Trường doanh nhân HBR ×

6 rào cản khiến doanh nghiệp thất bại
trong việc xây dựng thương hiệu

KHÔNG CÓ CHIẾN LƯỢC
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH
Lãnh đạo/Chủ doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu để xây dựng được THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT & ĐƯỢC YÊU MẾN bởi khách hàng giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số và chiếm lĩnh thị trường.
KHÔNG CÓ CHIẾN LƯỢC
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH
Đề xuất giá trị của sản phẩm không rõ ràng hay nói cách khác sản phẩm không có sự khác biệt đột phá khiến thương hiệu doanh nghiệp bị CHÌM NGHỈM trong đại dương, nhường chỗ cho nhiều tên tuổi khác.
LÃNH ĐẠO KHÔNG Ý THỨC ĐƯỢC
TẦM QUAN TRỌNG CỦA THƯƠNG HIỆU
Lãnh đạo/Chủ doanh nghiệp không nhận thấy ý nghĩa cấp thiết của việc xây dựng thương hiệu đối với SỰ TĂNG TRƯỞNG CHIẾN LƯỢC của doanh nghiệp, chỉ bó hẹp tầm nhìn ở những chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu kinh doanh ngắn hạn.
NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH HẠN CHẾ
Doanh nghiệp non trẻ với nguồn tài chính hạn chế khiến Lãnh đạo cứ loay hoay trong câu chuyện BÁN HÀNG TRƯỚC HAY LÀM THƯƠNG HIỆU TRƯỚC (không làm thương hiệu thì bán hàng khó mà làm thương hiệu thì doanh nghiệp không có dòng tiền).
NHÂN SỰ THỰC THI YẾU
Công ty có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt nhưng vẫn thất bại trong việc lan tỏa thương hiệu đến khách hàng bởi đội ngũ nhân sự thực thi YẾU Ý TƯỞNG, NGHÈO NÀN NỘI DUNG.
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
KHÔNG RÕ RÀNG
Sự lộn xộn trong việc sắp xếp các giá trị cốt lõi và định hình văn hóa doanh nghiệp khiến hoạt động xây dựng thương hiệu trở nên RỜI RẠC, KHÔNG CÓ TÍNH NHẤT QUÁN.

Sự phát triển của thương hiệu luôn song hành cùng sự mở rộng và phát triển của doanh nghiệp. Thương hiệu ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng khi lựa chọn một sản phẩm, dịch vụ.

Thương hiệu yếu kém khiến doanh nghiệp mãi quẩn quanh trong câu chuyện “quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá”. Ngưng quảng cáo, ngưng khuyến mãi, ngưng giảm giá là doanh nghiệp ngưng dòng tiền bởi không có khách hàng. Ngược lại, thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp có được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng, từ đó bán được giá cao hơn, thuyết phục được nhiều người mua hơn và thành công giành lấy thị trường từ tay đối thủ.

Khóa học: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP sẽ mở ra chìa khóa giúp Lãnh đạo/Chủ doanh nghiệp thành công xây dựng chiến lược thương hiệu gắn chặt với mục tiêu kinh doanh và sự phát triển bền vững của tổ chức ngay cả khi nguồn lực còn hạn chế.

Đặc biệt, khóa học được trực tiếp giảng dạy bởi

ts. alok bharadwaj

Nguyên phó chủ tịch cấp cao phụ trách chiến lược của Canon tại 23 quốc gia châu Á, người được vinh danh là Giám đốc Marketing xuất sắc nhất năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận.

ts. alok bharadwaj

Nguyên phó chủ tịch cấp cao phụ trách chiến lược của Canon tại 23 quốc gia châu Á, người được vinh danh là Giám đốc Marketing xuất sắc nhất năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận.

Khi tham gia khóa học
01
Nắm chắc những kiến thức nền tảng về thương hiệu để định hình được bản sắc thương hiệu khác biệt, tạo được vị thế nổi bật trên thị trường.
02
Xây dựng chiến lược thương hiệu gắn chặt với mục tiêu kinh doanh mà vẫn phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp giúp Lãnh đạo/Chủ doanh nghiệp dễ dàng triển khai trong thực tế.
03
Ứng dụng thành thạo quy trình xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp lớn trên thế giới và tại Việt Nam vào kế hoạch thương hiệu của doanh nghiệp.
04
Hiểu rõ 7 chỉ số quan trọng cần có trong việc đánh giá, đo lường hiệu quả của hoạt động xây dựng thương hiệu.
05
Sắp xếp cơ cấu phòng Marketing hiệu quả dựa trên quy mô và nguồn lực của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu nổi tiếng & được yêu mến với nguồn kinh phí nhỏ nhất trên nền tảng concept 3M.
Học viên được phân nhóm để thực hành xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp bất kỳ ngay tại lớp học, được trình bày và chỉnh sửa để có thể lên kế hoạch & hành động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình ngay trong ngày.
Trực tiếp hỏi đáp - tháo gỡ vấn đề xây dựng thương hiệu cụ thể của từng doanh nghiệp với TS. Alok - Nguyên phó chủ tịch cấp cao phụ trách chiến lược của Canon tại 23 quốc gia châu Á.

đối tượng tham gia khóa học

Khóa học phù hợp với:

Doanh nghiệp mong muốn xây dựng thương hiệu bài bản theo hướng bền vững và phù hợp với mô hình kinh doanh, nguồn lực của tổ chức.

Doanh nghiệp trẻ chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, thực thi hoạt động marketing, truyền thông và quảng cáo.

Doanh nghiệp kinh doanh lâu năm nhưng chưa có thương hiệu nên khách hàng mục tiêu không biết đến và cũng không có nguồn thông tin để tiếp cận.

Doanh nghiệp đang chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo và chạy đua theo các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng không hiệu quả.

diễn giả chương trình

Cựu phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon Châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh ở 23 quốc gia
VỊ TRÍ TỪNG ĐẢM NHIỆM

Giám đốc bán hàng Voltas (Tata Group) 06/1985 - 02/1989

Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994

Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 - 05/2001

Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 - 12/2014

Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận

Nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á

Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á 01/2015 - 06/2017

Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate 7/2017 - Hiện tại

Thành viên trong hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard

Đối tác tư vấn, cố vấn của Tập đoàn AON Hewitt – Tập đoàn tư vấn quản trị & nguồn nhân lực lớn nhất thế giới có trụ sở tại 120 quốc gia

diễn giả khách mời

Giám đốc Khối Truyền thông và Marketing - TNG Holdings

Cựu CMO (Chief Marketing Officer) Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VP bank

Hơn 20 năm kinh nghiệm về thương mại, marketing và truyền thông

Từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Tập đoàn FPT, Tập đoàn Ocean,....

PHẦN 01: NẮM CHẮC CÁC KIẾN THỨC CĂN BẢN VỀ CẤU TRÚC THƯƠNG HIỆU

Định vị trụ cột thương hiệu vững chắc trên nền tảng nhận diện chính xác những giá trị khác biệt mà thương hiệu đem lại cho khách hàng (Customer Value)

Xây dựng đề xuất giá trị độc nhất trong bức tranh hệ sinh thái tổng thể gồm khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và các đối thủ cạnh tranh trong ngành

Xác định 7 yếu tố cốt lõi trong chiến lược định vị thương hiệu và khác biệt hóa thương hiệu cho doanh nghiệp, gồm:

- Tên thương hiệu (Brand Name)

- Hình ảnh thương hiệu (Brand Visual)

- Tính cách thương hiệu (Brand Persona)

- Giá trị thương hiệu (Brand Values)

- Lời hứa thương hiệu (Brand Promises)

- Thông điệp thương hiệu (Brand Tagline)

- Trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience)

Thấu hiểu lý do hàng đầu thúc đẩy doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu thông qua lịch sử phát triển thương hiệu và casestudy điển hình trên thế giới - Kodak

PHẦN 02: XÂY DỰNG TẦM NHÌN VÀ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU GẮN LIỀN VỚI MỤC TIÊU KINH DOANH

Thiết kế mô hình chiến lược thương hiệu dựa trên mục tiêu kinh doanh giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần và gia tăng doanh số

Phát triển tầm vóc và sức mạnh thương hiệu trên cơ sở 5 thành tố của một thương hiệu mạnh:

- Sở hữu câu chuyện thương hiệu hấp dẫn (Brand story)

- Nhất quán nhận diện và bản sắc thương hiệu (Brand consistency)

- Thúc đẩy sự gắn kết và ủng hộ của khách hàng đối với thương hiệu (Brand engagement & advocacy)

- Liên tục đo lường tác động của thương hiệu tới khách hàng (Brand monitoring)

- Linh hoạt thay đổi thích ứng với nhu cầu mới của khách hàng và thị trường (Brand adaptation)

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (Brand Guidelines) tận dụng đòn bẩy thương hiệu của những thương hiệu lớn trên thế giới để tạo ra thương hiệu khác biệt dành riêng cho doanh nghiệp

Các bước chính trong lên kế hoạch xây dựng thương hiệu thành công của mọi tổ chức thành công

PHẦN 03: LẬP KẾ HOẠCH HIỆN THỰC HÓA TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU

Ứng dụng mô hình 5M trong việc lập kế hoạch và triển khai chiến lược thương hiệu:

- Money: Xác định ngân sách cho hoạt động xây dựng thương hiệu

- Market-research: Nghiên cứu thị trường (khách hàng, đối thủ, môi trường kinh doanh,...)

- Media: Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

- Measure: Đo lường hiệu quả thương hiệu

Cơ cấu tổ chức đội ngũ marketing hiệu quả dựa trên quy mô và nguồn lực của doanh nghiệp

Thực hành xây dựng tầm nhìn và chiến lược thương hiệu trong 4 năm cho các mô hình doanh nghiệp điển hình (nhà hàng, salon tóc, spa - làm đẹp, bán lẻ,...)

PHẦN 04: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Tích hợp 7 chỉ số phải có trong báo cáo đánh giá giá trị của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, gồm:

- Độ nhận diện thương hiệu (Brand awareness)

- Độ nhận thức thương hiệu (Brand perception)

- Tài sản thương hiệu (Brand equity)

- Tương tác của website (Website engagement)

- Tương tác trên social media (Social media metrics)

- Nguồn lực tài chính (Financial metrics)

- Năng lực cạnh tranh (Competition metrics)

Quản trị hiệu quả hoạt động thương hiệu bằng bộ nhận diện thương hiệu (Brand guidelines) và quy trình kiểm định thương hiệu (Brand audit)

THỜI GIAN

9h - 17h30,
20 - 21/04/2024

ĐỊA ĐIỂM

Hà Nội

1 VÉ:
14.000.000đ/ HV
2 - 3 VÉ:
12.500.000đ/ HV
4 - 6 VÉ:
11.000.000đ/ HV
Học viên cũ hoặc đăng ký theo nhóm vui lòng liên hệ
Hotline 082.999.6633 - 082.999.6886 - 082.999.3663 để được tư vấn và hỗ trợ
Từ 7 VÉ trở lên: chỉ còn 9.000.000đ/ Vé
quét mã qr để thanh toán vé

cảm nhận học viên