Bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự phát triển vượt bậc của công nghệ đòi hỏi các nhà lãnh đạo buộc phải tự thay đổi, chuyển hóa và nâng tầm chính mình. Bởi nếu không, doanh nghiệp sẽ sớm tự loại mình ra khỏi cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Thực tế cho thấy, COVID-19 đã và đang tác động rất mạnh mẽ vào nền kinh tế ở cả trong nước và quốc tế. Theo đó, dịch bệnh bùng phát đã ảnh hưởng đáng kể tới nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh. Thế nhưng, ở một góc độ khác, thì thị trường chứng khoán Việt Nam lại có những dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng.
Tác động của đại dịch Covid - 19 như một cơn bão có sức tàn phá mạnh đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo đó, thị trường bất động sản cũng không tránh khỏi nằm ngoài cuộc. Thế nhưng, nhìn một cách tích cực, thì đây cũng chính là thời điểm “vàng” với rất nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.
Có thể nói, Covid-19 chính là phép thử cho năng lực quản trị của doanh nghiệp. Theo đó, chủ động ứng phó và có chiến lược linh hoạt sẽ giúp mỗi nhà lãnh đạo “chèo lái” được con thuyền của tổ chức đi đúng hướng, đem lại những cơ hội, tạo sự tăng trưởng đột phá, phát triển bền vững và thành công trong tương lai.
Sáng 23/9, Trường Doanh nhân HBR đã tổ chức Khóa đào tạo “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội” dành cho các lãnh đạo, quản lý cấp trung - cấp cao tại doanh nghiệp và những bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực kinh doanh.
Câu chuyện khởi nghiệp của một anh chàng bán hoa người Nhật không có sẵn vốn trong tay nhưng bằng chiến lược khôn ngoan anh đã thành công. Qua câu chuyện này người làm kinh doanh rút ra bài học đáng suy ngẫm trong chiến lược và tư duy của mình.
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của Jeff Bezos khiến không ít người ngưỡng mộ: Ông bắt đầu từ một trang bán lẻ sách trực tuyến sau đó biến nó thành trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất mọi thời đại - Amazon. Đằng sau sự thành công đó, Jeff Bezos có bí quyết gì để ta có thể học hỏi theo?
Với mong muốn truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần học hỏi phát triển của thế hệ trẻ, Trường Doanh nhân HBR luôn cổ vũ và đồng hành các cuộc thi, sân chơi lớn cho các bạn trẻ tại Việt Nam. Do đó, bên cạnh việc là nhà tài trợ Kim cương cho chương trình Khởi nghiệp Kawai 2019, HBR tiếp tục là đơn vị tài trợ Bạc và là Ban Giám Khảo cho cuộc thi Nhà Quản trị nhân lực: Tâm và Tài 2019 – ĐH Thương mại.
Ra đời với sứ mệnh truyền cảm hứng và mang cơ hội học tập, giúp các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra biển lớn, Trường Doanh nhân HBR hân hạnh đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường đam mê khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh đầy sáng tạo và độc đáo trong thời kỳ công nghệ 4.0.