Trường doanh nhân HBR ×

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Nội dung [Hiện]

7 Chiến lược Offline marketing đỉnh cao cho các doanh nghiệp 

Đối với nhiều công ty, online marketing đã thật sự lên ngôi trong 5 năm qua. Tại sao? Vì online marketing có thể dễ dàng đo lường và thường ít tốn kém hơn so với tiếp thị truyền thống.

Nhưng điều đó không có nghĩa là không còn một kỹ thuật offline marketing nào có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu của công ty bạn. Trên thực tế, các chiến lược marketing thực sự hiệu quả thường có xu hướng tận dụng các sáng kiến online và offline để tạo ra một cách tiếp cận toàn diện, từ nhiều phía.

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Khi được thực hiện cùng nhau như một phần của chiến lược marketing hoàn chỉnh, các kỹ thuật offline marketing và online marketing thậm chí có thể hỗ trợ và khuếch đại nỗ lực của nhau. Hãy cùng xem xét 7 chiến lược offline marketing hiệu quả nhất cũng như cách ứng dụng chúng vào chiến lược marketing hiện tại của bạn.

1) Networking

Kết nối face-to-face trực tiếp vẫn là một hình thức network có giá trị và có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Các mối kết nối mới có thể sẽ có cảm hứng để tìm hiểu thêm về bạn và công ty của bạn.

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Việc thể hiện được tên tuổi có thể giúp tạo ra cảm nhận sâu sắc hơn về lòng trung thành với thương hiệu của người mua, vì vậy đừng đánh giá thấp giá trị cũng như tầm quan trọng của một cái bắt tay kiểu truyền thống. Hãy tạo cơ hội của riêng bạn để kết nối trực tiếp bằng cách tham gia các chương trình của hiệp hội hoặc tổ chức địa phương - nơi bạn có khả năng tìm thấy đối tượng mục tiêu. Theo thời gian, mạng lưới này có thể được tăng cường với việc tham dự các hội nghị quốc gia cho cùng các hiệp hội/tổ chức đó.

2) Diễn thuyết

Diễn thuyết là một cơ hội marketing to lớn vì một số lý do. Đầu tiên và quan trọng nhất, tương tác bằng diễn thuyết đưa bạn đến trước một đối tượng mục tiêu và thật sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ đã sẵn sàng chú ý đến những gì bạn nói.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín và thiết lập khả năng lãnh đạo tư tưởng trong công ty của bạn. Theo các chuyên gia hiển thị đã khảo sát của chúng tôi, diễn thuyết là cách phổ biến thứ hai để đạt được khách hàng tiềm năng.

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Tuy nhiên, việc tìm kiếm và đảm bảo các cơ hội tham gia diễn thuyết có thể là một thách thức nếu bạn mới bắt đầu trong hành trình dẫn dắt tư tưởng. Hãy thử bắt đầu với quy mô nhỏ với các hiệp hội địa phương và đừng ngại nói có với những cơ hội không được trả lương. Rất có thể, ngay cả những trải nghiệm ban đầu của bạn cũng sẽ được đền đáp về lâu dài.

3) In ấn phẩm

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Mặc dù điều này sẽ không mang lại cho bạn những lợi ích SEO giống như một liên kết trực tuyến quay lại trang web của bạn, nhưng các ấn phẩm in vẫn có một vị trí có giá trị trong offline marketing. Có được các vị trí phù hợp trên các tạp chí, đặc biệt là tạp chí trong ngành sẽ giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu và thể hiện chuyên môn của bạn. Hãy liệt kê các cơ hội in ấn như một phần của chiến lược tiếp cận blogger của bạn và theo dõi các cơ hội xuất hiện trong cả phiên bản trực tuyến và phiên bản in của một ấn phẩm.

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ CỦA UNILEVER

Tuy nhiên, đừng tìm kiếm các ấn phẩm in chỉ vì lợi ích của nó. Cũng như với các ấn phẩm trực tuyến, bạn cần phải chọn lọc. Đảm bảo rằng các ấn phẩm bạn chọn có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn và là một nguồn thông tin uy tín.

4) Thư trực tiếp

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Mặc dù gửi thư trực tiếp tốn kém hơn online marketing, chúng vẫn có thể là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Một số thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn có thể đánh giá cao việc nhận thư trực tiếp vì nó có vẻ được cá nhân hóa hơn.

Và việc gửi thư trực tiếp cho các mục đích marketing còn lâu mới lỗi thời. Trên thực tế, một số thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn có thể thực sự thích giao tiếp bằng thư trực tiếp hơn bất kỳ phương thức giao tiếp trực tuyến nào khác.

5) Gọi điện

Tương tự như vậy, các cuộc gọi có liên hệ cá nhân thường gây được tiếng vang với những người mua quan tâm. Cuộc gọi điện thoại mang tính chất cá nhân hơn email và yêu cầu phản hồi tức thì - điều này có thể tốt và xấu.

Chỉ cần đảm bảo bạn có lý do cụ thể về lý do bạn liên hệ và lưu ý đến thời gian của người nhận cuộc gọi. Các cuộc gọi cũng là một cách tuyệt vời để liên hệ với các đối tác tiếp thị tiềm năng về cơ hội hợp tác, chẳng hạn như tổ chức hội thảo trên web hoặc sản xuất nội dung cùng nhau.

6) Quảng cáo in

Cùng dòng với việc xuất bản một bài báo trên ấn phẩm in, chạy quảng cáo trên báo in là một phương pháp khác để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, việc theo dõi lợi tức đầu tư cho quảng cáo trên báo in khó hơn đáng kể so với quảng cáo trực tuyến và chúng thường có thể đắt hơn để chạy, vì vậy hãy cân nhắc các lựa chọn của bạn một cách cẩn thận.

Quảng cáo in ấn được đặt ở vị trí tốt nhất trong các ấn phẩm được nhắm mục tiêu cao, nơi bạn có thể đảm bảo các thành viên của đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu có thể, hãy bao gồm URL hoặc mã QR trong quảng cáo in để đưa khách truy cập đến trang đích, điều này sẽ giúp bạn theo dõi các chiến dịch này tốt hơn.

7) Hiệp hội và Triển lãm Thương mại

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

Cân nhắc tham dự các triển lãm thương mại nơi bạn có thể kết nối với các nhà lãnh đạo ngành khác và những người mua tiềm năng. Triển lãm thương mại có thể mang đến cơ hội tuyệt vời để đưa các chiến lược offline marketing hiệu quả nhất vào thực tế. Ngoài kết nối trực tiếp, bạn cũng có thể gửi tài liệu in ấn và thậm chí có thể có cơ hội trở thành một diễn giả nổi bật.

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 202010 VÍ DỤ VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

May mắn thay, không cần phải lựa chọn giữa chiến lược offline marketing và online marketing. Chiến lược offline marketing không cần thay thế chiến lược online marketing hoặc ngược lại.

Thay vào đó, các kỹ thuật ngoại tuyến có thể được sử dụng để bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị trực tuyến nhằm làm cho chiến lược marketing của công ty bạn nói chung mạnh mẽ hơn. Sự kết hợp của cả hai cách tiếp cận có thể mang lại hiệu quả hoàn thiện hơn, bằng cách tăng khả năng hiển thị của công ty bạn và thu hút sự chú ý nhiều hơn đến thương hiệu trực tuyến của bạn.

XEM NGAY KHÓA ĐÀO TẠO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA HBR

7 CHIẾN LƯỢC OFFLINE MARKETING ĐỈNH CAO 2020

 


 

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger