TRƯỜNG DOANH NHÂN HBR - HBR BUSINESS SCHOOL ×

Tư vấn chiến lược SEO là quá trình phân tích hiện trạng và nắm bắt mong muốn của doanh nghiệp để định hướng chiến lược Marketing và SEO tối ưu nhất với doanh nghiệp.

Một website chất lượng cần đảm bảo nguyên tắc 3 win của Google:

Tốt cho người dùng - Tốt cho doanh nghiệp - Tốt cho Google

Các vấn đề khiến chủ doanh nghiệp đau đầu khi làm SEO website

Chủ doanh nghiệp không có kiến thức bài bản về SEO website
Chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn, không hiểu gì về Marketing nói chung và SEO website nói riêng nên không biết các thuật ngữ SEO, không hiểu số liệu liên quan đến website để làm việc hiệu quả với team SEO.
Không biết xây dựng chiến lược, kế hoạch SEO website phù hợp với doanh nghiệp
Chủ doanh nghiệp không biết phân tích thị trường, đối thủ trên Google để đưa ra chiến lược, kế hoạch SEO phù hợp với quy mô doanh nghiệp, mục tiêu kinh doanh và nguồn lực công ty, gây tiêu tốn nhiều chi phí và thời gian nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Chưa biết setup
đội ngũ SEO chất lượng
Do sếp, quản lý phòng Marketing không có kiến thức về SEO website nên không hình dung được các vị trí cần tuyển và các đầu việc mà team SEO cần làm, dẫn đến việc tuyển sai người, gây hao tổn nguồn lực, chi phí và cơ hội của tổ chức.
Website không tăng trưởng nhưng không biết nguyên nhân do đâu
Traffic website tăng giảm liên tục, bài viết không duy trì được thứ hạng mong muốn nhưng không biết nguyên nhân do đâu để khắc phục. Doanh nghiệp đang rất cần một đơn vị uy tín thăm khám, tư vấn và giúp đỡ khắc phục các vấn đề hiện có để giúp website tăng trưởng bền vững.
Tỷ lệ chuyển đổi doanh số từ website rất thấp
Doanh nghiệp bỏ nhiều nguồn lực để xây dựng website nhưng không thể tạo ra doanh số như mong muốn. Nguyên nhân cốt lõi do chủ doanh nghiệp, quản lý Marketing, quản lý team SEO chưa thấu hiểu khách hàng mục tiêu, chưa biết xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng trên Google để thiết kế website, sản xuất nội dung đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Nội dung gói tư vấn xây dựng chiến lược SEO website

1. Đánh giá thực trạng tổng thể của website

Xác định các yếu tố tạo nên một website chuyên nghiệp

Audit website, đánh giá thực trạng website của doanh nghiệp

Xác định những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp khi làm SEO website

2. Xây dựng chiến lược SEO phù hợp với doanh nghiệp

Chiến lược SEO nào phù hợp với các doanh nghiệp trong những năm sắp tới

Phân tích thị trường, phân tích đối thủ trên Internet

Xây dựng chiến lược SEO phù hợp với quy mô, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

3. Chiến lược tuyển dụng, đào tạo và giữ chân đội ngũ SEO

Xác định 6 yếu tố thu hút và giữ chân nhân tài

Setup team SEO phù hợp với quy mô doanh nghiệp

Xây dựng khung năng lực & bản mô tả công việc của từng vị trí trong team SEO

Xây dựng quy trình đào tạo, làm việc bài bản để giữ chân đội ngũ SEO

4. Xây dựng quy trình sản xuất Content SEO chất lượng

Quy trình 8 bước sản xuất nội dung chuẩn SEO, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng

Xây dựng bộ quy chuẩn Content SEO

27 tips viết bài dễ đọc, tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số

10 loại Content SEO phổ biến

5. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website

Thấu hiểu hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng

Xây dựng cấu trúc website phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng

Tư duy thiết kế website theo nguyên tắc UX/UI

6. Phân tích, đọc dữ liệu trên các công cụ đo lường website

Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, phân tích thị trường và đối thủ: Keyword tool, Keyword Planner, Ahrefs, Semrush

Các công cụ hỗ trợ tối ưu content: Spineditor, Chat GPT, Gemina

Các công cụ hỗ trợ SEO Onpage: SEOquake, Screaming Frog, Yoast SEO, Schema Pro

Các công cụ đo lường chỉ số, khắc phục lỗi trên website: Google Analytics, Google Search Console

SEO website là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất, tiết kiệm nhất mà doanh nghiệp có thể triển khai để cải thiện doanh số bán hàng, xây dựng uy tín, nâng cao nhận thức về thương hiệu và giành lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Lý do nên lựa chọn gói tư vấn xây dựng chiến lược SEO website

Nội dung chia sẻ đều được thử nghiệm và đã tạo kết quả bên trong tổ chức
Chúng tôi chia sẻ các kiến thức SEO, quy trình làm SEO được đóng gói bài bản và đã áp dụng thành công trên nhiều website của HBR Holdings. Theo đó, HBR Holdings sở hữu 4 website lớn của 4 thương hiệu giáo dục: Tiếng Anh giao tiếp Langmaster với website langmaster.edu.vn đạt 1.900.000 traffic/tháng, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo với website langgo.edu.vn đạt 165.000 traffic/tháng, Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders với website binggo.edu.vn đạt 63.000 traffic/tháng và Trường Doanh Nhân HBR với website hbr.edu.vn đạt 41.000 traffic/tháng.
Hỗ trợ setup đội ngũ SEO chất lượng
Với hơn 35 nhân sự tuyển dụng dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi tự tin hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng đội ngũ SEO chất lượng, phù hợp với quy mô và mục tiêu kinh doanh của công ty. Bởi vì chiến lược kinh doanh, chiến lược SEO có hay đến đâu mà không có đội ngũ giỏi thực thi thì cũng trở nên vô nghĩa.
Cung cấp hệ thống kiến thức, các công cụ SEO cần thiết cho doanh nghiệp
Bên cạnh việc tư vấn chiến lược SEO cho website hiện tại, chúng tôi cho rằng, việc cung cấp hệ thống kiến thức, công cụ làm SEO từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp doanh nghiệp tự mình xây dựng và phát triển hệ thống website doanh nghiệp sau này.
Đội ngũ HBR đồng hành sát sao, tập trung giải quyết vấn đề & khó khăn của khách hàng
Thông qua việc nghiên cứu quy mô, thấu hiểu mong muốn và phân tích chuyên sâu thực trạng website của từng doanh nghiệp, đội ngũ HBR giúp khách hàng nhận diện vấn đề, cung cấp giải pháp và hệ thống kiến thức khoa học để xây dựng, phát triển và duy trì website.
Hiệu quả bền vững
Chúng tôi định hướng các doanh nghiệp làm SEO mũ trắng, tuân thủ đúng thuật toán Google, cung cấp nội dung giá trị cho người dùng. Nhờ đó, website của các doanh nghiệp có thể tăng trưởng một cách bền vững.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Việc nắm chắc hành trình mua hàng của khách hàng trên Google, tối ưu website thân thiện với người dùng, lên top nhiều từ khóa bán hàng, lồng ghép khéo léo kêu gọi hành động CTA cho từng trang sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website cho doanh nghiệp.
Giảm chi phí Marketing tổng thể
Chúng tôi định hướng doanh nghiệp triển khai SEO website tổng thể để đạt hiệu quả bền vững. Khi SEO đạt hiệu quả, doanh nghiệp dễ dàng thu hút tệp khách hàng chất lượng thụ động mỗi ngày với chi phí Marketing 0Đ. Với lượng traffic lớn và đều đặn mỗi tháng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí khi làm Remarketing.
Tăng độ phủ thương hiệu
Thông qua việc triển khai hàng trăm, hàng nghìn từ khóa phủ toàn ngành, bài viết đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm người dùng và thiết kế website khéo léo lồng ghép cá tính thương hiệu, doanh nghiệp sẽ dần khẳng định mình là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, giúp xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng.

Quy trình tư vấn xây dựng chiến lược SEO Website

Thành tựu của chúng tôi

SEOLAND tự hào là đối tác của 4 thương hiệu giáo dục: Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo và Tiếng Anh trẻ em BingGo Leader. 4 thương hiệu này chính là minh chứng cho việc “Nói được làm được" của SEOLAND.
Tăng trưởng Traffic chất lượng

SEOLAND luôn định hướng các doanh nghiệp tuân thủ nguyên lý 3 win của Google: Tốt cho người dùng - Tốt cho doanh nghiệp - Tốt cho Google. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tự duy trì website, không lo bị tụt top và traffic đột ngột.

Tăng độ phủ thương hiệu,
tăng tỷ lệ chuyển đổi

SEOLAND định hướng các doanh nghiệp làm SEO tổng thể, triển khai hàng trăm, hàng nghìn từ khóa phủ toàn ngành. Nhờ đó, gia tăng độ phủ thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Google.