 lượt xem mỗi ngày nhưng doanh thu vẫn là con số 0. Với những chỉ số báo cáo này, Marketing như vậy là thất bại, rất lãng phí.

Đây không chỉ là vấn đề của một doanh nghiệp mà là thực trạng mà hàng chục nghìn doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang phải đối mặt. Con số cũng chứng minh, ngân sách không phải lý do chính khiến chiến lược Marketing thất bại, mà nó là hệ quả của hàng loạt các lý do bao gồm: 

  • Lãnh đạo không có chuyên môn về Marketing, phụ thuộc vào đội ngũ thuê ngoài nên không có khả năng xây dựng phòng Marketing, đưa ra chiến lược, tầm nhìn và hướng đi phù hợp 
  • Doanh thu chỉ phụ thuộc vào một kênh bán hàng, khi kênh gặp trục trặc thì ảnh hưởng doanh thu toàn bộ hệ thống. Lãnh đạo muốn xây dựng bán hàng đa kênh nhưng không biết cách thực hiện
  • Sếp loay hoay trong việc xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả hiệu suất. Không có hệ thống báo cáo, đánh giá đo lường hiệu quả nhân sự và chất lượng hoạt động Marketing nên “đốt” nhiều tiền nhưng không có kết quả
  • Không biết cách thu hút, tuyển dụng, đào tạo và giữ chân đội ngũ marketing chất lượng nên thiếu nhân sự đủ năng lực thực thi chiến lược 
  • Không có tầm nhìn, chiến lược Marketing dài hạn và đồng bộ với mục tiêu kinh doanh để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững
  • Team Sales và Marketing chưa làm việc hiệu quả, thường xuyên tranh chấp, không có sự đồng nhất đồng lòng để đột phá doanh thu
6 lý do phổ biến khiến chiến lược Marketing thất bại
6 lý do phổ biến khiến chiến lược Marketing thất bại

Là người đứng đầu doanh nghiệp, lãnh đạo cần trang bị cho mình kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Marketing để đủ khả năng xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Mảng kiến thức nào là thiết yếu và cốt lõi nhất khi xây dựng chiến lược Marketing mà lãnh đạo cần nắm vững? Và tại sao doanh nghiệp cần nhận được sự tư vấn chiến lược Marketing từ người giỏi? Câu trả lời sẽ có ở phần tiếp theo của bài viết.

2. Chủ doanh nghiệp cần có kiến thức gì để thực hiện chiến lược Marketing hiệu quả?

Arnold Glasow - nhà báo và tác giả người Mỹ từng nói rằng: “Một trong bài kiểm tra năng lực của người lãnh đạo là nhận ra vấn đề trước khi nó trở nên khẩn cấp”

Lãnh đạo và các nhà quản lý doanh nghiệp chỉ có thể nhận ra vấn đề và kịp thời đưa ra hướng giải quyết khi có đủ kiến thức về nó. Tương tự khi xây dựng và tư vấn chiến lược Marketing, chủ doanh nghiệp phải hiểu về Marketing mới có thể nhận ra vấn đề trong hệ thống Marketing của doanh nghiệp, tìm ra điểm nổi bật của mình và đề xuất phương pháp để vượt qua đối thủ. 

Hệ thống 9 nền tảng kiến thức mà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp cần được trang bị để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả bao gồm: 

9 kiến thức Marketing nền tảng chủ doanh nghiệp cần nắm vững
9 kiến thức Marketing nền tảng chủ doanh nghiệp cần nắm vững

1 - Nghiên cứu khách hàng

Khách hàng là trung tâm của mọi chiến dịch Marketing và chiến lược. Vì thế doanh nghiệp cần nghiên cứu khách hàng để hiểu:

  • Insight, nỗi đau của khách hàng mục tiêu
  • Vấn đề, mong muốn và việc cần làm của khách hàng theo mô hình Canvas
  • Chân dung của khách hàng mục tiêu (thu thập, nghề nghiệp, sở thích, thói quen mua sắm, hành vi tiêu dùng…)

2 - Nghiên cứu, phân tích thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Khi tư vấn chiến lược Marketing, HBR luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu, phân tích thị trường mình lựa chọn. Muốn chinh phục được thị trường thì doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị trường. Quản lý doanh nghiệp cần biết đầy đủ về thị trường mình đang nhắm tới bao gồm: 

  • Phân khúc thị trường mục tiêu và chọn thị trường mục tiêu phù hợp
  • Đặc điểm và xu hướng của thị trường mục tiêu
  • Định vị thương hiệu trong thị trường mục tiêu thế nào để chiếm ưu thế 

3 - Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần chú ý tới các yếu tố sau:

  • Ai là đối thủ của doanh nghiệp? Phân loại đối thủ trực tiếp và đối thủ gián tiếp
  • Họ đang sử dụng chiến lược Marketing gì? 4Ps của đối thủ như thế nào? 
  • Đối thủ có những ưu điểm và nhược điểm gì về sản phẩm cốt lõi và chiến lược Marketing?
  • USP hay lợi thế cạnh tranh của đối thủ là gì?  

4 - Nghiên cứu hệ thống trải nghiệm khách hàng

Hành trình trải nghiệm khách hàng là một phần quan trọng mà Trường doanh nhân HBR luôn nhấn mạnh khi tư vấn chiến lược Marketing. Số liệu đã chứng minh rằng, 14% khách hàng bỏ đi do cảm thấy bất mãn với sản phẩm và dịch vụ, 5% rời đi vì bị đối thủ thu hút. Để làm giảm con số này, cách tốt nhất doanh nghiệp có thể làm là tối ưu hóa mọi điểm chạm trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần biết: 

  • Khách hàng của mình đi qua những giai đoạn nào trên hành trình mua hàng
  • Ở từng giai đoạn, khách hàng tiếp xúc với những điểm chạm nào
  • Khách hàng hài lòng hay chưa hài lòng với từng điểm chạm đó và cách cải thiện/phát huy ra sao 

5 - Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Sản phẩm/dịch vụ là trái tim của doanh nghiệp vì thế cần liên tục được nghiên cứu và phát triển: 

  • Sản phẩm/dịch vụ có điểm nổi bật và cạnh tranh (USP) so với đối thủ như thế nào? 
  • Khách hàng có nhu cầu cấp bách về sản phẩm/dịch vụ hay không
  • Sản phẩm/dịch vụ đã giải quyết triệt để được vấn đề, nỗi đau của khách hàng chưa

6 - Định vị và truyền thông thương hiệu

Định vị và truyền thông thương hiệu là cách găm hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng, muốn vậy lãnh đạo cần nghiên cứu: 

  • Từ USP sản phẩm, định vị của đối thủ, nhu cầu thị trường, cách để định vị thương hiệu sao cho nổi bật và khác biệt?
  • Truyền thông “nhồi sọ” khách hàng thế nào để tạo hiệu quả cao? 

7 - Xây dựng chiến lược nội dung

Nội dung là phần vô cùng quan trọng trong xây dựng chiến lược Marketing. Báo cáo của Content Marketing Institute đã chỉ ra rằng, 63% doanh nghiệp B2B đồng ý Content Marketing giúp tạo ra doanh thu, 58% nói rằng Content Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu. Vì thế, chủ doanh nghiệp cần có kiến thức về: 

  • 2 loại content Marketing phổ biến: trồng trọt và săn bắn
  • 16 dạng Content viral cần nắm bắt
  • Cách xây dựng chiến lược viral Marketing

Sau khi được tư vấn chiến lược Marketing chủ doanh nghiệp sẽ nắm rõ cách tạo ra nội dung phù hợp với ngành nghề, đối tượng khách hàng của mình và cách phân bố sao cho phù hợp. 

8 - Xây dựng hệ thống Marketing đa nền tảng

Như đã đề cập, phụ thuộc doanh thu Marketing vào một nền tảng có thể trở thành “quả bom nổ chậm” cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng hệ thống Marketing đa kênh chủ doanh nghiệp cần biết:

  • Cách xác định khách hàng mục tiêu cho từng kênh
  • Thấu hiểu content phổ biến, cũng như chính sách cộng đồng cho từng kênh truyền
  • Nguyên tắc vàng khi xây dựng hệ thống Marketing đa kênh
  • Chiến lược xây dựng hệ thống Marketing bài bản

9 - Setup bộ máy nhân sự phòng Marketing

Nhân sự là người trực tiếp hiện thực hóa chiến lược Marketing vì thế muốn có kế hoạch Marketing thành công, chủ doanh nghiệp phải có đội ngũ đủ năng lực. Các kiến thức cần có để setup bộ máy nhân sự bao gồm:

  • Cách xây dựng khung năng lực nhân sự trong tuyển dụng
  • Tạo ra EVP (Định vị giá trị nhân viên) trong chính sách thu hút nhân tài
  • Các bước setup phòng ban Marketing hiệu quả
  • Phương pháp và công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động của nhân sự
06 bước căn bản để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả | Trường doanh nhân HBR

3. Chiến lược Marketing đúng sẽ giải quyết các vấn đề gì?

Mr. Tony Dzung nói rằng: “Làm kinh doanh mà không biết gì về Marketing thì chẳng khác nào ông nông dân đi cày bằng trâu trong thời đại 5.0”. Thế nhưng, đối với các Startups, hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược Marketing rất dễ hoạt động theo cảm tính dẫn đến thất bại, lãng phí tiền bạc và nhân lực. 

Giải pháp cho vấn đề này là tìm kiếm một người dẫn dắt có chuyên môn Marketing, có kinh nghiệm kinh doanh thực chiến để tư vấn chiến lược Marketing từ con số 0. Vì một chiến lược Marketing đúng đắn sẽ giải quyết hàng loạt vấn đề của doanh nghiệp: 

  • Tăng cường nhận diện thương hiệu: Một chiến lược marketing đúng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được một hình ảnh thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng
  • Tăng doanh số bán hàng: Chiến lược marketing tốt sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp tăng cơ hội chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế, và từ đó tăng doanh số bán hàng
  • Tối ưu hóa ngân sách Marketing: Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả đồng nghĩa với việc lựa chọn được những kênh truyền thông, công cụ và hình thức Marketing phù hợp với mục tiêu, đối tượng và ngân sách của mình. Điều này sẽ giảm thiểu được chi phí vô ích và tăng hiệu quả của các hoạt động marketing
  • Tạo ra sự khác biệt: Một chiến lược Marketing đúng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được điểm khác biệt, giá trị gia tăng và những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm/dịch vụ của mình
4 lợi ích của việc có một chiến lược Marketing bài bản
4 lợi ích của việc có một chiến lược Marketing bài bản

4. Lợi thế khi tham gia gói Tư vấn chiến lược Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR

Thành lập vào năm 2017, Trường Doanh Nhân HBR hợp tác với 50 chuyên gia trong nước và quốc tế, thực hiện trên 500 chương trình đào tạo về Marketing, nhân sự, lãnh đạo - quản trị. Với 14 năm kinh nghiệm điều hành 4 thương hiệu giáo dục (Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, IELTS LangGo Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders), Mr. Tony Dzung và các đối tác HBR đã đồng hành với hơn 30.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 150 học viên tham gia cộng động Business Master.

Bên cạnh các khóa học Marketing, HBR Business School còn triển khai gói TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING dành riêng cho lãnh đạo, chủ doanh nghiệp khi tham gia cộng đồng Business Master. Gói tư vấn liên tiếp trong 2 năm cùng với Mr. Tony Dzung:

  • 02 buổi Coaching chuyên sâu hàng tháng nhằm giải đáp thắc mắc, tư vấn chi tiết và giải quyết triệt để mọi vấn đề nhức nhối liên quan đến nhân sự của từng doanh nghiệp.
  • 18 chương trình đào tạo chuyên sâu gắn liền với thực tế doanh nghiệp đi từ chiến lược nhân sự đến con người thực thi.
  • 20 chương trình Q&A trực tiếp với chuyên gia nhằm tập trung giải đáp chuyên sâu mọi vấn đề về tuyển dụng, nâng cao năng lực lãnh đạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
  • Tham gia tất cả các chương trình Seminar miễn phí trong 02 năm, 2 chương trình huấn luyện thực chiến LEADER CAMP nhằm khai phá tiềm năng, phá vỡ những giới hạn của đội ngũ nhân sự để cán đích mọi mục tiêu kinh doanh.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
ĐĂNG KÝ NGAY

4.1. Giải quyết các vấn đề trọng yếu trong Marketing

Khi tham gia gói Tư vấn chiến lược Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR, doanh nghiệp sẽ được giải quyết vấn đề từ cốt lõi, đem lại hiệu quả lâu dài chứ không chỉ đưa ra biện pháp bề nổi và tạm thời. Theo đó, 18 cấu phần then chốt bao quát toàn bộ vấn đề nhức nhối trong Marketing mà hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt.

  • Xây dựng chiến lược và mô hình Marketing tổng thể
  • Thấu hiểu khách hàng
  • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
  • Định vị thương hiệu và chiến lược sử dụng thương hiệu khác biệt hóa
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xây dựng hệ thống trải nghiệm khách hàng
  • Xây dựng chiến lược nội dung (Content Marketing)
  • Xây dựng hệ thống Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)
  • Xây dựng hệ thống Marketing trên mạng xã hội (Phần 1: Facebook)
  • Xây dựng hệ thống Marketing trên mạng xã hội (Phần 2: Youtube)
  • Xây dựng và vận hành hệ thống SEO
  • Influencer Marketing
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
  • Xây dựng hệ thống quảng cáo(Facebook, Google...)
  • Ứng dụng công nghệ vào hoạt động Marketing (Martech)
  • Set up bộ máy nhân sự Marketing (Thu hút & Tuyển dụng)
  • Set up bộ máy nhân sự Marketing (Đào tạo & phát triển)
  • Set up bộ máy nhân sự Marketing (Xây dựng chính sách, văn hóa để giữ chân nhân tài)

4.2. Đội ngũ chuyên gian thực chiến và bài bản

“Muốn thành công nhanh nhất - Hãy học theo những người giỏi nhất!”. Trường Doanh Nhân HBR tự hào được hợp tác với các chuyên gia đầu ngành về Marketing, Nhân sự và Lãnh đạo như: 

  • TS. Alok Bharadwaj: Cựu phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon Châu Á
  • ThS. Đặng Thuý Hà: Chuyên gia nghiên cứu thị trường. Giám đốc Nielsen Miền Bắc
  • Mr. Tony Dzung: Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Langmaster Group 

Trong đó, TS. Alok và Mr. Tony Dzung sẽ đồng hành xuyên suốt cùng các doanh nghiệp trong 2 năm tư vấn chiến lược Marketing.

1 - TS. Alok

  • Giám đốc bán hàng Voltas (Tata Group) 06/1985 - 02/1989
  • Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994
  • Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 - 05/2001
  • Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 - 12/2014
  • Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận.
  • Nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á.
  • Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á 01/2015 - 06/2017
  • Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate 7/2017 - Hiện tại
  • Thành viên trong hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard
  • Đối tác tư vấn, cố vấn của Tập đoàn AON Hewitt – Tập đoàn tư vấn quản trị & nguồn nhân lực lớn nhất thế giới có trụ sở tại 120 quốc gia
Kinh nghiệm và học vấn của tiến sĩ Alok
Kinh nghiệm và học vấn của tiến sĩ Alok

2 - Mr. Tony Dzung

Mr. Tony Dzung - diễn giả chính của gói tư vấn chiến lược Marketing đã chứng minh khả năng của mình qua bằng cấp cũng như thành quả thực tế mình đạt được:

Kinh nghiệm và học vấn của MR. Tony Dzung
Kinh nghiệm và học vấn của MR. Tony Dzung

Mr. Tony Dzung khẳng định: “Một trong những sai lầm căn bản của doanh nghiệp chính là không xây dựng hệ thống Marketing bài bản từ chiến lược tới thực thi. Những giám đốc, lãnh đạo, quản lý không nhìn ra được “bức tranh toàn cảnh” về một hệ thống Marketing là như thế nào? Bởi vậy dẫn đến tình trạng mỗi người nhìn nhận vấn đề một kiểu, mơ hồ, không rõ ràng, như thầy bói xem voi.

Business Master không phải nơi cung cấp lý thuyết suông. Tại đây, mang đến các giải pháp và công cụ thực tế để các nhà lãnh đạo có thể ứng dụng ngay để tháo gỡ các vấn đề của mình.

Hơn hết, Business Master không chỉ dừng lại ở một chương trình Mini MBA thực chiến dành cho các chủ doanh nghiệp mà còn là môi trường rèn luyện Tâm - Thân - Trí giúp chuyển hóa lãnh đạo và toàn bộ tổ chức. Theo đó, Business Master sẽ giúp từng nhà điều hành có được sự cân bằng, kỹ năng, sức mạnh tâm lý, bản lĩnh để bứt phá mọi giới hạn của bản thân, trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và hạnh phúc” 

Tổng kết Year End Party | Cộng đồng Business Master | LEAD LOCAL - GO GLOBAL 2023

Mr. Tony Dzung cùng HBR Holdings minh chứng cho việc liên tục học tập, cải tiến và áp dụng kiến thức vào thực tiễn để đạt được thành quả. Sau 14 năm phát triển, từ một doanh nghiệp non trẻ, HBR Holdings đã trở thành một trong những doanh nghiệp giáo dục hàng đầu trên cả nước với:

  • Quy mô phòng Marketing lên đến hơn 100 người
  • Đạt 13 triệu follow trên nền tảng Facebook
  • 2,4 triệu follow trên nền tảng TikTok
  • 3,8 triệu subscribe trên nền tảng Youtube. Đặc biệt, HBR Holdings hiện sở hữu 2 nút vàng triệu sub của Tiếng Anh Giao Tiếp LangmasterTiếng Anh Trẻ Em BingGo Leaders
Thành công của HBR Holdings là minh chứng cho việc nói được, làm được của Mr. Tony Dzung
Thành công của HBR Holdings là minh chứng cho việc nói được, làm được của Mr. Tony Dzung

4.3. Cơ hội học hỏi và hợp tác kinh doanh với nhiều doanh nghiệp

Với 7 năm nỗ lực theo đuổi sứ mệnh “Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”, Trường Doanh Nhân HBR đã giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau, cùng kiến tạo một cộng đồng doanh nhân HBR mang lại cơ hội để học hỏi và hợp tác kinh doanh: 

  • Hơn 30.000 nhà quản lý, lãnh đạo cao cấp tham gia khóa học, sự kiện
  • 60+ đơn vị báo chí đưa tin về HBR
  • 20.000.000+ người biết đến HBR
  • 500+ khóa học/sự kiện diễn ra tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Doanh Nhân HBR không chỉ là nơi để "nghe và học" mà còn là "nơi để hợp tác và phát triển”. Học viên trong cộng đồng Business Master luôn nỗ lực học hỏi, chia sẻ tri thức và cách áp dụng kiến thức được học tại HBR với nhau. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp sẽ có nhiều góc nhìn và phương pháp kinh doanh mới mẻ. Không chỉ vậy, Business Master còn là cầu nối giữa những con người cùng chí hướng và khát vọng, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh tạo đột phá. 

Cộng đồng Business Master với nhiều doanh nhân trẻ nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi và chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững
Cộng đồng Business Master với nhiều doanh nhân trẻ nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi và chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững

4.4. Kiến thức cập nhật và ứng dụng cao

Kiến thức đào tạo trong gói Tư vấn chiến lược Marketing của HBR được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp, trường đại học hàng đầu trên thế giới như Havard, Wharton, MIT Sloan, NUS, SMU…

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của khóa tư vấn chiến lược Marketing của HBR là mọi kiến thức đều cam kết có tính thực chiến cao. Trước khi đưa vào giảng dạy, Mr. Tony Dzung cùng đội ngũ Marketing HBR luôn đảm bảo 100% kiến thức đã được ứng dụng vào thực tế và đạt được thành công. 

4.5. Tham gia 20 chương trình Q&A giải đáp các vấn đề thực tế của doanh nghiệp

Điểm đặc biệt của gói Tư vấn chiến lược Marketing tại Trường Doanh Nhân HBR đó là các chương trình Q&A, giải đáp các vấn đề thực tế của doanh nghiệp. 

  • Chương trình Q&A sẽ diễn ra liên tục 1 lần/tháng, trong vòng 2 năm. Mỗi chương trình Q&A sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tiếng.
  • Nội dung chương trình được xây dựng dựa trên các vấn đề ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp đang gặp phải 

Thông qua chương trình Q&A, chủ doanh nghiệp có cơ hội hỏi đáp trực tiếp cùng các chuyên gia Marketing, được tham gia làm bài tập để hiểu đúng và hiểu sâu. Đây là nỗ lực của Trường Doanh Nhân HBR khi muốn chuyển hóa lý thuyết sách vở thành giải pháp, chiến lược và hành động thực tế.  

>>> XEM CHI TIẾT: TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING

5. Kết luận

Không có con đường nào để trở nên giỏi và thành công nhanh hơn việc học tập từ chính những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó. Doanh nghiệp non trẻ, lãnh đạo thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến nhiều sai lầm và rủi ro. Đó cũng là lý do gói tư vấn chiến lược Marketing của Trường Doanh Nhân HBR được xây dựng. Trường Doanh Nhân luôn giữ trong mình khao khát đồng hành cùng các doanh nghiệp và trở thành chìa khóa để giải quyết từng nút thắt trên hành trình thành công.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger