CHO DOANH NGHIỆP
Tại sao một số người bán hàng rất “chạy” trong khi nhiều người khác lại “ế ẩm”, mặc dù giữa họ không có mấy khác biệt về vị trí bán hàng, tính năng sản phẩm/dịch vụ?
Tại sao 80% doanh thu lại chỉ thuộc về 20% số người bán hàng?
Theo ông Philip Kotler, "cha đẻ" của Marketing hiện đại, mấu chốt ở đây là MỘT TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP.
Tập trung vào trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cũng thu được 1 khoản lợi nhuận khổng lồ bởi:
Chi phí để tìm kiếm và thu hút một khách hàng mới gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. (Số liệu của phòng Thương Mại Hoa Kỳ)
Lợi nhuận doanh nghiệp có thể tăng lên đến 95% khi tăng tỷ lệ tiêu dùng lại của khách hàng lên 5% (Theo nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard)
Và thực tế đã chứng minh: nhờ tập trung vào trải nghiệm khách hàng, Starbucks từ một quán cafe không có sự khác biệt với vô số đối thủ cạnh tranh tại Mỹ đã trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới với gần 27.000 cửa hàng, doanh thu lên đến 22,39 tỷ USD mỗi năm.
Rõ ràng, Quản trị Trải nghiệm Khách hàng đã chứng minh được sức mạnh của nó trong việc tạo lợi thế phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Không chỉ là xu thế tất yếu, một hệ thống Quản trị Trải nghiệm Khách hàng chuyên nghiệp còn là đòn bẩy, giúp doanh nghiệp tạo dựng sự khác biệt trên thị trường.
