
9 VẤN ĐỀ DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP PHẢI TRONG
QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH BỘ MÁY MARKETING
Chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn/kỹ thuật thiếu kiến thức marketing nên không biết cách xây dựng chiến lược marketing một cách bài bản.
Lựa chọn hoặc phát triển sản phẩm theo bản năng mà không nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng dẫn tới sản phẩm không phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Sản phẩm dịch vụ không có sự khác biệt, chi phí chạy ads ngày càng tăng, đốt nhiều tiền marketing nhưng không hiệu quả.
Đội ngũ marketing không biết cách viết content quảng cáo hiệu quả do không thấu hiểu sản phẩm và khách hàng.
Đội ngũ marketing không có văn hóa, thói quen đo lường và tối ưu các chỉ số hàng ngày.
Không nắm bắt được xu thế marketing và không lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp.
Marketing không tương tác với bộ phận Sales.
Doanh nghiệp gặp khó khăn trong thu hút, tuyển dụng, đào tạo và giữ chân đội ngũ Marketing.
Doanh nghiệp không biết cách xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội một cách hiệu quả.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra 68% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp do không có giá trị hoặc không tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ. Và có tới 46% thương hiệu không thực hiện các hoạt động chiến lược marketing dẫn đến nhiều năm liền kinh doanh không tạo ra sự đột phá hoặc đang tiệm cận với suy thoái và đào thải của thị trường.
Marketing là lá phổi của doanh nghiệp và mục tiêu cao nhất chính là trở thành cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. GS. Philip Kotler - “cha đẻ” Marketing hiện đại từng nhấn mạnh: “Marketing là khoa học & nghệ thuật khám phá, sáng tạo và cung cấp giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu để tạo ra lợi nhuận”. Chỉ khi sở hữu hệ thống Marketing chuyên nghiệp mới có thể gia tăng khách hàng mới và có thêm nhiều khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững trong bối cảnh siêu cạnh tranh.
Xác định những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp
Xây dựng khung giải pháp giá trị
Nguyên nhân dẫn đến tính trì trệ của thói quen khách hàng
Nghiên cứu thị trường, lựa chọn mục tiêu và định vị thương hiệu qua mô hình STP
6 bước căn bản để lên chiến lược marketing hoàn hảo
Thực hành các concept truyền thông viral
Quy trình viết content quảng cáo bằng CANVAS
Mô hình 4H trong content marketing
Ứng dụng HSSBC để xây dựng content quảng cáo hiệu quả
6 cấp độ tư duy trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự
Quy trình truyền thông tuyển dụng thu hút nhân tài
Xây dựng hành trình trải nghiệm ứng viên Marketing
6 cấp độ tư duy
Quy trình 6 bước xây dựng văn hóa tập trung vào khách hàng
Lấy khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động Marketing và bán hàng
5 bước tạo ra sự thay đổi cho toàn hệ thống
8 bước duy trì văn hóa tập trung vào khách hàng
Mô hình 4PCE
Mô hình truyền thông tích hợp (IMC)
Mô hình AISAS
Ma trận chiến lược BCG
Mô hình tài sản thương hiệu
Thực hành bài tập ứng dụng các mô hình & công cụ để thiết lập chiến lược Marketing phù hợp.
Học viên cũ và đăng ký theo nhóm/ chuỗi khóa học vui lòng liên hệ Hotline để nhận ưu đãi và hỗ trợ riêng.
Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị HBR Holdings
Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Langmaster.
Tổng giám đốc Trường doanh nhân HBR.
Một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận.
Được đào tạo trực tiếp về lãnh đạo và quản trị từ các chuyên gia đến từ các ngôi trường hàng đầu trên thế giới: Harvard, Wharton (Upenn), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…
Được huấn luyện và đào tạo trực tiếp về nhân sự bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu thế giới như Dave Ulrich, Peter Cappelli,…
Một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI trên toàn thế giới.
Được huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới: Anthony Robbins, Robert Dilts,...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |