Mục lục [Ẩn]
- 1. CDP Automation Marketing - Át chủ bài trong bộ giải pháp quản lý khách hàng toàn diện của CNV Holdings
- 2. Vậy, CDP là gì?
- 3. CNV CDP: Nền tảng Dữ liệu Khách hàng hàng đầu tại Việt Nam
Kỷ nguyên tiếp thị công nghệ số 5.0 đang cập bến, đánh dấu sự giao thoa, kết hợp mạnh mẽ giữa con người và cách mạng công nghiệp Trí Tuệ Nhân Tạo. Điều này buộc doanh nghiệp phải cập nhật xu thế và các kiến thức mới về Marketing, kinh doanh Online để tăng trưởng bền vững, sẵn sàng đối mặt với những thách thức và cơ hội mới, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường giữa thời đại số đang chuyển mình nhanh chóng.
1. CDP Automation Marketing - Át chủ bài trong bộ giải pháp quản lý khách hàng toàn diện của CNV Holdings
Hiểu rõ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi chuyển sang mô hình kinh doanh số, CNV đã phát triển nền tảng chăm sóc khách hàng tự động hóa, trong đó đặc biệt tập trung phát triển tính năng CDP Automation Marketing - giải pháp vàng quản lý khách hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu, nhằm tự động hóa chiến lược Marketing dựa trên hành vi mua hàng và xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng trung thành.
Để thực hiện hóa tầm nhìn chiến lược và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trên thị trường, CNV đã không ngừng nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cấp và cho ra đời các giải pháp quản lý và phân tích dữ liệu đổi mới, sáng tạo, được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp hóa của các doanh nghiệp. Điều này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc CNV tiên phong trở thành đơn vị cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp trên Zalo.
Mục tiêu của CNV không chỉ tối ưu quy trình quản lý dữ liệu mà còn xây dựng, duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng trung thành cho mọi doanh nghiệp, từ các tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp Start-up và doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.
2. Vậy, CDP là gì?
CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng công nghệ dữ liệu khách hàng. Theo đó, nền tảng CDP được tạo ra nhằm mục đích thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, để tạo thành một nền tảng dữ liệu khách hàng hợp nhất, hoàn chỉnh, đầy đủ và chi tiết cho doanh nghiệp.
Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA) cũng định nghĩa CDP (Customer Data Platform) là một giải pháp công nghệ được thiết kế để thu thập, phân tích và tổ chức dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) đóng vai trò như cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
3. CNV CDP: Nền tảng Dữ liệu Khách hàng hàng đầu tại Việt Nam
CNV là đơn vị cung cấp giái pháp CDP hàng đầu tại Việt Nam, tiên phong phát triển nền tảng quản lý dữ liệu, CDP CNV được thiết kế để giúp doanh nghiệp xây dựng hồ sơ khách hàng 360 độ và tạo ra tương tác cá nhân hóa. Với CNV CDP Automation Marketing, doanh nghiệp có thể sử dụng để mang lại những lợi ích vượt trội:
- Tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn: CDP tổng hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau như hệ thống CRM, website, ứng dụng di động, email marketing, các nền tảng mạng xã hội, để có cái nhìn toàn diện về khách hàng.
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng: CDP góp phần giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng của họ bằng tự động phân tích hành vi mua hàng, sở thích. Từ đó đưa ra dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng
- Tối ưu hóa chiến lược marketing: Cung cấp thông tin chính xác và chi tiết về khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược marketing từ việc tạo nội dung đến việc định hướng chiến dịch quảng cáo.
- Bảo mật dữ liệu khách hàng: Quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả và an toàn, đồng thời giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu.
- Phân tích hiệu quả và đo lường chiến dịch: CDP cung cấp công cụ để doanh nghiệp đo lường và phân tích hiệu quả của các chiến dịch Marketing, từ đó điều chỉnh và cải thiện chiến dịch một cách nhanh chóng và chính xác.
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi: Nhờ tính năng cá nhân hóa và tiếp cận đúng đối tượng, CDP giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
- Tăng cường tương tác với khách hàng: Với Mini App Form, doanh nghiệp có thể tạo biểu mẫu ngay trên Zalo, từ đó khách hàng dễ dàng cung cấp thông tin & phản hồi nhanh chóng.
- Tự động Re-marketing với chi phí thấp: Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý và tự động hóa quy trình gửi thông điệp phù hợp đến từng phân khúc khách hàng thông qua tin nhắn ZNS, giúp tối ưu về hành trình mua sắm.
4. Khách hàng đã sử dụng
Ajinomoto, Supermom, LocknLock, Yara, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, Nha Khoa Tâm Đức, Ikigai Sushi,... là những doanh nghiệp đối tác đã thành công khi hợp tác với CNV trong việc triển khai CDP Marketing Automation kết hợp với Zalo Mini App nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Với hệ thống CDP Automation Marketing của CNV, những doanh nghiệp nêu trên đã và đang có thể quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng một cách khoa học và có hệ thống. Đồng thời, họ có thể đo lường và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch Marketing thông qua dữ liệu khách hàng thực tế - đặc biệt, những dữ liệu này đều được bảo mật an toàn - từ đó vừa nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật, lại vừa gia tăng được nguồn thu từ chính tệp khách hàng cũ. Làm cơ sở để tăng trưởng bứt phá trong hiện tại và tương lai.
Trường doanh nhân HBR xin chân thành cảm ơn quý Công ty Cổ Phần CNV Holdings - với vai trò là nhà tài trợ vàng của sự kiện MARKETING SUMMIT 2024 - XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING ĐA NỀN TẢNG đã diễn ra tại TP. Hà Nội ngày 20 - 21/07/2024, đã đồng hành và tạo nên buổi giao lưu và chia sẻ kiến thức ứng dụng công nghệ vào Marketing vô cùng giá trị và hữu ích.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp Quý Khán Giả có cái nhìn tổng quan về giải pháp CDP của CNV. Chúc cho CNV ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.