Alok Bharadwaj, nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á đang là đối tác quan trọng của Trường Doanh Nhân HBR trong nhiều khóa học về Marketing, năng lực lãnh đạo. Hãy cùng khám phá TS. Alok là ai? Ông sẽ mang tới giá trị gì cho các chủ doanh nghiệp Việt Nam?
1. Giới thiệu chung về TS. Alok Bharadwaj
Tiến sĩ Alok Bharadwaj là một chuyên gia kinh tế hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như Canon, IBM, và Procter & Gamble. Trong suốt nhiều năm làm việc, TS Alok Bharadwaj đã đảm nhận nhiều vị trí cấp cao như:
- Nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á
- Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á
- 01/2015 - 06/2017
- Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate 7/2017 - Hiện tại
- Thành viên trong hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard
- Đối tác tư vấn, cố vấn của Tập đoàn AON Hewitt – Tập đoàn tư vấn quản trị & nguồn nhân lực lớn nhất thế giới có trụ sở tại 120 quốc gia
- Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận
- Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 – 12/2014
- Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 – 05/2001
- Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994 - Giám đốc bán hàng Voltas (Tata Group) 06/1985 - 02/1989
Alok đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và chuyển mình nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, TS. Alok Bharadwaj cũng nhận thấy rằng, hầu hết các công ty ở Việt Nam là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam đang rất "đói khát" kiến thức về quản trị doanh nghiệp, lập chiến lược và kế hoạch kinh doanh do đa phần chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn. Theo ông đánh giá, vấn đề này chính là một thách thức lớn mà mọi doanh nghiệp cần phải giải quyết và cải thiện nhanh chóng để doanh nghiệp từng bước phát triển bền vững.
Tuy nhiên, nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á đánh giá cao khả năng học hỏi, các vận dụng kiến thức vào thực tế của các nhà lãnh đạo trẻ Việt. Nếu tạo điều kiện thuận lợi để chủ doanh nghiệp Việt học hỏi và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng một cách bài bản, những vị lãnh đạo này có thể dẫn dắt doanh nghiệp tiến xa và thành công hơn. TS. Alok Bharadwaj cho biết niềm tin đó chính là động lực để ông gắn bó và thực hiện công việc giảng dạy tại Việt Nam.
2. TS. Alok Bharadwaj đồng hành cùng Trường Doanh Nhân HBR
Alok Bharadwaj, chuyên gia hàng đầu về Marketing và quản trị doanh nghiệp là đối tác quan trọng của Trường Doanh Nhân HBR. Sự hợp tác này mang sứ mệnh cao cả là truyền cảm hứng, mang cơ hội học tập từ các chuyên gia hàng đầu thế giới để chuyển hoá lãnh đạo và doanh nghiệp Việt Nam.
Đồng hành cùng Trường doanh nhân HBR, TS. Alok vận dụng những kinh nghiệm thực tế mà ông đã đúc rút trong suốt 20 năm điều hành các tập đoàn lớn vào quá trình giảng dạy. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY của TS. Alok là THỰC HÀNH - THỰC TIỄN - THỰC CHIẾN.
Alok không giảng dạy lý thuyết đơn thuần mà tập trung đào sâu lý giải nguồn gốc của vấn đề thực tiễn tại nhiều doanh nghiệp. Từ đó tìm được cách giải quyết các vấn đề kinh doanh đang gặp phải và sẽ phải đối mặt trong tương lai. Trong quá trình học tập, các học viên của Trường Doanh Nhân HBR được yêu cầu phải thực hành, đưa ra phản hồi, tranh luận về nội dung giảng dạy.
Đặc biệt, ba tháng một lần, TS. Alok sẽ tổ chức các chuyến đi thực tế để giúp học viên mở mang thêm nhiều kiến thức thực chiến. Đồng thời kết nối học viên và tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.
Alok Bharadwaj cho rằng, mấu chốt để một doanh nghiệp thành công chính là “Người lãnh đạo”. Một doanh nghiệp có thể phát triển tốt hơn cần có một người lãnh đạo tài ba. Vậy nên việc chú trọng đầu tư phát triển tiềm năng của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.
3. Giới thiệu sách Xây dựng hệ thống Marketing và Bán hàng hiệu quả - TS. Alok Bharadwaj
“Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả” là thành quả của sự hợp tác giữa Trường doanh nhân HBR và TS. Alok Bharadwaj. Cuốn sách dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao, nhân viên marketing và kinh doanh.
Cuốn sách “Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả” tổng hợp những góc nhìn, kiến thức nền tảng và nâng cao để xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiện đại. Cuốn sách gồm 8 chương, mỗi chương đề cập đến một khía cạnh quan trọng của marketing và bán hàng bao gồm:
- Chương 1: Tư duy tập trung vào khách hàng
- Chương 2: Thấu hiểu khách hàng
- Chương 3: Thời điểm nào cần xây dựng hệ thống marketing và bán hàng?
- Chương 4: Phễu, ống, kèn
- Chương 5: Mô hình D-STEP
- Chương 6: Ngôi nhà marketing
- Chương 7: 12 bánh răng của hoạt động bán hàng
- Chương 8: 10 vấn đề marketing và bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam
Nội dung cuốn sách sẽ mang đến những bài học giá trị bổ ích, hướng dẫn độc giả, cụ thể là những doanh nhân Việt Nam biết cách:
- Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn những gì khách hàng mục tiêu mong muốn và quan tâm trong sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn có thể tạo ra nhiều giá trị mới và hấp dẫn hơn để kích thích nhu cầu mua sắm của họ.
- Xác định phân khúc thị trường mà doanh nghiệp hướng đến, nhận diện được đối tượng khách hàng tiềm năng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
- Giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng bài bản, giúp doanh nghiệp vận hành và phát triển bền vững
- Hé lộ các phương thức mà các doanh nghiệp lớn triển khai để xây dựng, chuyển đổi và giữ vững vị thế là những doanh nghiệp đi đầu trong trong nhiều thập thập kỷ.
Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu 10 vấn đề về Marketing và Bán hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam thường gặp phải hiện nay và cách giải quyết chúng. Cuốn sách cũng có nhiều ví dụ minh họa từ các doanh nghiệp thành công trong và ngoài nước để bạn có thể áp dụng vào thực tiễn.
XEM THÊM: SÁCH XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING VÀ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
4. Kết luận
Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực Marketing, bán hàng tại các doanh nghiệp lớn thế giới, Trường Doanh Nhân HBR đồng hành cùng TS Alok Bharadwaj thiết kế những khoá học giá trị nhất để “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”.