Trường doanh nhân HBR ×

TONY DZUNG - LÃNH ĐẠO PHẢI TIÊN PHONG HỌC TẬP VÀ THỰC HIỆN KỶ LUẬT

Nội dung [Hiện]

“Kỷ luật là cây cầu nối giữa mục tiêu và kết quả” - đây là một triết lý đúng đắn của Mr. Tony Dzung đang được nhiều nhà quản trị áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Vậy Tony Dzung là ai? Và làm thế nào chỉ với số vốn vay 26 triệu đồng, vị doanh nhân này đã xây dựng được một trong những hệ sinh thái giáo dục lớn mạnh tại Việt Nam. Hãy cùng Trường Doanh Nhân HBR tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tony Dzung là ai?

Mr. Tony Dzung tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, một trong những doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh năm 1986, xuất phát điểm là chàng sinh viên ngành Công nghệ thông tin với nhiều đam mê, khát vọng học hỏi, chinh phục, anh đã trải qua rất nhiều thách thức trước khi có được những thành tựu như ngày hôm nay.

Hiện anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của HBR Holdings, hệ sinh thái bao gồm 4 thương hiệu: Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, IELTS LangGo và Bingo Leaders. Đặc biệt, Mr. Tony Dzung còn là một trong những người Việt Nam đầu tiên đạt được bằng cấp NLP Master từ Đại học NLP và được chứng nhận bởi Hiệp hội NLP Hoa Kỳ. Anh được đào tạo trực tiếp về quản trị từ các chuyên gia nổi tiếng đến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Harvard, Wharton (Upenn), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU và MIT...

Tony Dzung là ai?
Tony Dzung là ai?

2. Hành trình khởi nghiệp của Tony Dzung - chàng trai công nghệ với 26 triệu đồng vay lãi

Từ chối công việc ổn định với mức lương hấp dẫn, hành trình khởi nghiệp của anh Tony Dzung bắt đầu từ năm 2010. Với 26 triệu đồng vốn vay lãi anh đã hiện thực hóa ước mơ của mình bằng sự kỷ luật, cố gắng không ngừng.

2.1. Khởi nghiệp với thương hiệu Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster

Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster
Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster

1 - Thời gian thành lập

Langmaster bắt đầu từ một phòng trọ nhỏ dưới 30m2, phục vụ cả việc giảng dạy và làm việc vào cuối năm 2010. Trong thời gian ngắn chỉ sau 4 tháng, Langmaster đã phát triển từ một lớp học nhỏ với hơn 10 người thành một câu lạc bộ với 9 phòng học và hàng trăm học viên. Mặc dù gặp khó khăn và thiếu cơ sở vật chất, một số học viên phải đứng ngoài cửa để học, nhưng điều này đã trở thành một cột mốc quan trọng và động lực lớn để Langmaster phát triển trở thành Tổ chức Giáo dục Quốc tế như hiện nay.

2 - Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi

  • Sứ mệnh: Chuyển hoá người khác bằng việc thay đổi chính mình
  • Tầm nhìn: Trở thành hệ sinh thái đào tạo tiếng Anh giao tiếp và tạo môi trường chuyển hoá toàn diện cho nhiều học viên nhất tại Việt Nam
  • Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster coi trọng 6 giá trị cốt lõi: Tập trung vào khách hàng; Hiệu suất và Hiệu quả; Cam kết và Trách nhiệm; Học hỏi, Sáng tạo và Đổi mới không ngừng; Tính chính trực; Kỷ luật là sức mạnh.
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của Langmaster
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của Langmaster

3 - Các thành công đã đạt được tính đến nay

Trong hơn 13 năm phát triển, Langmaster đã đạt được những thành tựu ấn tượng:

  • Đào tạo thành công hơn 500.000 học viên trên toàn thế giới, với hơn 80% học viên tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh và có khả năng tự học hiệu quả
  • Tổ chức thành công hơn 500 hội thảo về tiếng Anh, kỹ tư duy và kỹ năng sống, hướng nghiệp cho hàng trăm ngàn sinh viên của các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội
  • Langmaster trở thành trung tâm được yêu thích nhất trên mạng xã hội, với gần 7.000.000 lượt theo dõi trên Facebook, Youtube và TikTok
  • Đạt hạng 1 về hướng nghiệp và phát triển sự nghiệp cho học sinh và sinh viên.
  • Đạt điểm 9,4/10 về chất lượng đào tạo, được xếp hạng xuất sắc trên nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review
  • Trung tâm nhận được chứng nhận "Hàng Việt Tốt - Dịch Vụ Hoàn Hảo" vào năm 2016.
  • Kênh Youtube của Langmaster, "Học tiếng Anh Langmaster," đạt mốc 1.000.000 người đăng ký vào tháng 11 năm 2021
  • Langmaster được vinh danh là một trong "Top 10 Thương hiệu Vàng 2021" với dịch vụ đào tạo Anh ngữ áp dụng phương pháp NLP

2.2. Hành trình học tập chuyên sâu của Mr. Tony Dzung tại các trường nổi tiếng trên thế giới

Hành trình học tập của Mr. Tony Dzung trên khắp thế giới
Hành trình học tập của Mr. Tony Dzung trên khắp thế giới

Mr. Tony Dzung chia sẻ rằng, anh luôn mong muốn học hỏi và phát triển bản thân. Anh tin rằng, học tập không bao giờ ngừng nghỉ là chìa khóa để thành công. Quá trình tôi luyện của anh, được bồi đắp bởi những khóa học “tầm cỡ Quốc tế” với những tinh hoa tri thức từ những chuyên gia hàng đầu thế giới.

Kể từ năm 2015, Mr.Tony Dzung đã tham gia nhiều khóa học về kinh tế, nhân sự, marketing tại nhiều trường danh giá thế giới: 

  • Học xây dựng và phát triển chiến lược kinh doanh tại Harvard Business School
  • Học Marketing, kinh doanh, tài chính đầu tư tại Wharton School 
  • Học cách lãnh đạo doanh nghiệp tại Học viện quân sự West Point Hoa Kỳ
  • Học quản lý tài chính, chiến lược, marketing tại MIT Sloan of Management
  • Học quản lý kinh doanh, tài chính, nhân sự tại SMU (Singapore Management University)

Tại đây, Mr.Tony Dzung đã được tiếp nhận kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu trên thế giới về các lĩnh vực:

  • Giáo sư Dave Ulrich: Bộ óc số 1 thế giới, cha để của nhân sự hiện đại, chủ nhân giải Nobel Colloquia danh giá năm 2010, diễn giả số 1 về quản trị kinh doanh trên 88 quốc tế và các trường đại học danh giá…
  • Tiến sĩ Alok Bharadwaj: Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia Châu Á, Thành viên trong hội đồng cố vấn của tạp chí Kinh doanh Harvard…
  • Robin Robbins: Giám đốc điều hành tại CPP Asia Pacific Singapore - Công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực cung cụ kiểm tra tâm lý trong Quản trị nhân sự…

Việc học tập, sáng tạo và đổi mới không ngừng, anh Tony Dzung đã gặt hái nhiều thành công trong học tập:

  • Một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận
  • Một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI toàn thế giới

Cho đến nay, mỗi năm anh vẫn dành một khoản ngân sách nhất định để đi học và cập nhật những tinh hoa kiến thức mới nhất trên toàn thế giới. Bởi lẽ, chỉ có học tập và đổi mới liên tục mới là chìa khoá đem đến thành công cho bản thân, cho doanh nghiệp.

2.3. Thành lập Trường Doanh Nhân HBR với sứ mệnh “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”

Trường Doanh Nhân HBR ra đời với sứ mệnh “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”
Trường Doanh Nhân HBR ra đời với sứ mệnh “Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”

1 - Thời gian thành lập

Trường Doanh Nhân HBR được thành lập năm 2017, là dự án thuộc hệ sinh thái HBR Holdings. Đây là cái nôi đào tạo kiến thức, kỹ năng về quản trị nhân sự, marketing, bán hàng…cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

2 - Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi

  • Sứ mệnh: Chuyển hoá lãnh đạo - Kiến tạo tương lai
  • Tầm nhìn: Trở thành trường doanh nhân hàng đầu Việt Nam giúp lãnh đạo Việt chuyển hóa tích cực đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới
  • Văn hóa của Trường Doanh Nhân HBR luôn được thể hiện qua 06 giá trị cốt lõi chính: Tập trung vào khách hàng; Học hỏi, Sáng tạo và Đổi mới không ngừng; Hiệu suất và Hiệu quả; Tính chính trực; Cam kết và Trách nhiệm; Kỷ luật là sức mạnh
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của Trường Doanh Nhân HBR
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của Trường Doanh Nhân HBR

3 - Các thành công đã đạt được 

Trong suốt 7 năm liên tục nghiên cứu, ứng dụng và cải tiến, Trường Doanh Nhân HBR đã đạt được những thành tựu đáng chú ý sau:

  • Đào tạo và huấn luyện thành công hơn 30.000 học viên là chủ doanh nghiệp, giúp họ nắm vững kiến thức và kỹ năng quản trị, từ đó đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh
  • Xây dựng cộng đồng Business Master với hơn 500 thành viên, tạo điều kiện cho sự kết nối, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi giữa các doanh nhân. Đây là một môi trường thúc đẩy sự phát triển và hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp
  • Hợp tác thành công với hơn 50 chuyên gia trong nước và quốc tế, tận dụng kiến thức và kinh nghiệm của họ để cung cấp những chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng cao cho học viên
  • Thực hiện hơn 15 chương trình chuyên sâu về lãnh đạo và quản trị, tập trung vào việc trang bị cho học viên những kỹ năng và công cụ cần thiết để điều hành và phát triển doanh nghiệp hiệu quả
  • Xuất bản độc quyền hơn 20 đầu sách về quản trị doanh nghiệp

2.4. Thành lập thương hiệu

IELTS LangGo ra đời trên nền tảng Tiếng Anh vững chắc của HBR Holdings
IELTS LangGo ra đời trên nền tảng Tiếng Anh vững chắc của HBR Holdings

1 - Thời gian thành lập

IELTS LangGo ra đời năm 2020 dựa trên trên nền tảng 10 năm kinh nghiệm đào tạo tiếng Anh vững chắc của hệ thống giáo dục thuộc hệ sinh thái HBR Holdings. 

2 - Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi

  • Sứ mệnh: IELTS LangGo ra đời với sứ mệnh thay đổi tư duy và thói quen của người Việt trong luyện thi IELTS nói riêng và học tiếng Anh nói chung, nhằm giúp người học thành công, hạnh phúc hơn trong sự nghiệp và cuộc sống
  • Tầm nhìn: Hệ thống luyện thi IELTS LangGo mong muốn trở thành thương hiệu đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, chinh phục chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế - đồng hành cùng người Việt vươn ra Thế Giới
  • Văn hóa của thương hiệu IELTS LangGo luôn được thể hiện qua 06 giá trị cốt lõi chính: Tập trung vào khách hàng; Học hỏi, Sáng tạo và Đổi mới không ngừng; Hiệu suất và Hiệu quả; Tính chính trực; Cam kết và Trách nhiệm; Kỷ luật là sức mạnh
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của IELTS Langgo
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của IELTS Langgo

3 -  Các thành công đã đạt được

  • Tính đến nửa đầu năm 2023, IELTS LANGO đã có 3000 lớp học IELTS đã hoàn thành. IELTS LangGo tự hào là sự lựa chọn uy tín của hơn 15.000 học viên
  • Từ năm 2021 đến nay, tỷ lệ học viên đạt và vượt band cam kết trung bình luôn >90%, một con số ấn tượng trong thị trường luyện thi IELTS
  • Tỉ lệ hài lòng của học viên về Giáo viên đứng lớp và trung tâm trong feedback ẩn danh đầu khóa và cuối khóa trung bình luôn >94% hài lòng

2.5. Thành lập Tiếng Anh trẻ em BingGo Leader

Tiếng Anh trẻ em BingGo Leader
Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders

1 - Thời gian thành lập

Trung tâm Tiếng Anh Trẻ em BingGo Leaders được thành lập và ra đời năm 2021. Là người “em út” của HBR Holdings với sự dẫn dắt của người anh cả Langmaster đã có 14 năm trên tại thị trường.

2 - Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi

  • Sứ mệnh: BingGo Leaders mang sứ mệnh xây dựng một cộng đồng và môi trường học tập toàn diện hội tụ những tinh hoa tri thức toàn cầu cho thế hệ trẻ Việt Nam; rèn luyện, phát triển và chuyển hóa trẻ em Việt Nam trở thành những viên ngọc sáng tài giỏi có ích cho xã hội và cộng đồng, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh của người Việt với người nước ngoài, khẳng định vị thế và sức mạnh của Việt Nam trên bản đồ thế giới
  • Tầm nhìn: Bằng tất cả tâm huyết của mình, BingGo Leaders nỗ lực phấn đấu trở thành thương hiệu đào tạo tiếng Anh trẻ em uy tín số 1 Việt Nam. Với mục tiêu ươm mầm, nuôi dưỡng và chuyển hóa những hạt giống lãnh đạo trẻ từ nhỏ, BingGo Leaders không chỉ tập trung vào việc giảng dạy tiếng Anh mà còn khai phá và rèn luyện cho nhà lãnh đạo nhí những kỹ năng thành công
  • Văn hóa của thương hiệu BingGo Leaders luôn được thể hiện qua 06 giá trị cốt lõi chính: Tập trung vào khách hàng; Học hỏi, Sáng tạo và Đổi mới không ngừng; Hiệu suất và Hiệu quả; Tính chính trực; Cam kết và Trách nhiệm; Kỷ luật là sức mạnh.
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của Binggo Leader
Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của Binggo Leader

3 -  Các thành công đã đạt được

  • Top 10 Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất Việt Nam do Edu2Review bình chọn 
  • 98% Phụ huynh hài lòng về chất lượng của trung tâm
  • Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt 
  • Top 10 Thương hiệu mạnh Asean 2023

3. Mr. Tony Dzung - nhà lãnh đạo của sự kỷ luật và tập trung

Trong thế giới kinh doanh đầy thách thức, Mr. Tony Dzung nổi tiếng không chỉ với sự sáng tạo và tầm nhìn chiến lược mà anh còn nổi tiếng với tinh thần kỷ luật và đổi mới không ngừng.

Mr. Tony Dzung đã chia sẻ: “Chúng ta cần phải chọn giữa nỗi đau của sự kỷ luật và nỗi đau của sự hối hận.” Câu nói này không chỉ là triết lý quản lý mà còn là phương châm sống của anh. Trong hành trình khởi nghiệp, anh đã trải qua ba lần đối mặt với nguy cơ phá sản từ 2014 đến 2018. Tuy nhiên, chính sự kỷ luật đã giúp Mr. Tony Dzung vượt qua những thử thách đó, đưa doanh nghiệp của mình trở lại đường đua thành công.

Kỷ luật không chỉ là đặc điểm trong công việc mà còn là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của Mr. Tony Dzung. Anh không ngừng đặt ra những mục tiêu và KPI đầy thách thức cho bản thân và đội ngũ để phá bỏ giới hạn của bản thân. Sự ám ảnh với những mục tiêu không chỉ thể hiện sự nghiêm túc mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho mọi người xung quanh, đặc biệt với nhân sự cấp dưới. Anh tạo nên phong trào “lãnh đạo tạo gương” trong tổ chức giúp xây dựng và định hình văn hoá của toàn bộ hệ thống.

Ngoài ra, lối sống khoa học và kỷ luật của Mr. Tony Dzung cũng là điều đáng ngưỡng mộ. Anh không chỉ giữ thói quen khoa học trong công việc mà còn trong cả ăn uống và rèn luyện thân thể. Bơi lội và tập thể dục đều đặn là phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của anh, điều này giúp duy trì sự cân bằng giữa công việc và sức khỏe. Nhờ vào tư duy này, anh đã xây dựng được sự nghiệp vững chắc và trở thành một nguồn động viên cho những người xung quanh, chứng minh rằng sự kỷ luật là chìa khóa của thành công bền vững.

4. Học viên nói gì về Mr. Tony Dzung?

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, CEO Tony Dzung bày tỏ, những bài học và triết lý sống của Jim Rohn - doanh nhân, diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ đã đặt nền tảng và động lực giúp anh thay đổi tư duy phát triển bản thân và tìm ra mục đích sống của cuộc đời mình. Sau khi thành công, anh lại muốn thay đổi tư duy cho những học viên của mình. Khi nhắc về cái tên Tony Dzung, những học viên của anh đều không khỏi bày tỏ sự biết ơn sâu sắc: 

“Anh đã có biết về thầy Tony Dzung và hay đọc bài viết của thầy trên các trang mạng xã hội và anh nhận thấy rằng con người Việt Nam đang thiếu đi sự kỷ luật rất lớn. Nhất là khi tìm hiểu sâu hơn về các module về lãnh đạo thì anh nhận thấy con người gần như rất thiếu sự kỷ luật. Dù là trong Marketing, công việc hay từ việc đọc sách thì chúng ta chỉ hào hứng và thực hiện vào những ngày đầu mà không có sự kỷ luật.  Nhưng ở thầy Tony Dzung có 1 sự kỷ luật rất lớn.” -  Học viên Nguyễn Văn Chiến - CEO 1900 Hair Salon 

Bản thân tôi đã học được nhiều điều bổ ích từ khóa học. Nếu trước đây, việc tuyển dụng nhân sự của tôi thường được thực hiện theo bản năng không theo một cấu trúc cơ bản nào. Tuy nhiên, sau khi tham gia khóa học cùng thầy Mr. Tony Dzung, tôi đã được học về những lý thuyết cơ bản của quy trình tuyển dụng nhân sự hiện đại, và điều này đã làm thay đổi tư duy của tôi rất nhiều.” - Học viên Hoàng Đình Toàn - CEO SK HOLDINGS

“Người lãnh đạo của HBR - anh Tony Dzung chính là lý do anh lựa chọn HBR trong thời gian vừa qua” -  Học viên Đoàn Hữu Việt - Chairman & CEO của V.DMC HOLDINGS

5. Truyền thông nói gì về Mr. Tony Dzung

Mr. Tony Dzung không chỉ là một người rất kỷ luật trong công việc và cuộc sống. Anh còn đưa văn hóa học tập sáng tạo, đổi mới không ngừng vào doanh nghiệp của mình và truyền tải chúng đến các học viên. Đó là những chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới. Chính vì thế, báo chí đã tốn rất nhiều giấy mực để tôn vinh nhà quản trị này:

Trong một thế giới ngày càng mở rộng, việc nắm bắt và hiểu được sự thay đổi liên tục, cũng như luôn duy trì nhu cầu tiếp tục tìm hiểu về thế giới xung quanh sẽ giúp chúng ta đi đúng hướng và không bị bỏ lại phía sau. Học hỏi từng phút, từng giây để không ngừng phát triển bản thân mình hơn chính là câu nói dành cho vị chủ tịch trẻ tuổi - Tony Dzung. Bởi anh luôn quan niệm rằng nếu như chỉ vận hành doanh nghiệp mà không liên tục học tập, đổi mới sẽ dẫn đến việc tư duy của mình chỉ còn là tư duy kinh nghiệm. 

(Theo Mr. Tony Dzung – “Chiến lược gia” của các doanh nghiệp Việt, Cafebiz.vn)

Trong gần 9 năm khởi nghiệp, Tony Dzung đã gặp không biết bao thất bại, thậm chí đứng trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên, ngọn lửa đam mê trong anh vẫn luôn được nhen nhóm dù có ở trong bất cứ khó khăn, thử thách nào. Giống như đại bàng luôn tập trung vào mục tiêu, mỗi lần bắt đầu lại là một lần nhà lãnh đạo của Trường Doanh nhân HBR hành động với tâm thế mới, mạnh mẽ và quyết liệt hơn. 

(Theo Tony Dzung - Nhà lãnh đạo của sự kỷ luật và tập trung, Kenh14.vn)

Công việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, như nhiều doanh nhân khác, Tony Dzung cũng trải qua nhiều thăng trầm. Chính văn hóa học hỏi, đổi mới, sáng tạo không ngừng và sự quyết liệt trong tư duy, kỷ luật trong hành động là yếu tố giúp Tony Dzung và đội ngũ của anh vượt qua sóng gió trong 9 năm trên thương trường.

(Theo Hành trình tạo dựng 2 thương hiệu giáo dục của chàng sinh viên CNTT, Zingnews.vn)

Hành trình gieo hạt, đánh thức những hạt giống tốt, chuyển giao tri thức và tư duy tích cực vẫn tiếp tục được nhà lãnh đạo trẻ Tony Dzung vun trồng và chăm sóc hàng ngày, như Jim Rohn từng nói: “Để thành công trong kinh doanh, đơn giản chỉ cần tạo ra giá trị với thật nhiều người hàng ngày. Và điều tuyệt vời nhất là có rất nhiều người để bạn có thể trao giá trị”.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger