( Theo Peter Drucker - "Cha đẻ" của quản trị kinh doanh hiện đại )
Dành riêng cho doanh nghiệp chưa có hệ thống Marketing hoặc có nhưng không hiệu quả:
Sản phẩm và dịch vụ tốt nhưng không tiếp cận được khách hàng tiềm năng
Không có hệ thống đo lường hiệu quả, team Marketing và team Sales thường xuyên đổ lỗi cho nhau
Thuê rất nhiều đơn vị Marketing bên ngoài nhưng không hiệu quả, tốn kém rất nhiều chi phí và mất đi cơ hội phát triển nhanh chóng
Thua kém đối thủ vì không có hệ thống, chiến lược Marketing bài bản
Không xác định được phương hướng triển khai Marketing, thử các phương án mới đều thất bại trong khi cách thức hoạt động cũ đang giảm dần hiệu quả
Hầu hết thế mạnh của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng từ năng lực chuyên môn của lãnh đạo. Nếu lãnh đạo xuất thân từ dân Sales thì doanh nghiệp sẽ có một đội ngũ nhân viên bán hàng nhiệt huyết thiện chiến, nếu lãnh đạo có chuyên môn xây dựng sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ có sản phẩm chất lượng. Lẽ tất yếu, lãnh đạo không mạnh về chuyên môn Marketing thì doanh nghiệp sẽ chưa có một hệ thống Marketing bài bản, hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp muốn cải thiện hệ thống Marketing thì người đi đầu cần phải cập nhật, thay đổi tư duy về Marketing.
Hiểu được khó khăn của lãnh đạo trong quá trình xây dựng doanh nghiệp, Trường Doanh nhân HBR phối hợp cùng TS Alok tổ chức khóa học:
THIẾT KẾ, VẬN HÀNH & TỐI ƯU HỆ THỐNG MARKETING HIỆN ĐẠI