Trường doanh nhân HBR ×

XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

Giá bán: 290.000 đ

Số lượng:

Tác giả: PAUL LEINWAND

Paul Leinwand là Giáo sư phụ trợ về Chiến lược tại Trường Quản lý Kellogg của Northwestern và Giám đốc Điều hành Toàn cầu, người dẫn dắt cách tiếp cận của Công ty về Chiến lược và Tăng trưởng theo định hướng Năng lực cho Strategy&, doanh nghiệp tư vấn chiến lược của PwC (trước đây là Booz & Company, nơi ông là đối tác cấp cao).

Ông Leinwand là đồng tác giả của một loạt sách với Harvard, bao gồm Beyond Digital: How Great Leaders Transform their Organizations and Shape the Future (Harvard Business Press, 2022), Strategy That Works: How Winning Companies Close the Strategy through Execution Gap ( Harvard Business Press, 2016), Lợi thế thiết yếu: Cách giành chiến thắng bằng chiến lược hướng đến năng lực (Harvard Business Press, 2010) và Cắt giảm chi phí & phát triển mạnh mẽ hơn (Harvard Business Press, 2009). Ông cũng là đồng tác giả nhiều bài viết về mục đích, bản sắc, chiến lược và khả năng lãnh đạo với HBR, bao gồm Tại sao chúng ta ở đây?, The Coherence Premium, Số hóa không giống như Chuyển đổi kỹ thuật số, 6 nghịch lý lãnh đạo cho kỷ nguyên hậu đại dịch, Cách chữa trị cuộc khủng hoảng phi lợi nhuận, Hỏi chuyên gia: Làm thế nào để trở thành CEO?, Toàn bộ công ty của bạn cần phải khác biệt, không chỉ là sản phẩm của bạn, cũng như các bài báo trên Wall Street Journal và Strategy + Business.

Ông Leinwand là thành viên hội đồng quản trị của Bảo tàng Thiết kế Quốc gia Cooper Hewitt của Smithsonian, Nhà hát Goodman, Câu lạc bộ Núi Adirondack và Công ty Xe tay ga Chính hãng, đồng thời từng là cố vấn cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận. Ông Leinwand đã phát biểu về các chủ đề về mục đích, bản sắc, chiến lược tại nhiều sự kiện và diễn đàn, đồng thời phục vụ trong Hội đồng Tương lai Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Ông Leinwand có bằng Thạc sĩ Quản lý tại Trường Quản lý Kellogg của Đại học Northwestern và bằng Cử nhân Khoa học Chính trị tại Đại học Washington ở St. Louis.

Chi tiết

XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

Giá bán: 290.000 VNĐ

Tác giả: Paul Leinwand, Cesare Mainardi & Art Kleiner

Trường Doanh nhân HBR dịch

 

Trong bối cảnh kinh tế và môi trường kinh doanh hiện đại, hơn bao giờ hết, việc xây dựng và triển khai chiến lược nhất quán, đồng bộ đã trở nên đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Trên thực tế, dù cho tất cả đều nắm rõ tầm quan trọng của chiến lược đối với sự thành bại của tổ chức, nhưng phần lớn doanh nghiệp chưa xây dựng được một chiến lược phù hợp, hoặc có chiến lược tốt nhưng không thể triển khai nó một cách hiệu quả.

Tình trạng không thể triển khai chiến lược hiệu quả là do chiến lược đề ra không đồng bộ với năng lực thực thi, tạo thành một lỗ hổng lớn trong bộ máy vận hành của doanh nghiệp. Nguyên nhân không đơn thuần chỉ bởi lý do “trên nóng dưới lạnh” - lãnh đạo đề ra chiến lược nhưng nhân viên không hiểu rõ và bám sát - mà còn do rào cản trực tiếp giữa các bộ phận, phòng ban trong công ty, năng lực doanh nghiệp không phục vụ cho đề xuất giá trị đưa ra cho khách hàng.

Để khắc phục tình trạng này cũng như giúp các doanh nghiệp vững vàng trong các bước triển khai chiến lược kinh doanh, biến chiến lược giấy thành lợi nhuận khổng lồ, Trường doanh nhân HBR xin được ra mắt các bạn độc giả cuốn sách “ Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh” của tác giả Paul Leinwand, Cesare Mainardi & Art Kleiner. Xuyên suốt nội dung cuốn sách là những kiến thức hữu ích cùng bài học đắt giá của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã thu hẹp khoảng cách từ chiến lược đến thực thi thành công để từ đó độc giả có thể thấu hiểu và áp dụng ngay vào doanh nghiệp của mình.

“Leinwand và Mainardi đã hoàn thiện một cuốn sổ tay lãnh đạo với tâm huyết của mình, hướng dẫn cách thu hẹp khoảng cách giữa chiến lược và thực thi, qua đó xác định rõ con đường thành công và mang đến nhiều insight vô cùng giá trị cho các CEO muốn xây dựng một doanh nghiệp “siêu cạnh tranh”"

ERIC A. SPIEGEL - Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Siemens

“Doanh nghiệp muốn thành công cần giữ vững nhiệt huyết khởi nghiệp, đồng thời thay đổi khi cần thiết để tiên phong dẫn đầu. Người lãnh đạo cần xác định điểm cân bằng giữa việc thích nghi linh hoạt với thay đổi và duy trì bản sắc doanh nghiệp vững mạnh. Cuốn sách Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh đã chỉ ra cách kết hợp hai khái niệm tưởng như hoàn toàn đối lập này"

ZHANG RUIMIN - Chủ tịch và CEO của tập đoàn Haier

Giá trị cuốn sách mang lại: 

  • Giúp doanh nghiệp nhận ra lỗ hổng từ chiến lược đến thực thi trong kinh doanh.
  • Cách thức xây dựng bản sắc riêng cho doanh nghiệp, xây dựng và đổi mới hệ thống năng lực thực thi.
  • Thiết lập ngân sách và phân bổ nguồn tài chính để cân đối thu chi đồng thời dự toán kế hoạch ngân sách những năm tiếp theo.
  • Kiến tạo đòn bẩy nhu cầu và tạo dựng vị thế dẫn đầu thị trường, trở thành trọng tâm của hệ sinh thái kinh doanh.
  • Cách thức đồng bộ hóa giữa chiến lược giấy và thực thi.

Trường doanh nhân HBR hy vọng với cuốn sách “Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh” sẽ cung cấp cho quý độc giả những kiến thức thực tiễn và bài bản nhất giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng vào quy trình xây dựng hệ thống kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy quy trình phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger