Trường doanh nhân HBR

Learning Today - Leading Tomorrow
Avatar
Bài đăng, 02/09/2020
By Nguyễn Kim Khang

9 chiến lược Marketing online hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong thời đại số

Một chiến lược marketing online hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, gia tăng lợi nhuận cho công ty của mình. 

Sau đây là 9 chiến thuật kỹ thuật số đã được chứng minh là có thể giúp các công ty cải thiện hiệu suất. Bạn có thể áp dụng từng chiến thuật một hoặc kết hợp chúng với nhau để  tạo ra một chiến lược marketing online cụ thể, từ đó giúp công ty thu hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn cũng như giữ chân khách hàng hiện tại.

1. Đầu tư vào thiết kế website

Chúng ta thường không cho rằng thiết kế website là một chiến thuật marketing, nhưng nó thật sự có ảnh hưởng lớn đến lượng thời gian và sự chú ý mà người dùng dành cho trang của bạn. 

Trang web của bạn sẽ là trung tâm của tất cả các nỗ lực digital marketing của bạn. Vì vậy, nếu trang của bạn không gọn gàng và thân thiện với người đọc thì dù cho bạn dành bao nhiêu thời gian để phát triển chiến lược, bạn vẫn sẽ mất khách hàng. Nếu bạn không có kỹ năng thiết kế để có thể tự tối ưu hóa website, bạn có thể thuê một người khác để tạo một trang web hiện đại, thu hút sự chú ý và thân thiện với thiết bị di động.

enlightenedKHÓA HỌC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH LẤY KHÁCH HÀNG LÀ TRỌNG TÂM

2. Sử dụng SEO và Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện cao hơn trên danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm. Với một chiến lược SEO mạnh mẽ, trang web công ty của bạn sẽ được liên kết với các từ khóa được sử dụng khi khách hàng gõ tìm kiếm thông tin về dịch vụ bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp công ty của bạn dễ dàng tăng cơ hội được khách hàng mục tiêu lựa chọn khi tìm kiếm dịch vụ.

3. Chương trình liên kết - hợp tác

Với chương trình liên kết Affiliate, những người tin tưởng vào công ty của bạn có thể chia sẻ thông tin và giúp bạn phát triển thị trường của mình theo cơ chế nhận hoa hồng. Cả hai đều được lợi: Bạn sẽ dễ dàng mở rộng được thị trường, hoạt động kinh doanh, trong khi đối tác của bạn nhận được hoa hồng hậu hĩnh. 

Đương nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng được triệt để chiến thuật liên kết này. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng nó, bạn có thể nhanh chóng thấy các nỗ lực của mình được đền đáp với ít sức lực hơn rất nhiều.

4. Tìm tới một nhà tư vấn

Nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing - marketing online, hãy hỏi ai đó. Có hàng trăm nhà tư vấn và chuyên gia marketing online ngoài kia, nhiều người trong số họ có thể cho bạn lời khuyên về những gì bạn nên thay đổi để đạt được thành công. 

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ cần tập trung vào các vấn đề khác, về hệ thống kinh doanh, một chuyên gia marketing online hoặc nhà tư vấn có thể vô cùng hữu ích.

enlightenedKHÓA HỌC XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH ONLINE

5. Sử dụng Email Marketing

Chỉ gửi email thôi là chưa đủ. Bạn sẽ muốn xem xét các danh sách email khác nhau phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của từng cá nhân. Từ đó, bạn có thể đưa ra cách tiếp cận được cá nhân hóa cho các chiến dịch của bạn. Hãy xem xét một cách kỹ lưỡng, rõ ràng thói quen mua hàng của khách hàng và sử dụng thông tin đó để phát triển chiến lược của bạn.

6. Đăng các bài báo về công ty

Làm việc với chuyên gia quan hệ công chúng để đưa doanh nghiệp của bạn vào các bài báo và tin bài về các chủ đề liên quan đến công việc bạn làm. Xuất hiện trên các tờ báo phù hợp không chỉ giúp bạn trở thành một chuyên gia đáng tin cậy, mà còn giới thiệu doanh nghiệp của bạn với nhiều người hơn nữa. 

Đương nhiên, điều quan trọng là bạn nên lựa chọn các tờ báo phù hợp, các tờ báo mà khách hàng mục tiêu của bạn thường hay đọc. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh một loại nước giải khát mới nhắm tới học sinh cấp 2 - cấp 3, vậy thì hãy thử liên hệ với báo Hoa học trò xem sao.

7. Viết thông cáo báo chí trực tuyến

Khi bạn sử dụng thông cáo báo chí trực tuyến, bạn đang đưa thông tin của mình ra ngoài trong một môi trường trang trọng. Điều này cho phép báo chí, blog hoặc các nguồn phương tiện truyền thông khác xem thông tin của bạn và viết các bài đăng về công ty của bạn mà bạn không cần phải nỗ lực kết nối và tuyên bố một câu chuyện.

8. Tổ chức cuộc thi và quà tặng

Mọi người yêu thích các cuộc thi và quà tặng. Bất cứ lúc nào bạn khuyến khích khách hàng của mình khuyến mãi để đổi lấy một sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí, bạn thường sẽ thấy lượng mua hàng hoặc kết nối tăng vọt.

9. Duy trì một blog

Blog của bạn nên được sử dụng vì một số lý do, bao gồm cả việc cho phép bạn đăng các từ khóa mới một cách nhất quán và tối ưu hóa chiến lược công cụ tìm kiếm của bạn. 

Hơn thế nữa, blog của bạn trở thành nơi bạn có thể đưa ra lời khuyên, chia sẻ thông tin và thực sự kết nối với khách hàng của mình. Một mối quan hệ lâu dài bắt đầu bằng sự tin tưởng và blog của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng điều đó.

KẾT LUẬN:

Với sự phát triển của internet, quyết định mua hàng của người tiêu dùng ngày càng bị tác động bởi các yếu tố digital. Những chiến thuật marketing online trên sẽ giúp các doanh nghiêp biến thách thức này thành cơ hội để thu hút khách hàng, mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh với ít công sức nhất có thể. 

XEM NGAY KHÓA ĐÀO TẠO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI  

  • Xây dựng Hệ thống Sales & Marketing Thực chiến
  • CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH ONLINE TINH & TỐC VACCINE GIÚP DOANH NGHIỆP YÊN TÂM VƯỢT BÃO
  • Đo lường & tối ưu trải nghiệm khách hàng
  • Tuyển dụng Nhân sự hiệu quả thời 4.0 K14
  • Livestream Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức
  • Xây dựng chiến lược và Mô Hình Kinh Doanh Online K20
  • Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai
  • 5 Cuốn sách nhân sự hàng đầu của trường Kinh doanh Harvard
  • Bộ 6 Kinh điển về Quản trị Hệ thống Sales & Marketing Online
Bình luận bài viết
Bài viết cùng chuyên mục
THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG - ĐIỀU QUYẾT ĐỊNH THÀNH BẠI CỦA MỘT CÔNG TY

THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG - ĐIỀU QUYẾT ĐỊNH THÀNH BẠI CỦA MỘT CÔNG TY

Marketing/ 31.08.2020
TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG - BÀI TOÁN TƯỞNG DỄ MÀ KHÓ VỚI DOANH NGHIỆP

TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG - BÀI TOÁN TƯỞNG DỄ MÀ KHÓ VỚI DOANH NGHIỆP

Marketing/ 31.08.2020
Xây dựng chiến lược Digital Marketing từ A – Z (Phần 1)

Xây dựng chiến lược Digital Marketing từ A – Z (Phần 1)

Marketing/ 07.11.2019
Bài học Marketing đắt giá từ đôi giày của Cinderella

Bài học Marketing đắt giá từ đôi giày của Cinderella

Marketing/ 30.08.2019
Chiến lược Marketing của đồng hồ Daniel Wellington

Chiến lược Marketing của đồng hồ Daniel Wellington

Marketing/ 28.08.2019
Lãnh đạo & Quản trị Nhân tài - Dave Ulrich Chiến lược kinh doanh
Đăng ký nhận tư vấn khóa học của HBR
Hỗ trợ trực tuyến