Mục lục [Ẩn]
- 1. Kinh doanh online đa nền tảng chính là “chìa khóa vàng" giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu
- 2. Sự kiện kinh doanh online đa nền tảng mang đến kiến thức thực thi cực “chất" cho người làm kinh doanh
- 3. Cảm nhận của hơn 1000 người tham gia về sự kiện kinh doanh Online đa nền tảng 2024
- 4. Kết luận
Mô hình bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng phủ sóng thương hiệu và sản phẩm đến nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đâu là xu hướng kinh doanh online đa nền tảng trong những năm tới, cách thực hiện như nào để bùng nổ doanh thu, tối ưu lợi nhuận.
1. Kinh doanh online đa nền tảng chính là “chìa khóa vàng" giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong năm 2023, xu hướng mở rộng kinh doanh online đa nền tảng vẫn được thể hiện rõ ràng. Cụ thể, có hơn 57,65% nhà bán hàng đang kinh doanh trên ít nhất hai kênh - tại cửa hàng và một số kênh online. Mặt khác, nhà bán hàng đa kênh chiếm ưu thế về doanh thu hơn so với nhà bán hàng chỉ bán hàng offline. Doanh nghiệp/người bán hàng đa nền tảng ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu, chiếm 68,01%. Trong khi đó, tỷ lệ này với người bán hàng online là 16,9% và người chỉ bán hàng tại cửa hàng là 15,07%.
Thực tế, giá thuê mặt bằng cửa hàng tại các thành phố lớn liên tục trồi sụt thất thường, sự thay đổi thuật toán trên các trang mạng ảnh hưởng đến quá trình tiếp thị, chính sách bán hàng trên các sàn thương mại điện tử ngày càng chặt chẽ. Chính vì thế, kinh doanh online đa nền tảng chính là phương án “cứu cánh” của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, người bán hàng nhỏ lẻ trong tình hình kinh tế nhiều biến động.
2. Sự kiện kinh doanh online đa nền tảng mang đến kiến thức thực thi cực “chất" cho người làm kinh doanh
Ông Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings nhận định: “Chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5 với nền tảng cốt lõi của mô hình kinh doanh bền vững là: không được phụ thuộc và một sản phẩm và không được phụ thuộc vào một kênh bán hàng"
Xuất phát từ tầm nhìn chiến lược phải “Marketing và Bán hàng đa kênh", Trường Doanh Nhân HBR tổ chức đại sự kiện “Business Multi Platform 2024: Kinh doanh online đa nền tảng" tại Hà Nội (ngày 06-07/04/2024) và TP. Hồ Chí Minh (11-12/05/2024).
Sự kiện quy tụ 09 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Marketing đa nền tảng:
- Mr. Tony Dzung: Diễn giả hàng đầu về xây dựng chiến lược Marketing & quản trị nhân sự tại Việt Nam. Chủ sở hữu các thương hiệu: Tiếng anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh nhân HBR, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo, Tiếng Anh giao tiếp trẻ em BingGo Leaders.
- TS. Alok Bharadwaj: Cố vấn Marketing - Cựu phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở Châu Á.
- Ms. Đặng Thuý Hà: Giám đốc Miền Bắc Nielsen IQ Việt Nam, với 18 năm kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện đội nhóm Sales & Marketing tại các tập đoàn nội địa và Quốc tế.
- Mr. Đỗ Trọng Hưng: Founder & CEO AccessTrade - Một trong những người đi đầu trong lĩnh vực Affiliate tại Việt Nam & Đông Nam Á.
- Mr. Nguyễn Tất Kiểm: Chủ tịch TAKI GROUP, kinh nghiệm 08 năm giảng dạy về kinh doanh online, xây dựng hệ thống kinh doanh và các kênh TMĐT.
- Mr. Tony Triệu: CEO & Co-Founder Kaching Group, với gần 10 năm chinh chiến trên thị trường quốc tế. Một trong những đối tác chính thức của Amazon Global Selling & Worldfirst.
- Ms. Vũ Diệu Thuý: Phù Thủy Thương Hiệu trong việc xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu cá nhân cho nhiều KOL, KOC trên nền tảng mạng xã hội.
- Ms. Trâm Tạ: Chủ tịch Hiệp hội đào tạo làm đẹp y tế Châu Á Việt Nam. Sở hữu hệ thống kinh doanh với mạng lưới 130.000 Seller (CTV, Đại lý) bán hàng trên toàn quốc.
- Ms. Nguyễn Hà Linh: Co-Founder & CMO Chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam, Top 30 Under 30 Forbes Việt Nam, Admin/Co-Founder Group Nghiện Nhà với 2.4 triệu thành viên.
Vừa qua, hội thảo Business Multi Platform 2024 tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 doanh nhân, cấp quản lý, Marketer, người làm kinh doanh. Trong hai ngày 06-07/04/2024, chương trình đã cung cấp hệ thống kiến thức thực thi cực “chất” giúp chủ doanh nghiệp, người làm kinh doanh:
- Cập nhật những xu hướng làm Marketing và kinh doanh online đa nền tảng mới nhất và định hướng tầm nhìn, chiến lược cho doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế suy thoái.
- Bối cảnh thị trường kinh doanh và xu hướng hành vi khách hàng mua sắm trực tuyến trong thời đại mới.
- Định hướng và đề xuất chiến lược kinh doanh Online đa nền tảng để đột phá tăng trưởng năm 2024.
- Chiến thuật tìm kiếm khách hàng mới & công thức mở rộng phễu bán hàng Online trên mọi mặt trận (Facebook, Tiktok, Youtube, Google, TMĐT, Amazon...) với chi phí 0Đ.
- Bí kíp thu hút, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ kinh doanh máu lửa “bất khả chiến bại”.
- Thấu hiểu khách hàng mục tiêu, nắm trọn bộ kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh “hạ gục” cả những vị khách khó tính nhất.
- Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm tối ưu chi phí & lợi nhuận cho doanh nghiệp
- Nguyên tắc xây dựng mạng lưới CTV, đại lý, đối tác đầu tư chất lượng, áp dụng cho mọi lĩnh vực kinh doanh.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân đa nền tảng, trở thành người có tầm ảnh hưởng thu hút hàng triệu Followers trên mạng xã hội.
Với 8 phần nội dung chia sẻ, sự kiện đã giúp mỗi học viên định hình tư duy kinh doanh mới, phác thảo chiến lược bán hàng đa nền tảng phù hợp với doanh nghiệp mình, để nhanh chóng bứt phá tăng trưởng và vượt qua cơn khủng hoảng của suy thoái kinh tế.
Tiếp nối thành công, đội ngũ diễn giả của chương trình sẽ chính thức có mặt tại TP. Hồ Chí Minh trong hai ngày 11-12/05/2024, hứa hẹn sẽ mang đến hệ thống kiến thức khoa học, kèm các công cụ quan trọng và kỹ năng cần có để kinh doanh online đa nền tảng thành công.
3. Cảm nhận của hơn 1000 người tham gia về sự kiện kinh doanh Online đa nền tảng 2024
Mr. Chung Đức Khanh - Founder & CEO Công ty TT WIN MEDIA chia sẻ về quy mô, nội dung sự kiện: “Mình thấy đây là chương trình có quy mô lớn, mình tham gia để update tầm nhìn và kiến thức mới để định hướng các bạn KOC bên mình tốt hơn. Chương trình hôm nay rất thực tế, tổ chức chuyên nghiệp, mang đến nhiều kiến thức chuyên sâu".
Ms. Trương Thiên Hương - Giám đốc cấp cao Học viện Life Coach Quốc tế Gein Academy chia sẻ về sự kiện: “Vấn đề của mình là mình chưa biết nhân bản đội ngũ Sales và chưa tìm được các đối tác Marketing chất lượng. Chỉ trong 1 ngày tham gia sự kiện với sự chia sẻ của anh Tony Dzung, mình đã tìm được từ khoá để giải quyết vấn đề của mình là “nuôi đúng người có tố chất và hợp tác với những người có tiêu chuẩn cao, phẩm chất đạo đức tốt”
Bên cạnh các sự kiện quy mô lớn, nhằm cung cấp hệ thống kiến thức bài bản, các công cụ cần thiết để xử lý các "nỗi đau" gốc rễ của doanh nghiệp về Marketing, Mô hình kinh doanh, Bán hàng, Nhân sự và Lãnh đạo, Trường Doanh Nhân HBR còn tổ chức thêm 3 loại hình đào tạo:
- Workshop: Khoá đào tạo chuyên sâu 2 ngày dành cho lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, cấp quản lý, nhân sự. Khóa học giúp lãnh đạo/chủ doanh nghiệp nhanh chóng nhận diện, gọi tên và thấu hiểu các vấn đề của doanh nghiệp. Từ đó tìm ra giải pháp tối ưu nhất dựa trên kiến thức tích lũy trong các khoá học.
- Đào tạo In-house: Chương trình đào tạo 2 ngày phù hợp với doanh nghiệp có quy mô trên 50 nhân sự. Nội dung đào tạo dựa trên yêu cầu của từng doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực nhân sự nội bộ, thúc đẩy văn hoá học tập bên trong mỗi doanh nghiệp.
- Tư vấn doanh nghiệp: Gói tư vấn chuyên sâu về Marketing và Nhân sự trong 2 năm liên tục cùng Mr. Tony Dũng, phù hợp với lãnh đạo/chủ doanh nghiệp Việt Nam đang muốn thay đổi bản thân để giúp doanh nghiệp tăng trưởng bứt phá.
>>> Tham khảo 02 khoá học được nhiều học viên tin tưởng theo học nhất:
HBR Business School còn xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt - Business Master cùng nhau “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai" thông qua nhiều trải nghiệm rèn luyện “Thân - Tâm Trí" như: thử thách Unlock Your Power với 60 ngày luyện tập thể thao để bứt phá giới hạn bản thân, chương trình Leader Camp - Huấn luyện năng lực, ý chí cho nhà lãnh đạo…
4. Kết luận
Bên cạnh các sự kiện quy mô lớn, Trường Doanh Nhân HBR thường xuyên tổ chức các chương trình Workshop, giúp chủ doanh nghiệp nhận diện các “nỗi đau" về Marketing, mô hình kinh doanh, bán hàng, nhân sự. Từ đó định hướng chủ doanh nghiệp thay đổi tư duy, tìm ra giải pháp giải quyết gốc rễ các vấn đề hiện hữu tại doanh nghiệp.