Dropshipping là mô hình kinh doanh được khai thác và áp dụng khá phổ biến tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ kể từ khi Amazon thành lập và mở ra kỷ nguyên phát triển thần kỳ của ngành thương mại điện tử thế giới. Mô hình này nhanh chóng được dân buôn bán tại các nước phát triển nắm bắt và vận dụng rộng rãi thu lợi nhuận tiền tỷ mỗi tháng.
Trong lĩnh vực kinh doanh, điều làm nên thành công của doanh nghiệp không phải là tiền mặt hay nhân tài mà là mô hình kinh doanh. Nói như vậy để khẳng định chắc chắn rằng, mô hình kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Mô hình càng dễ thì mang lại lợi nhuận càng thấp, mô hình càng làm càng dễ thì cũng nhanh sụp đổ.
“Ăn mày” sống chủ yếu nhờ việc xin tiền của những người khác. Tuy vậy, bạn không thể biết được rằng ăn mày cũng phải học kinh tế mới có thể khiến người khác “rút tiền” ra cho. Câu chuyện dưới đây được kể lại bởi một tác giả không rõ tên tuổi về một gã ăn mày có khả năng kiếm tiền và kiến thức kinh doanh “ngang tầm” với một doanh nhân có bằng IBM. Hiệu ứng lan truyền của nó trên mạng xã hội nhanh đến chóng mặt. Dù đang hoạt động làm việc trong lĩnh vực gì bạn cũng nên đọc 1 lần để suy ngẫm và học hỏi. Đặc biệt, những ai đang làm kinh doanh càng cần phải đọc.
Chim đại bàng được mệnh danh là “chúa tể bầu trời”, nó gây ấn tượng bởi đôi mắt to, sắc sảo và đôi cánh lớn sải rộng trên bầu trời tự do. Có lẽ vì những đặc điểm đó, chim đại bàng như biểu tượng của nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, có tư duy nhạy bén và dám đương đầu với thử thách. Đặc biệt, qua những “nguyên tắc sống” của loài chim thống lĩnh này, ta rút ra được những bài học kinh doanh đáng lưu tâm.
Từ một thầy giáo dạy Tiếng Anh tại một trường Đại học Hàng Châu, Jack Ma không cam chịu “số phận” nghèo khó, trong ông vẫn ấp ủ giấc mơ làm giàu, giấc mơ thành công. Dù con đường đi đến thành công của tỷ phú người Trung Quốc này chẳng mấy dễ dàng nhưng hiện tại đã cho thấy ông đang là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong danh sách những con người thành công và giàu có nhất thế giới.
Thị trường kinh tế năm 2019 được dự đoán sẽ có nhiều biến động. Các doanh nghiệp trong nước không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất?
99k 199k 299k là những con số quá đỗi quen thuộc trong chiến lược kinh doanh. Vì sao người ta lại sử dụng những con số lẻ này thay vì làm tròn lên? Đó là chiêu thức kinh doanh mang lại doanh thu bán hàng siêu khủng cho doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn không còn xa lạ với chiến lược kinh doanh “giảm giá” để thu hút khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn. Với chiến lược này, số lợi nhuận bạn thu về không bị giảm đi mà ngược lại tăng lên đáng kể.
Chiến lược kinh doanh là sự kết hợp giữa phương thức và cách thức hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp, tập đoàn nhằm mục tiêu cuối cùng là thu về lợi nhuận tối đa. Dưới đây là tổng hợp 10 chiến lược kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đã và đang sử dụng để nâng doanh số bán hàng.
Con đường đi đến thành công ngày hôm nay của Jack Ma – CEO Alibaba không hề dễ dàng và bằng phẳng. Vị tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc này đã trải qua không ít lần thất bại. Câu chuyện kinh doanh thành công của Jack Ma kể với giới doanh nhân trên thế giới, “thất bại” luôn được nhắc tới để từ đó rút ra những bài học quý giá.