Trường doanh nhân HBR ×

Trải nghiệm cùng MR. Tony Dzung

ĐĂNG KÍ KHÓA HỌC

KINH DOANH CŨNG GIỐNG NHƯ MỘT MÔN THỂ THAO, BẠN CHƠI ĐỂ
Đôi khi nó lại giống như chiến tranh
Bạn phải chiến đấu để sinh tồn - Hoặc chinh phục đỉnh cao mới
KINH DOANH CŨNG GIỐNG NHƯ MỘT MÔN THỂ THAO
BẠN CHƠI ĐỂ CHIẾN THẮNG
Đôi khi nó lại giống như chiến tranh
Bạn phải chiến đấu để sinh tồn - Hoặc chinh phục đỉnh cao mới
Tuy nhiên, chiến thắng liên tục không phải là một điều dễ dàng. Bạn cần có năm đòn bẩy quan trọng: Tầm Nhìn và Khát Vọng chiến thắng, Nguồn lực kinh doanh chiến thắng, Chiến lược để chiến thắng, Xây dựng Năng lực để chiến thắng và cuối cùng là Năng Lực Thực Thi xuất sắc để biến những ý định thành hiện thực. Mặc dù cả năm đòn bẩy đều quan trọng, nhưng thắng lợi thực sự cần bắt đầu với một chiến lược để chiến thắng.
Nếu bạn cập nhật thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy áp lực của nền kinh tế thị trường sẽ tác động liên tục đến sự tăng trưởng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng khiến bạn gặp khó khăn trong việc sinh tồn và cạnh tranh. Những chiến lược kinh doanh bài bản có thể giúp bạn thích nghi tốt hơn trong bối cảnh siêu cạnh tranh. Tuy nhiên, hình thành một chiến lược tốt không hề dễ dàng. Chúng ta cần có một hệ thống kiến thức bài bản, khoa học để xây dựng và phát triển một chiến lược kinh doanh nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.
Khi so sánh, ta nhận thấy những doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp đang phát triển, thành công và sinh lợi nhuận đều có một điểm chung đó là: Họ đều có những chiến lược kinh doanh bài bản, toàn diện.
  • Vậy họ làm thế nào?
  • Họ xây dựng chiến lược đó từ đâu?
  • Liệu đó có phải do may mắn, do đúng thời điểm hay do tài lãnh đạo bẩm sinh?
Kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng họ đều phát triển những chiến lược đúng đắn mà có thể đối mặt với các nguồn lực cạnh tranh khác. Họ coi đây là một cuộc hành trình mà không được phép bỏ quên ‘nền móng xây dựng các Năng Lực Cốt Lõi’. Việc hình thành một chiến lược tốt với sự hiểu biết sâu sắc được tạo ra từ chính các công cụ xây dựng chiến lược bài bản. Chúng ta có thể học điều đó một cách dễ dàng.
Hãy luôn nhớ rằng một yếu tố vô cùng quan trọng chính là sự đồng bộ chiến lược trong doanh nghiệp. Đó chính là điều mà những lãnh đạo của các doanh nghiệp thành công đang làm.

Điều gì sẽ xảy ra

nếu không có sự đồng bộ về chiến lược?

CẮT GIẢM CHI PHÍ BỪA BÃI THAY VÌ TỐI ƯU HOÁ ĐẦU TƯ đẩy doanh nghiệp rơi vào trạng thái “suy dinh dưỡng”. Doanh nghiệp “bỏ đói” hạng mục quan trọng và thay vào đó quá “nuông chiều” những lĩnh vực không cần thiết dẫn tới tình trạng doanh nghiệp dần đánh mất năng lực chuyên biệt
KHÔNG XÂY DỰNG ĐƯỢC NĂNG LỰC CỐT LÕI ĐỘC NHẤT luôn đi bắt chước những đối thủ khác dẫn đến doanh nghiệp đánh mất lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp thất bại trong việc đề xuất giá trị riêng biệt, không thể tách biệt mình với đối thủ cạnh tranh dẫn đến hoạt động kém hiệu quả hơn các doanh nghiệp đối thủ.
KHÔNG THỂ PHÁT HUY SỨC MẠNH CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt và thiếu động lực làm việc. Doanh nghiệp khi đó sẽ rơi vào trạng thái “bằng mặt không bằng lòng”. Mọi chiến lược mới đều thất bại do nhân viên chỉ miễn cưỡng đồng thuận và chờ đợi đến khi bộ máy được cải tổ.
KHÔNG TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN THẾ MẠNH CỦA DOANH NGHIỆP ở một vài lĩnh vực. Luôn tìm cơ hội đầu tư mới khiến cho nguồn lực của doanh nghiệp bị phân tán khắp nơi và không đạt được mục tiêu đề ra.
KHÔNG THỂ TẠO RA XU HƯỚNG MÀ CHỈ CHẠY THEO TRÀO LƯU doanh nghiệp nhiều khả năng sẽ bị tụt hậu thậm chí bị đối thủ đánh bại. Hiện nay, các doanh nghiệp siêu cạnh tranh đang xuất hiện ngày càng nhiều. Họ luôn cố gắng phát triển năng lực, dự liệu nhu cầu của khách hàng và kiểm soát thị phần. Doanh nghiệp bình thường nếu không thể tự chuyển mình trở thành một ông lớn thì dĩ nhiên phải chấp nhận bị lệ thuộc.

Mục tiêu khóa học

Hiểu rõ tầm quan trọng của chiến lược trong doanh nghiệp và hậu quả của việc xây dựng chiến lược thiếu tính toàn diện và không đồng bộ.
Học cách xây dựng bản đồ chiến lược, kế hoạch chiến lược công ty và kế hoạch vận hành chiến lược.
Áp dụng công cụ, phương pháp: Ma trận sản phẩm, Xây dựng hệ sinh thái kinh doanh, Đường cong giá trị … tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp
Xây dựng chiến lược & lập kế hoạch kinh doanh bài bản, học hỏi từ case study thực tế trong nước cũng như nước ngoài.
Giải đáp và tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp ngay trong lớp học.
Mở rộng cơ hội học hỏi, hợp tác kinh doanh, gặp gỡ đối tác đa ngành nghề trong mạng lưới network +20.000 doanh nghiệp Việt Nam.

Nội dung khóa học

Phần 01

BỐI CẢNH VÀ THÁCH THỨC CỦA LÃNH ĐẠO TRONG NỀN KINH TẾ SỐ

  • Tính cấp thiết trong việc đổi mới mô hình kinh doanh thời đại số
  • Sự phá vỡ doanh nghiệp trong nền kinh tế số (Business Disruptions)
  • Vai trò của Lãnh đạo trong việc xây dựng chiến lược và quản trị sự thay đổi
  • Xây dựng 5 năng lực quan trọng của người Lãnh đạo giúp dẫn dắt doanh nghiệp bền vững
Phần 02

XÁC ĐỊNH & XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH BỀN VỮNG

  • Xây dựng 03 trí tuệ kinh doanh cốt lõi
  • Xác định chuỗi 12 giá trị để xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững
  • Xây dựng Tháp chiến lược kinh doanh
  • Đồng bộ hoá từ chiến lược đến năng lực thực thi (tháp đồng bộ chiến lược)
  • Ứng dụng mô hình Chiến lược 05 bước trong kinh doanh
  • Xây dựng 8 "Làn đường" chiến lược - Dẫn lối doanh nghiệp phát triển
Phần 03

ỨNG DỤNG CÁC CÔNG CỤ ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ

  • Áp dụng ma trận chiến lược sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh
  • 03 bước xây dựng Hệ sinh thái kinh doanh bền vững
  • Ứng dụng mô hình 05 áp lực cạnh tranh để ra quyết định chiến lược
  • Quy trình 04 bước xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững
  • Xây dựng đường cong giá trị để khác biệt hoá trong kinh doanh
  • Xây dựng Thẻ điểm cân bằng BSC trong doanh nghiệp
Phần 04

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH

  • 05 Bước Lập kế hoạch kinh doanh hoàn hảo
  • Đồng bộ kế hoạch kinh doanh từ chiến lược đến kết quả thực tế
  • Phân tích 06 chỉ số quan trọng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
  • 6 Yếu tố giúp doanh nghiệp lập ngân sách cho kế hoạch kinh doanh hiệu quả
  • Xây dựng chiến lược nhân sự để phục vụ mục tiêu kinh doanh
Phần 05

Q&A GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC, GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ THỰC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

Thông tin giảng viên
Mr. Tony Dzung
Thông tin giảng viên
  • Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị HBR Holdings

  • Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Langmaster.

  • Tổng giám đốc Trường doanh nhân HBR.

  • Một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận.

  • Được đào tạo trực tiếp về lãnh đạo và quản trị từ các chuyên gia đến từ các ngôi trường hàng đầu trên thế giới: Harvard, Wharton (Upenn), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…

  • Được huấn luyện và đào tạo trực tiếp về nhân sự bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu thế giới như Dave Ulrich, Peter Cappelli,…

  • Một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI trên toàn thế giới.

  • Được huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới: Anthony Robbins, Robert Dilts,...

Thông tin khóa học

  • Hà Nội
  • 23-24.11.2024
  • 09h00-18h00
Giá vé 12.500.000/Học viên

Ưu đãi đặc biệt

01 Vé
12.500.000 đ
/ HỌC VIÊN
2 -> 4 Vé
11.000.000 đ
/ HỌC VIÊN
05 Vé
10.000.000 đ
/ HỌC VIÊN

Đăng ký trước ngày 15.11.2024

ƯU ĐÃI KHI ĐĂNG KÝ THEO COMBO KHÓA HỌC:
COMBO QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 2024
33.000.000 VND/ HỌC VIÊN/ 3 KHÓA HỌC

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

Đăng ký ngay

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay