TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI TRONG MARKETING VÀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Mục lục [Ẩn]

  • 1. 6 nỗi đau mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp phải
  • 2. Lợi ích của việc ứng dụng AI trong marketing và truyền thông thương hiệu
  • 3. Nội dung chương trình đào tạo chuyên sâu với cộng đồng Business Master
    • Buổi 1: Tổng quan về AI và những xu hướng mới nhất trên thị trường
    • Buổi 2: Chiến lược tích hợp AI - bí quyết X3 năng suất, X4 doanh thu trong mọi ngành nghề
    • Buổi 3: Xác lập mục tiêu ứng dụng AI cho doanh nghiệp trong thời đại số
    • Buổi 4: Thực hành & thực nghiệm các công cụ AI trong hoạt động của doanh nghiệp
  • 4. GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN - HLV ĐẶNG TÚ

Trong thời đại công nghệ 6.0, trí tuệ nhân tạo (A.I) đang trở thành một công cụ không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là marketing và truyền thông thương hiệu. Việc ứng dụng AI trong marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa chiến lược marketing.

1. 6 nỗi đau mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp phải

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chiếm tới hơn 80% với 1,7 triệu doanh nghiệp đóng góp không nhỏ vào GDP của cả nước. Đến năm 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. 

Tuy có đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế, các doanh nghiệp SMEs lại là doanh nghiệp dễ "chết" nhất bởi rất nhiều khó khăn về tài chính, vận hành hệ thống marketing & bán hàng, nhân sự...

Dưới đây là 6 nỗi đau "thầm kín" nhất mà hầu hết các chủ doanh nghiệp SMEs đang gặp phải trong giai đoạn công nghệ phát triển mạnh mẽ nhất:

  • Doanh nghiệp mơ hồ trong hoạt động Marketing và Truyền thông thương hiệu do không có đủ nguồn lực để xử lý lượng lớn dữ liệu khách hàng.
  • Lãnh đạo/ Chủ doanh nghiệp bỏ lỡ trend kinh doanh vì không có công cụ AI tổng hợp thông tin, dự đoán các hướng đi tiềm năng trên thị trường.
  • Quản trị trải nghiệm khách hàng dựa trên cảm tính, thiếu đồng bộ giữa các bộ phận trong doanh nghiệp do chưa áp dụng AI để thu thập và tổng hợp dữ liệu, đề xuất sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho khách hàng.
  • Chi phí Marketing, xây dựng thương hiệu tăng cao do không thể tối ưu nhân sự và chi phí cho các công việc mang tính duy trì.
  • Bộ máy nhân sự Marketing cồng kềnh, đội gánh chi phí lương cho các vị trí thiếu tính sáng tạo, lặp đi lặp lại, có thể tối ưu hóa nhờ AI.
  • Doanh nghiệp đánh mất lợi thế cạnh tranh vì đối thủ thay đổi vượt bậc nhờ ứng dụng AI trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, dẫn tới giảm thị phần, doanh thu lao dốc.
6 nỗi đau doanh nghiệp SME đang gặp phải
6 nỗi đau doanh nghiệp SME đang gặp phải

2. Lợi ích của việc ứng dụng AI trong marketing và truyền thông thương hiệu

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực marketing và truyền thông thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật:

  • Nắm bắt toàn diện bức tranh AI, từ khái niệm cơ bản đến xu hướng tiên phong, giúp doanh nghiệp định vị chính xác trong làn sóng công nghệ mới.
  • Xây dựng chiến lược AI đột phá, tùy chỉnh cho từng ngành nghề, nhắm tới mục tiêu tăng trưởng vượt bậc về năng suất và doanh thu.
  • Thiết lập hệ thống mục tiêu và KPIs chuẩn xác cho việc ứng dụng AI, đảm bảo quá trình triển khai nhất quán và đo lường hiệu quả.
  • Làm chủ bộ công cụ AI đa dạng từ ngôn ngữ đến hình ảnh, video và quản lý công việc, mở ra khả năng vượt ngưỡng mọi khía cạnh khi vận hành doanh nghiệp.
  • Ứng dụng AI trong marketing và truyền thông thương hiệu qua việc tối ưu hóa dữ liệu người dùng, xây dựng hệ thống marketing từ chiến lược đến thực thi một cách khoa học.
  • Phát triển tư duy đổi mới sáng tạo kết hợp giữa trí tuệ con người và AI, tạo nên lợi thế cạnh tranh độc đáo trong thời đại số.

Thấu hiểu những điều đó, Trường doanh nhân HBR tổ chức khóa đào tạo đặc biệt trong 02 ngày liên tiếp dành cho Cộng đồng Business Master giúp các lãnh đạo/chủ doanh nghiệp giải quyết tất cả các nỗi đau về xây dựng hệ thống marketing & truyền thông thương hiệu trong bối cảnh AI phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Khóa đào tạo Ứng dụng AI trong marketing và truyền thông thương hiệu - Cộng đồng Business Master
Khóa đào tạo Ứng dụng AI trong marketing và truyền thông thương hiệu - Cộng đồng Business Master

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

3. Nội dung chương trình đào tạo chuyên sâu với cộng đồng Business Master

  • Ngày diễn ra khóa học: 13/08/2024 - 14/08/2024
  • Thời gian: 9h00 - 18h00

Buổi 1: Tổng quan về AI và những xu hướng mới nhất trên thị trường

  • Tổng quan về AI: Khái niệm, lịch sử, sức mạnh của AI
  • Xu hướng công nghệ AI hiện tại và tương lai: Generative AI, các lĩnh vực ứng dụng, ảnh hưởng của AI.
  • 04 chìa khóa để khai thác AI hiệu quả: Hiểu nhu cầu, chọn công cụ phù hợp, tích hợp quy trình, đánh giá và cải thiện liên tục.

Buổi 2: Chiến lược tích hợp AI - bí quyết X3 năng suất, X4 doanh thu trong mọi ngành nghề

  • Phân tích nhu cầu và tiềm năng ứng dụng AI: 08 ngành nghề (Chăm sóc sức khỏe, Thời trang, Thực phẩm, Dịch vụ, Công nghiệp, Tư vấn, Truyền thông, Chủ doanh nghiệp)
  • Xây dựng chiến lược AI: Phát triển chiến lược tùy chỉnh, xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, chọn công cụ AI phù hợp
  • Phương pháp triển khai chiến lược AI: Lập kế hoạch, tích hợp vào quy trình, đo lường và đánh giá hiệu quả

Buổi 3: Xác lập mục tiêu ứng dụng AI cho doanh nghiệp trong thời đại số

  • Xác định mục tiêu: Mục tiêu ngắn hạn (tăng hiệu suất, tối ưu hóa quy trình), mục tiêu dài hạn (tăng trưởng doanh thu, nâng cao chất lượng dịch vụ), chỉ số đo lường hiệu quả (KPIs)
  • Đánh giá kết quả: Phân tích lợi ích cụ thể, cải thiện hiệu suất và tăng trưởng doanh thu
  • Giới thiệu các nhóm công cụ AI phổ biến: AI Language Assist, Easy Design, AI Image Maker, Video, Audio, Task & Note, Mind Mapping, Web Builder, Cloud Storage, Plugin & Extension

Buổi 4: Thực hành & thực nghiệm các công cụ AI trong hoạt động của doanh nghiệp

  • Quy trình sử dụng công cụ AI: Hướng dẫn cài đặt, sử dụng, và tối ưu hóa công cụ AI
  • Hướng dẫn thực hành cụ thể với các công cụ AI
  • Đảm bảo kết quả thực hành: Đánh giá kết quả, phản hồi, lập kế hoạch triển khai thực tế

4. GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN - HLV ĐẶNG TÚ

  • Huấn luyện khai thác A.I thực dụng vào Công việc & Cuộc sống
  • Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo ABM
  • Sáng lập Công ty Cổ phần Mr HOW, Bee e-Learning (Bee Group)
  • Với nhiều kinh nghiệm Sale, Marketing & Quản lý trong các lĩnh vực Thời trang, TPCN, Công nghệ, e-Learning, KD Online, Bất Động Sản.
Thông tin tác giả

Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger