Chinh phục khách hàng với chiến lược content marketing đỉnh cao
Cho dù bạn mới bắt đầu với content marketing hay đã là "dân trong ngành", việc xem lại kế hoạch chiến lược nội dung sẽ không bao giờ là thừa. Điều này nhằm mục đích đảm bảo rằng chiến lược nội dung của bạn được cập nhật, đổi mới và hấp dẫn, bất kể bằng cách nào, hay khi nào, khách hàng mục tiêu có ý định mua hàng của bạn. Không phải tự nhiên lại có câu nói "Content is king", tạm dịch:"Nội dung là vua". Content marketing thật sự là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí và vô cùng hiệu quả để doanh nghiệp có thể lấy được lòng tin, và đi vào trái tim người tiêu dùng.
Tuy nhiên, thị trường content càng ngày càng cạnh tranh. Theo Báo cáo của HubSpot, gần 70% doanh nghiệp đang tích cực đầu tư vào tiếp thị nội dung vào năm 2020. Sự phát triển của mạng xã hội cũng dẫn tới sự bùng nổ thông tin. Vì vậy, nội dung của bạn có thể không chỉ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, mà còn phải cạnh tranh với những loại nội dung khác nhận được nhiều hứng thú từ khách hàng. Căn bản vì thời gian chỉ có hạn, khách hàng chỉ có thể đón nhận một lượng thông tin nhất định. Vì vậy, nếu nội dung của bạn không có gì đặc biệt, khách hàng sẽ ngay lập tức quên đi sau khi nhìn thấy.
Bước đầu tiên để vươn lên trong cuộc cạnh tranh - và tích cực thu hút khán giả của bạn - là phải có một kế hoạch tiếp thị nội dung thông minh và vững chắc. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ đi sâu vào chiến lược nội dung là gì và tại sao doanh nghiệp của bạn cần có kế hoạch tiếp thị nội dung.
CHIẾN LƯỢC MARKETING - SỰ SỐNG CÒN ĐỂ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN
Chiến lược nội dung là gì?
Chiến lược nội dung đề cập đến việc quản lý các phương tiện hữu hình mà bạn tạo ra và sở hữu: Nội dung bằng văn bản, trực quan, có thể tải xuống... Chiến lược nội dung là một phần trong chiến lược marketing của bạn, và nó liên tục thể hiện bạn là ai và bạn mang lại thông tin hữu ích hay kĩ năng chuyên môn gì trong ngành của mình.
Bạn có thể đã nghe về tầm quan trọng của việc tạo nội dung đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng như bạn sẽ thấy tôi nhắc đi nhắc lại trong suốt bài đăng này, việc tạo nội dung chỉ hiệu quả khi nó có một mục đích cụ thể và được lên kế hoạch tốt.
Khi bạn phát triển chiến lược nội dung, sẽ có một số câu hỏi bạn cần phải trả lời:
Tìm ra cách bạn sẽ tạo và xuất bản tất cả nội dung của mình có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Điều quan trọng đối với một chiến lược nội dung là biết ai đang tạo ra cái gì, nơi nó được xuất bản và khi nào nó được phát hành.
BÍ QUYẾT CHO MỘT CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HOÀN HẢO
Các chiến lược nội dung ngày nay ngăn chặn sự lộn xộn bằng cách quản lý nội dung theo các chủ đề. Khi lập kế hoạch cho lịch biên tập nội dung xoay quanh các chủ đề, bạn có thể dễ dàng hình dung thông điệp của công ty và khẳng định vị thế của mình trên thị trường theo thời gian.
Tại sao cần lập chiến lược nội dung khi lập chiến lược marketing?
Tiếp thị nội dung giúp các doanh nghiệp chuẩn bị và lập kế hoạch cho các nguồn lưu lượng truy cập trang web và khách hàng tiềm năng mới đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí. Nếu bạn chỉ có thể tạo một bài đăng trên blog nhận được lượng truy cập không phải trả tiền ổn định, thì một liên kết được nhúng tới sách điện tử hoặc công cụ miễn phí sẽ tiếp tục tạo khách hàng tiềm năng cho bạn theo thời gian - rất lâu sau khi bạn nhấp vào Xuất bản.
Nguồn lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đáng tin cậy từ nội dung thường xuyên của bạn sẽ cho phép bạn linh hoạt thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị khác để tạo doanh thu, chẳng hạn như nội dung được tài trợ, quảng cáo trên mạng xã hội và nội dung được phân phối. Ngoài ra, nội dung của bạn sẽ không chỉ giúp thu hút khách hàng tiềm năng - nó còn giúp "giáo dục" khách hàng mục tiêu tiềm năng và tạo nhận diện cho thương hiệu của bạn.
XEM NGAY KHOÁ HỌC "THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG" DÀNH CHO NHÀ QUẢN TRỊ TẠI HBR