Trường doanh nhân HBR ×
Loading...
Đăng ký ngay

Doanh nghiệp bế tắc trong việc thu hút và chiêu mộ người tài do không có lợi thế về thương hiệu tuyển dụng. Số lượng CV về ít, chất lượng CV thì thấp đẩy lãnh đạo vào tình thế buộc phải chấp nhận những ứng viên không đạt yêu cầu.

Lãnh đạo đi lên từ chuyên môn, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng còn yếu nên không “chứng thực được năng lực” của ứng viên, đặc biệt là những vị trí quan trọng từ quản lý cấp trung trở lên.

Quy trình tuyển dụng sơ sài, không có bộ tiêu chí rõ ràng khiến việc ra quyết định chỉ dựa trên cảm tính, mơ hồ và thiếu căn cứ xác đáng. Hệ quả là doanh nghiệp liên tiếp “tuyển sai người” gây hao tổn nguồn lực, chi phí cơ hội của tổ chức.

Ứng viên “chê nhà tuyển dụng”, quay xe ở vòng cuối do không có được trải nghiệm tích cực trong quá trình tuyển dụng.

Vòng đời nhân sự ngắn chỉ kéo dài từ 3 - 6 tháng (cứ tuyển xong sau một thời gian ngắn, nhân sự lại nghỉ) khiến mọi hoạt động kinh doanh bên trong tổ chức đều bị “đình trệ, đ.ứ.t gãy”.

Nhân sự năng lực yếu, không có đủ kiến thức, kỹ năng và sự cam kết để tạo ra kết quả nhưng Sếp vẫn không dám cho nghỉ bởi không tuyển được người thay thế.

“ Chìa khóa của một doanh nghiệp để đi “từ tốt đến vĩ đại” là phải tìm và chọn đúng “người lên xe”, đưa những người không phù hợp “ra khỏi xe”, từng người phải ngồi đúng chỗ của mình, rồi mới xem xét nên lái xe đi đâu”

JAMES C.COLLINS

Nhà quản trị, tác giả cuốn sách “Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Nhiều doanh nghiệp chỉ mải lao vào tranh giành khách hàng và thị phần mà quên mất một cuộc chiến khác mang tính sống còn đối với vận mệnh doanh nghiệp: cuộc chiến thu hút và giữ chân nhân tài. Không có con người thực thi và phù hợp về văn hóa, doanh nghiệp dù sở hữu ý tưởng triệu đô cũng khó có thể phát triển vững mạnh và trường tồn.

Muốn chiến thắng trong cuộc chiến chiêu mộ nhân tài, nhà lãnh đạo bắt buộc phải có tư duy chiến lược sắc bén về tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là thiết lập “hệ thống tuyển dụng” chuyên nghiệp và hiệu quả. Hệ thống tuyển dụng chính là "van tim" sinh mệnh của doanh nghiệp giúp đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao liên tục cho tổ chức và sản sinh ra mọi phòng ban hiệu quả khác.

“Với kinh nghiệm 14 năm vận hành doanh nghiệp hơn 1000 người, và 4 năm tập trung COACHING hỗ trợ các doanh nghiệp SME, mình đã giúp nhiều doanh nghiệp xây dựng thành công đội ngũ tuyển dụng, từ đó giúp các anh chị có được những vị trí chủ chốt, có một bộ máy về marketing và sales hiệu quả, và giúp anh chị tăng trưởng rất nhiều lần về doanh số”

MR. TONY DZUNG
Chairman of HBR Holdings

Với mong muốn giúp các nhà lãnh đạo xây dựng được một hệ thống tuyển dụng nhân sự hiện đại nhằm biến doanh nghiệp thành THỎI NAM CHÂM thu hút những nhân sự phù hợp phục vụ mục tiêu kinh doanh và đảm bảo sự phát triển dài hạn của tổ chức, Trường doanh nhân HBR gửi đến khóa học

lợi ích nhận được
khi tham gia khóa học

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng rõ nét nhằm tạo lợi thế cạnh tranh độc nhất cho thương hiệu trong cuộc chiến tranh giành nhân tài 4.0; đồng thời giúp tổ chức nâng cao chất lượng nhân sự đầu vào, xóa sổ hoàn toàn tình trạng “số lượng CV về ít, chất lượng CV thì thấp”.

Thiết lập quy trình tuyển dụng tiêu chuẩn gồm 8 bước thu hút và tuyển chọn được chính xác những nhân sự phù hợp, có năng lực, tố chất, đam mê.

Thành thạo CANVAS để xây dựng chân dung ứng viên tiềm năng từ đó thiết kế đề xuất giá trị nhân sự (EVP) nhằm giải quyết đúng được nhu cầu, mong muốn của họ từ đó gia tăng tỷ lệ gắn kết của nhân sự với tổ chức.

Xây dựng khung năng lực cho từng vị trí để có kế hoạch tuyển chọn nhân sự đầu vào chất lượng sau đó thiết kế chương trình đào tạo, huấn luyện phù hợp để rút ngắn thời gian nhân sự đi từ “thỏ trắng” tới “chó săn trung thành”.

Thực hành phỏng vấn theo phương pháp CBI để đánh giá, kiểm tra được chính xác năng lực, kinh nghiệm của ứng viên cũng như phát hiện kịp thời ứng viên nói dối, make - up CV và không có tài thực lực.

lý do hơn +10.000 chủ doanh nghiệp
lựa chọn học tại hbr

Nội hàm kiến thức tập trung vào việc xây dựng chiến lược và kế hoạch tuyển dụng nhân sự dưới góc nhìn của CEO giúp tổ chức đạt được mọi mục tiêu kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn.

Toàn bộ nội dung chia sẻ đều đã được thử nghiệm, kiểm nghiệm & tạo ra kết quả bên trong tổ chức, cũng như có nhiều case study thành công trong thực tế. Vậy nên, tất cả kiến thức & giải pháp đều có dẫn chứng cụ thể (Fact & Figure).

Tần suất cập nhật kiến thức tức thời (3-4 lần/năm) từ những trường quản trị Top đầu của thế giới: Wharton, Harvard, MIT Sloan, SMU…

Chất lượng đào tạo liên tục được nâng chuẩn do có nhiều cơ hội làm việc với những chuyên gia về Lãnh Đạo & Quản trị của các tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam & Thế giới.

Mọi khó khăn và vấn đề của khách hàng luôn được ưu tiên hỗ trợ giải quyết ngay tức khắc tại lớp học.

nội dung khóa học

TƯ DUY MỚI & CHIẾN LƯỢC TUYỂN DỤNG THỜI 4.0

Tuyển dụng thời 4.0 . Tư duy cũ – bối cảnh mới & những lý do tại sao các công ty không thu hút & giữ chân được nhân tài.

Phân tích thực trạng tuyển dụng ở các doanh nghiệp.

Ma trận nhân tài & vòng đời của nhân sự trong doanh nghiệp.

Đồng bộ Chiến Lược Tuyển Dụng với Văn Hóa & Chiến Lược Kinh Doanh của tổ chức

THẤU HIỂU ỨNG VIÊN ĐỂ TẠO RA LỢI THẾ CẠNH TRANH KHÁC BIỆT

Xây dựng hồ sơ ứng viên mục tiêu/ hồ sơ nhân tài.

Xây dựng nam châm thu hút nhân tài (EVP)

Thực hành các quy trình & công cụ để thấu hiểu ứng viên.

Xây dựng sự khác biệt & lợi thế cạnh tranh tuyển dụng cho doanh nghiệp của bạn.

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING TUYỂN DỤNG

Tư duy Marketing trong tuyển dụng.

Bắt đầu bằng đề xuất giá trị nhân sự (EVP)- Thanh nam châm giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến nhân tài.

Xây dựng các điểm chạm & hành trình ứng viên.

Xây dựng các kênh truyền thông tuyển dụng.

Cách viết content sáng tạo, mang tính lan truyền.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

PHỎNG VẤN & ĐÁNH GIÁ ỨNG VIÊN

Xác định bản mô tả công việc & khung năng lực của ứng viên.

Ứng dụng MBTI, NLP trong nhận diện tố chất & tính cách của ứng viên.

Thực hành phỏng vấn dựa trên phương pháp CBI.

Các kỹ thuật đọc vị & phát hiện ứng viên nói dối.

XÂY DỰNG TEAM TUYỂN DỤNG

Xác định năng lực cần có của team tuyển dụng.

Xây dựng quy trình tuyển dụng.

Đo lường & kaizen bộ dữ liệu tuyển dụng.

Ứng dụng công nghệ để tự động hóa hoạt động tuyển dụng.

Thông tin khóa học

THỜI GIAN
9h - 17h, 16 - 17/03/2024
ĐỊA ĐIỂM
Hà Nội
GIÁ VÉ
12.500.000 VNĐ/ VÉ
1 VÉ:
12.500.000đ/ HV
2 - 3 VÉ:
12.000.000đ/ HV
4 VÉ TRỞ LÊN:
11.500.000đ/ HV

Học viên cũ hoặc đăng ký theo nhóm vui lòng liên hệ

Hotline 082.999.6633 - 082.999.6886 - 082.999.3663 để được tư vấn và hỗ trợ

Ưu đãi khi đăng ký tham gia

( Trọn bộ 3 KHÓA HỌC do MR. TONY DZUNG giảng dạy )
chỉ với 34.000.000 VNĐ

GIỚI THIỆU DIỄN GIẢ

Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị HBR Holdings

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Giáo Dục và Phát Triển Công Nghệ Quốc Tế Langmaster

Tổng giám đốc Trường doanh nhân HBR.

Một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận.

Được đào tạo trực tiếp về lãnh đạo và quản trị từ các chuyên gia đến từ các ngôi trường hàng đầu trên thế giới: Harvard, Wharton (Upenn), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…

Được huấn luyện và đào tạo trực tiếp về nhân sự bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu thế giới như Dave Ulrich, Peter Cappelli,…

Một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI trên toàn thế giới.

Được huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới: Anthony Robbins,Robert Dilts,..

Cảm nhận học viên