Trường doanh nhân HBR ×

Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi

Giá bán: 250.000 đ

Số lượng:

Tác giả: GEORGE WESTERMAN

George Westerman là Nhà khoa học nghiên cứu trong Sáng kiến MIT về Kinh tế Kỹ thuật số. Nghiên cứu và giảng dạy của ông giúp các giám đốc điều hành cấp cao thúc đẩy lợi thế cạnh tranh nhờ công nghệ kỹ thuật số. Ông là đồng tác giả của hai cuốn sách đoạt giải: Kinh doanh thực sự về CNTT (2009) và Rủi ro CNTT (2007).

Didier Bonnet là Phó Chủ tịch Cấp cao tại Capgemini Consulting, nơi ông giữ chức vụ Trưởng nhóm Thực hành Toàn cầu và đứng đầu chương trình Chuyển đổi Kỹ thuật số của Capgemini Consulting. Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm về chiến lược, kinh tế internet, toàn cầu hóa và chuyển đổi kinh doanh cho các tập đoàn lớn.

Andrew McAfee là Đồng Giám đốc Sáng kiến MIT về Kinh tế Kỹ thuật số. Ông cũng đã giữ chức vụ tại Trường Kinh doanh Harvard và Trung tâm Internet và Xã hội Berkman của Harvard. Năm 2008, McAfee được xếp ở vị trí thứ 38 trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực CNTT” của Ziff Davis. Ông cũng được Tạp chí Baseline vinh danh là một trong 50 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực CNTT kinh doanh. Ông là đồng tác giả của Thời đại máy móc thứ hai (2014) và Cuộc đua chống lại máy móc (2011), đồng thời là tác giả của Doanh nghiệp 2.0 (2009).

Chi tiết

SỐ HÓA DOANH NGHIỆP: TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI

Việc chuyển đổi kỹ thuật số không còn là một lựa chọn, mà là hướng phát triển tất yếu của nền kinh tế nói chung và của doanh nghiệp nói riêng. Chúng ta đã chứng kiến nhiều gã khổng lồ bị quật ngã trước làn sóng kĩ thuật số, như Nokia, Kodak…, đó là những Blockbuster – ví dụ điển hình của các công ty không bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại. Mặt khác, làn sóng công nghệ đã mang đến những đột phá mới. Đó là sự vươn mình của các doanh nghiệp tỷ đô mới – những doanh nghiệp đã ứng dụng thành công các công cụ công nghệ số để tạo ra lợi nhuận theo những cách “không tưởng”.

Nắm bắt được cơ hội và cả những thách thức của công cuộc số hóa, nhiều doanh nghiệp đã đi tìm lời giải đáp “Làm thế nào để số hóa thành công?”. Tuy nhiên, đây là một vấn đề phức tạp – không có công thức cụ thể nào để chuyển đổi kỹ thuật số cho một tổ chức, một công ty nào giống nhau. Yêu cầu về công nghệ số trong các ngành nghề cũng khác nhau – và chưa có một tài liệu chuyên ngành nào chỉ ra từng bước từng bước một để doanh nghiệp thực hiện.

Hiểu được nỗi niềm của người làm doanh nghiệp, Trường Doanh nhân HBR hân hạnh mang đến cho các bạn độc giả cuốn “Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi” nằm trong Tủ sách Doanh nhân. Đây là tâm huyết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển tiềm năng công nghệ trong doanh nghiệp và ứng dụng kỹ thuật số vào vận hành, đến từ Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Harvard hay các tập đoàn tham mưu…

Nội dung chính của cuốn sách:

1. Dựa trên những phân tích về bài học thành công và cả những thất bại của các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, các tác giả đưa ra nhận định: Số hóa là xu thế tất yếu của doanh nghiệp nếu muốn bắt kịp sự phát triển của thời đại 4.0. Bởi nếu không làm vậy, doanh nghiệp sẽ bị các đối thủ vượt mặt, hoặc tệ hơn nữa là bị đào thải khỏi thị trường”.

2. Từ đó, cuốn sách đi vào làm sáng tỏ vấn đề “Thế nào là số hóa doanh nghiệp?”, “Lợi ích của số hóa doanh nghiệp?” hiện đang là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp trẻ muốn tận dụng số hóa để đạt được sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

3. Không chỉ cung cấp những khái niệm, kiến thức chuyên sâu về SỐ HÓA, cuốn sách còn tham mưu cho các doanh nghiệp lộ trình rõ ràng để thực thi số hóa doanh nghiệp, như: xây dựng năng lực số hóa, năng lực lãnh đạo và các bước triển khai xác định thử thách, chọn lọc các lĩnh vực cần đầu tư, huy động nguồn lực trong tổ chức, duy trì động lực trong công cuộc số hóa.

Bạn nhận được gì sau khi đọc xong cuốn sách này?

1. Bắt kịp xu thế số hóa, sẵn sàng để đón đầu và hòa nhập với xu thế đưa công nghệ số vào kinh doanh.

2. Áp dụng công nghệ số để bán sản phẩm, dịch vụ trên mạng lưới thị trường toàn cầu; tăng khả năng tương tác với khách hàng; nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mục đích cuối cùng là tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

3. Quản lý khối lượng lớn công việc lớn hơn, tự động hóa quy trình làm việc nhờ công nghệ số.

4. Ngoài ra, cuốn sách còn đưa ra những công cụ giúp doanh nghiệp tự đánh giá công tác chuyển đổi số của mình.

Bạn đọc của HBR Books có thể “đóng gói” những tri thức quý báu trong cuốn “Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi” này để áp dụng ngay kỹ thuật số vào vận hành, nâng cao khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger