7 Yếu tố mọi chiến lược Inbound marketing hiệu quả đều có
Xây dựng một thương hiệu mạnh, thu hút khách hàng tiềm năng mới và giữ chân khách hàng đòi hỏi một chiến lược marketing tích hợp mạnh mẽ. Điều này yêu cầu sử dụng kết hợp cả Outbound marketing (đẩy) và Inbound marketing (kéo).
Đối với một số doanh nghiệp, chẳng hạn như các công ty mới thành lập, các công ty địa phương nhỏ và thậm chí các công ty B2B với chi tiêu quảng cáo hạn chế, Outbound marketing có thể khá tốn kém và rủi ro. Tuy nhiên, Inbound marketing là chiến lược dễ tiếp cận và tập trung vào việc xây dựng nhu cầu bằng cách đưa ra những lý do thuyết phục để khách hàng đến với bạn.
BẠN ĐÃ PHÂN BIỆT ĐƯỢC GIỮA INBOUND VÀ OUTBOUND MARKETING?
Thuật ngữ "Inbound marketing" bắt nguồn từ năm 2006, do Hubspot đặt ra để giải thích cách các nhà tiếp thị có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội và SEO. Theo Hubspot:
"Inbound marketing tạo ra những trải nghiệm quý giá có tác động tích cực đến khách hàng và doanh nghiệp của bạn." Hubspot tách Inbound marketing thành ba thành phần như hình sau:
Trong bài đăng này, tôi sẽ phác thảo 7 yếu tố để tạo ra một chiến lược Inbound marketing thu hút tương tác và làm hài lòng khách hàng.
Một khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) được coi là có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng hơn so với các khách hàng tiềm năng khác. Tiêu chuẩn này dựa trên định nghĩa và tiêu chí đã thống nhất, bao gồm loại trang web mà người đó đã truy cập, nội dung họ đã tải xuống và cách họ tương tác với nội dung.
2. Phân tích phễu
Phễu bán hàng là một mô hình mà hầu hết các nhà tiếp thị sẽ quen thuộc. Mỗi giai đoạn tương ứng với các trạng thái nhu cầu khác nhau, từ tiếp xúc và khám phá ban đầu cho đến chuyển đổi và trung thành. Tuy nhiên, mọi công ty đều khác nhau và do đó, điều quan trọng là phải đánh giá cách kênh hoạt động cho tổ chức của bạn: "Làm thế nào để khách hàng tiềm năng và khách hàng bình thường tương tác với thương hiệu của bạn và điều này có ý nghĩa gì đối với từng giai đoạn của phễu?"
3. Đánh giá nội dung
Một phần lớn của việc phát triển chiến lược hướng đến bao gồm việc xem xét và kiểm tra những gì bạn đang làm. Chỉ khi biết hiện tại bạn đang ở đâu, bạn mới có thể vạch ra con đường phía trước. Đánh giá nội dung là đánh giá toàn diện về cách nội dung kỹ thuật số đang được sử dụng từ góc độ tiếp thị nội dung để thúc đẩy phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và sự quan tâm.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA TIKI - THƯƠNG HIỆU THÂN QUEN VỚI GIỚI TRẺ
Các lợi ích chính bao gồm:
Việc kiểm tra nội dung có thể mất hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần. Vì vậy, hãy điều chỉnh phiên bản phù hợp với mức độ ưu tiên và khung thời gian của bạn. Tôi khuyên bạn nên chia kiểm tra nội dung thành các danh mục riêng biệt.
Phạm vi tiếp cận:
4. Kiểm tra chiến dịch
Trong khi kiểm tra nội dung, hãy xem xét cách nội dung đang được sử dụng trên các kênh khác nhau, kiểm tra chiến dịch xem xét một cách tổng thể hơn về cách các chiến dịch đã hoạt động và những thông tin chi tiết nào có thể được sử dụng để thông báo cho chiến lược Inbound marketing.
Hiểu biết về các chiến dịch trước đó đã hoạt động như thế nào sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nội dung, quảng cáo và thông điệp hoạt động. Một phần của quy trình chiến lược hướng đến là đưa ra quyết định về điều gì cần được xem xét cho các chiến dịch trong tương lai liên quan đến mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn có thể đã tiến hành các phân tích sau chiến dịch sau khi kết thúc các chiến dịch trước đây.
5. Xác định đề xuất giá trị của bạn
Bốn giai đoạn trước sẽ đưa ra một phân tích tình huống toàn diện. Bước tiếp theo là xác định đề xuất giá trị của bạn. Đề xuất giá trị của bạn phải là một tuyên bố rõ ràng mô tả lợi ích của những gì bạn cung cấp, cách bạn giải quyết nhu cầu của khách hàng và những gì phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Để xác định đề xuất giá trị của bạn, hãy xem thông tin chi tiết về chiến dịch của bạn và đánh giá những điều này dựa trên những điều sau:
6. Kế hoạch ra thị trường
Bước tiếp theo là tạo một kế hoạch Go-To-Market trình bày cách bạn sẽ giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.
Có hai bước cho giai đoạn này:
Điều này sẽ chia nhỏ các chủ đề, ý tưởng và tiêu đề nội dung thành một thời gian biểu có tổ chức. Hãy trả lời các câu hỏi sau:
Chúng ta đang cố gắng đạt được điều gì và làm thế nào để điều này phù hợp với các mục tiêu / mục tiêu / chỉ tiêu kinh doanh cốt lõi?
Chúng ta muốn kể những câu chuyện nào và làm thế nào để chúng ta có thể làm cho chúng phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình?
Hồ sơ khách hàng mục tiêu của chúng tôi là gì và họ phản hồi tốt nhất với loại nội dung nào?
7. Khung đo lường
Giai đoạn cuối cùng trong chiến lược đến là xác định cách đo lường và phân tích. Điều quan trọng là cả team cần thống nhất sớm về điều này để bạn biết trước cách bạn sẽ đo lường hoạt động, báo cáo về hiệu suất và thu thập thông tin chi tiết để thực hiện tối ưu hóa.
XEM NGAY KHÓA ĐÀO TẠO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA HBR