Chiến lược không rõ ràng, chỉ nằm trong đầu người lãnh đạo, thiếu sự đồng bộ với toàn bộ tổ chức, mỗi người nhìn một hướng
Thiếu sự phân tích nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh & đánh giá các nguồn lực trong doanh nghiệp, từ đó thiết lập mục tiêu không thực tế
Mô hình kinh doanh chưa tối ưu, hệ thống cồng kềnh, chi phí cao, doanh thu nhiều nhưng lợi nhuận chẳng bao nhiêu
Thiếu sự ưu tiên & tập trung, chưa biết cách phân bổ các nguồn lực cần thiết
Không đo lường, kiểm soát & tối ưu hoạt động từ Chiến Lược tới Thực Thi
Chiến lược & mô hình kinh doanh thiếu tính linh động, không kịp thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường trong bối cảnh siêu cạnh tranh