Social Marketing: Từ chiến lược đến thực thi
Giá bán: 390.000 đ
Tác giả: PHILIP KOTLER
Philip Kotler (sinh ngày 27 tháng 5 năm 1931 tại Chicago, Hoa Kỳ) là giáo sư marketing nổi tiếng thế giới; "cha đẻ" của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing, ông tổ của tiếp thị hiện đại thế giới, một trong bốn "Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại" cùng với Peter Drucker, Jack Welch và Bill Gates (theo bình chọn của Financial Times). Ông là giáo sư của Trường Đại học Northwestern, Hoa Kỳ; là chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn tiếp thị Kotler trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing, và là giáo sư tại các trường đại học như Johnson & son, Viện Marketing Kellogg. Ông đã từng tư vấn cho nhiều chính phủ và các công ty nổi tiếng trên thế giới như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America, v.v... Những nguyên lý và phương pháp tiếp thị của ông được tiếp nhận, áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh toàn cầu.[1]
Cái tên của Philip Kotler đã trở nên đồng nghĩa với tiếp thị, một chuyên gia hàng đầu của Kotler Marketing Group trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing. Ông được hàng triệu người trên thế giới biết đến như một chuyên gia cừ khôi trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên cao cấp, tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách và bài báo chuyên về marketing và quản trị kinh doanh; trong đó có Marketing Management (ấn hành lần đầu năm 1967), một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành tiếp thị và gối đầu giường giới quản trị kinh doanh thế giới. Những cuốn sách của ông đã được bán trên ba triệu bản bằng 20 thứ tiếng và được coi như kinh thánh về tiếp thị tại 58 quốc gia trên thế giới.
Chi tiết
SOCIAL MARKETING: TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI
“Cuốn sách này dành cho tất cả nhà Marketing xã hội ở hiện tại và tương lai có mong muốn thay đổi hành vi để cải thiện việc chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu thương tích, bảo vệ môi trường xây dựng cộng đồng và tăng cường phúc lợi tài chính”.
Để quảng bá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp đã và đang dẫn bước ra khỏi ranh giới Marketing truyền thống để áp dụng các chiến lược Marketing xã hội hướng đến cộng đồng. Marketing xã hội được hiểu là việc doanh nghiệp suy nghĩ, tìm tòi ra các giá trị trong thương hiệu, sản phẩm của mình mang một ý nghĩa nhân văn nào để có thể kết hợp với các nhà hoạt động xã hội, tổ chức tình nguyện để thực hiện các chiến dịch giúp ích cho cộng đồng.
Và tại Việt Nam, lĩnh vực Marketing xã hội còn khá mới mẻ và những Tập đoàn, doanh nghiệp lớn với năng lực tài chính vững mạnh, biết áp dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để thực hiện và quảng bá các chiến dịch Marketing xã hội thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ là những người đi đầu trong ngành hàng của mình, dành được sự yêu mến của khách hàng mục tiêu và cả cộng đồng. Từ đó, doanh nghiệp và sản phẩm của bạn sẽ phát triển bền vững, vượt xa đối thủ cạnh tranh cả về độ phủ thương hiệu lẫn doanh số bán hàng.
Tuy nhiên, để làm được điều này, các chủ doanh nghiệp và nhà quản lý cấp cao phải nắm được kiến thức nền tảng về Marketing xã hội, cũng như học hỏi từ các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới đã triển khai thành công các chiến dịch Marketing xã hội như thế nào. Cuốn sách “Social Marketing xã hội: Từ chiến lược đến thực thi” chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Tác giả của cuốn sách là Philip Kotler, “cha đẻ” của Marketing hiện đại. Ông là một trong bốn "Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại" theo bình chọn của Financial Times). Đồng thời ông cũng là giáo sư tại các trường Đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ như Northwestern, Johnson & son, Viện Marketing Kellogg… Những nguyên lý và phương pháp tiếp thị Marketing hiện đại của ông được tiếp nhận, áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh toàn cầu.
Từ thực tế đó, Trường Doanh nhân HBR tiếp tục cho ra mắt cuốn sách Social Marketing: Từ chiến lược đến thực thi của hai tác giả Philip Kotler và Nancy R. Lee nằm trong Tủ sách Doanh nhân. Đây là cuốn sách nên có để lên kế hoạch và triển khai các chương trình được thiết kế nhằm mục đích tác động vào sự thay đổi hành vi của xã hội. Bạn đọc Việt Nam yêu thích tác giả Philip Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại có thể bổ sung cuốn sách vào trong giá sách nhỏ của mình để trau dồi thêm kiến thức về một lĩnh vực Marketing mới mẻ, giàu nhân văn và áp dụng nó vào hoạt động thực tiễn doanh nghiệp của mình.
Nội dung chính của cuốn sách này:
1. Phân tích nhiều chiến dịch Marketing xã hội đã triển khai thành công, từ đó đưa ra một định nghĩa đầy đủ, chính xác về Marketing xã hội.
2. Làm rõ sự khác biệt giữa Marketing xã hội & Marketing thương mại. Nếu như Marketing thương mại nhằm mục đích chính là bán được hàng hóa, dịch vụ để tạo ra lợi nhuận cho công ty thì Marketing xã hội lại hướng tới mục đích tác động đến các hành vi, từ đó góp phần nâng cao đời sống cá nhân và xã hội.
3. Giới thiệu 10 bước lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing xã hội. Mỗi bước kèm theo một chiến dịch nổi bật để người đọc tham khảo.
4. Ngoài ra, cuốn sách còn có thêm một chương mô tả các học thuyết, mô hình và khuôn khổ thay đổi hành vi để định hình các chiến lược và truyền cảm hứng cho người làm Marketing xã hội.
Lợi ích bạn nhận được sau khi đọc xong cuốn sách này?
1. Tối ưu hóa & thực thi các chiến dịch Marketing xã hội thành công.
2. Kết hợp hiệu quả Marketing xã hội và Marketing thương mại, lại giá trị cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.
3. Nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp.
4. Góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược cạnh tranh lâu dài, bền vững.
Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công khi ứng dụng cuốn sách “Social Marketing: Từ chiến lược đến thực thi” trên con đường xây dựng và phát triển doanh nghiệp.