Trường doanh nhân HBR ×

CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI LÀ GÌ? TOP 10 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI ĐỈNH CAO CÁC DOANH NGHIỆP KHÔNG NÊN BỎ QUA

Mục lục [Ẩn]

  • 1. Chiến lược khuyến mãi là gì?
  • 2. Top 10 chiến lược khuyến mãi đỉnh cao các doanh nghiệp không nên bỏ qua
    • 2.1. Chiến lược khuyến mãi phát hành Coupon, Voucher
    • 2.2. Chiến lược giá khuyến mãi dùng phiếu chiết khấu
    • 2.3. Chiến lược khuyến mãi sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng
    • 2.4. Chiến lược khuyến mãi hợp tác với thương hiệu khác
    • 2.5. Chiến lược khuyến mãi thông qua email
    • 2.6. Chiến lược khuyến mãi tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng hay tổ chức các cuộc thi
    • 2.7. Chiến lược sử dụng chương trình giới thiệu để khuyến mãi
    • 2.8. Chiến lược khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết
    • 2.9. Chiến lược khuyến mãi phong trào từ thiện
    • 2.10. Chiến lược khuyến mãi mẫu, quà tặng miễn phí hoặc phiếu giảm giá
  • 3. Một số lưu ý trong quá trình doanh nghiệp thiết kế chiến lược khuyến mãi
    • 1. Nắm rõ mục tiêu cụ thể
    • 2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ
    • 3. Lựa chọn kênh khuyến mãi phù hợp
    • 4. Tạo thông điệp rõ ràng và thú vị
    • 5. Tối ưu hoá hành trình trải nghiệm khách hàng
    • 6. Đo lường và theo dõi kết quả
    • 7. Tự đánh giá và điều chỉnh
  • 4. Kết luận

Chiến lược khuyến mãi bao gồm các hoạt động nhằm thu hút nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp. Vậy chiến lược khuyến mãi là gì? Hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR khám phá khái niệm về chiến lược giảm giá và top 10 chiến lược khuyến mãi đỉnh cao các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

1. Chiến lược khuyến mãi là gì?

Chiến lược khuyến mãi là hình thức sử dụng các hoạt động khuyến mãi nhằm quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Mục đích là để thu hút và giữ chân khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng, đồng thời, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Có rất nhiều các hoạt động khuyến mãi mà doanh nghiệp có thể sử dụng để triển khai như phát voucher, phiếu chiết khấu, giới thiệu nhận khuyến mãi, tổ chức các cuộc thi, sự kiện tri ân khách hàng thân thiết,... Tuy nhiên, tùy vào từng mục đích, đối tượng khách hàng và ngân sách tài chính mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn kênh triển khai phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Chiến Lược Định Giá Hớt Váng là gì? Ưu và Nhược Điểm Của Chiến Lược Định Giá Hớt Váng

2. Top 10 chiến lược khuyến mãi đỉnh cao các doanh nghiệp không nên bỏ qua

Trường Doanh Nhân HBR xin chia sẻ đến độc giả top 10 chiến lược khuyến mãi đỉnh cao mà các doanh nghiệp nên tham khảo:

2.1. Chiến lược khuyến mãi phát hành Coupon, Voucher

Phát hành Coupon và voucher là hình thức khuyến mãi phổ biến được các doanh nghiệp tin dùng. Mục đích của hoạt động này là để thu hút và kích thích khách hàng mua hàng, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Đồng thời tạo sự kết nối, xây dựng niềm tin yêu và sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp sẽ phát hành trực tiếp Coupon và Voucher từ doanh nghiệp hoặc thông qua các trang web, ứng dụng, tạp chí, báo hoặc trên các kênh truyền thông đại chúng. Coupon và voucher thường có điều kiện sử dụng như thời hạn, số lượng, giá trị tối thiểu,...

2.2. Chiến lược giá khuyến mãi dùng phiếu chiết khấu

Sử dụng phiếu chiết khấu hoặc chiết khấu giá trên hóa đơn khi mua hàng là hình thức khuyến mãi không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Chiến lược khuyến mãi được triển khai thông qua việc cho phát hành phiếu chiết khấu hoặc chiết khấu trực tiếp trên hóa đơn. Khách hàng có thể sử dụng phiếu chiết khấu khi mua hàng tại doanh nghiệp để giảm giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Tùy thuộc vào từng tình huống và loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đưa ra các hình thức chiết khấu khác nhau, chẳng hạn như chiết khấu theo phần trăm hoặc theo giá tiền.

>>> XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA VINAMILK - BÀI HỌC LỚN CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT

2.3. Chiến lược khuyến mãi sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng

Song hành cùng sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội đó là sự bùng nổ và “lên ngôi” của các Influencer nổi tiếng. Họ có thể là những người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng lớn đến nhiều người sử dụng nền tảng mạng xã hội. Và cũng từ đây, một hình thức marketing mới được ra đời đó là Influencer marketing.

Nhận thấy tiềm lực từ hình thức này mang lại, nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với những influencer để triển khai các hoạt động trong chiến lược khuyến mãi. Mục đích của chiến lược này là tiếp cận và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi của doanh nghiệp, đồng thời gia tăng độ phủ sóng và độ nhận diện thương hiệu..

Doanh nghiệp sẽ lựa chọn những người nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo và có sức ảnh hưởng đến nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến lược muốn hướng đến. Những người nổi tiếng đó sẽ quảng bá các hoạt động khuyến mãi của doanh nghiệp thông qua các kênh truyền thông xã hội, blog, chương trình truyền hình,...qua đó thu hút một lượng lớn người theo dõi biết đến doanh nghiệp.

Điển hình cho thành công khi sử dụng chiến lược này là Uniqlo. Vào năm 2022, thương hiệu thời trang Uniqlo đã hợp tác với ca sĩ Sơn Tùng M-TP để triển khai chương trình khuyến mãi "Mua 1 tặng 1" cho bộ sưu tập áo thun "UT Thái Lan". 

Chương trình khuyến mãi này đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ ca sĩ Sơn Tùng M-TP, doanh số bán hàng của bộ sưu tập này đã tăng gấp 3 lần so với thời gian trước đó. Cụ thể, trong 7 ngày đầu tiên của chương trình, Uniqlo đã bán được hơn 100.000 áo thun "UT Thái Lan". Ngoài ra, chương trình khuyến mãi này cũng đã giúp Uniqlo tăng lượng truy cập website lên 300% và lượng tương tác trên mạng xã hội lên 200%.

2.4. Chiến lược khuyến mãi hợp tác với thương hiệu khác

Như Thomas A. Edison đã từng nói "hai thương hiệu cộng tác với nhau có thể tạo ra những giá trị lớn hơn những gì họ có thể làm một mình". Các doanh nghiệp hiện nay đang dần có xu hướng chuyển đổi từ hoạt động marketing độc lập sang cộng sinh hợp tác thương hiệu. Mục tiêu là để cả hai thương hiệu cùng hưởng lợi từ các nguồn lực và tài nguyên của nhau, mang lại giá trị lớn hơn cho mỗi doanh nghiệp so với việc họ tự mình thực hiện. 

Ví dụ cho hai thương hiệu thực hiện chiến lược này thành công là Điện máy xanh và Tiki. Vào năm 2022, Điện máy xanh hợp tác với Tiki để triển khai chương trình khuyến mãi "Điện máy xanh - Tiki: Mua sắm thả ga, nhận quà liền tay". Chương trình khuyến mãi này bao gồm các hoạt động

  • Ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho các sản phẩm điện máy tại Điện máy xanh

  • Tặng voucher mua hàng Tiki trị giá 100.000 đồng cho khách hàng mua sắm tại Điện máy xanh

  • Tặng voucher mua hàng Điện máy xanh trị giá 50.000 đồng cho khách hàng mua sắm tại Tiki

Chương trình khuyến mãi này sau đó đã đạt được nhiều thành công vang dội, nâng cao doanh số và định vị thương hiệu của 2 thương hiệu này một cách mạnh mẽ.

 

Chiến lược khuyến mãi hợp tác với thương hiệu khác
Chiến lược khuyến mãi hợp tác với thương hiệu khác

2.5. Chiến lược khuyến mãi thông qua email

Chiến lược khuyến mãi thông qua email là một hình thức tiếp thị qua email được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Chiến lược này thường bao gồm việc gửi email đến danh sách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để thông báo về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng...

Doanh nghiệp thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng từ những hoạt động marketing trước đó, hoặc từ các biểu mẫu đăng ký trên website, landing page. Sau đó, doanh nghiệp gửi email giới thiệu chương trình khuyến mãi đến những khách hàng tiềm năng này. Nội dung của email cần hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng để lôi cuốn người đọc tìm đọc nội dung.

Chiến lược này có nhược điểm là tỷ lệ mở email khá thấp, chỉ dưới 20%. Tuy nhiên, hình thức này lại mang nhiều ưu thế như chi phí thấp và thao tác gửi email quảng cáo nhanh chóng, nên vẫn có thể mang lại hiệu quả mạnh mẽ và tiết kiệm chi phí.

>>> XEM THÊM: EMAIL MARKETING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC XÂY DỰNG EMAIL MARKETING ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

2.6. Chiến lược khuyến mãi tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng hay tổ chức các cuộc thi

Tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng hay tổ chức các cuộc thi là một trong những cách thức khuyến mãi hiệu quả nhất hiện nay. Hình thức này tạo được sự kích thích và hào hứng cho khách hàng, giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Khách hàng luôn có tâm lý thích được nhận quà tặng, đặc biệt là những phần thưởng có giá trị. Khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn, từ đó gia tăng trải nghiệm mua sắm và lòng trung thành với thương hiệu.

Ví dụ: chương trình khuyến mãi của Coca Cola "Bật nắp sắp đôi – Trúng đã đời": Chương trình này được triển khai vào năm 2022. Khi khách hàng mua 2 lon Coca Cola cùng loại, họ sẽ nhận được mã dự thưởng. Mã dự thưởng sẽ được quay số trúng thưởng hàng tuần và hàng tháng. Giải thưởng là các thẻ quà tặng mua sắm, du lịch,...

2.7. Chiến lược sử dụng chương trình giới thiệu để khuyến mãi

Chiến lược sử dụng chương trình giới thiệu để khuyến mãi hay marketing truyền miệng là hình thức tận dụng nguồn khách hàng hiện có để khuyến khích họ giới thiệu những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đến mọi người xung quanh. 

Khi thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp chú trọng mang lại trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất khách hàng bằng việc triển khai các chương trình, hoạt động khuyến mãi nhận quà khi giới thiệu chương trình. Những món quà đó có thể là voucher, coupon, mã giảm giá, dịch vụ miễn phí,.... 

Những hoạt động này giúp thu hút sự chú ý và kích thích khách hàng giới thiệu chương trình khuyến mãi đến nhiều người để nhận thưởng. Thông qua hình thức này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng tiềm năng mới, đồng thời tăng độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. 

Ví dụ: chiến lược khuyến mãi của Shopee “Giới thiệu bạn ngay - nhận xu liền tay"

Chương trình này áp dụng cho những người dùng hiện tại của Shopee. Họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân tham gia mua hàng trên Shopee. Khi người được giới thiệu sử dụng mã giới thiệu và đặt thành công đơn hàng đầu tiên, người giới thiệu sẽ nhận được mã giảm giá hoặc quà tặng.

Cụ thể, người giới thiệu sẽ nhận được 20K xu Shopee khi người được giới thiệu đặt thành công đơn hàng đầu tiên. Số xu tối đa mà người giới thiệu có thể nhận là 200.000 xu, tương đương với 10 lần giới thiệu. Người được giới thiệu sẽ nhận được mã giảm giá trị 50K cho đơn hàng đầu tiên với giá trị từ 0đ trở lên.

⚡"Kinh doanh là khoa học và nghệ thuật của sự lựa chọn. Mà muốn lựa chọn đúng thì bắt buộc phải có trí tuệ". Khoá học chuyên sâu XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP cung cấp cho ban lãnh đạo doanh nghiệp kiến thức về nghiên cứu thị trường và khách hàng:

  • Nghiên cứu thị trường, lựa chọn mục tiêu và định vị thương hiệu qua mô hình STP
  • Xây dựng đề xuất giá trị của doanh nghiệp đem lại cho khách hàng
  • Tìm ra nhân tố cạnh tranh khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ
KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
KHÓA HỌC HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Anh/Chị đang kinh doanh trong lĩnh vực gì?
Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin!
Loading...
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2.8. Chiến lược khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là những khách hàng đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nhiều lần. Họ thường có xu hướng trung thành với thương hiệu và quay trở lại mua hàng nhiều lần. Do đó, việc xây dựng chiến lược khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu dài và tăng doanh số bán hàng.

Chiến lược khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết được triển khai nhằm hướng đến mục tiêu tri ân cho những đóng góp và ủng hộ của khách hàng đối với doanh nghiệp. Song song đó là tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng gắn bó với doanh nghiệp lâu dài

Doanh nghiệp sẽ đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau như 

  • Tặng quà cho khách hàng thân thiết nhân dịp sinh nhật, dịp lễ Tết 

  • Miễn phí vận chuyển khi mua hàng với hóa đơn giá trị nhất định 

  • Giảm giá cho khách hàng thân thiết trên tổng hóa đơn mua hàng

  • Tích điểm qua hóa đơn mua hàng đổi quà thưởng

2.9. Chiến lược khuyến mãi phong trào từ thiện

Tham gia đóng góp từ thiện là hướng đi được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các chiến dịch khuyến mãi. Sự kết hợp này không chỉ làm nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, chung tay góp sức hỗ trợ cộng động.

Doanh nghiệp sẽ đứng ra từ thiện hoặc tổ chức các chương trình mua sắm từ thiện để gây quỹ. Khi khách hàng mua sắm hoặc tham gia các hoạt động marketing mà doanh nghiệp tổ chức, doanh nghiệp sẽ trích một phần doanh thu từ đó để quyên góp cho các hoạt động từ thiện

Một ví dụ về chương trình giảm giá của Vinamilk để đóng góp thiện nguyện là chương trình "Vinamilk - Cùng chung tay vì cộng đồng". Chương trình này áp dụng giảm giá 10% cho các sản phẩm sữa Vinamilk trên toàn quốc khi khách hàng mua sản phẩm và đóng góp thêm 10.000 đồng cho các quỹ từ thiện.

Số tiền đóng góp đến nay là hơn 100 tỷ đồng đã được chuyển đến các tổ chức, đơn vị thực hiện các hoạt động thiện nguyện, từ thiện. Danh tiếng và hình ảnh thương hiệu Vinamilk cũng được nhiều khách hàng biết đến.

Chiến lược khuyến mãi phong trào từ thiện
Chiến lược khuyến mãi phong trào từ thiện

2.10. Chiến lược khuyến mãi mẫu, quà tặng miễn phí hoặc phiếu giảm giá

Dạo quanh một vòng trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hẳn bạn cũng không mấy xa lạ với những hình thức khuyến mãi này. Tặng mẫu thử, quà tặng miễn phí hoặc phiếu giảm giá là hình thức khuyến mãi đơn giản và hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa dùng. 

Khách hàng luôn là những đối tượng yêu thích việc nhận quà tặng. Cho nên hình thức này sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm, tạo cho khách hàng cảm giác nhận được nhiều lợi ích khi mua hàng. Từ đó, nâng cao trải nghiệm và gia tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.

3. Một số lưu ý trong quá trình doanh nghiệp thiết kế chiến lược khuyến mãi

Khuyến mãi là một trong những công cụ marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới, tăng doanh số và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, để có một chiến lược khuyến mãi thành công, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Nắm rõ mục tiêu cụ thể

Trước khi bắt đầu thiết kế chiến lược khuyến mãi, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu cần đạt được thông qua chiến lược khuyến mãi. Mục tiêu đặt ra không những là động lực để doanh nghiệp phấn đấu đạt được, mà còn là thước đo để theo dõi so sánh kết quả chiến lược tổng quát. Khi xác định được mục tiêu, doanh nghiệp sẽ dễ dàng lựa chọn hình thức khuyến mãi phù hợp để triển khai chiến lược một cách hiệu quả. 

2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Trước khi triển khai chiến lược khuyến mãi, doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường và đối thủ để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và cách thức triển khai các chương trình khuyến mãi của đối thủ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chương trình khuyến mãi phù hợp và thu hút hơn.

3. Lựa chọn kênh khuyến mãi phù hợp

Có đa dạng các hình thức khuyến mãi khác nhau, nhưng không phải bất kỳ hình thức nào cũng đều phù hợp để triển khai chiến lược khuyến mãi. Doanh nghiệp cần dựa trên đối tượng mục tiêu và ngân sách triển khai chiến lược để lựa chọn kênh khuyến mãi phù hợp 

4. Tạo thông điệp rõ ràng và thú vị

Mục tiêu của chiến lược chính là thu hút sự quan tâm và tham gia của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần sáng tạo ra một thông điệp khuyến mãi có sức hấp dẫn để gây sự tò mò và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung của thông điệp cần sự sáng tạo, súc tích, dễ hiểu, đồng thời còn phải thể hiện được giá trị và lợi ích mà chương trình khuyến mãi mang lại cho khách hàng.

5. Tối ưu hoá hành trình trải nghiệm khách hàng

Không đơn thuần chỉ là việc thu hút khách hàng, doanh nghiệp cũng cần đầu tư và chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đảm bảo trong suốt hành trình tham dự chương trình khuyến mãi luôn được thuận lợi và suôn sẻ, mang đến sự hài lòng và thoải mái cho khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng khả năng khách hàng mua hàng và quay lại mua hàng trong tương lai.

Xây dựng bản đồ hành trình trải nghiệm khách hàng - TS Alok

>>> XEM THÊM: XÂY DỰNG HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TỐT ĐỂ TIẾT KIỆM TỐI ĐA CHI PHÍ MARKETING

6. Đo lường và theo dõi kết quả

Song song đó, doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ phân tích và đo lường các chỉ số quan trọng để theo dõi và hiểu rõ tiến trình các hoạt động của chương trình khuyến mãi.

Peter Drucker, người được mệnh danh là “cha đẻ” của Quản trị Kinh doanh Hiện đại từng khẳng định: “Cái gì không đo lường được thì không quản trị được; Cái gì không đo lường được thì cũng không cải tiến được”. Vậy nên, quá trình đo lường phải được thực hiện qua từng ngày, từng tuần, từng tháng để kịp thời điều chỉnh phương án cho đúng với mục tiêu đã đề ra.

>>> XEM THÊM: ĐIỂM DANH 10 CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ MARKETING TỐT NHẤT HIỆN NAY

7. Tự đánh giá và điều chỉnh

Doanh nghiệp cần liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả trong suốt quá trình triển khai chiến dịch khuyến mãi. Dựa trên những kết quả đánh giá đó, doanh nghiệp sẽ có hướng thay đổi và tối ưu chiến lược sau này tốt và hiệu quả hơn 

Một số lưu ý trong quá trình doanh nghiệp thiết kế chiến lược khuyến mãi
Một số lưu ý trong quá trình doanh nghiệp thiết kế chiến lược khuyến mãi

Chiến lược khuyến mãi sẽ thành công và hiệu quả nếu doanh nghiệp tuân thủ thực hiện theo những bước trên. Nếu ngược lại sẽ giống như ví dụ về chiến lược khuyến mãi với “Trò chơi dự báo thời tiết” của Snack Khoai Tây Walkers

Trò chơi này là một chiến lược khuyến mãi được triển khai bởi công ty Walkers vào năm 2010. Chiến dịch này nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua bánh khoai tây với giá rẻ hơn nếu họ đoán đúng thời tiết của ngày hôm sau.

Người chơi sử dụng 2 mã code có được khi mua bánh để đăng ký trên trang web của Walkers, chọn một ngày trong tuần và dự đoán nhiệt độ cao nhất của ngày đó tại Anh. Nếu dự đoán chính xác, họ sẽ nhận được một mã giảm giá để mua bánh khoai tây với giá chỉ 5 pence (khoảng 1.500 đồng) thay vì 34 pence (khoảng 10.000 đồng).

Tuy nhiên, chiến dịch này đã thất bại thảm hại. Nguyên nhân chính là do Walkers đã không nghiên cứu kỹ thị trường. Thời tiết ở Anh vào mùa thu rất thất thường với tỷ lệ mưa cao hơn ⅓ trên cả nước. Điều này khiến cho tỷ lệ trúng thưởng của trò chơi trở nên quá cao, gần như ai cũng có thể trúng.

Trước đó, Walkers cũng không có kế hoạch đo lường và theo dõi kết quả chiến dịch một cách chặt chẽ. Điều này khiến họ không thể nắm bắt được tình hình thực tế, dẫn đến việc không có kế hoạch dự phòng cho trường hợp tỷ lệ trúng thưởng quá cao.

Chỉ trong một tuần mưa to sau khi triển khai chiến dịch, Walkers đã lỗ tới 1 triệu pounce (sấp xỉ 41 tỷ VND). Do đó, Walkers đã buộc phải đóng cửa website và dừng chương trình sau 1 tuần triển khai. 

4. Kết luận

Trường Doanh Nhân HBR đã cùng bạn khám phá những nội dung về khái niệm chiến lược khuyến mãi và Top 10 chiến lược khuyến mãi đỉnh cao các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hy vọng thông qua bài viết này, độc giả đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực marketing và áp dụng thành công vào công việc của mình.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger