Công cụ Digital marketing - Chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số
Marketing là mọi thứ liên quan tới việc kết nối với khách hàng tiềm năng đúng nơi, vào đúng thời điểm. Trong thời đại số hóa như hiện nay, chiến lược tốt nhất của bạn là gặp gỡ khách hàng trực tuyến - nơi bản thân họ đã dành rất nhiều thời gian. Các nền tảng kỹ thuật số ngày càng gắn liền với các kế hoạch marketing và cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Trong những trường hợp như vậy, điều cần thiết là phải hiểu những lợi ích chính của digital marketing. Bằng cách kết hợp các chiến lược tập trung công nghệ vào marketing, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được kết quả sau cùng tốt hơn.
1. Tại sao phải sử dụng các công cụ digital marketing?
Nhóm khách hàng tiềm năng được tìm thấy thông qua các kênh trực tuyến lớn hơn nhiều so với số lượng khách hàng địa phương bạn tiếp cận được. Sử dụng digital marketing, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn đối tượng theo cách vừa hiệu quả về chi phí , lại vừa có thể đo lường được.
Ngoài ra, digital marketing cũng mang lại cho các doanh nghiệp vô vàn các lợi ích khác, có thể kể đến là:
2. Các công cụ digital marketing cơ bản "xịn" nhất hiện nay
SlackSlack là một trong những dịch vụ truyền thông được ưa chuộng trong kinh doanh hiện nay. Slack hoạt động trong các kênh được chỉ định cho một số thông tin nhất định. Do đó, các cuộc thảo luận công việc không bị phân tâm hoặc bị cắt ngang bởi các cuộc nói chuyện ngoài lề, nói chuyện phiếm.
Đây cũng là một công cụ tuyệt vời để kết nối và gặp gỡ những người khác trong digital marketing, đồng thời cho phép bạn tự do tham gia hoặc rời khỏi kênh nếu cần.
Trello
Trello là một công cụ quản lý nội dung mà nhiều tổ chức sử dụng để brainstorm và lập chiến lược nội dung. Trello tạo điều kiện hợp tác và cung cấp sự rõ ràng về các dự án trong quá trình triển khai.
Canva Business
Canva là một nền tảng thiết kế kéo và thả cho phép người dùng tạo hình ảnh bằng cách sử dụng hình ảnh, biểu tượng, hình dạng và font chữ tùy chỉnh từ danh mục Canva. Nó cung cấp giải pháp đơn giản, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ để thiết kế logo, powerpoint, hình ảnh hoặc đồ thị của riêng bạn dựa trên nhu cầu của nhóm bạn.
Google AdWords
Google AdWords là một trong những tùy chọn phổ biến nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Thanh toán dựa trên cấu trúc trả cho mỗi nhấp chuột hoặc trả cho mỗi cuộc gọi. AdWords là một cách tuyệt vời để hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các trang kết quả của Google cho các truy vấn rất cụ thể.
Google Analytics
Google Analytics là tiêu chuẩn vàng cho phân tích trang web. Ngày nay, thật khó để hoạt động như một nhà tiếp thị kỹ thuật số nếu bạn không có một số trình độ chuyên môn về Google Analytics.
Ở cấp độ cơ bản nhất, Google Analytics có thể cho bạn biết ai đang truy cập trang web của bạn, từ đâu và trên những trang nào mà họ dành phần lớn thời gian. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập mục tiêu để theo dõi chuyển đổi, xây dựng thiết lập thương mại điện tử nâng cao và theo dõi các sự kiện để tìm hiểu thêm về mức độ tương tác của người dùng.
MailChimp
MailChimp là một công cụ tiếp thị qua email và quảng cáo xã hội được thiết kế để tự động hóa và điều phối các chiến dịch.
Tiếp thị HubSpot
HubSpot có một số công cụ để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, bất kể bạn đang ở giai đoạn nào.
Bắt đầu, có một số công cụ có sẵn miễn phí. Bạn có thể thiết lập biểu mẫu web, biểu mẫu popup và phần mềm trò chuyện trực tiếp để thu hút khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn có thể gửi các chiến dịch tiếp thị qua email, chuyển tất cả dữ liệu của mình vào CRM miễn phí và phân tích hành vi của khách truy cập trang web.
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY IKEA
3. Làm sao để tối ưu công cụ digital marketing
Tận dụng lợi thế của dữ liệu và phân tích:
THAM KHẢO KHÓA HỌC VỀ “XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH” CỦA HBR