Trường doanh nhân HBR

Learning Today - Leading Tomorrow
Content Marketing thời đại 4.0

Content Marketing thời đại 4.0

Còn hàng
290000đ
+ -
Hotline mua sách: 0962.154.139
Thông tin

Content Marketing thời đại 4.0

 

Tác giả: Justin Kirby & Lazar Dzamic

Trường Doanh nhân HBR dịch

Lazar Dzamic là Cựu Giám đốc của Viện Nghiên cứu & Sáng tạo Google ZOO tại khu vực Bắc và Trung Âu. Ông cũng là một chiến lược gia, học giả và tác giả có tiếng trong lĩnh vực truyền thông - sáng tạo. Ông từng là Planning Director tại nhiều agency danh tiếng, và đang là giảng viên tại Khoa Quảng cáo & Truyền thông tại Đại học Singidunum, thủ đô Belgrade, Serbia.

Justin Kirby là một học giả và một diễn giả danh giá với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và từng làm việc ở nhiều cương vị khác nhau: Sản xuất nội dung, lên chiến lược truyền thông số và lãnh đạo doanh nghiệp. Ông tổ chức và đồng thời là diễn giả tại nhiều hội nghị đa quốc gia, làm giám khảo trong các cuộc thi sáng tạo. Ngoài ra, ông còn cố vấn cho nhiều agency và thương hiệu lớn.

"Các tác giả mang đến một góc nhìn mới mẻ và đặt content trong bối cảnh công nghệ số, nhờ đó mang đến một cuốn sách vô cùng độc đáo và chứa đầy insight."

- AJ Huisman & Bert van Loon,

Đồng sáng lập nền tảng Content Marketing Fastforward

"Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về Content, quá nhiều đến mức nó không có một định nghĩa chính xác. Với nhiều khái niệm và ứng dụng của Content, cuốn sách này mang đến sự rõ ràng và giúp người đọc hiểu được đâu là những yếu tố quan trọng nhất, cần để mắt đến khi làm Content Marketing."

- Jessica Gioglio,

Chuyên gia chiến lược công nghệ số, đồng tác giả cuốn sách The Power of Visual Storytelling

Đó là những lời nhận xét khách quan từ những người có danh tiếng trên thế giới sau khi đã đọc xong cuốn sách "Content Marketing thời đại 4.0" của bộ đôi tác giả Lazar Dzamic & Justin Kirby. Giờ đây, ngay tại Việt Nam, bạn đọc cũng có thể tìm mua cho mình cuốn sách này do Trường Doanh nhân dịch và phân phối độc quyền. Nếu bạn thực sự đang tìm lời giải cho bài toán chiến lược Content Marketing và xây dựng hệ thống "ma trận" nội dung đánh trúng insight khách hàng - một trong những công cụ mạnh mẽ và quan trọng nhất trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp thì đây chắc chắn là cuốn sách bạn cần đọc nó ngấu nghiến và nghiền ngẫm kĩ càng.

Công nghệ số đã khiến marketing trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Cả khách hàng doanh nghiệp và agency quảng cáo đều đang cố gắng tìm kiếm một phương pháp “chắc chắn” để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, “chắc chắn” hay “bất di bất dịch” không phải những từ thường được dùng để miêu tả về ngành marketing. Hầu như không có những bài học hay kinh nghiệm có thể ứng dụng được trong cả quá khứ và hiện tại. Mọi thứ lúc nào cũng thay đổi. Một số cách tư duy truyền thống, tồn tại từ lâu vẫn đang phát huy hiệu quả; một số thì trở nên lỗi thời. Có nhiều phương pháp tiếp cận mới đang mang về những lợi ích đáng kể khi kết hợp truyền thông marketing với dịch vụ, giáo dục hay các hình thức giải trí. 

Cuốn sách "Content Marketing thời đại 4.0" làm rõ hai lối tư duy theo kiểu Marketing truyền thông và Marketing trong thời đại 4.0 với hàng loạt các tiện ích công nghệ. Bộ đôi tác giả cũng “định nghĩa” lại Content không phải “liều thuốc” để giải quyết những khiếm khuyết trong quảng cáo trực tuyến (như lối tư duy truyền thống). Content trong thời đại 4.0 là “triệu chứng”, hay hệ quả tất yếu bắt nguồn từ sự thay đổi trong thế giới marketing và truyền thông khi bị công nghệ số xâm lấn. Và trong nền kinh tế số, Content phát triển mạnh như vũ bão và trở thành một “bệnh dịch”, lan tràn và ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực trong ngành. Điều này cũng đòi hỏi người làm chủ các nội dung Marketing phải xây dựng tư duy Content Marketing và có chiến lược thực thi rõ ràng, xuất phát từ nghiên cứu thấu hiểu insight khách hàng trong thời đại số nhằm mục tiêu cuối cùng là gia tăng thương hiệu, doanh số, uy tín cho doanh nghiệp.

(Chị Nguyễn Mến - Founder & CEO MC Fashion là người đầu tiên sở hữu cuốn sách "Content Marketing thời đại 4.0" tại Việt Nam đã có những phản hồi thú vị xoay quanh câu chuyện xây dựng chiến lược nội dung để phát triển thương hiệu cá nhân)

Nội dung cuốn sách:

 

- Xây dựng nhận thức về tiềm năng to lớn của Content trong thời đại Digital Marketing và những thách thức dẫn đến sự đi xuống trong quảng cáo và marketing truyền thống.

- Giải thích khái niệm Kinh tế Trải nghiệm và xu hướng thiết kế trải nghiệm chống lại hiện tượng “đại trà hóa” sản phẩm, truyền thông và thương hiệu.

- Xác định cách thức phát triển bền vững cho thương hiệu thông qua storytelling và storydoing.

- Tầm ảnh hưởng của Content lên các chủ thể trong ngành quảng cáo và khiến họ thay đổi cách làm kinh doanh, quy trình và đa dạng hóa nguồn thu.

- Khai phá những vấn đề phức tạp trong truyền thông hiện đại và cách các agency truyền thông thích ứng, đối phó một cách linh động hơn so với các chủ thể khác trong ngành.

- Ý nghĩa của Content trước sự lên ngôi của bối cảnh người dùng, dữ liệu, thay đổi mô hình thành các môi trường truyền thông mới mẻ và chân thực.

- Cách xây dựng ma trận nội dung trong kỷ nguyên số phù hợp với bối cảnh người dùng.

- Tầm quan trọng của sử dụng dữ liệu và công nghệ thực tế ảo trong việc cải thiện mức độ thấu cảm Content.

- Thiết kế giải pháp đo lường những ảnh hưởng của Content lên các dự án marketing.

- Tiết lộ những mặt trái của Content Marketing từ quan điểm cá nhân và các thách thức đe dọa.

(Anh Lang Công Đạt - Founder & CEO GEIN cũng có những chia sẻ về cách thức tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên số dựa vào Content Marketing và đây cũng là chì khóa quyết định 80% mức độ thành công của một chiến lược Marketing)

Lợi ích nhận được từ cuốn sách:

 

- Thay đổi tư duy về cách làm Content Marketing hiện đại.

- Xây dựng chiến lược nội dung đồng bộ dựa trên trải nghiệm khách hàng.

- Biến nội dung trở thành công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân & thương hiệu tổ chức.

- Đào tạo đội ngũ Marketing về việc xây dựng nội dung bằng thấu cảm khách hàng.

- Nắm bắt hoạt động phân phối Content và vai trò trong hành trình mua hàng nhằm thúc đẩy doanh số.

- Ứng dụng “3C” vào việc xây dựng Content để duy trì chất lượng, độ tin cậy, đa dạng và tầm tiếp cận rộng.

- Đo lường, kiểm soát hiệu quả Content trên từng chiến dịch Marketing.

Trường Doanh nhân HBR hy vọng, cuốn sách Content Marketing thời đại 4.0 sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và bài bản, dễ dàng áp dụng vào quá trình xây dựng nội dung và lên kế hoạch Content Marketing cho nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp và cũng là chìa khóa để thúc đẩy năng lực của hệ thống Marketing & Branding của doanh nghiệp.

Bình luận
Đăng ký nhận tư vấn khóa học của HBR
Hỗ trợ trực tuyến