
Bài học nhãn tiền chính là chuyện taxi truyền thống đang vật lộn khốn khổ như thế nào với Uber, Grab. Nhưng taxi không phải là lĩnh vực duy nhất phải chống chọi với thời đại kinh tế số này…
Lựa chọn tham gia hay là… chết?
Bằng rất nhiều hình thức cạnh tranh khác nhau, từ trưng đề can “Đi taxi truyền thống là bảo vệ nền tài chính quốc gia” đến dán biểu ngữ “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì có quá nhiều bất cập về điều kiện kinh doanh”, các hãng taxi truyền thống đang cho thấy họ đã phải có một cuộc chiến không cân sức với Uber, Grab.
Cho dù chủ các hãng taxi luôn khẳng định họ không chủ trương dán đề can, biểu ngữ công khai phản đối nhưng hiện tượng nêu trên cũng cho thấy, dường như… cửa cạnh tranh của taxi truyền thống với taxi công nghệ đã quá hẹp. Đây chính là hiện tượng nhìn thấy rõ nhất của câu chuyện chuyển đổi sang sử dụng công nghệ hay là chết mà rất nhiều doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và nhà quản lý đã nhìn thấy gần đây.
(Theo baophapluat.vn)
Việc thay đổi chiến lược thường diễn ra tại rất nhiều “điểm tiếp xúc khách hàng”. Hãy coi mỗi điểm tiếp xúc khách hàng là một cơ hội tiềm năng và nhờ vào nền công nghệ tân tiến, chúng ta có thể biến chúng thành “điểm hài lòng khách hàng” . Nền công nghiệp 4.0 không chỉ đang ảnh hưởng tới không gian kinh doanh mà nó còn tác động đến tự động hóa mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đóng vai trò là các nhà lãnh đạo tân tiến, chúng ta cần thay đổi tầm nhìn về những chiến lược truyền thông số có khả năng tạo ra các phương pháp số hóa trong tương lai. Từ việc áp dụng chiến lược số hóa mới, ta có thể nhận thấy việc trở thành Nhà Điều Hành Kinh Doanh Số là cực kỳ quan trọng và vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp.
Hội thảo:
“CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ - LỰA CHỌN THAM GIA HAY LÀ CHẾT”
Với mong muốn mang đến cho Ban lãnh đạo, các Quản lý cấp cao công ty một hệ thống kiến thức khoa học, kèm với các công cụ quan trọng & các kỹ năng cần thiết trong việc thiết lập, chuyển đổi doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0, Trường doanh nhân HBR phối hợp cùng Tiến sĩ Alok Bharadwaj tổ chức hội thảo: CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
Tiến sĩ Alok Bharadwaj
Cựu Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh tại 23 quốc gia.
Alok Bharadwaj
Các vị trí từng đảm nhiệm:
Giám đốc bán hàng Voltas (Tata Group) 06/1985 - 02/1989
Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994
Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 - 05/2001
Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 - 12/2014
Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận.
Nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á
Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á 01/2015 - 06/2017
Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate 7/2017 - Hiện tại.
Thành viên trong hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard.
Đối tác tư vấn, cố vấn của Tập đoàn AON Hewitt – Tập đoàn tư vấn quản trị & nguồn nhân lực lớn nhất thế giới có trụ sở tại 120 quốc gia.
ĐĂNG KÝ THAM GIA
*Ưu đãi khi đăng ký trước ngày 30/3/2018
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |