Trường doanh nhân HBR

Learning Today - Leading Tomorrow
Avatar
Bài đăng, 12/09/2020
By Nguyễn Kim Khang

Công cụ Digital marketing - Chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Marketing là mọi thứ liên quan tới việc kết nối với khách hàng tiềm năng đúng nơi, vào đúng thời điểm. Trong thời đại số hóa như hiện nay, chiến lược tốt nhất của bạn là gặp gỡ khách hàng trực tuyến - nơi bản thân họ đã dành rất nhiều thời gian. Các nền tảng kỹ thuật số ngày càng gắn liền với các kế hoạch marketing và cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Trong những trường hợp như vậy, điều cần thiết là phải hiểu những lợi ích chính của digital marketing. Bằng cách kết hợp các chiến lược tập trung công nghệ vào marketing, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được kết quả sau cùng tốt hơn.

Điểm danh những công cụ hỗ trợ Digital Marketing mà các marketer cần biết -  Blog Minara

1. Tại sao phải sử dụng các công cụ digital marketing?

Nhóm khách hàng tiềm năng được tìm thấy thông qua các kênh trực tuyến lớn hơn nhiều so với số lượng khách hàng địa phương bạn tiếp cận được. Sử dụng digital marketing, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn đối tượng theo cách vừa hiệu quả về chi phí , lại vừa có thể đo lường được.

Ngoài ra, digital marketing cũng mang lại cho các doanh nghiệp vô vàn các lợi ích khác, có thể kể đến là:

  • Khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và tìm hiểu chính xác những gì họ đang tìm kiếm
  • Khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu
  • Bạn có thể tiết kiệm tiền và tiếp cận nhiều khách hàng hơn với ít tiền hơn các phương pháp tiếp thị truyền thống
  • Tìm hiểu khách hàng của bạn và cho phép họ biết bạn về bạn, điều này có thể giúp tạo lòng trung thành với thương hiệu
  • Bạn có thể theo dõi phản hồi cho các dịch vụ/sản phẩm của mình ngay lập tức

Digital marketing - một đại dương xanh đầy tiềm năng -

enlightenedBÍ QUYẾT CHO MỘT CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HOÀN HẢO

 2. Các công cụ digital marketing cơ bản "xịn" nhất hiện nay

SlackWhere work happens | SlackSlack là một trong những dịch vụ truyền thông được ưa chuộng trong kinh doanh hiện nay. Slack hoạt động trong các kênh được chỉ định cho một số thông tin nhất định. Do đó, các cuộc thảo luận công việc không bị phân tâm hoặc bị cắt ngang bởi các cuộc nói chuyện ngoài lề, nói chuyện phiếm. 

Đây cũng là một công cụ tuyệt vời để kết nối và gặp gỡ những người khác trong digital marketing, đồng thời cho phép bạn tự do tham gia hoặc rời khỏi kênh nếu cần.

Trello

Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng Trello cho người mới bắt đầu | Canh Rau

Trello là một công cụ quản lý nội dung mà nhiều tổ chức sử dụng để brainstorm và lập chiến lược nội dung. Trello tạo điều kiện hợp tác và cung cấp sự rõ ràng về các dự án trong quá trình triển khai.

Canva Business

Card Visit Đẹp Và Phần Mềm Thiết Kế Name Card Online Canva

Canva là một nền tảng thiết kế kéo và thả cho phép người dùng tạo hình ảnh bằng cách sử dụng hình ảnh, biểu tượng, hình dạng và font chữ tùy chỉnh từ danh mục Canva. Nó cung cấp giải pháp đơn giản, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ để thiết kế logo, powerpoint, hình ảnh hoặc đồ thị của riêng bạn dựa trên nhu cầu của nhóm bạn.

Google AdWords

3 “LÝ DO” Tại sao nên quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp - Tin tức  marketing online

Google AdWords là một trong những tùy chọn phổ biến nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Thanh toán dựa trên cấu trúc trả cho mỗi nhấp chuột hoặc trả cho mỗi cuộc gọi. AdWords là một cách tuyệt vời để hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các trang kết quả của Google cho các truy vấn rất cụ thể.

Google Analytics

Công cụ theo dõi website miễn phí Google Analytics

Google Analytics là tiêu chuẩn vàng cho phân tích trang web. Ngày nay, thật khó để hoạt động như một nhà tiếp thị kỹ thuật số nếu bạn không có một số trình độ chuyên môn về Google Analytics.

Ở cấp độ cơ bản nhất, Google Analytics có thể cho bạn biết ai đang truy cập trang web của bạn, từ đâu và trên những trang nào mà họ dành phần lớn thời gian. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập mục tiêu để theo dõi chuyển đổi, xây dựng thiết lập thương mại điện tử nâng cao và theo dõi các sự kiện để tìm hiểu thêm về mức độ tương tác của người dùng.

MailChimp

Migration from Mailchimp to Omnisend - YouTube

MailChimp là một công cụ tiếp thị qua email và quảng cáo xã hội được thiết kế để tự động hóa và điều phối các chiến dịch.

Tiếp thị HubSpot

Free HubSpot CRM - Cập nhật những tính năng mới nhất 2019

HubSpot có một số công cụ để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, bất kể bạn đang ở giai đoạn nào.

Bắt đầu, có một số công cụ có sẵn miễn phí. Bạn có thể thiết lập biểu mẫu web, biểu mẫu popup và phần mềm trò chuyện trực tiếp để thu hút khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn có thể gửi các chiến dịch tiếp thị qua email, chuyển tất cả dữ liệu của mình vào CRM miễn phí và phân tích hành vi của khách truy cập trang web.

enlightenedCHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY IKEA

 3. Làm sao để tối ưu công cụ digital marketing 

  • Tận dụng sức mạnh của tự động hóa:

Các công cụ tự động hóa marketing có thể giúp một doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Với ít thời gian hơn dành cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, dữ liệu tốt hơn về hiệu suất chiến dịch marketing và quy trình tốt hơn, tự động hóa là chìa khóa cho các chiến lược marketing thành công.

  • Tận dụng lợi thế của dữ liệu và phân tích: ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

​​​​​​​Data Visualization Tools Bạn Nên Biết - NordicCoder

Phân tích các thông tin marketing là một trong những kỹ năng công nghệ thiết yếu mà mọi thương hiệu nên sử dụng và áp dụng vào chiến thuật marketing của họ. Ví dụ: Google Analytics là một giải pháp hợp lý và dễ tiếp cận để theo dõi trang web của bạn đang hoạt động như thế nào.

  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn:

Công nghệ hiện đại có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược digital marketing của mình bằng cách cho phép bạn nghiên cứu và hiểu rõ hơn thị trường mục tiêu của mình. Bạn có thể nắm bắt nhiều thông tin thị trường, phân tích nó và hiểu rõ hơn về nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng phương tiện truyền thông.

  • Khai thác sức mạnh kỳ diệu của mạng xã hội:

​​​​​​​Với công cụ quản lý mạng xã hội phù hợp, bạn có thể gửi thông điệp mang thương hiệu của mình, tương tác với những người theo dõi, theo dõi hiệu suất chiến dịch, cải thiện sự hiện diện trực tuyến và xây dựng thương hiệu của bạn.

  • Ưu tiên SEO:

​​​​​​​Có nhiều công cụ SEO bạn có thể sử dụng để cải thiện hoạt động marketing của mình, chẳng hạn như trình kiểm tra hiệu suất và thời gian tải trang web, trình phân tích và lập kế hoạch từ khóa, công cụ phân tích và trình kiểm tra backlink. Sử dụng các công cụ này để tối ưu hóa chiến lược digital marketing.

  • Sử dụng Internet để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn:

Hình thức xây dựng thương hiệu trực tuyến cơ bản nhất là sở hữu một trang web. Chất lượng trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến tính hợp pháp được nhận thức của thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu của mình trên internet, bạn có thể sử dụng thương hiệu trực quan (hình ảnh, đồ họa thông tin), thương hiệu âm thanh, thương hiệu video và tiếp thị nội dung.

THAM KHẢO KHÓA HỌC VỀ “XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH” CỦA HBR

Khóa học mô hình kinh doanh Canvas - BUSINESS MODEL CANVAS​​​​​​​

 


 

  • Xây dựng và Vận hành hệ thống Marketing hiện đại
  • Khóa học Brandmaster - Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
  • Quy trình thấu hiểu khách hàng mục tiêu -Bí quyết thúc đẩy tăng trưởng doanh số
  • Tuyển dụng Nhân sự dành cho các cấp Lãnh đạo, quản lý
  • Đo lường & tối ưu trải nghiệm khách hàng
  • Công cụ phân tích hành vi khách hàng
  • Khóa học Bậc thầy Thấu hiểu khách hàng
  • Xây dựng bộ máy quản trị điều hành chuyên nghiệp
  • 5 Cuốn sách nhân sự hàng đầu của trường Kinh doanh Harvard
  • Bộ 6 Kinh điển về Quản trị Hệ thống Sales & Marketing Online
Bình luận bài viết
Bài viết cùng chuyên mục
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - CỐT LÕI SỐNG CÒN CỦA DOANH NGHIỆP

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - CỐT LÕI SỐNG CÒN CỦA DOANH NGHIỆP

Marketing/ 12.09.2020
BÍ QUYẾT CHO MỘT CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HOÀN HẢO

BÍ QUYẾT CHO MỘT CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HOÀN HẢO

Marketing/ 07.09.2020
CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

Marketing/ 07.09.2020
7 YẾU TỐ MỌI CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING HIỆU QUẢ ĐỀU CÓ

7 YẾU TỐ MỌI CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING HIỆU QUẢ ĐỀU CÓ

Marketing/ 07.09.2020
BẠN ĐÃ PHÂN BIỆT ĐƯỢC GIỮA INBOUND VÀ OUTBOUND MARKETING?

BẠN ĐÃ PHÂN BIỆT ĐƯỢC GIỮA INBOUND VÀ OUTBOUND MARKETING?

Marketing/ 06.09.2020
Lãnh đạo & Quản trị Nhân tài - Dave Ulrich Chiến lược kinh doanh
Đăng ký nhận tư vấn khóa học của HBR
Hỗ trợ trực tuyến