Trường doanh nhân HBR

Learning Today - Leading Tomorrow
Avatar
Bài đăng, 07/09/2020
By Nguyễn Kim Khang

Bí quyết cho một chiến lược nội dung hoàn hảo

Binhminhdigital tuyển nhân viên Content Marketing tại Đà Nẵng

1. Xác định mục tiêu của bạn.

Mục tiêu của bạn khi phát triển một kế hoạch tiếp thị nội dung là gì? Tại sao bạn muốn sản xuất nội dung và lập một kế hoạch tiếp thị nội dung? Biết mục tiêu của bạn trước khi bắt đầu lập kế hoạch và bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc xác định điều gì tốt nhất cho chiến lược của mình.

2. Tiến hành nghiên cứu cá tính khách hàng

Để phát triển một kế hoạch thành công, bạn cần xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của nội dung - còn được gọi là người mua hàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mới bắt đầu hoặc mới làm quen với chiến lược marketing. Bằng việc hiểu đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp và có giá trị, khiến khách hàng tin và muốn mua hàng.

Tin tức

3. Kiểm tra nội dung

Hầu hết mọi người bắt đầu với các bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn muốn thử sản xuất các định dạng nội dung khác, hãy cân nhắc xem bạn muốn tạo dạng nào. Ví dụ: nếu bạn đã thực hiện các bài đăng trên blog hàng tuần trong năm qua, thì việc tạo một ebook sẽ chắt lọc tất cả các bài đăng trên blog của bạn thành một bản hướng dẫn cuối cùng sẽ là một cách để cung cấp thông tin ở một định dạng khác. 

4. Chọn một hệ thống quản lý nội dung.

Có sẵn một hệ thống để bạn có thể tạo, quản lý và theo dõi nội dung của mình, hay còn gọi là hệ thống quản lý nội dung (CMS). Một số phần quan trọng của quản lý nội dung bao gồm tạo nội dung, xuất bản nội dung và phân tích nội dung. Một CMS phổ biến là WordPress, bạn có thể thêm plugin HubSpot WordPress cho các biểu mẫu web miễn phí, trò chuyện trực tiếp, truy cập CRM, tiếp thị qua email và phân tích.

Cách cài Theme WordPress và bộ sưu tập Theme miễn phí tốt nhất - Trung tâm  hỗ trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

enlightenedCHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

5. Động não ý tưởng nội dung.

Bây giờ, đã đến lúc bắt đầu lên ý tưởng cho dự án nội dung tiếp theo của bạn. Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ, bạn có thể tham khảo:

  • HubSpot's Website Grader - Bạn có thể tìm ra cách tối ưu hóa SEO cho website của mình và khám phá các ý tưởng nội dung mới.
  • Feedly: Nguồn cấp dữ liệu RSS của Feedly là cách tuyệt vời để theo dõi các chủ đề mới trong ngành của bạn và tìm ý tưởng nội dung mới.
  • BuzzSumo: Khám phá nội dung và ý tưởng nội dung phổ biến tại BuzzSumo.
  • Công cụ phân tích dòng tiêu đề bài đăng trên blog của CoSchedule : Công cụ này sẽ phân tích dòng tiêu đề và tiêu đề, từ đó cung cấp phản hồi về độ dài, lựa chọn từ, ngữ pháp và lượng tìm kiếm từ khóa.

6. Xác định loại nội dung bạn muốn tạo.

Có nhiều tùy chọn khác nhau cho nội dung bạn có thể tạo. Trong phần sau, chúng ta sẽ thảo luận về một số định dạng nội dung phổ biến nhất mà các marketer đang tạo.

7. Xuất bản và quản lý nội dung của bạn.

Chiến lược content marketing của bạn nên vượt ra ngoài các loại nội dung bạn sẽ tạo - nó cũng bao gồm việc bạn tự tổ chức nội dung của mình. Với sự trợ giúp của lịch biên tập, bạn sẽ đi đúng hướng, từ đó có thể xuất bản một thư viện nội dung đa dạng và cân đối trên trang web của mình. Sau đó, tạo lịch nội dung trên mạng xã hội để bạn có thể quảng bá và quản lý nội dung của mình trên các trang khác.

enlightenedCHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA NIKE

Các loại hình nội dung phổ biến hiện nay

Đây là 8 loại hình nội dung phổ biến nhất hiện nay, chúng ta sẽ đi vào từng loại hình một:

1. Bài đăng trên blog

Blog là gì và muốn trở thành Blogger bạn nên bắt đầu từ đâu?

Bài đăng trên blog phải cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của bạn, khiến họ mong muốn chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội và trên các trang web khác. Các bài đăng trên blog nên có độ dài từ 1000 đến 2000 từ, nhưng bạn nên thử nghiệm để xem khán giả của bạn thích bài đọc dài hơn hay ngắn hơn.

2. Sách điện tử ebook

Sách điện tử là thứ khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng tải xuống sau khi điền form đăng ký nhận tài liệu và qua đó, cung cấp thông tin, tình hình hiện tại của họ. Chúng thường dài hơn, chuyên sâu hơn và ít được xuất bản hơn các bài đăng trên blog, được viết với mục đích thu hút khách truy cập vào trang web.

3. Case studies

Các case studies là cơ hội để bạn kể câu chuyện về một khách hàng đã thành công trong việc giải quyết vấn đề nan giải của họ bằng cách sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Một case study điển hình có thể nằm dưới mọi định dạng nội dung khác nhau: Một bài đăng trên blog, ebook, podcast...hay thậm chí là một infographic.

4. Template

Free PowerPoint Templates - Sleek and Professional Layouts

Template là một định dạng nội dung hữu ích có thể thử, vì chúng tạo ra khách hàng tiềm năng đồng thời cung cấp giá trị to lớn cho khán giả của bạn. Khi bạn cung cấp cho khán giả của mình các công cụ mẫu để tiết kiệm thời gian và giúp họ thành công, thì nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục tương tác với nội dung của bạn trong tương lai.

5. Infographics

Infographics có thể sắp xếp và hình dung dữ liệu theo cách hấp dẫn hơn so với chỉ text không. Đây là loại định dạng nội dung tuyệt vời để sử dụng nếu bạn đang cố gắng chia sẻ nhiều dữ liệu theo cách rõ ràng và dễ hiểu.

6. Video

New Study Shows Which Keywords on YouTube Get the Most Video Views - Search  Engine Journal

Video là một phương tiện nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng như các trang web.

7. Podcast

Sáng tạo một podcast sẽ giúp khán giả tìm thấy thương hiệu của bạn nếu họ không có thời gian hoặc sở thích đọc nội dung mỗi ngày.

8. Mạng xã hội

Top 10 mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc - Web Tiếng Trung

Tuy nhiên, đăng bài trên mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc khuếch đại phạm vi tiếp cận của thương hiệu và cung cấp nội dung của bạn cho khách hàng.

Khi khởi chạy tài khoản doanh nghiệp trên bất kỳ mạng xã hội nào ở trên, điều quan trọng là phải đăng loại nội dung mà người theo dõi của bạn muốn xem. Ví dụ: Trên Instagram, người dùng muốn xem ảnh, video và đồ họa phản ánh các sự kiện hiện tại, hiển thị nội dung do người dùng tạo hoặc thậm chí là hậu trường của tổ chức của bạn.

XEM NGAY KHOÁ HỌC "THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG" DÀNH CHO NHÀ QUẢN TRỊ TẠI HBR 

thau-hieu-khach-hang

 

 

  • Xây dựng hệ thống đào tạo nhân sự nội bộ trong doanh nghiệp
  • Xây dựng và Vận hành hệ thống Marketing hiện đại
  • Xây dựng Hệ thống Sales & Marketing Thực chiến
  • Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai
  • Xây dựng Chiến Lược và Mô Hình Kinh Doanh Online K19
  • 5 Cuốn sách nhân sự hàng đầu của trường Kinh doanh Harvard
  • Bộ 6 Kinh điển về Quản trị Hệ thống Sales & Marketing Online
Bình luận bài viết
Bài viết cùng chuyên mục
CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

Marketing/ 07.09.2020
7 YẾU TỐ MỌI CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING HIỆU QUẢ ĐỀU CÓ

7 YẾU TỐ MỌI CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING HIỆU QUẢ ĐỀU CÓ

Marketing/ 07.09.2020
BẠN ĐÃ PHÂN BIỆT ĐƯỢC GIỮA INBOUND VÀ OUTBOUND MARKETING?

BẠN ĐÃ PHÂN BIỆT ĐƯỢC GIỮA INBOUND VÀ OUTBOUND MARKETING?

Marketing/ 06.09.2020
BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP TỐI ĐA HÓA HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI

BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP TỐI ĐA HÓA HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI

Marketing/ 06.09.2020
CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI - BÍ QUYẾT ĐỂ MỞ RỘNG THỊ PHẦN

CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI - BÍ QUYẾT ĐỂ MỞ RỘNG THỊ PHẦN

Marketing/ 06.09.2020
Lãnh đạo & Quản trị Nhân tài - Dave Ulrich Chiến lược kinh doanh
Đăng ký nhận tư vấn khóa học của HBR
Hỗ trợ trực tuyến