XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Điều gì xảy ra nếu không có sự đồng bộ về chiến lược ?
KHÔNG TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN THẾ MẠNH CỦA DOANH NGHIỆP ở một vài lĩnh vực. Luôn tìm cơ hội đầu tư mới khiến cho nguồn lực của doanh nghiệp bị phân tán khắp nơi và không đạt được mục tiêu đề ra.
KHÔNG XÂY DỰNG ĐƯỢC NĂNG LỰC CỐT LÕI ĐỘC NHẤT, luôn đi bắt chước những đối thủ khác dẫn đến doanh nghiệp đánh mất lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp thất bại trong việc đề xuất giá trị riêng biệt, không thể tách biệt mình với đối thủ cạnh tranh dẫn đến hoạt động kém hiệu quả hơn các doanh nghiệp đối thủ.
KHÔNG THỂ PHÁT HUY SỨC MẠNH CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt và thiếu động lực làm việc. Doanh nghiệp khi đó sẽ rơi vào trạng thái “bằng mặt không bằng lòng”. Mọi chiến lược mới đều thất bại do nhân viên chỉ miễn cưỡng đồng thuận và chờ đợi đến khi bộ máy được cải tổ.
CẮT GIẢM CHI PHÍ BỪA BÃI THAY VÌ TỐI ƯU HOÁ ĐẦU TƯ đẩy doanh nghiệp rơi vào trạng thái “suy dinh dưỡng”. Doanh nghiệp “bỏ đói” hạng mục quan trọng và thay vào đó quá “nuông chiều” những lĩnh vực không cần thiết dẫn tới tình trạng doanh nghiệp dần đánh mất năng lực chuyên biệt
KHÔNG THỂ TẠO RA XU HƯỚNG MÀ CHỈ CHẠY THEO TRÀO LƯU, doanh nghiệp nhiều khả năng sẽ bị tụt hậu thậm chí bị đối thủ đánh bại. Hiện nay, các doanh nghiệp siêu cạnh tranh đang xuất hiện ngày càng nhiều. Họ luôn cố gắng phát triển năng lực, dự liệu nhu cầu của khách hàng và kiểm soát thị phần. Doanh nghiệp bình thường nếu không thể tự chuyển mình trở thành một ông lớn thì dĩ nhiên phải chấp nhận bị lệ thuộc