VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - YẾU TỐ CỐT TỬ TẠO NÊN SỰ TRƯỜNG TỒN CHO TỔ CHỨC
Theo thống kê của trường Đại học Harvard, một doanh nghiệp có nền văn hóa mạnh sẽ đem lại thu nhập ròng gấp 756 lần so với doanh nghiệp có văn hóa kém.
Trên thực tế, mỗi công ty đều có sẵn văn hóa nhưng không phải văn hóa nào cũng giúp doanh nghiệp tập trung vào việc gia tăng giá trị cho khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Nếu chưa biết cách lựa chọn, xây dựng & phát triển văn hóa phù hợp, doanh nghiệp phải đối mặt với 6 vấn đề:
Bầu không khí công ty thiếu năng lượng tích cực, nhân viên làm việc trì trệ, thụ động, hiệu quả công việc thấp.
Tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi viết ra chỉ là câu khẩu hiệu, nhân viên chưa thực sự hiểu rõ và thực thi hằng ngày.
Nhân viên không cam kết, tập trung vào việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, cam kết về mặt kết quả công việc & cam kết trong việc gây dựng danh tiếng doanh nghiệp.
Xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong nội bộ, nhân viên thường xuyên nói xấu, tranh cướp khách hàng.
Không thu hút được nhân tài, người tài trong công ty dứt áo ra đi.
Khó khăn trong xây dựng lợi thế cạnh tranh trong khi đối thủ ngày càng mở rộng quy mô, thị phần.