Trường doanh nhân HBR ×

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

Nội dung [Hiện]

8 Chiến lược khuyến mãi được các tập đoàn hàng đầu sử dụng (Phần 1)

Việc áp dụng một chiến lược marketing có thể khá khó khăn, đặc biệt là khi công ty bạn mới gia nhập thị trường. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn 8 chiến lược khuyến mãi được các tập đoàn hàng đầu thế giới phát triển và ứng dụng. 

Chiến lược khuyến mãi là gì?

Chiến lược khuyến mãi được xác định bởi kế hoạch và chiến thuật bạn sử dụng trong chiến lược marketing của mình, nhằm tăng nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các chiến lược khuyến mãi đóng một vai trò quan trọng trong sự chiến lược marketing 4P (sản phẩm, giá cả, vị trí và quảng cáo). Chiến lược khuyến mãi thường xoay quanh:

  • Đối tượng mục tiêu - Bạn đang bán hàng cho ai, sở thích của họ là gì
  • Ngân sách - Bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu
  • Kế hoạch thực thi - Bạn đang áp dụng chiến lược nào để đạt được mục đích và tạo ra lợi nhuận.

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)CHIẾN LƯỢC MARKETING - SỰ SỐNG CÒN ĐỂ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN

1. Sử dụng Tiếp thị nội dung để tăng lưu lượng truy cập

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược marketing nổi tiếng nhất hiện nay. Mặc dù nó có thể không hoàn toàn tuân thủ định nghĩa chiến lược quảng cáo cổ điển, nhưng nó chắc chắn xứng công bỏ ra. Tiếp thị nội dung là vua, và lý do chính đằng sau là vì nó đáng giá. Với một chút nỗ lực, bất kỳ thương hiệu hoặc công ty nào cũng có thể chia sẻ nội dung với khán giả của họ. Từ từ nhưng chắc chắn, tiếp thị nội dung là một phần của chiến lược digital marketing mà cuối cùng sẽ đưa bản thân nó vào làm một phần của nhận diện thương hiệu. 

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

Một trong những ví dụ điển hình về chiến lược nội dung tuyệt vời là chiến lược khuyến mãi của H&M. H&M Life là cách công ty cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị về bộ sưu tập và xu hướng thời trang của họ từ trên thị trường, và tập trung vào văn hóa địa phương.

2. Khám phá phương tiện truyền thông xã hội & tiếp thị qua email để có mức độ tương tác tăng vọt

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội có một đối tượng khác nhau, điều này làm cho việc sử dụng của họ trở nên thú vị hơn đối với các thương hiệu. Instagram, Tik tok được liên kết với giới trẻ trong khi LinkedIn với mạng lưới chuyên gia nhiều hơn.

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

Tìm kiếm một nền tảng truyền thông xã hội phù hợp cho thương hiệu của bạn và tận dụng mọi thứ mà nó cung cấp. Giao tiếp với khách hàng của bạn trực tuyến. Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh trung gian tuyệt vời giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu của bạn. Hơn nữa, nó đi kèm với một cảm giác cá nhân. Hãy nhớ rằng cách tiếp cận của bạn phải khác nhau trên các kênh truyền thông xã hội. Bạn phải sử dụng các bài đăng nhắm vào đối tượng mục tiêu và quảng cáo hiển thị hình ảnh, để tối đa hóa chuyển đổi trực tuyến và phù hợp đặc tính người mua.

Tiếp thị qua email có thể là một phần của chiến lược khuyến mãi trong nước, cũng như một ví dụ về chiến lược xúc tiến ra nước ngoài. Tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng nó. Tiếp thị qua email trong nước tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với người nhận email, thay vì gửi thư rác cho họ bằng các email bán hàng. Một kế hoạch chiến lược khuyến mãi qua email cần lưu ý đến một vài điều như giá trị của thông điệp và thời gian.

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

Hãy xem chiến lược quảng bá của Audi trên mạng xã hội. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ trang Instagram của họ nhàm chán… nhưng nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng nhàm chán không phải là từ thích hợp. Thái độ của họ đối với mạng xã hội là “nếu nó không hỏng, đừng sửa nó!”. Họ chỉ đơn giản là làm theo những gì họ biết là phù hợp với khán giả của họ. Chiến lược truyền thông xã hội Instagram của họ khá đơn giản và hấp dẫn. Hình ảnh sang trọng với những chiếc xe hơi đắt tiền thú vị và hào nhoáng. Và họ có một tài khoản Instagram với 12,2 triệu người theo dõi. Bingo!

3. Chạy giới thiệu để xây dựng lòng tin

Trong trường hợp này, các con số tự nói lên điều đó. 92% mọi người sẽ tin vào lời giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn bè hơn là bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác. Quảng cáo truyền miệng, còn được gọi là WOM là một trong những ví dụ có giá trị nhất về chiến lược thúc đẩy kéo. Trong khi các chuyên gia coi đây là chiến lược mạnh nhất hiện có, nó cũng là chiến lược khó đạt được nhất.

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM - CÁCH ĐỂ DOANH NGHIỆP NỔI BẬT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Nó đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, đặc biệt nếu thương hiệu của bạn mới xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, có một vài kỹ thuật khuyến khích kiểu chiến lược quảng bá thương hiệu này. Cân nhắc tạo chương trình giới thiệu, trong đó, những khách hàng chia sẻ trải nghiệm thương hiệu của họ sẽ được thưởng theo một cách nhất định. Có thể giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, thẻ quà tặng hoặc bất cứ thứ gì khiến họ cảm thấy được trân trọng. Xét cho cùng, tất cả các kế hoạch xúc tiến chiến lược tiếp thị trong nước đều lấy trải nghiệm khách hàng làm ưu tiên hàng đầu.

Chiến lược xúc tiến bán hàng của Adidas không chỉ bao gồm giới thiệu mà còn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tối (chia sẻ nội dung thông qua bên thứ ba) để nhận được những đề xuất rất cần thiết đó.

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

Giám đốc cấp cao của Adidas về truyền thông thương hiệu toàn cầu Florian Alt cho biết: “70% lượt giới thiệu thương hiệu toàn cầu đến từ mạng xã hội tối, không phải twitter hay Facebook.” Do đó, trở lại năm 2016, Adidas đã bắt đầu chiến dịch Tango Squads của họ. Họ bắt đầu điều hành các nhóm trên các ứng dụng nhắn tin, chẳng hạn như WhatsApp và Facebook Messenger, trong đó họ sẽ chia sẻ nội dung độc quyền và thông báo trước khi ra mắt,... Nguyên tắc đằng sau động thái này rất đơn giản - liên kết những người ủng hộ thương hiệu, cung cấp cho họ thông tin có giá trị và lan truyền nó với thế giới.

4. Tài trợ cho các sự kiện 

Tài trợ và inbound marketing đi cùng nhau như ngựa và xe. Nhưng có một ranh giới nhỏ giữa việc tài trợ cho sự kiện là outbound hay inbound. Sự khác biệt chính là tài trợ outbound thường kích thích tích cực để người tham dự mua hàng, trong khi tài trợ inbound tập trung vào việc cung cấp cho người tham dự thông tin chất lượng, nội dung có giá trị và trải nghiệm khách hàng. Như vậy, nhằm mục đích xây dựng một mối quan hệ lâu dài.

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

KHÓA HỌC XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH ONLINE

8 CHIẾN LƯỢC KHUYẾN MÃI HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SỬ DỤNG (PHẦN 1)

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger