Trường doanh nhân HBR ×

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Nội dung [Hiện]

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống lẫn công việc. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội đang là xu hướng được quan tâm. Hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR khám phá ngay những bí quyết độc đáo giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên mạng xã hội với bài viết dưới đây nhé. 

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là gì? 

Thương hiệu cá nhân (Personal Branding) là những tính cách, đặc điểm, cá tính riêng của một người. Những nét riêng biệt và độc đáo này sẽ giúp cá nhân nổi bật giữa đám đông và khiến người khác ấn tượng, nhớ đến mình. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình tạo dựng và truyền tải giá trị của một cá nhân thông qua cá tính, kiến thức, điểm nổi bật của mỗi cá nhân. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là quy trình xác định, xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh của một cá nhân hay tổ chức trên các phương tiện truyền thông. Thông thường, các cá nhân/ tổ chức xây dựng thương hiệu trên các nền tảng phổ biến như: Facebook, TikTok, Instagram, LinkedIn… Quá trình này giúp các cá nhân, tổ chức từng bước truyền tải những giá trị nội dung độc đáo, khác biệt đến với đối tượng mục tiêu. Các cá nhân tổ chức thu hút sự quan tâm, chú ý của công chúng thông qua hành trình định vị hình ảnh phù hợp với giá trị nội dung.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng gia tăng

XEM THÊM: THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ? 7 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG

2. Vì sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội dần trở thành xu hướng, được nhiều cá lựa chọn. Những nền tảng mạng xã hội phổ biến phù hợp để tạo dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân như: Facebook, LinkedIn, TikTok… 

1 - Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook

Theo dữ liệu được công bố của Meta, tại Việt Nam nền tảng mạng xã hội Facebook có 66,20 triệu người dùng vào đầu năm 2023. Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook tại Việt Nam tương ứng với 67,2% tổng dân số vào đầu năm 2023 và 84,9% cơ sở người dùng Internet tại địa phương vào tháng 1 năm 2023.

Với những số liệu không ngừng tăng trưởng như vậy, nền tảng Facebook có lượng người dùng tương đối lớn, khả năng tương tác hiệu quả. Không chỉ vậy, Facebook còn hỗ trợ các cá nhân, tổ chức xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội bằng công cụ quảng cáo. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn, giúp cá nhân tổ chức tiếp cận gần hơn đến với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó có những chiến lược, định hướng rõ ràng và chính xác hơn. 

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Facebook - Nền tảng mạng xã hội phổ biến, thích hợp xây dựng thương hiệu cá nhân

2 - Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng LinkedIn

Nền tảng LinkedIn là nơi tạo dựng uy tín chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng, đối tác kinh doanh và cộng đồng chuyên ngành. Theo thống kê của LinkedIn, nền tảng này có hơn 30 triệu công ty, cá nhân khắp thế giới tạo lập tài khoản để kết nối với người dùng. Theo số liệu được công bố trong các nguồn quảng cáo của LinkedIn, Việt Nam có 5,2 triệu người dùng vào đầu năm 2023 tương đương với 5,3% tổng dân số. Về phương diện tiếp cận quảng cáo đối với người dùng, LinkedIn đạt 6,7% lượng người dùng. Trong đó, nữ giới chiếm 51,6%; nam giới chiếm 48,4%.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

LinkedIn - Mạng xã hội người dùng giúp cá nhân tổ chức tìm kiếm cơ hội mới

Theo báo cáo dữ liệu được công bố của LinkedIn, từ 2022 - 2023 phạm vi tiếp cận người dùng từ quảng cáo tại Việt Nam tăng 1 triệu người dùng (Tương ứng là 23,8%). Chứng tỏ nền tảng LinkedIn tuy không có lượng người dùng nhiều và phổ biến như Facebook. Nhưng khả năng tiếp cận với phân khúc khách hàng mục tiêu rất có tiềm năng. Bởi lẽ đây là nền tảng được xây dựng với mục đích là cầu nối giúp tiếp cận người dùng chuyên nghiệp, có cùng chung lĩnh vực chuyên ngành quan tâm. Từ đó tạo được sự uy tín, vị thế trong tâm trí của những người có cùng quan tâm, sở thích, hành vi giống với các cá nhân, tổ chức. 

3 - Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok

TikTok hiện là một nền tảng mạng xã hội xu hướng, được nhiều cá nhân và tổ chức dành nhiều sự quan tâm. Theo số liệu được công bố của ByteDance, thị trường Việt Nam vào đầu năm 2023 có 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên sử dụng TikTok. Về phương diện tiếp cận người dùng từ quảng cáo, nền tảng này đã thu hút được 68,9% người dùng tương ứng với 64% dân số Việt Nam vào đầu năm 2023. Đây là dấu hiệu của sự tăng trưởng, cơ hội tiếp cận và mở rộng danh tiếng, thu hút sự chú ý mạnh mẽ dành cho các cá nhân tổ chức.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Xu hướng TikTok phát triển mạnh mẽ, được nhiều cá nhân tổ chức làm sáng tạo nội dung và thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok là một phương thức tiếp cận thú vị thông qua những video ngắn ấn tượng giúp kết nối với cộng đồng trẻ tuổi và xây dựng danh tiếng cá nhân trong lĩnh vực. Với lượng người dùng không ngừng tăng, mức độ quan tâm đến những thước phim ngắn ngày càng cao sẽ là cơ hội lớn giúp các cá nhân và tổ chức đến gần hơn với cộng đồng.

4 - Lợi ích ưu việt khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Làm thương hiệu cá nhân trên các mạng xã hội có nhiều ưu điểm hấp dẫn, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Cùng Trường Doanh Nhân HBR điểm qua những lợi ích khi xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội nhé:

  • Xây dựng danh tiếng và tạo sự uy tín: Thương hiệu cá nhân giúp cá nhân tổ chức thể hiện quan điểm cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn trên mạng xã hội. Khi cá nhân tổ chức chia sẻ những thông tin có giá trị, sẽ tạo được lòng tin và sự tôn trọng từ cộng đồng.

  • Truyền tải những giá trị có ích, tạo sự khác biệt: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp các cá nhân tổ chức có cơ hội được lan truyền những thông điệp giá trị đến với cộng đồng. Bằng các xác định điểm mạnh, lợi thế và tôn vinh sự độc đáo, cái riêng của mình thì cá nhân tổ chức có thể thu hút được sự chú ý từ người dùng trên mạng xã hội. 

  • Mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội: Thông qua việc xây dựng thương hiệu cá nhân, các cá nhân có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn người dùng và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Điều này mở ra cơ hội để kết nối, hợp tác và phát triển mạng lưới chuyên nghiệp.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp tạo dựng sự tin tưởng, mối quan hệ thông qua những giá trị nội dung truyền tải

  • Tăng cơ hội việc làm và kinh doanh: Nếu các cá nhân thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình thì dễ dàng thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng lớn. Còn đối với các tổ chức doanh nghiệp, lãnh đạo tạo dựng thương hiệu cá nhân uy tín sẽ tạo cơ hội gặp gỡ các đối tác kinh doanh tiềm năng.

  • Tăng khả năng tương tác và kết nối với khán giả: Nền tảng mạng xã hội cung cấp môi trường tương tác và giao tiếp trực tiếp với người dùng mạnh mẽ. Các cá nhân, tổ chức có thể tạo dựng mối quan hệ mật thiết hơn với người theo dõi, xây dựng một cộng đồng fan lớn mạnh.

  • Tối ưu chi phí tiếp thị: So với các hình thức tiếp thị truyền thống, xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội thường hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí. Bởi các nền tảng mạng xã hội hầu hết là miễn phí, các cá nhân tổ chức có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với người dùng một cách dễ dàng mà không tốn nhiều chi phí. 

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Mạng xã hội giúp các tổ chức cá nhân tiết kiệm chi phí, tạo cơ hội tương tác và kinh doanh mới

XEM THÊM: CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN THÀNH CÔNG CHỈ VỚI 4 BƯỚC

XEM THÊM: 3 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐỂ MỞ RỘNG KINH DOANH HIỆU QUẢ

3. 9 bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiệu quả nhất 

Để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội thành công đòi hỏi phải bỏ ra nhiều công sức, đầu tư thời gian trí tuệ. Bên cạnh đó, các cá nhân/ tổ chức cũng cần phải tìm hiểu và khám phá những bí quyết để có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Cùng Trường Doanh Nhân HBR tìm hiểu ngay những bí quyết đó là gì nhé.

3.1. Định vị thương hiệu cá nhân chính xác

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, điều quan trọng và quyết định sự thành công của cá nhân tổ chức đó chính là: Định vị thương hiệu cá nhân. Cụ thể, các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp cần phải:

  • Xác định mục đích: Đầu tiên, hãy xác định rõ mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Đối tượng mục tiêu là ai? Hãy định hình rõ những gì các cá nhân muốn đạt được và nhóm người mà muốn hướng đến. Điều này giúp các cá nhân tập trung và xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng.

  • Định hình lĩnh vực, sở trường muốn theo đuổi: Đâu là giá trị cốt lõi của thương hiệu cá nhân? Tại sao người dùng ấn tượng và quan tâm đến các cá nhân tổ chức? Cần làm rõ điều gì là khác biệt và độc đáo. Đó có thể là quan điểm cá nhân, sở thích, kinh nghiệm chuyên môn… Giai đoạn này đặc biệt quan trọng giúp tạo dựng khả năng nhận diện rõ ràng, thu hút sự chú ý của mọi người trên các nền tảng xã hội.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Định vị thương hiệu cá nhân giúp cá nhân tổ chức hiểu rõ và xác định phân khúc mục tiêu chính

3.2. Xây dựng thương hiệu cá nhân trung thực, nhất quán

Thương hiệu cá nhân là những giá trị xung quanh về chính bản thân của cá nhân tổ chức. Do đó, thay vì gồng mình xây dựng một hình ảnh quá đỗi chuyên nghiệp thì hãy thể hiện một cá nhân với sự chân thực, gần gũi nhất. Chân thực trong việc chia sẻ suy nghĩ, quan điểm và kinh nghiệm cũng như tạo tính đồng nhất về hình ảnh và nội dung trên trang mạng xã hội. 

  • Tên cá nhân: Tên cá nhân đóng vai trò như tên của một nhãn hiệu, giúp người khác nhận ra và nhớ đến. Nếu muốn xây dựng thương hiệu cá nhân chân thực, hãy sử dụng tên thật điều này giúp người khác dễ dàng tìm và nhận ra. Ngoài ra, tên cá nhân cần phải ngắn gọn, dễ nhớ, độc đáo; phù hợp với lĩnh vực hoạt động và lưu ý tránh sử dụng tên khó hiểu hoặc phức tạp.

  • Avatar: Đây chính là hình ảnh hoặc biểu tượng đại diện trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hình ảnh đại diện cần phải đơn giản, phù hợp với thương hiệu cá nhân có chất lượng cao, tích hợp logo cá nhân hoặc tên (nếu có). Avatar có khả năng nhận diện tương đối cao, nó giúp mọi người ghi nhớ về hình ảnh thương hiệu cá nhân. Do đó hãy sử dụng cùng một avatar trên tất cả các nền tảng mạng xã hội mà các cá nhân tổ chức tham gia để tạo tính nhất quán và tăng tính nhận diện.

  • Profile: Là nơi các cá nhân tổ chức có thể giới thiệu bản thân, chia sẻ thông tin về mục tiêu, giá trị. Tại đây các cá nhân nên viết ngắn gọn khoảng 200 chữ thể hiện đúng chân thực thương hiệu cá nhân của mình.

  • Slogan: Trên mạng xã hội, slogan xuất hiện như tiểu sử, tiêu đề hồ sơ cá nhân, hay được sử dụng trong các bài viết, video và hình ảnh để tạo dựng nhận diện thương hiệu cá nhân. Slogan cần phải ngắn gọn, súc tích và phản ánh đúng thông điệp giá trị mà cá nhân tổ chức muốn truyền tải.

  • Nội dung: Nội dung chất lượng, tích cực và hấp dẫn giúp thu hút sự quan tâm, tạo dựng lòng tin đối với cộng đồng. Nội dung chia sẻ có thể bằng nhiều phương thức tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, cá nhân tổ chức cần phải đảm bảo đúng tính trung thực và nhất quán giá trị nội dung giữa các nền tảng mạng xã hội với nhau. 

  • Phong cách: Là những gì mà các cá nhân tổ chức xây dựng, thể hiện và gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Thông qua cách trình bày, xây dựng hình ảnh, giao tiếp và thể hiện trên các phương tiện truyền thông. Một thương hiệu cá nhân xây dựng phong cách đồng nhất sẽ được người dùng dễ ghi nhớ và tạo được sự tin tưởng. 

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Bí quyết tạo sự đồng nhất khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

3.3. Tham gia cộng đồng thuộc lĩnh vực bạn theo đuổi

Các cộng đồng, group hội nhóm là không gian tốt giúp các cá nhân tổ chức chia sẻ những kiến thức, thông tin giá trị đến với những người quan tâm. Đây cũng chính là nơi để tìm kiếm, mở rộng mạng lưới, giúp cá nhân tổ chức kết nối tương tác với những người có cùng sở thích và mục tiêu. Đồng thời, việc tham gia cộng đồng giúp cá nhân tổ chức nhận được phản hồi và đánh giá từ đối tượng mục tiêu. Điều này giúp cải thiện và điều chỉnh phong cách, nội dung và chiến lược truyền thông của mình.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Tích cực tham gia, tương tác thảo luận ở các cộng động, hội nhóm giúp cá nhân tổ chức gắn kết với người dùng

3.4. Kiên trì xây dựng thương hiệu cá nhân thường xuyên

Các cá nhân tổ chức cần phải lên kế hoạch chi tiết rõ ràng, kiên trì sáng tạo nội dung hình ảnh giá trị trên mạng xã hội. Chính sự kiên trì bền bỉ sẽ giúp duy trì được sự nhất quán, tăng tính nhận diện và tạo dựng được sự tin tưởng, lòng tin từ những người ủng hộ và theo dõi. Hãy tích cực lên kế hoạch bài đăng với tần suất đều đặn, tích cực tương tác và đa dạng hóa các nội dung giá trị để xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và thành công trên mạng xã hội.

3.5. Tuân thủ quy chuẩn cộng đồng của kênh truyền thông

Trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, các cá nhân cần phải hiểu rõ nền tảng. Mỗi nền tảng truyền thông xã hội có những quy định, chính sách và quy chuẩn riêng để đảm bảo sự tôn trọng, an toàn và trải nghiệm tích cực cho người dùng. Do đó hãy nghiên cứu và tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Như vậy, các cá nhân tổ chức có thể tránh được những trường hợp bị nền tảng xóa bài, xóa tài khoản… đồng thời góp phần duy trì môi trường trực tuyến tích cực và an toàn cho cộng đồng người dùng.

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Nghiên cứu, tìm hiểu và tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng của các trang mạng xã hội nhằm xây dựng môi trường trực tuyến tích cực và an toàn cho người dùng

3.6. Học cách viết nội dung hấp dẫn, cập nhật kiến thức mới liên tục

Xây dựng và truyền tải nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân người theo dõi. Tuy nhiên đúng thôi là chưa đủ. Các cá nhân tổ chức cũng cần phải học và tiếp thu những bí quyết giúp tối ưu bài viết, tạo sự thu hút hấp dẫn cho nội dung của mình. Một số cách viết nội dung hấp dẫn có thể tham khảo như:

  • Tiêu đề thu hút: Tiêu đề là yếu tố quan trọng đầu tiên để thu hút sự chú ý của người đọc. Hãy tối ưu hóa tiêu đề ngắn gọn nhưng trọng tâm, đủ ý để làm nổi bật và tạo điểm nhấn cho nội dung.

  • Kể chuyện cá nhân nhưng không kể lể: Hãy tập trung chia sẻ những bài học, kinh nghiệm cá nhân quý giá trong quá trình xây dựng thương hiệu. Một câu chuyện thu hút người đọc là khi nội dung có sự kết nối, đồng cảm và quan tâm từ người đọc.

  • Ngôn ngữ rõ ràng, rành mạch: Nếu là những nội dung chia sẻ thì cá nhân tổ chức nên viết bằng ngôn ngữ phổ thông, rõ ràng và dễ hiểu. Trường hợp có những thuật ngữ chuyên ngành phức tạp thì cần phải giải thích tránh tạo sự khó hiểu.

  • Tạo câu hỏi và thảo luận: Đặt câu hỏi và mở cuộc thảo luận với người đọc sẽ giúp kích thích sự quan tâm trao đổi từ mọi người. Từ đó tạo dựng nên một cộng đồng với những nội dung thảo luận thú vị, tích cực. 

Bên cạnh đó, các cá nhân/ tổ chức cũng cần phải không ngừng học tập, cập thật thường xuyên những kiến thức mới không chỉ liên quan đến lĩnh vực chia sẻ mà còn đến nền tảng. Hãy thường xuyên đọc sách, tài liệu; theo dõi các trang thông tin đáng tin cậy; tham gia các hội thảo chia sẻ và không ngừng tương tác và học hỏi từ cộng đồng. 

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Không ngừng học hỏi và cập nhật những thông tin kiến thức mới - Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

3.7. Xây dựng mối quan hệ tốt bên ngoài

Xây dựng mạng lưới mối quan hệ tốt bên ngoài là một quá trình liên tục và đòi hỏi nhiều kỹ năng quan trọng. Một mối quan hệ tốt giúp mở rộng mạng lưới, tạo dựng danh tiếng, và thu hút nhiều sự quan tâm. Để làm được điều đó các cá nhân tổ chức cần phải:

  • Tích cực tương tác và giao tiếp: Thường xuyên trả lời các bình luận, tin nhắn và câu hỏi từ người theo dõi sẽ giúp tạo sự kết nối và gần gũi hơn. Xây dựng một môi trường tương tác thân thiện, lịch sự sẽ được mọi người tín nhiệm và ủng hộ nhiều hơn. 

  • Tham gia vào các cuộc thảo luận và sự kiện: Đây chính là nơi quy tụ nhiều chuyên gia, cá nhân, tổ chức có tiếng trong lĩnh vực mà các cá nhân quan tâm. Tại đây có thể giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng thú vị đồng thời hỗ trợ mở rộng mối quan hệ uy tín từ bên ngoài. 

  • Luôn lắng nghe, phản hồi tích cực: Thái độ quan trọng hơn kỹ năng. Do đó trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội hãy luôn lắng nghe phản hồi từ người dùng. Điều này giúp cá nhân tổ chức nhìn ra những vấn đề cần cải thiện để từ đó có những phương án điều chỉnh phù hợp. 

  • Luôn duy trì sự chân thành, tôn trọng và lắng nghe: Thái độ quan trọng hơn kỹ năng. Do đó trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội hãy luôn lắng nghe phản hồi từ người dùng với một thái độ tôn trọng với đối tác và người dùng. 

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Tích cực giao tiếp, tạo mối quan hệ tốt đẹp với cộng động giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu cá nhân

3.8. Thiết lập quyền riêng tư, quản trị kênh cẩn thận

Để bảo vệ thương hiệu cá nhân an toàn, không bị xâm phạm thì cần phải đảm bảo thiết lập quyền riêng tư cẩn thận và chặt chẽ. Một số gợi ý dành cho các cá nhân tổ chức để quản lý kênh an toàn.

  • Thiết lập quyền riêng tư cho tài khoản cá nhân: Trên mạng xã hội, hãy kiểm tra và tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư với các thông tin cá nhân, bài viết, hình ảnh và video. Điều này giúp kiểm soát việc chia sẻ thông tin và hạn chế truy cập từ người lạ.

  • Xem xét, xóa và chặn những nội dung không phù hợp: Thường xuyên xem xét và xóa nội dung không phù hợp hoặc không liên quan đến thương hiệu cá nhân. Nếu có hành vi vi phạm nhiều lần thì cá nhân tổ chức cần có biện pháp chặn để tránh gây phiền phức. Đặc biệt là những trường hợp công kích, gây rối, spam… 

  • Không tiết lộ thông tin cá nhân riêng tư: Tránh chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm như số điện thoại, địa chỉ nhà, thông tin tài chính và hồ sơ cá nhân quá nhiều trên mạng xã hội. Điều này sẽ tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng sơ hở và sử dụng thông tin cá nhân vào những mục đích bất hợp pháp. 

  • Điều chỉnh quyền riêng tư trên các nền tảng: Mỗi nền tảng xã hội có các cài đặt quyền riêng tư khác nhau. Hãy tìm hiểu và điều chỉnh cài đặt tùy chỉnh cho từng nền tảng để bảo vệ quyền riêng tư cũng như có những chiến lược quản trị kênh phù hợp. 

9 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Liên tục bảo vệ quyền riêng tư, quản lý trang cá nhân cẩn thận tránh những trường hợp xấu xảy ra

3.9. Tìm người hỗ trợ giàu kinh nghiệm, uy tín

Con đường xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thử thách hơn. Đặc biệt là đối với những cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng xử lý khi xây dựng. Việc tìm một người dẫn đường giàu kinh nghiệm sẽ giúp quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh và hiệu quả hơn. 

XEM THÊM: KHÓA HỌC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Khóa học cung cấp công thức để kiến tạo và phát triển kênh cá nhân TikTok 1M followers trong thời gian ngắn, giúp các cá nhân định vị thương hiệu cá nhân từ giá trị cốt lõi; 4 bước định vị và phát triển bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn, 5 bước xây dựng hình ảnh chuyên gia để tạo sự uy tín và chuyên nghiệp; chiến lược tạo dựng cộng đồng nhằm phát triển hệ thống kinh doanh trên mạng thành công…

XEM THÊM: REVIEW XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

4. Kết luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một hành trình đầy thử thách, nhưng mang lại nhiều cơ hội và lợi ích đáng giá cho các cá nhân tổ chức. Không nên quên rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình liên tục. Hãy kiên trì và nhất quán trong việc phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Trường Doanh Nhân HBR tin chắc rằng đây chính là chìa khóa giúp các cá nhân tổ chức tiến xa hơn trong sự nghiệp và thành công trên con đường đời.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger