Trường doanh nhân HBR ×

15 KỸ NĂNG TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ TUYỂN DỤNG ƯU TÚ NHẤT

Nội dung [Hiện]

Việc thu hút và giữ chân nhân tài liên quan đến sự sống còn của doanh nghiệp. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến phòng tuyển dụng. Các chuyên viên tuyển dụng cần nhận thức vai trò quan trọng của mình trong doanh nghiệp. Từ đó học hỏi và nâng cao các kỹ năng tuyển dụng nhân sự để tối ưu quy trình tuyển dụng để thu hút nhiều người tài và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp. 

1. Kỹ năng tuyển dụng nhân sự là gì?

Kỹ năng tuyển dụng nhân sự là những năng lực và kỹ năng cần thiết mà nhà tuyển dụng cần có, sử dụng hiệu quả trong công tác tuyển chọn và thu hút ứng viên tiềm năng vào tổ chức, doanh nghiệp. 

Kỹ năng tuyển dụng nhân sự giúp nhà tuyển dụng hoàn thành tốt công việc tìm kiếm ứng viên
Kỹ năng tuyển dụng nhân sự giúp nhà tuyển dụng hoàn thành tốt công việc tìm kiếm ứng viên

XEM THÊM: 6 MÔ HÌNH & 6 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ NÊN HỌC HỎI

2. Công việc của chuyên viên tuyển dụng hiện đại

Công việc chính của một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp là phải tìm ra ứng viên phù hợp nhất với vị trí mà doanh nghiệp cần. Tùy vào từng doanh nghiệp, ngành nghề, tuyển dụng cho mỗi vị trí khác nhau mà các nhà tuyển dụng sẽ có công việc riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo quy trình tuyển dụng hiệu quả, các nhà tuyển dụng 4.0 cần đảm bảo các công việc sau. 

XEM THÊM: 9 CÁCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ ĐỂ NHANH CHÓNG THU HÚT NHÂN TÀI

1 - Xây dựng đề xuất giá trị nhân sự EVP

Xây dựng đề xuất giá trị nhân sự (Employee Value Proposition - EVP) là quá trình xây dựng bản mô tả hấp dẫn về lợi ích và giá trị doanh nghiệp mang đến cho nhân sự. EVP rất quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp, giúp thu hút và giữ chân nhân tài. 

EVP là thuật ngữ không mới nhưng không nhiều doanh nghiệp hiểu và thực hiện bài bản. Đọc kỹ bài viết, Trường Doanh Nhân HBR sẽ điểm qua nhanh 5 bước để xây dựng EVP. 

  • Bước 1: Nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp 

  • Bước 2: Tham khảo ý kiến từ cán bộ nhân viên và các cấp lãnh đạo

  • Bước 3: Phân tích kết quả nghiên cứu

  • Bước 4: Xây dựng bộ đề xuất EVP

  • Bước 5: Truyền thông EVP 

  • Bước 6: Đánh giá và điều chỉnh 

5 yếu tố cần có để bộ đề xuất nhân sự EVP đạt hiệu quả
5 yếu tố cần có để bộ đề xuất nhân sự EVP đạt hiệu quả

XEM THÊM: THIẾT KẾ ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ NHÂN SỰ (EVP) ĐỂ THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

2 - Nghiên cứu và tìm kiếm ứng viên 

Với công việc nghiên cứu, nhà tuyển dụng phải nắm rõ các đầu việc như: tìm hiểu insight ứng viên (mức lương mong muốn, phúc lợi, cơ hội phát triển, những lợi ích ứng viên muốn có...). Tiếp đến, nhà tuyển dụng lựa chọn nền tảng đăng tuyển dụng sao cho phù hợp: website, LinkedIn hay Facebook, các group chuyên ngành… Nhà tuyển dụng sẽ theo nghiên cứu đưa ra mà xác định nhóm ứng viên tiềm năng, phù hợp vị trí công việc và văn hóa doanh nghiệp hay không,...

3 - Sàng lọc hồ sơ ứng viên

Sàng lọc hồ sơ ứng viên là quá trình đánh giá và lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất để tiếp tục vào giai đoạn phỏng vấn trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Trong bước này đòi hỏi có những tiêu chí rõ ràng, tập trung vào các ứng viên có khả năng cao phù hợp với vị trí công việc. Tiếp đó, các nhà tuyển dụng sẽ sắp xếp và đặt lịch phỏng vấn với ứng viên

XEM THÊM: QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CHUẨN ĐỂ NHẬN DIỆN ĐÚNG NGƯỜI TÀI

4 - Quản lý quy trình sàng lọc phỏng vấn

Nhà tuyển dụng thường là cầu nối giữa doanh nghiệp và các ứng viên. Do đó, nhà tuyển dụng phải nắm rõ kiến thức cũng như yêu cầu tuyển dụng đối với từng vị trí. Trước khi diễn ra quá trình phỏng vấn chuyên sâu, nhà tuyển dụng sẽ tiến hành phỏng vấn sơ bộ để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên, có thể bao gồm: kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, trình độ nghiên cứu, khả năng giao tiếp và các yếu tố khác liên quan đến công việc. Sau đó sẽ đưa ra đề xuất khái quát tới lãnh đạo quản lý.  

5 - Hướng dẫn và theo dõi ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng

Trong quá trình tuyển dụng, công việc của nhà tuyển dụng được thể hiện rất rõ. Họ sẽ trực tiếp điều phối, hướng dẫn ứng viên khi cần hỗ trợ. Trước khi bắt đầu quá trình tuyển dụng, họ sẽ cung cấp cho ứng viên thông tin chi tiết về các giai đoạn, tiến độ và các bước của quá trình tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, các chuyên viên tuyển dụng sẽ trực tiếp tham gia phỏng vấn, đánh giá và đặt ra những câu hỏi chung cho ứng viên để lựa chọn những nhân tố phù hợp với mục tiêu, văn hóa của doanh nghiệp. 

6 - Thực hiện và quản lý các hoạt động tuyển dụng liên quan

Nhiều người nghĩ rằng, nhà tuyển dụng chỉ ngồi máy tình để tìm kiếm ứng viên. Tuy nhiên, công việc của một chuyên viên tuyển dụng 4.0 năng động hơn rất nhiều. Nhà tuyển dụng cần tham dự tổ chức các workshop, sự kiện tuyển dụng, hội thảo…

7 - Báo cáo tình hình tuyển dụng cho cấp trên

Sau khi hoàn tất tất quá trình tìm kiếm ứng viên, chọn lọc được nhân sự phù hợp với công ty. Nhà tuyển dụng sẽ là tổng kết và báo cáo đến quản lý/lãnh đạo. Kết quả báo cáo sẽ trả lời những câu hỏi: Có bao nhiêu CV ứng tuyển? Chất lượng các trang đăng tuyển như thế nào? Chất lượng ứng viên lọt vào vòng phỏng vấn là bao nhiêu? Ứng viên có những câu hỏi gì liên quan đến doanh nghiệp hay không?

XEM THÊM: 5 YẾU TỐ CỐT TỬ TRONG TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI

3. TOP 15 kỹ năng tuyển dụng nhân sự

3.1. Kỹ năng giao tiếp

Nhà tuyển dụng phải đối thoại với nhiều người, đặc biệt là ứng viên dưới nhiều hình thức khác nhau: trao đổi qua email, qua tin nhắn, phỏng vấn nhanh qua điện thoại, đối thoại trực tiếp.... Nếu muốn làm tốt việc này, các chuyên viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt, nói đúng trọng tâm vấn đề và truyền tải thông tin rõ ràng.

Hơn nữa, kỹ năng giao tiếp không chỉ liên quan đến cách nói mà còn mở rộng khả năng nghe hiểu, đặc biệt là trong buổi phỏng vấn sơ bộ. Khi ứng viên trả lời câu hỏi, nhà tuyển dụng nên lắng nghe, nắm bắt ý chính câu trả lời, nhanh chóng nhận ra vấn đề của ứng viên để thực hiện phỏng vấn sâu. 

Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong công việc tuyển dụng nhân sự
Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong công việc tuyển dụng nhân sự

3.2. Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian là việc sắp xếp công việc trong một thời gian nhất định nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Trung bình một ngày làm việc của nhân viên văn phòng có khoảng 8 tiếng để hoàn thành toàn bộ các đầu việc. Trong khi các doanh nghiệp đều muốn lấp đầy vị trí trống càng nhanh càng tốt, lúc này đòi hỏi chuyên viên tuyển dụng phải có kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp thời gian làm việc hợp lý để tối ưu hiệu suất làm việc trong ngày. 

Muốn làm tốt kỹ năng tuyển dụng nhân sự này, nhà tuyển dụng có thể trau dồi hàng ngày nhờ việc xây dựng thói quen tốt trong quản lý thời gian bằng các ứng dụng như: Trello, Notion, Google calendar...

Kỹ năng quản lý thời gian giúp tối ưu công việc tuyển dụng
Kỹ năng quản lý thời gian giúp tối ưu công việc tuyển dụng

3.3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đó là khả năng xử lý các vấn đề, trường hợp phát sinh ngoài kế hoạch đặt ra. Công việc tuyển dụng nhân sẽ có vô số việc phát sinh đòi hỏi nhà tuyển dụng phải ứng phó kịp thời. 

Muốn cải thiện được kỹ năng này, nhà tuyển dụng nên xem xét đến từng trường hợp, xác định những cơ hội, thách thức để tìm giải pháp. Và tất nhiên không quên việc cân bằng cảm xúc của mình, bình tĩnh trước mọi khó khăn. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề là khả năng xác định và đối mặt với các tình huống
Kỹ năng giải quyết vấn đề là khả năng xác định và đối mặt với các tình huống

3.4. Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức là tập hợp các kỹ năng mà một người có thể sử dụng để đạt hiệu quả hóa trong việc lập kế hoạch, sắp xếp và quản lý các nhiệm vụ, dự án, thời gian. 

Đối với các nhà tuyển dụng, kỹ năng tuyển dụng nhân sự này được áp dụng chính là tổ chức, sắp xếp công việc. Với những khâu như sàng lọc CV, báo kết quả, hẹn lịch phỏng vấn… Các chuyên viên phải nắm kỹ năng này để quá trình tìm kiếm ứng viên và phân bổ lịch hẹn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.

Kỹ năng tổ chức giúp đảm bảo quá trình tìm kiếm và lựa chọn ứng viên diễn ra một cách hiệu quả và có kế hoạch
Kỹ năng tổ chức giúp đảm bảo quá trình tìm kiếm và lựa chọn ứng viên diễn ra một cách hiệu quả và có kế hoạch

3.5. Kỹ năng lắng nghe

Đây được xem là khả năng tập trung vào người đang nói và thấu hiểu cuộc trò chuyện đó. Đây là một khía cạnh quan trọng đánh giá hiệu quả giao tiếp và tương tác trong tuyển dụng. 

Nhà tuyển dụng cần lắng nghe ý kiến, mong muốn của ứng viên để tìm được ứng viên phù hợp. Ngoài ra, hiểu được mong muốn ứng viên, nhà tuyển dụng có thể đặt câu hỏi và hiểu thông tin từ đó đưa ra quyết định tuyển dụng đúng đắn.

Kỹ năng lắng nghe giúp hiểu rõ hơn về ứng viên trong công tác tuyển dụng
Kỹ năng lắng nghe giúp hiểu rõ hơn về ứng viên trong công tác tuyển dụng

3.6. Kỹ năng làm việc nhóm

Tuyển dụng là công việc lâu dài với nhiều công đoạn của tất cả phòng ban trong công ty. Nhà tuyển dụng phải làm việc với các phòng ban khác nhau. Do đó, trang bị kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng chia sẻ thông tin, ý kiến ​​​​để thuận lợi trong quá trình tuyển dụng. 

Kỹ năng làm việc nhóm thường liên quan đến nhiều người, từ quản lý, đến ứng viên và đối tác liên quan
Kỹ năng làm việc nhóm thường liên quan đến nhiều người, từ quản lý, đến ứng viên và đối tác liên quan

3.7. Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán là một trong những kỹ năng tuyển dụng nhân sự cần có. Đó là khả năng tương tác khiến đôi bên cùng hài lòng để đạt được một thỏa thuận chung hoặc giải quyết một vấn đề. Đàm phán thường xảy ra khi hai hoặc nhiều bên có quan điểm, mục tiêu hoặc quyền lợi khác nhau. 

Tương tự như trong tuyển dụng, đôi khi nhà tuyển dụng cần trao đổi với ứng viên về mức lương, quyền lợi khi làm việc tại doanh nghiệp. Lúc này, chuyên viên tuyển dụng cần đưa ra dẫn chứng, thuyết phục và đàm phán với ứng viên về mức lương, quyền lợi phù hợp để ứng viên cảm thấy hài lòng.

Kỹ năng đàm phán khả năng thực hiện các cuộc thảo luận và đem lại sự hài lòng tốt nhất cho đối tác
Kỹ năng đàm phán khả năng thực hiện các cuộc thảo luận và đem lại sự hài lòng tốt nhất cho đối tác

3.8. Kỹ năng đa nhiệm

Nhà tuyển dụng phải trải qua nhiều công đoạn như: đăng tin tuyển dụng, phỏng vấn, lọc hồ sơ, trao đổi với quản lý, lựa chọn ứng viên, đàm phán hợp đồng. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cần tiếp xúc cùng lúc với nhiều ứng viên ở các giai đoạn khác nhau của quá trình tuyển dụng. Vì vậy, ngoài việc có các kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả được đề cập ở trên, nhà tuyển dụng phải học thêm về kỹ năng đa nhiệm, xử lý tốt mọi việc cùng lúc. 

3.9. Kỹ năng marketing doanh nghiệp

Kỹ năng marketing doanh nghiệp cũng có thể hiểu là cách nhà tuyển dụng xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Muốn làm tốt việc này, nhà tuyển dụng nên nắm rõ về mục tiêu ứng viên, bao gồm sở thích, động cơ, kỹ năng và mục tiêu sự nghiệp. Điều này giúp nhà tuyển dụng trao đổi và đưa ra phương án tốt nhất, đánh trúng tâm lý ứng viên. 

Với sự thấu hiểu và đặt lợi ích ứng viên lên đầu, các nhà tuyển dụng cũng góp phần xây dựng hình ảnh tích cực về doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, những ứng viên tài năng sẽ có ấn tượng tốt với công ty. 

Kỹ năng marketing doanh nghiệp là kỹ năng cần thiết giúp xây dựng thương hiệu tốt đến với ứng viên
Kỹ năng marketing doanh nghiệp là kỹ năng cần thiết giúp xây dựng thương hiệu tốt đến với ứng viên

3.10. Kỹ năng sáng tạo

Sự sáng tạo có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị trong tuyển dụng. Các chuyên viên tuyển dụng có thể tạo ra các câu đố, mini game, bài test vui nhộn để khiến ứng viên có thêm động lực và tích cực hơn trong quá trình tuyển dụng. Kỹ năng sáng tạo còn được thể hiện qua những góp ý hay để quy trình tuyển dụng hiệu quả hơn. 

Kỹ năng sáng tạo đòi hỏi nhân sự phải đổi mới không ngừng trong công tác tuyển dụng
Kỹ năng sáng tạo đòi hỏi nhân sự phải đổi mới không ngừng trong công tác tuyển dụng

3.11. Kỹ năng xử lý dữ liệu

Việc đánh giá công việc cũng như ứng viên đòi hỏi nhà tuyển dụng phải có khả năng xử lý dữ liệu, xác định các hành vi và thói quen của ứng viên để biết nhu cầu ứng viên sao cho phù hợp nhất. Trong quá trình phỏng vấn, đôi khi mỗi ứng viên sẽ có cách thể hiện khác nhau, đây là lúc nhà tuyển dụng phải phân tích được xem liệu ứng viên đó phù hợp với vị trí công việc hay không.

Nhà tuyển dụng giỏi cần phải có tư duy Marketing và Sales. Tức là, nhà tuyển dụng cần biết đo lường số liệu: số lượng CV đổ về, số lượng CV chất lượng, chi phí tuyển dụng trên từng kênh…

XEM THÊM: TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ 4.0

Khóa học Tuyển dụng nhân sự hiệu quả 4.0 liên tục mở. Khóa học cung cấp kiến thức và kỹ năng cho các nhà tuyển dụng để: xây dựng đề xuất giá trị nhân sự, xây dựng điểm các điểm chạm trong hành trình tìm kiếm ứng viên, đo lường hiệu quả và chi phí các kênh tuyển dụng, xây dựng tư duy Marketing trong tuyển dụng. 

3.12. Kỹ năng quan sát

Kỹ năng quan sát trong tuyển dụng là khả năng nhận biết và đánh giá ứng viên qua cử chỉ hành động và biểu cảm gương mặt. Nhà tuyển dụng cần kết hợp thuần thực giữa tai nghe và mắt thấy để đánh giá sự trung thực của ứng viên. Từ đó, nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm ứng viên có năng lực thật và thái độ trung thực. 

Để năng cao kỹ năng quan sát, các nhà tuyển dụng thời 4.0 cần rèn luyện các kỹ thuật đọc vị, ứng dụng MBTI, NLP trong nhận diện tố chất và tính cách của ứng viên. Hãy thực hành phỏng vấn thường xuyên dựa trên phương pháp CBI. Các kỹ năng và phương pháp này sẽ được hướng dẫn chi tiết bởi anh Tony Dzung - một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI, được cấp bằng NLP Master trên toàn thế giới.

XEM THÊM: BỘ CÔNG CỤ ĐỌC VỊ VÀ THẤU HIỂU KHI TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

XEM THÊM: ĐỊNH VỊ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN CÙNG MBTI

3.13. Kỹ năng đánh giá

Kỹ năng đánh giá trong tuyển dụng là khả năng đánh giá và đo lường, kỹ năng, kinh nghiệm và thái độ của ứng viên để xác định xem họ có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng hay không.

3.14. Kỹ năng xây dựng & duy trì các mối quan hệ

Trong quá trình tuyển dụng, các nhà tuyển dụng buộc phải làm việc với nhiều bên liên quan. Ví dụ: các quản lý cấp cao của các vị trí tuyển dụng hoặc doanh nghiệp đối tác, các đơn vị tuyển dụng ở trường đại học,... 

Do đó, một nhà tuyển dụng giỏi phải biết cách xây dựng và duy trì các mối quan hệ, để tạo ra môi trường hợp tác, tạo lòng tin để thuận lợi trong quá trình tìm kiếm nhân sự và hoàn thành công việc. 

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ giúp tạo dựng quan hệ tốt với ứng viên, đồng nghiệp và các đối tác liên quan
Kỹ năng xây dựng mối quan hệ giúp tạo dựng quan hệ tốt với ứng viên, đồng nghiệp và các đối tác liên quan

3.15. Ngoại ngữ là một điểm cộng

Học ngoại ngữ đã trở thành xu hướng và đang dần phát triển hơn ở nước ta, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, bắt buộc phải có ngoại ngữ để có thêm cơ hội trong công việc. Đối với nhà tuyển dụng, ngoại ngữ giúp trao đổi thông tin dễ dàng với đối tác, ứng viên (nếu doanh nghiệp làm trong môi trường quốc tế), các chuyên viên tuyển dụng cần sở hữu khả năng ngoại ngữ ở mức căn bản để phục vụ đọc các tài liệu tiếng nước ngoài, làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia. 

4. Lợi ích khi chuyên viên nắm chắc các kỹ năng tuyển dụng nhân sự

Kỹ năng tuyển dụng nhân sự mang lại nhiều lợi ích cho nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích khi nhà tuyển dụng nắm chắc các kỹ năng tuyển dụng nhân sự. 

4.1. Nâng cao thu nhập

Mức lương của một chuyên viên tuyển dụng phụ thuộc vào vị trí và các chính sách của công ty cụ thể. Tuy nhiên, theo thống kê khảo sát lương, mức lương trung bình của chuyên viên tuyển dụng trên thị trường hiện nay như sau: 

  • Dưới một năm kinh nghiệm: 8 - 10 triệu đồng/ tháng.

  • Chuyên viên có kinh nghiệm 1 - 3 năm: 12 - 15 triệu/ tháng.

  • Đối với cấp quản lý: 16 - 25 triệu/ tháng. 

4.2. Cơ hội phát triển sự nghiệp

Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp chắc chắn sẽ là mong muốn của bất cứ ai khi làm việc. Các cấp bậc thăng tiến trong lĩnh vực tuyển dụng hiện nay: HR Recruitment Executive (Chuyên viên tuyển dụng nhân sự) → HR Coordinator (Điều phối nhân sự) → HR Manager (Quản lý nhân sự) → HR Director (Giám đốc nhân sự). 

4.3. Nâng cao uy tín và tầm ảnh hưởng

Sự chắc chắn về kiến ​​thức và kỹ năng tuyển dụng nhân sự sẽ giúp các nhà tuyển dụng có được sự tự tin. Nhà tuyển dụng có thể xây dựng hình ảnh tốt không chỉ trong mắt ứng viên và cả quản lý cấp cao, các đối tác... Tạo thương hiệu cá nhân sẽ giúp nâng cao uy tín và tầm ảnh hưởng trong ngành tuyển dụng.

4.4. Mở rộng các mối quan hệ chất lượng

Những kỹ năng tuyển dụng nhân sự, kinh nghiệm được trau dồi sẽ mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người làm tuyển dụng. Với kỹ năng giỏi, nhà tuyển dụng dễ dàng xây dựng mối quan hệ chất lượng với người tài giỏi trong ngành. 

4.5. Đóng góp vào sự phát triển và thành công của tổ chức

Với một chuyên viên tuyển dụng giỏi, nhà tuyển dụng áp dụng được kỹ năng tuyển dụng nhân sự sẽ giúp quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tích cực hơn trong mắt ứng viên. Ngoài ra những HR xuất sắc giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trong thị trường, đem lại thành công cho tổ chức. 

6 lợi ích mà nhà tuyển dụng nhận được khi nâng cao kỹ năng tuyển dụng nhân sự
6 lợi ích mà nhà tuyển dụng nhận được khi nâng cao kỹ năng tuyển dụng nhân sự

5. Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, các nhà tuyển dụng đã nắm vững 15 kỹ năng tuyển dụng nhân sự. Là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng hãy học tập và rèn luyện liên tục các kỹ năng trên để mang đến giá trị cho bản thân, cho ứng viên và cho doanh nghiệp.  

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC CỦA HBR
Đăng ký ngay
Hotline
Zalo
Facebook messenger