Trường doanh nhân HBR

Learning Today - Leading Tomorrow
Avatar
Bài đăng, 14/09/2020
By Nguyễn Kim Khang

Các thủ thuật Marketing hay nhất từ các công ty hàng đầu

Marketing là gì? Vai trò và chức năng của marketing - Web solutions

Chiến lược marketing bao gồm nhiều yếu tố: Sáng tạo và phân phối nội dung, truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,... Được lựa chọn một cách khôn ngoan, nó có thể giúp công ty của bạn trở nên cực kỳ nổi tiếng hoặc nếu không, khiến công ty không còn liên quan và thậm chí bị xa lánh. Người ta có thể sáng tạo với những nỗ lực tiếp thị của họ ngày hôm nay chỉ để mất tất cả vào ngày mai.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp 1 list các thủ thuật marketing mà các công ty hàng đầu thế giới áp dụng. Bạn có thể học các thủ thuật marketing tuyệt vời từ họ và phát triển doanh nghiệp của mình.

1. Giveaway

Những tài liệu miễn phí có thể tải xuống là một cách tuyệt vời để thu hút những người chưa biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cung cấp cho họ một cái gì đó hữu ích - và họ sẽ trở lại. Cung cấp nội dung miễn phí để đổi lấy lượt chia sẻ và đăng ký có thể làm tăng đáng kể số lượng người hâm mộ của công ty bạn và có thể thêm một triệu người theo dõi trên khắp thế giới (ai mà không muốn điều đó?). Đó là lý do tại sao các công ty thành công kết nối với người tiêu dùng thông qua các tài nguyên hữu ích và miễn phí.

Ví dụ:

Trang web của GraphicBurger là một ví dụ nổi bật. Raul Taciu, một nhà thiết kế đồ họa và là chủ sở hữu của nó, tặng đối tượng mục tiêu những món quà tuyệt vời. Trong khi vẫn là trang web miễn phí đầu tiên, GraphicBurger kiếm được hàng nghìn đô la hàng tháng cho Raul thông qua bán hàng liên kết, quảng cáo hiển thị hình ảnh và hướng lưu lượng truy cập vào tài khoản của anh ấy trên CreativeMarket.

CA App Landing - Free Mobile App Landing Website Template - Colorlib

Colorlib là một ví dụ khác về những cách bạn có thể tích hợp những thứ miễn phí vào một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Các chủ đề WordPress miễn phí cho phép nó xây dựng một hồ sơ backlink ấn tượng và tăng lưu lượng tìm kiếm hơn 30 lần trong hai năm.

2. Ra mắt các sản phẩm đa dạng

Sự phát triển của hoạt động kinh doanh có thể liên quan đến việc tung ra một sản phẩm mới không liên quan đến hoạt động chính của bạn, chỉ cần đảm bảo bạn tạo khoảng cách với thương hiệu mới của mình.

Ví dụ:

2021 Lexus RX Review, Pricing, and Specs

Lexus là thương hiệu thuộc sở hữu của Toyota, nhưng hãng không công khai mối quan hệ của mình với công ty nổi tiếng của Nhật Bản. Đó là vì Lexus đang được định vị là một thương hiệu cao cấp, trong khi Toyota lại hướng đến thị trường đại chúng. Thủ thuật tiếp thị này cho phép Toyota Motor Corporation duy trì hình ảnh sang trọng cho những chiếc xe hơi cao cấp của họ.

3. Sử dụng blog

Đăng nội dung chất lượng cao cũng là một trong những con đường nhanh nhất đến trái tim và ví tiền của những người mua tiềm năng. Một chiến dịch truyền thông được xây dựng trên nội dung sát thủ có thể tạo nên điều kỳ diệu cho kết quả công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu nội dung của bạn cũng được các blogger hàng đầu khác xuất bản, họ sẽ liên kết trở lại trang web của bạn.

enlightenedCHINH PHỤC KHÁCH HÀNG VỚI CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING ĐỈNH CAO

Ví dụ:

Hubspot có một chiến lược nội dung trau chuốt. Các bài báo và bài đăng của họ có thể được xem như các sản phẩm riêng biệt do chất lượng và giá trị của chúng. Với 3 danh mục chính, nó đáp ứng nhu cầu của nhiều nhà tiếp thị nội dung và các chuyên gia khác.

HubSpot đã thành công trong phát triển Inbound Marketing như thế nào

4. Tạo nội dung có thể chia sẻ

Nội dung như vậy rất khó sản xuất, nhưng nó có thể đóng vai trò như một nam châm chia sẻ và liên kết và gây ra hiệu ứng quả cầu tuyết về doanh số bán hàng. Làm sao? Bạn tập hợp những nội dung tuyệt vời lại với nhau -> Khách truy cập của bạn chia sẻ nó với bạn bè của họ bằng các nút mạng xã hội, đến lượt bạn bè của họ cũng có thể chia sẻ nó... và cứ thế diễn ra. Bằng cách kết hợp các nguồn uy tín, hình ảnh gốc tuyệt đẹp và cấu trúc văn bản có thể quét dễ dàng, bạn có thể đưa blog của mình trở nên nổi bật trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn chỉ với một bài viết.

Ví dụ:

MonsterPost sở hữu bộ sưu tập phông chữ thư pháp của Alex Bulat, và bộ font này đã trở nên cực kỳ phổ biến trên Pinterest với hơn 80 nghìn lần đăng lại. Bộ sưu tập tài nguyên miễn phí dành cho các nhà thiết kế của Helga Moreno này là một trong những bài đăng hàng đầu trong năm 2016 vì nó giới thiệu về mọi thứ bạn có thể nghĩ về nguồn lực truyền thông cho các dịch giả tự do.

5. Cộng tác

Các chủ doanh nghiệp nhỏ nên liên hệ với các blogger có ảnh hưởng và các công ty khác, mặc dù họ có thể cạnh tranh trong thị trường ngách và được giới thiệu trên trang web của họ - với tư cách là đối tác hoặc người đóng góp.

Thí dụ:

Intel

Chương trình "Intel Inside" đã đưa Intel đến với thị trường tiêu dùng và mang lại cho hãng danh tiếng là nhà sản xuất bộ vi xử lý số 1 cho máy tính cá nhân vào năm 1991. Nó đưa công ty vào danh sách 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới.

6. Khuyến khích nội dung do người dùng tạo

Chiến lược marketing tốt nhất là ủy thác việc tạo nội dung cho người quan tâm đến chất lượng cao của nội dung. Nói cách khác, những người đóng góp của bạn sẽ nhận được thứ gì đó đổi lại, có thể là các liên kết ngược đến trang web của họ, lưu lượng truy cập hoặc sự công nhận của xã hội.

enlightenedBÍ QUYẾT CHO MỘT CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HOÀN HẢO

Ví dụ:

Bất kỳ mạng xã hội nào bạn sống dựa trên nội dung do người dùng tạo. Điều này cũng áp dụng cho tất cả các thị trường và đấu giá trực tuyến, chẳng hạn như Amazon, eBay hoặc Fiverr.

Can a New Seller Make Money on Fiverr in 2019? | by Casey Botticello |  Escaping The 9 to 5 | Medium

7. Tạo các chương trình liên kết

Một chiến thuật đôi bên cùng có lợi khác, đặc biệt phổ biến trong các công ty tiếp thị và kỹ thuật số hàng đầu, là cung cấp các chương trình liên kết. Trái ngược với quảng cáo hiển thị hình ảnh và các chiến lược tương tự khác, chiến lược này không có rủi ro: Các chi nhánh trả một phần trăm số tiền họ thực sự kiếm được và thường cố gắng hết sức để có lợi nhuận.

Ví dụ:

Chương trình liên kết TemplateMonster cung cấp tỷ lệ hoa hồng lên đến 50% cho mỗi lần bán hàng. Những người tham gia của nó có thể bắt đầu kiếm tiền bằng cách chia sẻ một liên kết có chứa ID liên kết của họ với những người đọc blog hoặc tài khoản mạng xã hội của họ.

8. Gần gũi hơn với giới trẻ

Mọi người tin tưởng các thương hiệu có chung thế giới quan của họ. Bắt kịp thời đại đặc biệt có lợi cho các thương hiệu coi thế hệ trẻ là đối tượng mục tiêu của họ. Để thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ tuổi, bạn có thể bắt đầu một chiến dịch Instagram (giống như CocaCola đã làm). Nhưng đừng bao giờ sử dụng tài khoản này cho nội dung kinh doanh, chỉ dành cho những hình ảnh vui nhộn và hợp thời trang.

Nước ngọt Coca Cola lon 330ml

Ví dụ:

Bạn còn nhớ đoạn video từ năm 2012 với một chàng trai thực hiện cú rơi tự do từ tầng bình lưu? Tên của anh chàng là Felix Baumgartner, nhưng hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm video này trên web theo tên của nhà tài trợ - Red Bull.

9. Cung cấp các dịch vụ miễn phí

Nó rất giống với “Cung cấp nội dung miễn phí” nhưng chỉ phù hợp với các công ty lớn hơn có đủ nguồn lực để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt miễn phí. Cung cấp bản dùng thử miễn phí cũng thuộc loại này. Nếu dịch vụ của bạn đủ tốt để thu hút khách truy cập, một số người trong số họ sẽ chuyển sang các gói trả phí và/hoặc giá đắt.

Ví dụ:

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới và là nhà cung cấp dịch vụ miễn phí (tất cả chúng ta đều sử dụng Google search, Google Drive, Google map, Gmail, YouTube..). Phần lớn tiền của công ty đến từ những người sẵn sàng trả tiền - các nhà quảng cáo AdWords và AdSense.

10. Tạo hình ảnh tích cực cho thương hiệu của bạn

Nghe có vẻ hiển nhiên, phải không? Nhưng nó thực sự có nghĩa gì? Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng quảng cáo truyền miệng bằng cách đơn giản là trở nên tuyệt vời, quan tâm đến khách hàng và nội dung của bạn, và không giấu giếm điều đó!

Ví dụ:

"Những chàng trai này thật tuyệt. Họ cung cấp dịch vụ tốt nhất và sự hỗ trợ của họ rất hữu ích và thân thiện. Họ thường xuyên quyên góp và thậm chí đã nhận nuôi một chú lửng con mồ côi - nó sống trong văn phòng của họ. Nhân tiện, văn phòng trông giống như Batcave, cũng rất mát mẻ. Tôi thích làm việc cho họ!"

 XEM NGAY KHÓA ĐÀO TẠO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA HBR


 

  • Xây dựng hệ thống đào tạo nhân sự nội bộ trong doanh nghiệp
  • Xây dựng và Vận hành hệ thống Marketing hiện đại
  • Xây dựng Hệ thống Sales & Marketing Thực chiến
  • Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai
  • Xây dựng Chiến Lược và Mô Hình Kinh Doanh Online K19
  • 5 Cuốn sách nhân sự hàng đầu của trường Kinh doanh Harvard
  • Bộ 6 Kinh điển về Quản trị Hệ thống Sales & Marketing Online
Bình luận bài viết
Bài viết cùng chuyên mục
TỔNG QUAN VỀ OFFLINE MARKETING

TỔNG QUAN VỀ OFFLINE MARKETING

Marketing/ 14.09.2020
7 THỦ THUẬT TÂM LÝ GIÚP DOANH SỐ BÁN HÀNG TĂNG VỌT

7 THỦ THUẬT TÂM LÝ GIÚP DOANH SỐ BÁN HÀNG TĂNG VỌT

Marketing/ 13.09.2020
7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Marketing/ 13.09.2020
CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ NHẤT TRONG THỜI ĐẠI MỚI

CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ NHẤT TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Marketing/ 12.09.2020
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - CỐT LÕI SỐNG CÒN CỦA DOANH NGHIỆP

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - CỐT LÕI SỐNG CÒN CỦA DOANH NGHIỆP

Marketing/ 12.09.2020
Lãnh đạo & Quản trị Nhân tài - Dave Ulrich Chiến lược kinh doanh
Đăng ký nhận tư vấn khóa học của HBR
Hỗ trợ trực tuyến