Trường doanh nhân HBR ×

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Nội dung [Hiện]

Sáng 23/9, Trường Doanh nhân HBR đã tổ chức Khóa đào tạo “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội” dành cho các lãnh đạo, quản lý cấp trung - cấp cao tại doanh nghiệp và những bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực kinh doanh.

Diễn giả của khóa học là những tên tuổi uy tín trong giới doanh nhân: Mr. Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings, Mr. Adam Thiên - Chủ tịch Adam Group, Ms. Vũ Diệu Thúy - Chủ tịch NIK Group, Mr. Nguyễn Tất Kiểm - Chủ tịch Taki Group.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

4 diễn giả tại khóa đào tạo

Mở đầu, Mr. Tony Dzung khẳng định trong kỷ nguyên số hiện nay, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo cũng quan trọng không kém việc tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp. Sự uy tín, tầm ảnh hưởng của người chủ sẽ như một thỏi nam châm thu hút vô vàn “giá trị gia tăng” về phía doanh nghiệp mình, bao gồm: nhân tài, khách hàng tiềm năng, đối tác và các nhà đầu tư triển vọng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Trên thực tế, marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng (influencer) là khái niệm không còn xa lạ trong kỷ nguyên thương mại số hiện nay. Theo thống kê, có đến 81% người dùng Mỹ tin lời khuyên và thông tin từ các blogs, 71% có khả năng mua hàng cao hơn qua lời giới thiệu trên mạng xã hội. Khi báo chí, quảng cáo không còn là kênh duy nhất và hiệu quả nhất để truyền thông về sản phẩm, mạng xã hội đã trở thành “mỏ vàng” để giới doanh nhân khai thác và làm giàu cho chính doanh nghiệp mình.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Diễn giả - Mr. Tony Dzung

Quan tâm đến thương hiệu cá nhân từ rất sớm, Mr. Tony Dzung đã xây dựng thương hiệu thành công cho nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng như TS. Alok, TS. Lê Thẩm Dương, Mr. Vas, Th.S Phạm Thu Thủy,... Chia sẻ về bí quyết, anh nhấn mạnh đến 3 câu hỏi mang tính “mở đường”: Bạn là ai, Bạn đại diện cho điều gì và Bạn phục vụ ai. Trả lời được rõ ràng, cụ thể 3 điều này, mọi cá nhân đều có một “kim chỉ nam” để xây dựng thương hiệu cho chính bản thân mình.

Đồng quan điểm với Mr. Tony Dzung, anh Nguyễn Tất Kiểm (Chủ tịch Taki Group) cho rằng trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu, bất cứ cá nhân nào cũng cần định vị lại mình. Hiểu được lợi thế, đam mê của bản thân, đồng thời hiểu được nhóm khách hàng mình đang nhắm tới, bạn mới có thể xây dựng thương hiệu một cách tập trung và tối ưu, thay vì dàn trải và thiếu hiệu quả.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Diễn giả - Mr. Nguyễn Tất Kiểm

Lấy ví dụ, anh Kiểm cho biết anh từng khuyên một người bỏ công việc hiện tại để chuyển sang kinh doanh các mặt hàng cho trẻ em. Đơn giản vì anh thấy được sự đam mê và nhiệt huyết của người đó dành cho công việc này. Đúng như dự đoán, chỉ sau một thời gian ngắn, người đó đã sở hữu một doanh nghiệp riêng với doanh thu không nhỏ. Quan trọng hơn, từ trang Facebook cá nhân đơn điệu cũ, anh đã xây dựng để trở thành một influencer uy tín trong lĩnh vực chăm sóc và giáo dục trẻ em. Những nội dung anh xây dựng trên mạng xã hội gián tiếp thúc đẩy doanh thu, đồng thời tạo ra một cộng đồng trung thành sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Chia sẻ về động lực xây dựng nội dung trên mạng xã hội, Mr. Adam Thiên cho biết một “tật xấu” mà nhiều nhà kinh doanh khi bắt đầu sự nghiệp thường mắc phải, đó chính là không muốn cho đi. “Trước đây, tôi cũng từng nghĩ cho đi là sẽ mất, cho đi thì chẳng được ích lợi gì. Nhưng làm lâu, tôi mới nhận ra cho đi chính là cách để nhận lại. Nếu bạn không tạo ra giá trị cho cộng đồng thì cộng đồng cũng sẽ không gắn kết và trung thành với sản phẩm của bạn” - anh Thiên chia sẻ.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Diễn giả - Mr. Adam Thiên

Do đó, anh khuyên các nhà quản lý hãy tập trung tạo những nội dung có giá trị dành cho cộng đồng khách hàng hay đối tác của chính mình. Khi họ thấy mình đáng học hỏi, họ cũng sẽ thấy sản phẩm của mình đáng tin cậy để sử dụng hơn.

Là diễn giả nữ duy nhất tại khóa đào tạo, Ms. Vũ Diệu Thúy được biết đến là một influencer trên TikTok với 1,7 triệu followers. Chị đem đến những cách nhìn, những thông tin mới mẻ về mạng xã hội mới nổi này như tiêu chí của một video viral, các lưu ý cần tránh khi sản xuất video, cách duy trì lượt tương tác, công thức đo lường trải nghiệm người dùng,... “Tuy TikTok kịch liệt bài trừ việc bán hàng, tuy nhiên nếu bạn xây dựng thành công cộng đồng trên đó, bạn vẫn có thể sử dụng nó như một công cụ để trỏ về các kênh kinh doanh của bạn” - nữ doanh nhân khẳng định.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Diễn giả - Ms. Vũ Diệu Thúy

Khóa đào tạo “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội” đã mở ra một hướng đi mới mẻ nhưng cũng đầy sức hấp dẫn trong kinh doanh: bán hàng thông qua thương hiệu cá nhân. Đây là điều mà giới doanh nhân hiện nay cần tập trung xây dựng để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp của chính mình.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - ĐÒN BẨY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Các diễn giả và khách mời chụp ảnh kỷ niệm chương trình

Trường Doanh Nhân HBR











 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger