TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA BITIS HUNTER

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Chiến lược Marketing của Bitis Hunter về sản phẩm
  • 2. Marketing dựa trên giá sản phẩm
  • 3. Chiến lược Marketing của Biti's Hunter về hệ thống phân phối
    • 3.1. Phương thức phân phối 
    • 3.2. Chiến lược phân phối 
  • 4. Chiến lược Marketing của Bitis về xúc tiến hỗn hợp
    • 4.1. Quảng cáo
    • 4.2. Khuyến mãi
    • 4.3. Hoạt động xã hội
  • 5. Chiến lược Marketing 4P của Biti's Hunter
    • 5.1. Attention (Gây chú ý) 
    • 5.2. Interest (Gây thích thú đối với thương hiệu, sản phẩm) 
    • 5.3. Desire (Kích thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng) 
    • 5.4. Action (Kích thích KH phát sinh hành động đối với sản phẩm) 

Có thể nói, thương hiệu Biti’s từ trước đến nay vẫn gắn liền với hình ảnh một thương hiệu Việt Nam lâu đời và có phần cũ kĩ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Biti’s Hunter như một làn gió mới thổi vào thị trường giày thể thao Việt Nam và được nhận xét là cuộc lên ngôi ngoạn mục của thương hiệu giày Việt. Nhờ dũng cảm lựa chọn cho mình hướng đi mới, chiến lược Marketing của Bitis Hunter đã khoác lên cho mình một diện mạo mới từ phía khách hàng Việt.

1. Chiến lược Marketing của Bitis Hunter về sản phẩm

Hunter - nhẹ như bay - với thiết kế và chất lượng dành cho “những gã thợ săn bản lĩnh”: vẻ ngoài năng động, bắt mắt cùng trọng lượng nhẹ và phom dáng chuẩn, tạo sự thoải mái tuyệt đối cho người mang khi di chuyển. Với trọng lượng khoảng 225g - là một trong những đôi giày thể thao Việt Nam nhẹ nhất tính đến thời điểm hiện tại nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và thiết kế bắt mắt. Có thể nói những đôi giày thể thao Biti’s Hunter đã thực sự tạo nên cơn sốt trong giới trẻ từ đầu 2016 đến nay.

Biti’s Hunter có phần thân được làm từ da tổng hợp cao cấp, có trọng lượng và độ bền cao, dễ dàng lau khô và giặt sạch khi dính bụi bẩn, đế phylon cao cấp đàn hồi tốt, đảm bảo đem đến cảm giác êm nhẹ, lướt đi trên từng bước chuyển động. Bên cạnh đó là kiểu dáng thời trang cùng các gam màu bắt mắt: xanh, hồng, đen,… phù hợp với giới trẻ yêu thích phong cách thể thao năng động, không chỉ mang để chơi thể thao mà còn có thể sử dụng như một phụ kiện thời trang hằng ngày. Biti’s Hunter cũng liên tục nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời các dòng giày mới như Hunter Originals, Hunter Liteknit Summer Vibes, Hunter 3, Hunter Feast,...

Ảnh minh họa
Chiến dịch truyền thông tập chung vào sản phẩm

>>> XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CHINSU - BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CHO NHIỀU DOANH NGHIỆP VIỆT

2. Marketing dựa trên giá sản phẩm

Dù sở hữu nhiều điểm nổi trội, song Biti's Hunter lại có giá thành tương đối mềm, dao động từ 400 nghìn đồng đến 650 nghìn đồng tùy vào kiểu dáng và màu sắc. Trong khi đó các loại sneaker của các thương hiệu đình đám trên thế giới như Adidas, Puma, Converse,… đều có mức giá từ 2 triệu đồng đổ lên (đối với hàng chính hãng) thì với Biti’s khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền bằng khoảng ¼ thì đã có thể sở hữu một đôi giày thể thao “đúng chuẩn”, vừa đáp ứng được nhu cầu của bản thân vừa rất hợp thời trang. 

Biti’s thường không có các dòng sản phẩm đặc biệt hay sản phẩm sản xuất giới hạn (limited edition) nên giá thành không quá 1 triệu đồng. Với giá cả như vậy thì sản phẩm của Biti’s rất hợp với túi tiền của người dân. Điều này thể hiện đúng bản chất câu slogan kinh điển của hãng: “Nâng niu bàn chân Việt”. 

3. Chiến lược Marketing của Biti's Hunter về hệ thống phân phối

Ảnh minh họa
Chiến lược Marketing của Biti's Hunter về hệ thống phân phối

3.1. Phương thức phân phối 

Với đặc điểm là giày thể thao được sử dụng thường xuyên, người mua chủ yếu là giới trẻ ở độ tuổi dưới 25 như học sinh, sinh viên,... Nên hệ thống phân phối của Biti’s đa kênh nhằm mục đích bao phủ thị trường và tiếp cận với người tiêu dùng một cách thường xuyên và nhanh nhất. 

Trong thị trường nội địa, hệ thống phân phối của Biti’s gồm 2 chi nhánh, 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm kinh doanh, 33 cửa hàng tiếp thị và hơn 2300 đại lý - cửa hàng trải dài khắp đất nước rất thuận lợi cho việc mua hàng. Hiện nay Biti’s Hunter đang hoạt động hiệu quả với kênh phân phối 3 cấp: Nhà sản xuất Đại lý, cửa hàng Nhà bán buôn Nhà bán lẻ Người tiêu dùng Đây là hệ thống phân phối theo kiểu gián tiếp. 

Ngoài ra, Biti’s còn đa dạng hóa hình thức mua hàng bằng cách kết hợp bán hàng thông qua các website. Hiện nay, xu hướng mua hàng của khách hàng đã thay đổi, họ cần sự tiện lợi trong việc mua hàng. Vì vậy, Biti’s Hunter còn được phân phối qua các kênh bán hàng online như: Lazada, Tiki, Lotte,...

>>> XEM THÊM: 4 LOẠI VÀ 4 BƯỚC CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM HIỆU QUẢ

3.2. Chiến lược phân phối 

Biti’s áp dụng chiến lược phân phối tập trung: sử dụng tối đa các trung gian phân phối để bán sản phẩm trên khắp khu vực thị trường với mục tiêu đưa càng nhiều hàng hóa vào thị trường càng tốt. Điều này giúp Biti’s tăng thị phần và doanh thu.

Bạn có muốn X10 năng suất và giảm chi phí marketing? Sự kiện lớn nhất năm AI Marketing 2024 sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu về cách ứng dụng AI vào Affiliate, Social, Ecom và Automation. Đăng ký ngay để không bỏ lỡ cơ hội thay đổi cục diện doanh nghiệp của bạn!

AI MARKETING 2024
SỰ KIỆN AI MARKETING 2024

AI MARKETING: AFFILIATE, SOCIAL, ECOM & AUTOMATION

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
ĐĂNG KÝ NGAY

4. Chiến lược Marketing của Bitis về xúc tiến hỗn hợp

Có 3 yếu tố bao gồm: Quảng cáo, khuyến mãi và hoạt động xã hội được Bitis chú trọng về việc xúc tiếp hỗn hợp.

4.1. Quảng cáo

Hoạt động quảng cáo được Bitis xây dựng trên đa dạng theo các phương tiện như tivi, đài, báo, pano,... giúp sản phẩm của hãng có thể nhanh chóng tiếp cận đến công chúng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, Biti's cũng hỗ trợ cho các chi nhánh, các đại lý về nội dung và ngân sách quảng cáo. Các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện được công ty thực hiện tỉ mỉ, có bài bản nên cuốn hút được người xem và thu hút khách hàng mua sản phẩm. 

Chiến dịch "Đi để trở về" là một trong những chiến dịch truyền thông thành công và được nhắc đến nhiều nhất của Biti’s.

4.2. Khuyến mãi

Để kích thich tiêu dùng, Bitis cũng chú trọng vào việc giảm giá và tung ra các khuyến mãi sản phẩm vào các dịp 30/4 - 1/5, 2/9, tết dương lịch, tết âm lịch,... Biti’s cũng nâng mức chiết khấu và thưởng thích đáng cho các đơn vị đại lý hoàn thành vượt mức doanh thu. Ngoài ra thương hiệu này còn thực hiện chương trình bán hàng có tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm của công ty,…

4.3. Hoạt động xã hội

Một trong ba "chân kiềng" quyết định đến hiệu quả của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chính là Brand. Theo đó, nhằm gây ấn tượng với khách hàng, đề cao hình ảnh và thương hiệu sản phẩm, Bitis đã tổ chức các hoạt động xã hội như: tài trợ cho những học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, ủng hộ đồng bào lũ lụt, đóng góp từ thiện, tài trợ cho các sự kiện thể thao,...

3 Chân Kiềng Xây Dựng Hệ Thống Marketing Thực Chiến & Hiệu Quả | Mr. Tony Dzung

5. Chiến lược Marketing 4P của Biti's Hunter

Biti’s đã áp dụng công thức AIDA cho chiến lược của mình một cách rất bài bản và có thể nói là khá hấp dẫn. 

Ảnh minh họa
Biti’s đã áp dụng công thức truyền thông AIDA cho chiến lược của mình

5.1. Attention (Gây chú ý) 

Chiến lược Marketing của Biti’s nhắm vào việc tiếp cận, quảng bá và thu hút sự chú ý của mọi người về thương hiệu, sản phẩm mới để khơi gợi sự quan tâm và tò mò. Để thực hiện mục tiêu này, Biti’s đã lựa chọn Viral Video – một phương pháp nổi bật trong chiến lược marketing. Và viral video ở đây chính là MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP và MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn là những video đã gây sốt cộng đồng mạng suốt một thời gian dài. 

5.2. Interest (Gây thích thú đối với thương hiệu, sản phẩm) 

Hiểu được khách hàng mục tiêu của mình là những đôi tuongj người dùng trẻ tuổi, ưa trải nghiệm. Biti’s cũng rất thông minh khi tận dụng sức mạnh của kênh KOL để truyền thông cho chiến lược tiếp theo, kích thích sự yêu thích, yêu mến và tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Với đặc điểm lựa chọn khách hàng tiềm năng là các bạn trẻ, qua kênh KOL, Biti’s đã “educate” khách hàng và thị trường, tạo thành một trào lưu đi giày mới.

>>> XEM THÊM: 9 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC INFLUENCER MARKETING LÀ GÌ?

5.3. Desire (Kích thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng) 

Dựa trên khung giải pháp giá trị, Biti's đã chia sẻ đến người dùng những lợi ích, giá trị của sản phẩm qua hàng loạt các bài PR cho chiến lược kích thích nhu cầu, mong muốn sử dụng sản phẩm của khách hàng. 

Không chỉ vậy, Biti’s đã lựa chọn một vấn đề mang tính thúc đẩy lớn đó chính là lòng yêu nước: Xuất khẩu da giày top đầu thế giới, nhưng người Việt đang ngày càng ít đi giày Việt. Insight mà thương hiệu này đã và đang hướng đến vẫn là "người Việt dùng hàng Việt".

5.4. Action (Kích thích KH phát sinh hành động đối với sản phẩm) 

Để kích thích hành động cho những khách hàng còn đang băn khoăn với quyết định mua Biti’s Hunter, Biti’s đã tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá. Chiến lược này càng cho thấy được sự hiệu quả khi Bitis kết hợp với những Website thương mại điện tử cũng đưa ra mã giảm giá tại một số khung giờ nhất định.

>>> XEM THÊM: ĐIỂM LẠI 20 CHIẾN LƯỢC MARKETING NỔI TIẾNG TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN

Chiến lược Marketing của Bitis theo mô hình AIDA đã cho thấy sự hiệu quả qua từng gia đoạn khác nhau. Những chiến lược này đã thu hút khách hàng một cách hiệu quả, từ đó tăng doanh thu bán hàng cho thương hiệu này.

Thông tin tác giả

Trường doanh nhân HBR ra đời với sứ mệnh là cầu nối truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập từ các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế, cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất về lãnh đạo và quản trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Wharton, Harvard, MIT Sloan, INSEAD, NUS, SMU… Nhờ vào đó, mỗi doanh nghiệp Việt Nam có thể đi ra biển lớn, tạo nên con đường ngắn nhất và nhanh nhất cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger